ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Die

    ลำดับตอนที่ #2 : ความฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      8 มิ.ย. 56

    CHAPTER 1

     

    “ข้าอยู่ที่ไหนกัน... เกิดอะไรขึ้น ทำไมมันเป็นเช่นนี้”


    ภาพเบื้องหน้า คือภาพที่มีแต่ซากปรักหักพัง บ้านเรือนต่างจมอยู่ในกอง

    เพลิง บ้างก็ไม่เหลือให้เห็นแม้กระทั่งตอตะโก ต้นไม้สักต้นยังไม่มีให้เห็น

    ท้องฟ้าแดงฉานราวเลือด ถนนหนทางต่างเป็นสีแดงเพราะโลหิต และ

    เกลื่อนด้วยผู้คนที่บาดเจ็บ ล้มตายเป็นจำนวนมาก จากนั้นก็เห็น บุรุษสอง


    สตรีเพียงหนึ่ง แลดูสง่างามยิ่งนักอยู่ด้านหลัง ทั้งสามดูท่าทางตกใจกับภาพ

    เบื้องหน้านั่น และมีชายชราผู้หนึ่งเดินมาจากซากปรักหักพังทั้งหลายแต่น่า

    แปลกที่ ชายผู้นั้นมีสภาพร่างกายเป็นชายชรา แต่ยังให้ความรู้สึกว่ายังหนุ่ม

    แน่น น่าเกรงขาม


    ชราเอ่ยขึ้นว่า “พวกเจ้าถูกเลือกแล้ว มิอาจเปลี่ยนแปลงชะตาสวรรค์ได้ ข้าจะให้ของไว้...”


    ชายชราวาดมือกลางอากาศครั้งหนึ่ง ปรากฏหนังสือ4เล่ม ลอยมาตรงหน้า

    แต่ละคน 


    “พวกเจ้าจงรับไว้ มันเป็นคำภีร์ศักสิทธิ์ แต่ละคนจะมีวิธีเปิดมันไม่เหมือนกัน เมื่อถึงเวลาที่พวกเจ้าพร้อมที่จะเป็นนายมันเมื่อไหร่ พวกเจ้าจะสามารถมองเห็น ต้องพยายามที่จะเป็นนายมันให้ได้ข้าไปล่ะ”


    จบคำชายชราก็หายไปเหลือเพียงกลุ่มหมอกควัน จากนั้นก็รู้สึกถึงแรงดึง

    มหาศาลจากด้านหลัง แล้วก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาทันที เหงื่อกาฬแตกพลั่ก บาง

    อย่างหนาๆร่วงลงมา เพ่งดูดีๆแล้วเหมือนสมุดเล่มหนึ่ง แต่จำได้ว่าก่อน

    นอนไม่ได้อ่านหนังสือแล้วมันจะมาอยู่ได้ไง หรือว่า...มันมาจากความฝัน

    จริงหรือ ได้แต่เก็บความสงสัยไว้ในใจ จนกระทั่งเช้า 

     

    #TBC#

    เม้นให้หน่อยนะ  เพิ่งแต่งแนวนี้ครั้งแรกไม่มั่นใจเลย 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×