คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตัวอย่างนิยายสั้นทั้ง 3 เรื่อง
อันนี้เป็นตัวอย่างนิยายที่ให้อ่านกันเพลิน ๆ
‘เภตราทยาวีร์’
ทยาวีร์ข่มความเจ็บที่กำลังแผ่ซ่านไปทั่วทั้งร่าง พยายามเกลี้ยกล่อมคนหลงผิด แต่ไม่เป็นผล โดยเฉพาะคำว่า ‘รัก’ ที่เธอเอ่ยออกไปเพื่อเตือนสตินั้น กลับเป็นดั่งมีดคมกริบที่เสียบทะลุกลางใจว้าเหว่ของเขาจนเจ็บร้าวไปหมด ธัญเทพเลยบันดาลโทสะขึ้นมาอีกหน ตะเบ็งเสียงห้าวห้วน
“กูไม่ต้องการให้ใครมารัก โดยเฉพาะมึง ทยาวีร์!”
ก่อนเล็งกระสุนปืนไปที่กลางลำตัวตำรวจสาว และยิงเป็นนัดที่สองอย่างเหี้ยมเกรียมดังคนเสียสติ
เปรี้ยง!
“อั่ก....”
ทยาวีร์โอดครวญได้เพียงแค่นั้น ร่างทั้งร่างก็ทรุดฮวบราวกับใบไม้ที่ไร้ค่าในสายตาเขา เธอนอนหงายจมกองเลือดสีแดงสดที่ไหลทะลักไม่หยุด นัยน์ตาสีดำเริ่มพร่ามัว แต่ก็ยังได้ยินเสียงตะโกนก้องปานจะขาดใจของเภตราในห้วงสุดท้าย
“วีร์!!”
สิ้นเสียงเรียก สติสัมปชัญญะของเภตราก็ขาดผึง ก่อนจะลงไปกองกับพื้นหญ้า พร้อม ๆ กับลมหายใจของทยาวีร์ที่เริ่มขาดห้วงเช่นกัน ถึงเช่นนั้นหญิงสาวก็ยังพอมีสติ ได้ยินเสียงย่ำฝีเท้าใกล้เข้ามา จนกระทั่งเสียง ๆ นั้นมาหยุดตรงเหนือหัว และหากประสาทหูของเธอยังไม่ผิดเพี้ยน ทยาวีร์สัมผัสได้ว่า
วลีของธัญเทพประโยคนี้ ช่างเย็นชาระคนเจ็บปวดจนสุดพรรณนา
“คำว่า ทั้งรักและทั้งเกลียด กูมอบให้มึงคนเดียว...ทยาวีร์ และตอนนี้ก็จงตายไปจากชีวิตกูซะ!”
ธัญเทพประกาศกร้าวอย่างคนโหดเหี้ยมอำมหิตเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนตั้งใจจะลั่นไกปืนเป็นนัดสุดท้ายดังเปรี้ยงเช่นกัน!
‘ยิปซีคีตา’
“เอ่อ...ไอย์เป็นคู่แท้ของฉันจริง ๆ ใช่มั้ย?”
หน้าตาวาวีในขณะถาม และหยิบไพ่ออกมาใบนึงนั้น ดูเอาจริงเอาจังมาก พอยื่นไพ่ให้แม่หมอประจำตัวเสร็จ เธอก็หลับตาปี๋รอฟังคำทำนาย แต่จนแล้วจนรอด ยิปซีเพื่อนซี้ตัวดีก็ยังไม่ยอมเอ่ยผลทำนายสักที ทำเป็นเล่นองค์จนนักเขียนสาวอดหมั่นไส้ไม่ได้ เลยต้องค่อย ๆ หรี่ตาดูไพ่เองทีละข้างแบบลุ้น ๆ
ทว่าภาพในไพ่ที่ยื่นอยู่ตรงหน้าเนี่ยสิ! มันทำให้วาวีต้องเบิ่งตาโต อุทานลั่น
“ว้ายยย...อะไรกันเนี่ย!”
หลังจากจ้อง ‘ไพ่คู่รัก’ ที่ยิปซีแกล้งลอยหน้าลอยตาขยับมันไปมาตรงหน้าเธอด้วยประกายตาล้อ ๆ
“หึ ๆ ยัยวา...แล้วเธอจะต้องเปลี่ยนความคิด!”
ยิปซีย้ำด้วยรอยยิ้มขำ เล่นเอาสาวตาโตหน้าคมถึงกับหน้าเหวอ
“โอ๊ย...ตาย ๆ อะไรกันล่ะเนี่ย ปวดหัว ๆ งั้นฉันกลับก่อนนะยัยแม่หมอ”
ยังไม่ทันที่แม่หมอสาวจะอนุญาต นักเขียนหน้าสวยร่างสมส่วนก็ลุกพรวดเดินจ้ำอ้าวออกจากห้องนอนส่วนตัวของเจ้าบ้านไปทันทีทันควัน ยิปซีได้แต่ส่ายหัวขัน ๆ พร้อมรวบไพ่ที่วางบนผ้าสักหลาดแท้สีดำมันขึ้นมาสับ เพื่อเป็นการล้างไพ่ตามปรกติ ส่วนปากก็บ่นพึมพำไปเรื่อยเปื่อย
“ยัยวาหนอ ยัยวา หึ ๆ ทำเป็นไม่เชื่อฉัน อีกหน่อยเถอะ เธอก็จะรู้เองว่าฉันน่ะแม่นขนาดไหน
อืม...ลองดูดวงตัวเองมั่งดีกว่า เผื่อว่าหุ้นที่ช้อนซื้อเมื่อหลายเดือนก่อนจะพุ่งพรวดขึ้นมามั่ง”
ยิปซีสาวหมวยหน้าใสพูดอย่างอารมณ์ดี เมื่อสับไพ่เสร็จ เธอก็แยกไพ่ออกเป็นสองกองแล้ววางซ้อนกันอีกครั้ง ก่อนจะหลับตาทำสมาธิ วางไพ่ทั้งสำรับลงบนผ้าผืนเดิม แล้วคลี่เรียงกันเป็นรูปครึ่งวงกลมอย่างสวยงามด้วยความชำนาญ ต่อมาจึงวางไพ่คว่ำทีละใบตามตำแหน่งจนครบ 10 ใบ แต่พอทยอยเปิดไพ่ ใบหน้าแย้มยิ้มในคราแรก ได้เปลี่ยนเป็นตื่นตระหนกขึ้นมาแทน
“เฮ้ย ๆ ... อะไรเนี่ย! ไม่จริงหรอก มันต้องผิดพลาดทางเทคนิคแน่ ๆ”
คราวนี้แม่หมอสมัครเล่นเริ่มเกิดอาการมึน ๆ เข้าบ้างแล้ว หัวใจชักตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขณะที่มือรวบไพ่และสับใหม่เป็นระวิง หลับตาอธิษฐานจิตอย่างตั้งอกตั้งใจ ไม่ช้าก็วางไพ่เรียงรายกัน 3 ใบ มือสั่นน้อย ๆ ขณะหงายไพ่ดูคำทำนายใหม่อีกหน
รูปที่ปรากฏในไพ่ใบแรก แม่หมอสาวยังรับมือไหว และคำทำนายของไพ่ใบต่อมาก็ยังพอรับได้อีก แต่ในที่สุดหมวยยิปซีก็ทนอัดอั้นตันใจต่อไปไม่ไหวกับคำทำนายของไพ่ใบสุดท้ายจนต้องกรี๊ดสนั่นลั่นห้อง
“กรี๊ดดดด....ไม่จริงงงง!!!”
‘ทับฟ้าดารากร’
โพละ!
เด็กสาวทุบหัวคนบ้าตัณหาแรง ๆ ด้วยก้อนหินคมจนเลือดอาบ
“อ่าละ...” ชายใจทมิฬได้แต่กุมหัว ร้องโอดครวญด้วยความปวด
จึงเป็นการเปิดโอกาสให้เธอลุกหนี แต่พอขยับได้ไม่ถึงครึ่งก้าว
“โอ๊ย!”
เสียงเด็กหญิงร้องลั่น เมื่อร่างทั้งร่างล้มหน้าคว่ำ เพราะถูกมันกระชากขาไว้พอเธอพลิกตัวปั๊บ ก็ถูกคร่อมจากร่างหนาหนักของผู้ชายหน้ากริ้วโกรธเลือดโชก ทั้งยังทำรุนแรง ด้วยการตบเธอหน้าหันเลือดกลบปากดังเพียะด้วยความยั้วจัด
“อีห่านิ กล้ายะฮากะ กำเดียวคิงจะโดน ดี ๆ บ่ะซอบแม่นก่อ ได้กะ...ฮาจะยะหื้อคิงจ๋นแล้วใจเลย!” ชายตัณหาจัดที่กำลังบ้าเลือดตวาดเสียงดัง พลางแก้ปมสายกางเกงม่อฮ่อมสีดำเก่า ๆ ของตัวเองออกเร็ว ๆ
“อ้ายบ่ะดียะเปิ้น เปิ้นกลั๋วแล้ว ๆ”
สาวน้อยกลัวจนตัวสั่นเทาหน้าซีดเผือด และยังพยายามยกมือไหว้มัน แต่ไม่เป็นผล ซ้ำคนใจทรามยังตวัดชายกระโปรงสีดำของเธอขึ้น กระโชกกระชากกางเกงในตัวจ้อยลงมาอย่างแรง จนเห็นของสงวนขาวเนียน ดวงตาเหี้ยมเกรียมของมันวาวแสงขึ้นด้วยความกำหนัด ทำให้มันดูน่ากลัวยิ่งกว่าอสุรราชตนใดในนรกภูมิ
“อย่า!” ดรุณีน้อยตะโกนห้ามอย่างสุดเสียง น้ำตาไหลพราก
ทว่ายิ่งเด็กแรกสาวทำท่าหวาดผวาเพียงใด ชายบ้ากามยิ่งสะใจในการกระทำ ทุกอย่างดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่มันถลกกางเกงม่อฮ่อมของตัวเองลง เผยให้เห็นหัวจงอางแดงใหญ่ยักษ์ที่ผงกขึ้นมาจากตรงหว่างขา ช่างน่ากลัวขยะแขยงและสะอิดสะเอียนจนเกินกว่าเด็กหญิงจะรับไหว ยิ่งมันจับสัตว์ประหลาดตัวนั้นเข้ามาใกล้ พร้อมบีบแรง ๆ และดันต้นขาขาวโพลนทั้งสองข้างของเธอที่ดีดดิ้นขึ้น
เด็กผู้น่าสงสารก็กลัวจนตาเหลือก หัวใจระทึกหนักจนแทบหยุดเต้น มือแขนจิกเกร็งไปทั้งร่าง ระหว่างที่มันกำลังจะนำสัตว์นรกชั้นต่ำตัวนั้นเข้ามาทิ่มแทงให้เธอเจ็บปวดทรมาน สาวแรกรุ่นก็ตาเบิกโพลง หวีดร้องแบบคนเสียสติจนก้องไพร
“อ๊ายยยยยย!!!”
และทุกสิ่งทุกอย่างก็ดำมืดทันทีที่สาวน้อยผู้น่าสังเวชหมดสติ
........................................................................................
ความคิดเห็น