4-อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน - 4-อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน นิยาย 4-อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน : Dek-D.com - Writer

    4-อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน

    โดย Puntiporn

    ทำนายอนาคต จาก อดีต และปัจจุบัน ด้วยปรัชญามูลฐานทางโหราศาสตร์

    ผู้เข้าชมรวม

    10,152

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    25

    ผู้เข้าชมรวม


    10.15K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 มิ.ย. 56 / 15:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน

    ภัณธิภร วงษ์จันทร์เพ็ญ

    19-6-2556                                               FB: สำนักพิมพ์บ้านแม่มด FB: เรียนโหราศาสตร์ด้วยภาพ

    ท่านที่ได้ศึกษาโหราศาสตร์คงจะเคยได้ยินวลีที่ว่า อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกันวลีนี้มาจากปรัชญามูลฐาน 3 ข้อของโหราศาสตร์ ดังนี้

    1.       หลักอาตมันและปรมาตมัน (The Microcosm and Macrocosm) อธิบายว่าทุกสิ่งทุกอย่างในจักรวาลล้วนมีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด จักรวาลคือปรมาตมัน หมายถึง ส่วนที่มีขนาดใหญ่ และมนุษย์คืออาตมัน หมายถึง ส่วนที่มีขนาดเล็ก มนุษย์เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล ดังนั้นทุกอาตมันจึงมีความเป็นไปตามกฎหรือแนวทางเดียวกันกับปรมาตมัน

    2.       อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน ทั้งนี้เพราะเวลาเป็นเพียงสิ่งสมมุติเท่านั้น อดีต ปัจจุบัน และอนาคตเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องและมีความสัมพันธ์กัน ทุกการกระทำในอดีตส่งผลต่อเนื่องมายังปัจจุบัน และทุกการกระทำในปัจจุบันเป็นรากฐานสู่อนาคต

    3.       หลักความมีเหตุและผล (Causality) กล่าวว่าหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น 2 เหตุการณ์ เหตุการณ์ที่เกิดก่อนจะเป็นเหตุ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทีหลังจะเป็นผล

    การทำความเข้าใจโหราศาสตร์เพื่อนำความรู้จากการศึกษาไปใช้ในการพยากรณ์ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำนั้น โหรพึงระลึกถึงปรัชญามูลฐานที่สำคัญ 3 ประการนี้ สำหรับบทความนี้จะขอกล่าวถึง หลักปรัชญามูลฐานของวิชาโหราศาสตร์ข้อ 2 ที่ว่าด้วยอดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน หากทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งจะทำให้เราเข้าใจเป้าหมายในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันให้มีความสุข

              ขออธิบายให้ฟังง่ายๆ เกี่ยวกับ “เวลา” ว่าเป็นสิ่งสมมติที่ใช้ในการบอกช่วงของการเกิดเหตุการณ์ ถ้ากำหนดให้ ณ ขณะนี้เรียกว่า “ปัจจุบัน” ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วเรียก “อดีต” สิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นเรียกว่า “อนาคต” ทั้ง 3 ช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็น อดีต ปัจจุบัน อนาคต ก็เปรียบเหมือนเส้นที่ยาวต่อเนื่องกัน ไม่มีใครหยุดเวลาไว้ที่ขณะใดขณะหนึ่งได้ เวลาหมุนเวียนเป็นวัฏจักร ถ้าไม่มีการแบ่งช่วงเวลาว่าเป็นอดีต หรือปัจจุบัน หรืออนาคต เวลาก็เปรียบเป็นเส้นยาวๆ ที่เชื่อมต่อกันนั่นเอง ในช่วงชีวิตของคนเราจะมีเส้นยาวๆ ของเวลาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับชะตาชีวิตของแต่ละคนที่ถูกกำหนดให้มาอยู่บนโลกนี้

    เมื่อเราเข้าใจเช่นนี้แล้ว ลองมาประยุกต์ใช้วลีปรัชญามูลฐานทางโหราศาสตร์ที่ว่า อดีต ปัจจุบัน อนาคต ล้วนเป็นสิ่งเดียวกัน ในการทำนายดวงชะตาแบบไม่ต้องผูกดวง ใครๆ ก็สามารถทำได้ ยกตัวอย่างเช่น คุณอยากรู้ว่าตนเองจะสอบเรียนต่อได้หรือไม่ (นี่เป็นเหตุการณ์ในอนาคตที่คุณอยากรู้) ก็ต้องทบทวนพฤติกรรมการเรียนในอดีตว่า มีผลการเรียนอย่างไร ตั้งใจเรียนหรือไม่ (ทบทวนข้อมูลในอดีต) ประกอบกับการพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆ ในปัจจุบันว่า มีความพร้อมในการเรียนต่อมากน้อยแค่ไหน ทั้งปัจจัยเรื่องเวลา เรื่องเงิน ความพร้อมในการเตรียมตัวสอบ และข้อมูลอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ในด้านการเรียน จากนั้นนำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาโดยปราศจากอคติ แล้วสรุปผลออกมาว่า คุณมีแนวโน้มจะสอบเรียนต่อได้หรือไม่ (พยากรณ์อนาคต) หากคุณได้กระทำทุกอย่างดีแล้วในอดีต และมีการเตรียมตัวที่ดีในปัจจุบัน รับรองว่าสิ่งดีๆ ย่อมจะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน คนเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้ แต่การกระทำในปัจจุบันจะส่งผลต่ออนาคตได้ ดังนั้นเมื่อคุณรู้เช่นนี้ก็ต้องเริ่มทำสิ่งดีๆ จากปัจจุบัน ทำเหตุปัจจุบันให้ดี รับรองว่าผลที่เกิดในอนาคตย่อมดีอย่างแน่นอน

    การทำนายโดยใช้ปรัชญามูลฐานของโหราศาสตร์นี้ ไม่จำเป็นต้องผูกดวงหรือใช้ข้อมูลดวงกำเนิดก็สามารถพยากรณ์ได้ โดยใช้เหตุการณ์จากชีวิตจริงของเราเอง อดีตที่ผ่านมาเราทำอย่างไร ก็สามารถทำนายความเป็นไปในปัจจุบันได้ และสามารถใช้เหตุการณ์หรือการกระทำในอดีตและปัจจุบัน เพื่อทำนายอนาคตได้เช่นกัน ยิ่งคุณหมั่นฝึกฝนมากเท่าไหร่ คุณจะยิ่งทำนายเหตุการณ์ในอนาคตได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยใช้เหตุการณ์จากอดีตและปัจจุบัน-P-

     

     

     

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×