ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิยามรักบทที่ 1 โดย yนวิยา (yuri)

    ลำดับตอนที่ #9 : ยิปซีคีตา ตอน ยัยปีศาจ!!!

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 57


    45 นาทีต่อมา ณ ป้ายรถประจำทางหน้าหมู่บ้านจัดสรร

    ยิปซี สาวหมวยผู้โชคร้ายตามคำทำนาย ก็มานั่งรอรถโดยสารทั้งที่ใบหน้ามึนตึงด้วยชุดใหม่เอี่ยมอ่อง ไม่เหลือเค้าความสกปรกมอมแมมแบบลูกหมาตกน้ำอย่างเมื่อเช้าเลยสักนิด

    คราว นี้สาวตาจีนเลือกใส่เสื้อยืดคอกลมสีส้มอ่อนพอดีตัว ช่วยขับให้ผิวขาว ของเธอดูผุดผ่องนวลเนียน ส่วนกางเกงยีนขายาวสีดำก็ยิ่งเน้นช่วงขายาว ๆ ให้ดูเพรียวขึ้น เข้ากันกับรองเท้าผ้าหัวมนส้นเตี้ยสีเดียวกัน ตบท้ายด้วยเครื่องประดับเดียวที่เธอมีก็คือ นาฬิกาสแตนเลสสุดรักที่พ่อแม่ให้เป็นของขวัญวันเกิดตอนอายุ 20

    แม้ ยิปซีจะไม่ใช่สาวหน้าคมสวยที่ใคร ๆ ต้องมองเหลียวหลังอย่างวาวีเพื่อนสนิท แต่เธอก็มีใบหน้าอ่อนใสในสไตล์สาวจีน และมีดีที่ผิวพรรณขาวผุดผาดชนิดที่ใคร ๆ ก็ต้องอิจฉา เสียอยู่อย่างเดียวคือ ลำคอยาวระหงของเธอเนี่ยสิ! มันช่างทำให้เธอหมดความมั่นใจในการรวบผมไปโดยปริยาย และกลายเป็นจุดอ่อนที่นักเขียนเพื่อนซี้มักเอ่ยแซวเป็นประจำ ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ลดยอมราวาศอกเช่นกัน งัดเอาความขาวแบบสาวโอโม่เข้าสู้ จนวาวีที่ชอบจิกกัดยังต้องยกธงขาวยอมแพ้  

    และแล้ว...ความเงียบตรงป้ายรถโดยสารก็ถูกทำลายด้วยคำพูดแบบหงุดหงิดงุ่นง่านของยิปซีเอง

    โหย...รถเมล์หายไปไหนกันหมดเนี่ย! โอย...เดี๋ยวไปไม่ทันกันพอดี ฮึ่ม...ต้องเปลืองเงินขึ้นแท็กซี่จนได้สิน่า

    ยิปซีบ่นเป็นหมีกินผึ้ง หน้ามุ่ย ๆ เมื่อเหลือบตาดูเวลาที่เริ่มกระชั้นเข้ามา

    ใน ที่สุดยิปซีก็ต้องตัดใจ ละทิ้งสายเลือดเข้มข้นแห่งความมัธยัสถ์เอาไว้ชั่วคราว ลุกพรวดทันทีที่ราชรถเขียวเหลืองปาดมาจอดตรงหน้า ราวกับคนขับอ่านใจเธอได้ซะอย่างนั้น จะมัวช้าอยู่ใย สาวตาหมวยก็กระโจนไปเปิดประตูหลังของรถแท็กซี่ออกผาง ก่อนจะบอกจุดหมายปลายทางแบบเร็ว ๆ

    ไปวังสวนแก้วค่ะ

    วังสวนแก้ว

    เอ๋...ทำไมถึงมีสองเสียงหว่า?

    ไวเท่าความคิด ยิปซีรีบโงหัวขึ้นจากประตูหลังรถแท็กซี่

    สิ่ง แรกที่สะดุดตาคือ มือเรียวสวยของคนผิวสีแทนเรียบเนียนที่กำลังจับขอบประตูรถไว้แน่นเช่นกัน ไล่สายตาขึ้นมาอีกหน่อย ก็พบกับนาฬิกาแบบสปอร์ต สีน้ำตาลลายพรางเรือนใหญ่ยี่ห้อดังรุ่นล่าสุดที่เธอคลั่งจนอยากได้ ทำให้สาวหน้า หมวยเปลี่ยนเป็นสำรวจคนตรงหน้าอย่างจริงจัง เพราะความสูงที่โดดเด่น ดูแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 173 ซม. ขึ้นไป ซึ่งมากกว่าผู้หญิงไทยธรรมดาเหลือเกิน  

    ครั้น เพ่งมอง ยิปซีก็ยิ่งสะดุดตา เพราะสาวมาดเท่เบื้องหน้ามีวงหน้าเด่นสวยด้วยรูปไข่ ผมซอยสไลด์ปิดหูยาวระต้นคอสีน้ำตาลช็อกโกแลต ดูเก๋ไก๋ทะมัดทะแมง นัยน์ตาที่จ้องเธอเขม็งก็ดูกลมสวยดุแบบคนใต้ คิ้วสีเข้มเรียงสวยน่าชม จมูกโด่งเป็นสันเชิดรั้นอย่างคนถือดี ริมฝีปากเต็มอิ่มน่ามองออกชมพูจาง ๆ อย่างธรรมชาติ

    ยิ่ง พิศนานเท่าใด สาวตาจีนยิ่งรู้สึกว่า คน ๆ นี้ ช่างเป็นผู้หญิงที่ดูดีในแบบฉบับของตัวเองเหลือเกิน ทั้งที่เขาสวมใส่เพียงแค่เสื้อยืดสีขาวแขนยาวคอวีที่รูดขึ้นมาจนถึงข้อศอก สวมกางเกงขายาวลายกราฟิกสีน้ำตาลดำ กระฉับกระเฉงในรองเท้ากีฬาสีน้ำตาลเข้มแบบผูกสาย เสื้อผ้าหน้าผมดูเซอร์ ๆ ง่าย ๆ แต่กลับโดนใจคนมองอย่างยิปซีจนไม่อาจละสายตา...แม้ซักวินาทีเดียว  

    ไม่ รู้ว่า เธอสองคนจดจ้องกันนานแค่ไหน แต่คงนานเกินกว่าคนขับแท็กซี่ในเสื้อเชิ้ตสีฟ้าตัวเก่าวัยกลางคนจะอดทนรอได้ จึงต้องเป็นฝ่ายเปิดประตูรถออกมา เพื่อเจรจากับสาวหน้าหมวยในเสื้อยืดสีส้มแทน

    โทษทีนะน้อง พอดีคุณคนนี้เขาเรียกผมก่อน  

    เสียงสุภาพของคนขับแท็กซี่ ทำให้ยิปซีเริ่มมีสติขึ้นมาบ้าง

    อ...เอ่อค่ะ

    ยิปซีพูดตะกุกตะกัก พลางหันไปค้อมหัวให้คนขับนิดนึงอย่างเก้อ ๆ ก่อนจะผินหน้ามากล่าวกับสาวมาดเก๋ที่ยังยืนมองหน้าเธอนิ่ง ๆ

    อ่า...ขอโทษค่ะ พอดีฉันรีบมากไปหน่อย เลยไม่ทันเห็นว่าคุณเรียกรถก่อน เชิญคุณเถอะค่ะ

    พูดเสร็จ สาวหมวยยิปซีก็เตรียมหันหลังกลับไปนั่งประจำที่ตรงป้ายรถโดยสารเช่นเดิม ทว่าต้องชะงักฝ่าเท้าลง เมื่อได้ยินคำเชิญนี้

    ไปด้วยกันเถอะ ไหน ๆ เราก็ต้องไปที่เดียวกันอยู่แล้ว ม่ะ ไม่ต้องเกรงใจ   

    ยิปซี หันมาทำหน้างงในคำชักชวนของสาวแปลกหน้า และก็ต้องเอ๋อ เมื่อเขาถือวิสาสะจับข้อมือเธอ ลากให้เข้าไปนั่งตรงเบาะหลังรถแท็กซี่เองเสร็จสรรพโดยที่เธอตั้งตัวไม่ติด พอสาวหมวยจะคัดค้าน ก็ถูกชิงพูดเสียเอง

    อ๋อ...เรื่องค่ารถไม่ต้องหรอก แค่นี้เอง ชิวชิว

    พูด เองเออเองเบ็ดเสร็จ สาวไม่คุ้นหน้าผมซอยสีช็อกโกแลตก็จัดแจงเข้าไปหย่อนตัวนั่งคู่กับคนขับ แท็กซี่เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นก็บอกจุดหมายของตัวเองอีกครั้ง ด้วยคำพูดคึกคะนองอย่างคนขี้เล่น แต่กลับทำให้คนเคร่ง ๆ อย่างสาวยิปซีแทบลืมวิธีหายใจกันไปทีเดียว

    ไปวังสวนแก้วเลยพี่ เหยียบมิดเล้ยยยย...

     เฮ้ย! ไหงพูดงั้นล่ะ ฉันยังไม่อยากตายนะ...แว๊กกก! ช่วยด้วยยย...

    ยิปซีตะโกนลั่นในใจ หน้าเหวออย่างช็อก ๆ เมื่อรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองแล่นทะยานไปข้างหน้าทันทีที่คำพูดลำพองของคนนั่งหน้าสิ้นสุดลง  

     

    5 นาทีเท่านั้น!

    เป็นสถิติที่แม่หมอสมัครเล่นเช่นยิปซีจะไม่มีวันลืมโดยเด็ดขาด

    เพราะ หลังจากคำสั่งสนุกสนานดังออกมาจากปากหญิงแปลกหน้า คนขับแท็กซี่ก็ช่างบ้าจี้ ขับรถเร็วปรู๊ดปร๊าดราวกับจรวดตอร์ปิโดที่เผ่นโผนมาจากใต้น้ำด้วยพิกัดความ เร็วสูงและแม่นยำ กระทั่งมาถึงที่หมายในเวลาอันรวดเร็ว โดยที่เธอได้แต่นั่งหน้าซีด ตาเหลือกลาน อ้าปากหวอ พร้อม ๆ กับมือเย็นเฉียบจับพนักเบาะไว้แน่นด้วยความตื่นเต้นจนระงับใจไว้ไม่ไหว ซ้ำเลือดในกายยังพลุ่งพล่านสุด ๆ โดยลืมสิ่งสำคัญที่ควรพูดไปซะสนิท เช่น...

    ฉันจะลง! จอดก่อน! หรือหยุดเดี๋ยวนี้!’

    โอ...ทุก ๆ คำ มันหายไปจากสมองจนหมดเกลี้ยงจริง ๆ คงเหลือเพียงผู้หญิงบื้อใบ้นัยน์ตาตี่ที่เบิ่งโตเท่านั้น

    สติ อารมณ์ของยิปซีในตอนนี้ดูเหมือนจะกระเจิดกระเจิงจนกู่ไม่กลับไปเสียแล้ว หากไม่มีเสียงห้าว ๆ ของคนขับแท็กซี่ดังขึ้นพร้อมสะกิดตรงหัวไหล่เธอ

    น้อง ๆ คุณคนนั้นวิ่งไปนู่นแล้ว

    พอ สาวหมวยเริ่มรู้สึกตัว ผินหน้าตามไป ก็เห็นเพียงแผ่นหลังไว ๆ ของสาวร่างสูงภายใต้เสื้อยืดสีขาวหายวับเข้าไปทางประตูรั้วอัลลอยสีเขียว เข้มของวังสวนแก้ว ยิปซีที่รู้ตัวว่าตัวเองถูกทิ้ง เธอจึงหันมายิ้มเฝื่อน ๆ ให้คนขับ ก่อนจะเปิดประตูรถแท็กซี่ออก ครั้นจะขยับเท้าก้าวตาม เสียง ๆ เดิมก็รั้งเธอเอาไว้อีก

    เดี๋ยวน้อง! ช่วยจ่ายค่ารถก่อนครับ เมื่อกี้คุณคนนั้นเขายังไม่ได้จ่ายเลย

    หา!”

    ยิปซีร้องอย่างงุนงงระคนเคืองใจ พร้อมหันเร็ว ๆ กลับมามองหน้าคนขับจนแว่นไร้กรอบตกมาถึงปลายจมูก ชายวัยกลางคนเลยอธิบายเพิ่มเติม

    พอดีเขาให้แบงก์ห้าร้อยมา แต่ผมไม่มีทอน เขาเลยบอกว่าให้ผมเก็บเงินที่น้องก่อน ทั้งหมด 70 บาทครับ  

    ยิปซีหน้าตึงขึ้นมาทันทีที่โดนเรียกเก็บเงิน พลางคิดเข่นเขี้ยวในใจว่า

    หน็อย...จะบอกกันก่อนก็ไม่ได้ ดันชิ่งหนีเฉยเลย เฮอะ! เจอหน้าล่ะน่าดู

    เมื่อคาดโทษเสร็จ สาวมึนตึงก็หยิบกระเป๋าสตางค์สีแดงลายดอกท้อใบเล็กขึ้นมาจ่าย

    อะ นี่คะ

    ไม่ รอช้า ยิปซีก็ดุ่ม ๆ ออกจากรถในทันใด มุ่งเข้าประตูวังสวนแก้วซึ่งเป็นศูนย์การสอนโหราศาสตร์ด้วยใบหน้าเคร่งขรึม เธอพยายามเก็บอาการ ทะเลเดือด ไว้ภายในให้ได้มากที่สุด ทำเพียงส่งสายตาคมกริบดังเพชฌฆาตออกค้นหาร่างเป้าหมายอย่างเร็ว ๆ

    มี อย่างที่ไหน หัวใจฉันเกือบจะวายตายเพราะรถแท็กซี่ที่ดันซิ่งเกินพิกัดตามคำสั่งของยัย นั่น หน็อย...ยังจะมีหน้ามาวิ่งหนีไปหน้าตาเฉย ปล่อยให้ฉันต้องจ่ายเงินค่ารถอีก!  ฮึ่ม! คิดแล้วน่านัก คนอะไรหน้าตาดีซะเปล่า แต่ดันเผด็จการ   สุด ๆ ฉันยังไม่ได้พูดซักคำว่าจะมาด้วย เจอเมื่อไหร่ละก็...ยัยโย่ง เธอตายแน่!!

     

    แอดดด...

    เสียงออดแอดเวลาเปิดประตูบานเฟี้ยมไม้สักสีเข้มออก พร้อม ๆ กับ

    สาย ตานับสิบคู่ที่หันมาจ้องร่างของผู้เปิดเป็นตาเดียว สาวหมวยแววตาขุ่นจึงเปลี่ยนเป็นส่งยิ้มแบบเก้อ ๆ โค้งศีรษะน้อย ๆ แบบขออภัยในความล่าช้าของตนเพราะต้องเสียเวลาในการตระเวนหาห้องเรียน และดูท่าว่า เธอน่าจะมาเป็นคนสุดท้ายในการเปิดคอร์สเรียนดูลายมือในวันนี้ โดยเฉพาะแววตาตำหนิเล็กยิ้ม ๆ ของหญิงวัยกลางคน้ายในวันนี้กับังไม่ได้พูดซักคำว่าจะมาด้วย เจอเมื่อไหร่ละก็. ๆ จากผู้หญิงมากวัยผมขาวสลับดำที่ยืนอยู่หน้าชั้น

    ครั้นกวาด ตาไปรอบ ๆ นัยน์ตาเรียวรีของยิปซีก็สะดุดกับสาวร่างสูงโย่งผมซอยสีช็อกโกแลตกำลังโบก มือให้เธอไหว ๆ ด้วยใบหน้าแช่มชื่น พลางทำมือทำไม้ให้เธอเดินมานั่งข้าง ๆ ราวกับสนิทสนมกันมาช้านาน แม่หมอสมัครเล่นไม่รอช้า จ้ำพรวด ๆ เข้าไปหาแต่โดยดีด้วยใบหน้าขรึม ๆ

    พอ ก้าวมาถึงที่หมายปั๊บ ยิปซีก็หย่อนก้นบนเก้าอี้ปุ๊บ พร้อม ๆ กับการหยิกหมับตรงสีข้างเพื่อนร่วมทางบนรถแท็กซี่มหาภัยอย่างสุดแรงเกิด  

    โอ๊ย!” สาวนัยน์ตาคมผมซอยร้องลั่นทันทีที่โดนลงทัณฑ์เช่นกัน

    เท่า นั้นล่ะ คนทั้งห้องก็หันขวับมามองทางพวกเธอเป็นตาเดียว แทนที่คนตะเบ็งร้องจะรู้สึกผิดที่ทำลายความเงียบสงบของห้องเรียน กลับกลายเป็นว่า เขาสามารถปรับสีหน้าเจ็บปวดเมื่อครู่ ให้เป็นโปรยยิ้มหวานอย่างกับนางงามไปทั่วห้องแทน เอ่ยคำพูดติดตลกได้หน้าตาเฉย

    แหะ ๆ ขอโทษที่ร้องเสียงดังไปหน่อยนะคะ ก็มดคันไฟที่นี่น่ะสิคะ กัดเจ๊บเจ็บ ว่าป่ะจ๊ะ?”

    ซ้ำคนพูดยังหันมาทำตาแพรวพราวใส่สาวจีนด้วยใบหน้าทะเล้น ๆ อีก ยิปซีเลยเป็นฝ่ายทำหน้าไม่ถูกเสียเอง

    เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอนี่ล่ะ คนกวน ๆ แบบนี้

    สาว หน้าหมวยได้แต่คิดอย่างขุ่นใจ ขึงตาดุ ๆ ใส่สาวใต้ที่ยังทำหน้าระรื่น และก่อนที่สงครามเย็นระหว่างผู้หญิงผิวต่างสีจะปะทุไปมากกว่านี้ หญิงอายุ 40 ตอนปลาย ผมเริ่มหงอก ซึ่งยืนอยู่หน้าชั้นนานแล้ว ก็ส่งเสียงกระแอมกระไอขึ้น เพื่อดึงความสนใจของนักเรียนต่างเพศต่างวัยที่มีร่วม ๆ 20 คนกลับเข้ามา

    เอา ล่ะค่ะ หลังจากได้ฟังเทปที่หมอดาวเกตุกล่าวเปิดงานไปแล้ว ครูเชื่อว่า ทุก ๆ คนในที่นี้ก็ต้องการที่จะเป็นหนึ่งในทีมงานคุณภาพของหมอดาวเกตุกันทั้งนั้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจจริงและความเพียร ขอให้พยายามจดจำเทคนิค  ต่าง ๆ ที่ครูจะถ่ายทอดให้ดี นับแต่นี้ไป คุณทุกคนจะถูกทดสอบอย่างลับ ๆ จนกว่าการเรียนจะสิ้นสุดลง เดี๋ยวเรามาเริ่มเรียน เพื่อปรับพื้นฐานวิชาโหราศาสตร์กันก่อนดีกว่า เปิดบทแรกเลยค่ะ ตรง...

    เสียงนุ่ม ๆ ของอาจารย์ไม่ได้เข้าหูของยิปซีเลย นับตั้งแต่ที่หญิงสาวได้ยินว่า หมอดาวเกตุกล่าวเปิดงานไปแล้ว อาการของเธอตอนนี้ประหนึ่งคนที่สู้อุตส่าห์ต่อแถวยาวเหยียดเพื่อรอซื้อตั๋ว คอนเสิร์ตของนักร้องขวัญใจ แต่ต้องหน้าเหวอ เมื่อตั๋วใบสุดท้ายถูกขายจนหมดเกลี้ยงไปต่อหน้าต่อตา

    อ่ากกก...หมอดาวเกตุของฉันนนน!

     

    ในที่สุด เวลาแห่งการรอคอยก็มาถึง เมื่อการเรียนทฤษฎีลายมือแบบมาราธอนตลอด 3 ชั่วโมงในช่วงเช้าของวันแรกจบลง

    หาก เป็นหลักวิชาการล้วน ๆ ก็ถือว่าหนักหนาสาหัสสำหรับคนที่ไม่ได้เรียนในคลาสแบบนี้มาเนิ่นนานอย่าง ยิปซี นับแต่จบมหาวิทยาลัยด้วยคะแนนเกียรตินิยมในสาขาบริหารการบัญชีเพื่อให้พ่อ แม่ภูมิใจ และถ้านี่ไม่ใช่วิชาโหราศาสตร์ที่เธอ  ชื่นชอบแล้วล่ะก็...ไม่มีทางที่คนเช่นเธอจะยอมเข้ามานั่งเรียนแบบนี้เด็ดขาด!

    ขณะที่สาวหน้าใสนัยน์ตารีเล็กกำลังเก็บสมุดปากกาใส่ในกระเป๋าสะพาย  สี ส้มขาว นิ้วเรียวยาวแบบผิวสีแทนของคนข้าง ๆ ก็มาจิ้มจิ๊ก ๆ จั๊ก ๆ ตรงต้นแขน พร้อมกับเรียกขานด้วยน้ำเสียงสดใส ประหนึ่งไม่เคยมีเรื่องคาใจกันมาก่อน

    เธอ...เธอชื่ออะไร?” สาวเท่ตาโตผมซอยถามด้วยแววตาใสซื่อ แต่กลับถูกยิปซีปรายตามองอย่างเหยียด ๆ และตอบอย่างไร้เยื่อใย

    ไม่บอก!”

    อ้าว...ทำไมล่ะ?” คนถามเกาหัวแกรก ๆ แบบงง ๆ

    เราสองคนไม่จำเป็นต้องรู้จักกันเป็นดีที่สุด เพราะตั้งแต่เจอกัน ฉันรู้สึกตงิด ๆ ว่า ความซวยกำลังจะมาเยือนยังไงก็ไม่รู้

    ยิปซี พูดด้วยใบหน้าตึง ๆ นึกถึงเรื่องเมื่อเช้าอย่างเจ็บใจไม่หาย ที่ต้องนั่งรถแท็กซี่ ซึ่งขับซิ่งยิ่งกว่าการแข่งรถฟอร์มูล่าวัน โดยที่ตัวเธอไม่ได้เต็มใจสักนิด

    แต่สาวแปลกหน้ากลับถามย้ำแบบยิ้ม ๆ ไม่ยอมบอกชื่อแน่นะ?”

    ไม่! แล้วตอนบ่ายฉันก็จะย้ายไปนั่งข้างหน้าด้วย เชิญเธอนั่งสัปหงกน้ำลายยืดต่อตามสบายยิปซีประชดด้วยความหมั่นไส้

    โหย...ใจร้ายมาว่าเค้า นั่นเขาเรียกว่า ท่านั่งสมาธิของจริงต่างหาก

    เชอะ! จะเรียกอะไรก็ตาม แต่ฉันไม่นั่งกับเธอแน่ ๆ

    ยิปซีหันมาจิกตาใส่สาวผิวแทนก่อนจะลุกขึ้นยืน

    ไม่บอกแน่นะ?”

    เอ๊...แน่สิ!” ยิปซีชักเสียงดุด้วยความรำคาญ

    งั้นเราเรียกอะไรก็ได้ใช่มั้ย?”

    นี่! ต่อให้เธอจะเรียกว่าอะไร ฉันก็ไม่สน เพราะนั่นมันไม่ใช่ชื่อของฉัน ถอยไป! เกะกะน้ำเสียงของสาวตาจีนออกอาการว่าหงุดหงิดเต็มที

    พูด ออกไปแล้ว ยิปซีก็สำนึกได้ว่า เธอไม่น่าพูดจาไม่น่าฟังแบบนี้ เพราะความจริงเธอก็ไม่ได้จงเกลียดจงชังเขาสักหน่อย แต่ทำไมเวลาจะพูดจะจาอะไร กลับรู้สึกอยากจะเอาชนะคะคานผู้หญิงคนนี้อยู่ร่ำไป แถมยังทำท่าเป็นคนอันธพาล โดยการผลักไหล่เขาออกแรง ๆ ค้อนขวับเข้าให้อย่างลืมตัวอีกต่างหาก ครั้นจะกลับหลังหัน เตรียมก้าวออกไป สาวผิวแทนก็เรียกขึ้นเสียงดังด้วยชื่อแปลก ๆ

    คิริน

    เอ๋?” ยิปซีหันขวับมามองคนผมซอยนัยน์ตาโตทันที

    คิก ๆ ไหนบอกว่าเรียกยังไงก็จะไม่หัน...ไม่ใช่เหรอ? เห็นม่ะว่าชื่อนี้น่ารักจะตาย แล้วฉันก็ว่า มันเป็นชื่อที่เหมาะกับเธอสุด ๆ ไปเลย น่ารักป่ะ คิริน ๆ

    สาวนิรนามยั่วยิ้มด้วยการเรียกชื่อซ้ำ แถมยังส่งแววตาพราวระยับปนขบขันมาให้คนถูกเรียกอีก  

    เดี๋ยว ๆ ชักรู้สึกตงิด ๆ แฮะ บอกมาเดี๋ยวนี้ ว่ามันแปลว่าอะไร?!”

    น้ำเสียงและหน้าตายิปซีในตอนถาม ออกแนวขึงขังจริงจัง

    คิรินเหรอ?”

    สาวแปลกหน้ายังแสร้งลอยหน้าลอยตา ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

    จะบอกไม่บอก!”

    คราว นี้น้ำเสียงสาวยิปซีเปลี่ยนเป็นข่มขู่พร้อมถลึงตา ทว่าสาวร่างสูงผมซอยก็ไม่ได้หวาดกลัวแต่อย่างใด กลับเดินดุ่ม ๆ นำหน้าเธอออกไปหยุดยืนตรงประตูหน้าห้อง ซึ่งคนอื่น ๆ ต่างแยกย้ายกันไปทานข้าวกลางวันหมดแล้ว ก่อนจะกล่าวเสียงดังฟังชัดว่า

    ในภาษาญี่ปุ่น คิริน แปลว่า ...

    คนทะเล้นยังแกล้งลากเสียงเว้นจังหวะ ให้คนฟังโมโหเล่น

    ว่าไง!”

    ยีราฟคอยาวไง ฮ่า ๆ ...คิริน ๆ ...

    พูดเสร็จยังมีหน้ามาแลบลิ้นปลิ้นตาใส่เธออีกต่างหาก ส่วนคนที่ได้ฟังคำเฉลย ก็เกิดอาการจี๊ดขึ้นสมองอย่างแรง

    หน็อย! จะมากไปแล้ววว...

    ยิปซีลืมตัวตะโกนเสียงดังพร้อมพุ่งตัวไปข้างหน้า หวังประชาทัณฑ์คนช่างล้อหลาย ๆ ป้าบให้หายเจ็บใจ

    แต่โชคกลับไม่เข้าข้าง! เมื่อสาวหมวยผิวบางดันสะดุดเท้าตัวเองจนล้มกระแทกพื้นปูนดังพลั่ก!

    อ่อก!”

    เฮ้ย! เป็นไงมั่ง?!”

    คนนิรนามช่างหยอกถึงกับผงะ หน้าซีด รีบไปมดสภาพก้มลงประคองร่างสาวผิวขาวที่ล้มคะมำไม่เป็นท่า และยังนอนหน้าคว่ำกองกับพื้นอย่างหมดสภาพขึ้นมาเร็ว ๆ ปากก็พร่ำคำว่า ขอโทษ ๆ ไปเรื่อย ยิ่งเห็นใบหน้าอ่อนใสของหญิงสาวกลายเป็นริ้วแดง ๆ โดยเฉพาะตรงปลายจมูกดูแดงก่ำจนน่ากลัว สาวสูงผิวแทนก็ยิ่งรู้สึกผิดเข้าไปใหญ่

    โหย...เราขอโทษจริง ๆ น้า ขอโทษ ๆ

    ถึงแม้ตัวต้นเหตุจะย้ำคำขออภัยแค่ไหน แต่สิ่งแรกที่สาวหน้าช้ำสนใจก็คือ

    แว่น ๆ แว่นฉันอยู่ไหน?”

    แม้ ยิปซีจะรู้สึกเจ็บจมูกมากเพียงใด เธอก็ยังพยายามควานหาสิ่งสำคัญสำหรับดวงตาก่อนเป็นอันดับแรก ครั้นจับวัตถุชิ้นนั้นได้แล้ว ก็จับหมับใส่กลับที่เดิมทันที ทว่าสิ่งแรกที่เห็น คือ รอยร้าวบนเลนส์ทั้งสองข้างของแว่นคู่ใจเนี่ยสิ!

    อ๊ายยย...

    และ ทันทีที่เธอตะเบ็งเสียง เลือดสีแดงสดก็ไหลจากจมูกทั้งสองข้างเข้าปากกว้าง ๆ ที่อ้าค้างอีกด้วย และรสชาติคาว ๆ ของเลือดตัวเองที่เพิ่งลองลิ้มเป็นครั้งแรก ก็ทำให้ยิปซีเกิดอาการอึ้ง ตะลึงงัน เบิ่งตาค้าง ทำอะไรไม่ถูก

    ตายล่ะ!” คนช่างแกล้งอุทานลั่นด้วยความตกใจ  

    ก่อนจะแสดงความหวังดีจนโอเวอร์ ด้วยการใช้ฝ่ามือดันปลายคางยิปซีให้แหงนเงยขึ้นเร็ว ๆ ดังกล๊อก! โดยไม่รู้ว่า น้ำหนักมือที่ทำนั้นจะทำให้คนเจ็บ แทบคอหักซะมากกว่า คนที่ถูกยันหน้าถึงกับน้ำตาปริ่มเต็มขอบตาด้วยความเจ็บปวด และพยายามส่งแววตาแห่งความทรมาน ผ่านแว่นทรงรีกรอบร้าวด้วยใบหน้าซีดเผือดเหยเก แค่นเสียงพูดอย่างแค้น ๆ ก่อนจะหมดสติว่า

    อั่ก...ยัย...ปีศาจ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×