ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Endless War:Part 1 The Eldolus

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่1-จุดเรื่มต้นของการเดินทาง

    • อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 48


    บทที่1-จุดเรื่มต้นของการเดินทาง

        ในยามเช้ากลางป่าใหญ่ รุ่งอรุณสาดแสงอย่างช้าๆเป็นสัญญาณบ่งบอกแก่สรรพชีวิตว่า นี่เป็นสัญญาณแห่งวันใหม่ เหล่านกน้อยต่างร้องเพลงขับขานอย่างเบิกบานสำราญใจ เหล่าสัตว์ป่าได้ตื่นนิทราเพื่ออกหากินดั่งเช่นปรกติทุกวัน แต่แล้ว เสียงอันดังกังวานตะโกนก้องออกมาดังว่า



        “เซติส เจ้าอยู่ที่ไหน ไอ้ลูกบ้า อยู่ไหนว่ะ” เสียงเปล่งออกจากชายวัยกลางคนที่แฝงไปด้วยความหงุดหงิดเป็นอย่างมาก



                          เขามีผมสีดำขาวเป็นดอกเป็นเลา (มาอีกแหละ ไอ้เป็นดอกเป็นเลา เนี่ย - -a) นัยน์ตาสีฟ้าสดใส ใบหน้าเคร่งขรึมแลดูเหี่ยวย่นดังผู้ที่เคยผ่านโลกมาแล้วมากมาย รูปร่างสูงใหญ่ท่าทางทะมัดทะแมงต่างจากใบหน้าที่ดูชรา  



        “ทำไมค๊าบท่านพ่อที่เคารพ ที่ซู๊ด~~~” เสียงหนึ่งที่ดังออกมาจากกิ่งไม้ใหญ่เหนือศีรษะใกล้ชายวัยกลางคน ทำให้เขาแหงนหน้าขึ้นไปมอง



                          เงาดำเบื้องบนที่พาดลงมา เด็กหนุ่มยืนพิงต้นไม้อยู่บนกิ่งไม้กอด อกอย่างสบายอารมณ์ ในปากคาบใบไม้ ที่ไหลซ้ายมีเหยี่ยวเกาะอยู่



        “ลงมาเดียวนี้เลย ไอ้ลูกเวร ลงมาเลยเร็ว” เสียงของผู้เป็นพ่อสั่งให้ลูกชายลงจากมาจกต้นไม้อย่างรวดเร็ว



        “คร๊าบๆ ลงไปแล้ว รับป๋มด้วยน่ะ พ่อจ๋า~~”เด็กหนุ่มสะบัดไหล่ออกเพื่อให้เหยี่ยวได้บินขึ้นฟ้า พร้อมทั้งกระโดดลงมาจากกิ่งไม้ แล้วตะโกนว่า

                         “รับด้วยน่ะ พ่อ” สิ้นเสียง

                     ตูม!! “อั่ก โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยย” เขาร้อยเสียงดังจนทำให้ผู้เป็นพ่อต้องอุดหู



        “โอ๊ยย มันเจ็บน่ะพ่อทำไมไม่รับฉันล่ะ “ลูกชายตัวดีร้องอย่างโอดโอย ก่อนที่จะโดนผู้เป็นพ่อตบกบาลเขาอย่างแรงแล้วตอบอย่างที่ทำให้คนพถามอับจนปัญญาที่จะโต้แย้ง



        “เอ็งขึ้นไปเองได้แล้วทำไมลงมาเอ็งไม่ได้หรอไง ถ้าลงเองไม่ได้ก็อย่าขึ้นไปสิ ไอ้ลูกบ้า แล้วก็เลิกแกล้งสำออยได้แล้วข้ารู้ว่าเอ็ง ไม่ได้เจ็บอะไร”



        “รู้ทันอีกแหะ ฉลาดจังพ่อใครนิ”เด็กหนุ่มตอบก่อนยิ้มให้ผู้เป็นพ่ออย่างเจ้าเล่ห์



        (มันหลอกชมตัวเองครับท่านผู้ชม - -a)



        เด็กหนุ่มผมทอง ตาสีทอง ใบหน้าหล่อเหลาดั่งเทพบุตร แววตาดูอบอุ่นอ่อนโยนแต่แฝงไปด้วยความซุกซนเจ้าเล่ห์ มุมปากมีรอยยิ้ม อยู่ตลอดเวลารูปร่างสูงหุ่นสมส่วน ทำให้เป็นที่หลงใหลของเหล่าสาวทั้งหลายในหมู่บ้าน(คือ….เจ้าตัวเขาเอามีดจ่อคอหอยผมอยู่ง่ะ บอกว่าถ้าบรรยายไม่ดีงานนี้มีเชือด!! โหดจิงวุ้ย - -“)



        “ไม่ต้องมา ยอเลยไป เร็ว ปู่ให้มาตามแกไปบอกมีเรื่องจะคุยด้วย “



        “เรื่องอะไร อ่ะพ่อ รู้ไหมง่ะ” ลูกชายตัวดีถามผู้เป็นพ่ออย่างอยากรู้



        “ไม่บอกไปถามเอาเอง ไปเร็ว เดียวสาย”ผู้เป็นพ่อเร่งให้ลูกชายรีบกลับบ้าน



        “ฟิ้ว~~ ฮอร์คมานี่”เด็กหนุ่มเป่าปากก่อนเรียกให้เหยี่ยวของเขากลับมา(เขาเป่าปากกันยังไงผมเป่าไม่เป็นอ่ะ เลยม่ะรู้อธิบายเสียงไงดี ขอโทดน่ะงับท่านผู้ชม -/\\-)



        เหยี่ยวสีเทาตัวมหึมาได้บินลงมาเกาะที่ไหล่เขาอย่างนิ่มนวลแล้วสองพ่อลูกก็หันกลับหลังเดินไปอย่างรวดเร็วจนถึงกระท่อมไม้โบราณ สองชั้น ดูเคร่งครึมแฝงกลิ่นไอธรรมชาติ ผู้เป็นลูกเดินเขาไป มองเห็นชายชรานั่งอยู่บนเก้าอี้โยกไม้สีเทากะลังนั่งอ่านหนังสือ



        “ผมมาแล้วครับปู่”เด็กหนุ่มร้องทักทายปู่อย่างอารมณ์ดี



        ชายชราละสายตากลับมา แล้วถอดแว่นตาที่ สวมอยู่ เขามีหงอกขาวอยู่เต็มศีรษะ ใบหน้าเหี่ยวย่นแต่แฝงไปด้วยความปราณี ดูสุขุม และเปี่ยมไปด้วยเมตตา ชายชราเพ่งมองมาที่พ่อหลานชายตัวดีแล้ว ยิ้มอย่างปราณี



        “มาแล้วหรอเซติส ไปไหนมาล่ะเนี่ย ทั้งคืนเลยน่ะเรา พ่อเขาเป็นห่วงน่ะรู้ไหม”ชายชรากวักมือเรียกหลานชายตัวเองเข้ามา



        เซติสเดินเขามาใกล้ปู่แล้ว นั่งยองๆสวมกอดปู่ของเขาก่อนจะเงยหน้าตอบ



        “ไม่ได้ไปไหนไกลหรอกคับปู่แค่ไปในป่าใกล้ๆ เพื่อ ชมธรรมชาติตอนกลางคืนแค่นั้นเองคับปู่ อีกอย่างผมก็พาเจ้าฮอร์คออกไปหาอาหรกินตอนกลางคืนด้วย”



        “อืม ออกไปกลางค่ากลางคืนมันอันตรายรู้ไหม ถึงปู่จะรู้ว่าเจ้าเอาตัวรอดได้ก็เถอะ แต่ก็ไม่ควรออกไปรู้รึป่าว เซติส” ชายชราลูบหัวหลานชายสุดที่รักเบาๆ (ความจิงมันน่าจะตบกบาลไปเลยน่ะเนี่ยจิงๆ- -a)



        “ครับ รู้แล้วครับปู่ ว่าแต่ปู่ให้พ่อออกไปตามผมมีธุระอะไรกะผมหรอครับ”



        “ไม่มีอะไรมากหรอก แค่…….เซติส เจ้าต้องไปโรงเรียน”



        “ห๊า!! ไปโรงเรียน”แค่ได้ยินคำว่าโรงเรียนเท่านั้นแหละ เซตัสถึงกับผงะออกจากปู่ของเขาทันทีทำห้าตกตะลึงเหมือนเห็นสิ่งอะไรที่ทำให้ช๊อคได้”(ไปโรงเรียนนี่น่ากลัวตรงไหนฟะ แค่คำว่าโรงเรียนแค่เนี่ยช๊อคเลยหรอไง - -“)



        “เออ หูแกไม่ฝาดหรอก ไปโรงเรียน เข้าใจหรือป่าว”ผู้เป็นพ่อพูดออกมาด้านหลังเจ้าลูกตัวดี



        “ไปโรงเรียนไปทำไมง่ะ ผมอยู่ที่นี่ก็เรียนหนังสือกะปู่อยู่แล้วนี่ อีกอย่างผมก็ไม่ได้อยากไปไหนด้วย”เซตัสหันไปพูดกับพ่อ



        “เอ็งต้องไปโรงเรียน ไปเรียนรู้สิ่งต่างๆเพิ่มขึ้นเข้าใจไหมแล้วก็นี่เดินทางพุ่งนี้น่ะ”ผู้เป็นพ่อพูดเสียงแข็ง



        “ไม่ไป ผมไม่ไป จะให้ผมไปทำไมล่ะเนี่ย ผมอยู่ที่ก็เรียนรู้จากปู่ก็ดีอยู่แล้วง่ะพ่อ”เจ้าลูกชายตัวดีแย้งผู้เป็นพ่อ (เด็กดีไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างน่ะงับ - -*)



        “เจ้าต้องไปรู้ไหมเซติส เจ้าต้องออกไปเรียนรู้โลกกว้าง เพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆในโลกภายนอกส่วนเรื่องที่ปู่สอนเจ้าได้ก็สอนไปหมดแล้วเพราะงั้นเจ้าต้องศึกษาเพิ่มเติมมากกว่าที่ปู่สอนเจ้าไปเข้าใจไหม”



        ปู่ชักเรื่มเสียงแข็งแล้วแหะ ดูท่ายังไงก็ต้องไปน่ะเนี่ย ยอมดีกว่า เวรกรรมจริงไปโรงเรียนมีแต่เรื่องปวดหัวทั้งนั้นเลย เฮ้อ



        “ตกลงครับผมไปก็ได้ว่าแต่ แล้วผมต้องไปเรียนที่ไหนครับปู่” ในที่สุดเซตัสยอมแพ้แล้ว



        “เจ้าต้องไป เรียนที่ โรงเรียน Eldolus(เอลโดรัส) ที่ เมืองแกรนชายพรุ่งนี้เดินทางน่ะอย่าลืมไปจัดเสื้อผ้าได้แล้วไป ” พ่อเซตัส บอกเจ้าลูกชายตัวดีให้รีบไปเตรียมตัว



        “ง่า ~~ ขอผมบอกลา สาวๆในหมู่บ้านก่อนน่ะครับเดียวผมไปเดียวพวกเธอจะเหงา” ว่าแล้ว    รีบเผ่นเน็บออกไปทันที

    “ไปก่อนน่ะครับ พ่อ ปู่ เดียวมา”



        “เอ้า รีบไปรีบกลับล่ะ พรุ่งนี้ต้องเดินทางแต่เช้าน่ะโว้ย”ผู้เป็นพ่อตะโกนไล่หลังลูกชายตัวดี อนิจจา เหมือนมันจะไม่ได้ เพราะมันไปไกลซะแล้ว (ฮ่วย :P )



        หลังจากที่เซตัสไปแล้ว ผู้เป็นพ่อ ได้หันกลับมาหาชายชรในบ้าน



        “ท่านผู้เฒ่า ท่านตกลงใจแน่แล้วหรอที่จะส่ง เขาไป ที่นั่นน่ะ”



        “ข้าตกลงใจแล้ว เบดิอา เด็กคนนี้ เขาเอาตัวรอดได้ไม่ต้องกังวล อีกไม่ช้า เขาต้องเผชิญชะตากรรมที่ยากลำบากมากกว่านี้ รวมทั้งเรื่องราวในชิวิตของเขามากมายรอเขาอยู่ที่นั่น เจ้าไม่ต้องกังวลใจไปหรอก”



        ว่าแล้วชายชราก็สวมแว่นตาอ่านหนังสือต่อ ปล่อยให้ พ่อของเซตัสสงสัยอย่างมากในการตัดสินใจของท่านผู้เฒ่า

    เช้าวันรุ่งขึ้น  เซตัสกับพ่อได้ออกเดินทางแต่เช้า



    “ป๋อจ๋า~~ จากราดิกัส ไป แกรนชายไกลไหมงับ” เจ้าลูกชายตัวดีหันมายิ้มถามผู้เป็นพ่อ



    “เดียวก็รู้ ไม่ต้องมาถามเลย”



    “ง่ะ ก็แค่อยากรู้ว่าใช้เวลากี่วันในการเดินทางเท่านั้นเอง บอกทีน่ะน่ะป๋อจ๋า”ลูกชายตัวดียังรบเร้าถามต่อ



    “ก็ถ้าเอ็งเดินไปก็ เดือนนึง ขี่ม้าไปก็ ครึ่งเดือน ล่ะมั้ง ถามทำไม”



    “ว้าก เดือนนึง ไกลขนาดไหนอ่ะเนี่ยเดือนนึง เดินไปมีหวังเหนื่อยตายแน่นอน” ลูกชายตัวดีเรื่มบ่น



    “เออถ้าแค่นี้เอ็งตายล่ะ มาเดียวข้าจะช่วยสงเคราะห์ให้จะได้ไม่ต้องลำบากลำบน ตกลงไหม”  



    ไม่พูดปล่าว ผู้เป็นพ่อชักดาบที่อยู่ข้างตัวเตรียมสงเคราะห์ลูกชายตัวดี (ฟันมันเลยขอบอก^. ^)



    “ว้าก ว้าก ว้าก เดียวพ่อใจเย็น แค่บ่นเฉยๆ ยังไม่ได้บอกว่าจะไม่ไปแค่จะต่อรองอ่า”



    ว่าแล้วเซตัสหันซ้ายหันขวาก่อนจะหันไปพูดกับพ่อว่า “พ่อ งั้นผมใช้ บาจังหรือไม่ก็ฟีจังน่ะ แล้ว บินไปจะได้เร็วๆหน่อยตกลงป่าว”



    โป๊ก~



    “โอ๊ย อ๋อย มาเขกหัวผมทำไม ดูดิ หัวโนเลย”



    “ถ้าไม่เขกให้โน แล้วข้าจะเขกทำไมล่ะ จำคำที่ปู่เอ็งบอกไม่ได้หรอ ว่าไงบ้าง ออกมายังไม่ถึงวันเลย เอ็งลืมซะแหละ”



    “ผมจำได้น่า ก็แค่อยากให้ไปถึงเร็วๆนี่ อีกอย่างก็อย่าให้ใครเห็นก็หมดเรื่องแล้ว”



    “เออไม่ให้ใครเห็นก็ไม่ได้ อย่าคิดน่ะ ว่าเราทำอะไรจะไม่มีใครรู้ จงจำไว้ถึงไม่มีใครรู้ว่เราทำอะไรตัวเราเองนั่นแหละรู้เองว่าเรากะลังทำอะไร”



    “คร๊าบบบบ รู้แล้วคร๊าบบบบบท่านพ่อสุดที่รัก อูย มึนไปหมดเลย”เจ้าลูกชายตัวดียกมือกุมศีรษะ



    “หรือจะเอาอีกสักเปรี้ยง”ผู้เป็นพ่อเตรียมเงือมมือเตรียมปล่อยไม้ตายอีกรอบแต่อนิจจาเจ้าลูกชายตัวดีกระโดดหลบไปด้านข้าง



    “พอๆๆ พอแล้วพ่อแค่นี้ก็มึนพอแล้ว”



    “เอางี้ได้ไหมงับ เดียวพอไปถึงเมือง แอตติส แล้วเราจะไปขึ้นรถม้าไปที่แกรนชายตกลงไหมครับป๋อ”ลูกชายสุดที่รักเรื่มต่อรอง



    “อืม ~~” คนเป็นพ่อใช้ความคิดอยู่นานก่อนที่จะตอบว่า “ก็ได้ ขึ้นรถม้าไปท่าทางจะปลอดภัยกว่าน่ะ”



    “จริงอ่ะ เย้ๆดีๆ งั้นรีบเดินทางเลย ได้ข่าวมาว่า ที่เมืองแอตติสมีงานเทศกาลอะไรก็ไม่รู้ รีบไปดีกว่าพ่อจะได้ เที่ยวงานได้  ไปๆ”ไม่พูดปล่าวรีบจับมือพ่อวิ่งจูงไปอย่างรวดเร็ว



    “ใจเย็นๆ โหย พอรู้จะได้เที่ยวล่ะรีบไปเชียวน่ะเอ็ง” ผู้เป็นพ่อพูดอย่างเนี่ยอ่อนใจ





        



    มาแล้วคับตอนแรก ยังไม่ค่อยมีไรเท่าเลยเฮ้อ(- -*)

    ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่อ่านงับ(^/\\^)

    ผมอยากได้คำแนะนำทั้งหลายเพื่อเอามาช่วยปรับปรุงงานให้ดีขึ้นน่ะงับ (^.^)/

    ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นน่ะงับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×