คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Prologue ♛
*ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้*
โธ่เว้ย! เหลืออีกกี่นาทีวะเนี่ย F5 รัวๆๆๆๆๆเลย เซิร์ฟมหาลัยทำไมเป็นแบบนี้วะ เด็กอยากเรียนเข้าใจมั้ยครับอยากลงทะเบียนเรียน ถ้าเซิร์ฟล่มเข้าไม่ได้งี้จะเรียนได้มั้ยหา
*กำลังนำท่านไปยังหน้าลงทะเบียน กรุณารอ*
5
4
3
2
1
*ยินดีต้อนรับสู่การลงทะเบียนเรียนหลักสูตรปี 2013 กรุณากรอกหมายเลขนักศึกษา*
เยสสสสส! ในที่สุดก็เข้าได้ แต่เห้ยเชรี่ยมมม เหลืออีกสิบนาที!
นิ้วเรียวยาวกดเลขประจำตัวนักศึกษาของตัวเองที่ท่องมาตั้งแต่ตอนบ่าย เมื่อกดเรียงหมายเลขทั้ง 10 ลงในช่องเรียบร้อยแล้วก็กดคลิกไปยังหน้าถัดไป
นาย หวัง จื่อเทา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ ภาคธรณีวิทยา
กรุณากรอกเลขรหัสวิชาบังคับคณะและวิชาเลือกลงในช่อง
วิชาคณะ 5 ตัวเขาจำได้ เหลือวิชาเลือกอีกตัวที่ต้องไปไฟว้กับพี่น้องทุกชั้นปีให้ได้เซคเดียวกับเพื่อนสนิทตัวดำ
คลี่เศษกระดาษที่จดหมายเลขวิชาออกมา ไล่สายตาดูเร็วๆแล้วกรอกหมายเลขทั้ง 7 หลักลงไป
xx56183 วิชาประวัติศาสตร์โลก
สำเร็จ! แต่เอ๊ะ ช่องที่ให้เลือกเซคต้องกดตัวไหนนะ
A เท่านั้น G สุ่มตามลำดับ
B เท่านั้น T สุ่มตามคณะ
อีกัมจงมันเลือกเซคไหนวะ
คลำหาโทรศัพท์แถวๆคอมแต่ไม่มี จื่อเทาตัดสินใจกดเลือกเซค A เพราะเวลาใกล้จะหมดแล้ว เขาไม่อยากจ่ายเงินเพิ่มเพื่อลงทะเบียนใหม่ตอนเปิดเทอม
หวังว่าจะได้อยู่เซคเดียวกันนะเว้ยเพื่อน
กริ๊ก
*ลงทะเบียนสำเร็จ*
ถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อเห็นป๊อปอัพพร้อมข้อความโผล่ขึ้นมาบนหน้าจอ เมื่อหันไปมองนาฬิกาก็พบว่าหมดเวลาลงทะเบียนพอดิบพอดี เคลื่อนเมาส์ขึ้นลงดูรายชื่อวิชาที่ลงไปทั้งหมดพร้อมหยิบโทรศัพท์ที่พึ่งค้นพบว่าอยู่ในกระเป๋ากางเกงขึ้นมาบันทึกภาพไว้ ก่อนจะกดเบอร์โทรออกล่าสุดต่อสายหาเพื่อนสนิทต่างคณะ
“ฮัลโหล”
“มึงกุลงเรียบร้อยละ ตามที่มึงบอกเลยเพื่อน” จื่อเทากรอกเสียงลงไปอย่างอารมณ์ดี เลื่อนเมาส์ขึ้น-ลงให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้ฝันไป เทอมนี้ลงทะเบียนทันจริงๆ
“ดีมากเพื่อนรัก เออ มึงลงวิชาประวัติเซค B ช้ะ?”
อ่าว ต้องลงเซค B หรอวะ
“เห้ยมึงกุลงเซค A ไปว่ะเป็นไรปะ” จื่อเทาขมวดคิ้วเริ่มรู้สึกปวดมวนในท้องตงิดๆ
“ไอซอสมึงลงเซค A ไปเรอะ!!!” เสียงตะโกนจากปลายสายทำเอาจื่อเทาหูชาไปชั่วขณะ ก่อนที่สภาพหูจะปรับเข้าสู่โหมดปกติก็ต้องรับคลื่นความถี่ชนิดสั้นหลายเดซิเบลอีกรอบ
“เชี่ยมแม่งเซคนั้นมีแต่เด็กเอกประวัติลงนะมึง กุได้ข่าวว่าจารย์แม่งเฮี้ยบสุดกดเกรดสุดละ เออว อีแพนด้าง่อว” จื่อเทาเริ่มจะหัวเสีย การลงทะเบียนทันเพื่อนเป็นครั้งแรกทำไมซวยงี้วะ
แต่เดี๋ยว อย่าพึ่งตีโพยตีพาย อีกัมจงแม่มชอบเวอร์ เดี๋ยวขอถามให้แน่ใจอีกรอบ
“จะอะไรนักหนาวะมึง แม่มก็วิชาเดียวกันป้ะ กุลงไปจารย์เค้าก็ต้องเห็นว่ากุอยู่ต่างคณะ คงไม่ใจร้ายกดเกรดกุหรอกน่า”
ทำใจดีๆเข้าไว้จื่อเทา ฮึบ! เหลือวิชาหมวดมนุษย์อีกตัวเดียวก็จะเก็บครบแล้ว ไฟว้หน่อย
“เออมึงไปคุยกับจารย์เค้าดีๆละกัน เห็นว่าไม่ได้เรียนวันเดียวกับเด็กนอกคณะด้วยนะเว้ย”
อ่าว สัส ไหงงั้น
จื่อเทาก็อปปี้รหัสวิชาไปวางลงในช่องตารางสอนแล้วกดที่ปุ่มค้นหา
รหัส xx56183 วิชาประวัติศาสตร์โลก ตอนเรียน A
ทฤษฎี 8.00 – 12.00 วันพุธ
Lecture 16.00- 20.00 วันศุกร์
อีซอสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส!
วันพุธเป็นวันหยุดวันเดียวที่เขาไม่มีเรียนวิชาคณะ และมันควรเป็นวันที่จะได้นอนตื่นสายสบายๆกินมาม่าดูซีรีย์อยู่ที่หอ
และวันศุกร์ อีเชรี่ยม! ดูเวลาวันศุกร์! เรียนธรณีและเปลือกโลกเสร็จสิบโมงกุต้องนั่งแกร่วให้มดกัดเล่นรอเรียนสี่โมงเนี่ยนะ
ไม่ใจแล้วว่ะครับ นี่มันมหันตภัยวันสิ้นโลกชัดๆ
“เห้ยมึง โอปะวะทำไมเงียบ” เสียงเพื่อนรักดึงสติจื่อเทาให้กลับมาอยู่กับเนื้อกับตัวอีกครั้ง
“เทอมนี้กุต้องเก็บให้ครบอะมึง ลองดูซักตั้ง”
“กูต้องรอด”
ความคิดเห็น