จดหมายจากพระจันทร์ (พิมพ์ญา) - นิยาย จดหมายจากพระจันทร์ (พิมพ์ญา) : Dek-D.com - Writer
×

    จดหมายจากพระจันทร์ (พิมพ์ญา)

    จดหมายจากพระจันทร์ที่ส่งมาแต่ละฉบับช่างวกวนนัก แต่ตะวันก็อยากจะตามหาอยู่ดี อยากรู้ว่าใครกันแน่ที่เล่นตลกกับเธอ

    ผู้เข้าชมรวม

    529

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    529

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 57 / 09:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จดหมายปริศนาที่ลงชื่อผู้ส่งว่า พระจันทร์ ทำให้ตะวันติดตามแกะรอยหาว่าใครกันแน่ที่มาเล่นตลกกับเธอ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยนั้นคือ เจ้า สาวห้าวหน้าตาเย็นชา เจ้าของภาพวาดที่ตะวันอยากได้ วันหนึ่งนุชนาถซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตะวันให้ตะวันพาแวะไปรับรูป วันนั้นตะวันเกิดติดใจรูปวาดเด็กน้อยสองคนที่กอดกันแน่นในท่อเล็กๆ ท่อหนึ่ง มีพระอาทิตย์กับพระจันทร์พร่างพรายอยู่บนภาพ ทำให้ตะวันชอบรูปนั้นจนออกปากขอซื้อกับเจ้า แต่คนเย็นชากลับบอกว่าไม่ขาย แล้วเดินหนีไปเสียดื้อๆ ทำให้ตะวันเกิดอคติกับเจ้าตั้งแต่นั้นมา แล้วหนำซ้ำในตอนเย็นเมื่อนุชนาถกับภาณุซึ่งเป็นเพื่อนชายพาตะวันไปร้านเหล้าที่เจ้าเป็นนักดนตรีอยู่ที่นั่น ภิวัฒน์แฟนเก่าของตะวันก็ตามมารังควานจนเกิดเรื่องชกต่อยกันในร้าน แล้วคนที่เข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ก็คือเจ้า เมื่อเหตุการณ์สงบลงเจ้าก็ฝากประโยคเจ็บๆ คันๆ เหน็บแนมตะวันว่าช่วยดูแลแฟนให้มากกว่านี้ ตะวันได้แต่กัดฟันกลับบ้านอย่างโมโห แต่พอวันถัดมาเจ้าก็เอาหนังสือเรียนที่ตะวันลืมไว้ที่ร้านมาคืนให้ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของจดหมายปริศนา เพราะเจ้าเห็นจดหมายของตัวเองที่เคยส่งให้ตะวันเมื่อสิบแปดปีที่แล้ว เจ้าจึงคิดแผนส่งจดหมายลูกโซ่เพื่อให้ตะวันตามหาความจริง แต่พอตะวันจับได้ไล่ทันเจ้าก็ปฏิเสธหัวชนฝา

    จนกระทั่งวันหนึ่งแองเจลล่าซึ่งเป็นแฟนใหม่ของภิวัฒน์มาหาเรื่องตะวันเพราะเข้าใจผิดว่าภิวัฒน์ยังติดต่อกับตะวันอยู่ แองเจลล่าสาดน้ำอัดลมสีแดงใส่ตะวันและมีปากเสียงจนถึงขั้นจะตบตี ดีที่นุชนาถอยู่ด้วยและปกป้องตะวันไว้ และภิวัฒน์ก็มาดึงตัวแองเจลล่าให้ออกไป หลังจากนั้นตะวันก็ได้รับรูปวาดรูปหนึ่งที่ถูกหย่อนไว้ที่หน้าบ้าน เป็นรูปผู้หญิงหน้าตาละม้ายคล้ายกับเธอ และมีน้ำสีแดงเปรอะเปื้อนเต็มหน้าอก ตะวันแน่ใจว่าจะต้องเป็นฝีมือของเจ้าแน่ๆ จึงไปอาละวาดที่ร้านภาพวาด ทั้งคู่ทะเลาะกันจนแทบจะมองหน้ากันไม่ติด แต่ไม่กี่วันการันต์ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเจ้าก็มาสารภาพว่าตัวเองเป็นคนวาด ตะวันจึงต้องตามไปง้อเจ้าที่หายเงียบไปหลายวัน ไม่ยอมมาทำงานที่ร้านภาพวาด

    เมื่อปรับความเข้าใจกันแล้วเจ้าก็ไปส่งตะวันที่บ้าน กุมมือตะวันไว้ตลอดทาง แม้กระทั่งอภิชัยซึ่งเป็นลุงของตะวันและอุปถัมภ์ตะวันราวกับลูกคนหนึ่งออกจากบ้านมาเห็น เจ้าก็ยังไม่ยอมปล่อยมือตะวันและยังทักทายอภิชัยด้วยความท้าทาย ทำให้อภิชัยทั้งโกรธและกังวลมาก จนเมื่อมารดาของภาณุมาสู่ขอตะวัน อภิชัยจึงตอบตกลงเพราะเห็นว่าเหมาะสม และภาณุเองก็รักตะวันมาตั้งแต่เด็ก แล้วตะวันจะทำอย่างไรดี เพราะในเวลานั้นตะวันก็ไขปริศนาจดหมายจากพระจันทร์นั้นออก และความหลังในอดีตก็ทำให้เธอไม่สามารถตัดใจจากเจ้าได้ ความผูกพันที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนตั้งแต่บิดามารดของทั้งคู่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เจ้าตัดใจจากตะวันไม่ได้เช่นกัน อุบัติเหตุเมื่อสิบแปดปีที่แล้วทำให้ทั้งคู่ต้องสูญเสียบิดามารดาไปพร้อมๆ กัน ทั้งคู่ต้องพรากจากกัน มาถึงวันนี้เจ้าตามมาทวงตะวันคืน ตะวันจะตัดสินใจอย่างไร

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น