ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❀マジェンターネコ ^ↀᴥↀ^

    ลำดับตอนที่ #26 : story| montague*1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9
      0
      27 เม.ย. 60

    H a s h
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    C h a p t e r ; ZERO

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -




    " อ้าว เธอนี่เอง มาแล้วเหรอ เชิญนั่งก่อนสิ "
     
    เสียงนุ่มทุ้มของชายคนหนึ่งดังขึ้นด้านหลัง

     
    เด็กสาววัยสิบห้าปีหมาดๆ นั่งลงพร้อม ๆ กับเขา ในฝั่งตรงกันข้ามพอดี
    เขารินชาใส่ลงในถ้วยกระเบื้องเคลือบก่อนจะยื่นให้คุณพลางยิ้มน้อย ๆ 
    ก่อนที่จะเสนอขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ทาน

     
    "อะ...เอ่อ--"
     
     
    " ทานได้ตามใจชอบเลยนะครับ หากต้องการเพิ่มก็บอกกันได้
    เพราะดูท่าทาง ... พวกเราอาจจะต้องคุยกันยาวพอสมควร "
     
     
    'คุย..กันยาว ?'
    เธอคิดอย่างตื่นเต้นแกมหวาดกลัว
     
     
     
    " เธอเพิ่งย้ายมาที่นี่ได้ไม่นานใช่ไหม ?
    ผมเองก็อยากจะ ... ขอโทษนะครับ หากว่าเป็นการเสียมารยาท
    อยากจะรู้ว่าเด็ก ๆ ทุกคนที่ย้ายเข้ามาในบ้านหลังนี้เป็นใคร มาจากไหน
    เพื่อที่จะได้ทำความรู้จักกันมากขึ้นให้มากกว่านี้ ไหน ๆ ก็จะอยู่ด้วยกันไปอีกยาว
    พูดง่าย ๆ ก็คือถามไถ่ประวัติส่วนตัวนั่นแหละนะ "

     
    เสียงหัวเราะในลำคอของเขายิ่งทำให้เธอกลัวมากขึ้น
     
     
    " ยกตัวอย่างเช่น ผมชื่อเอไลจาห์ มอนตาคิว อายุยี่สิบปีปลาย ๆ
    เป็นคนฝรั่งเศสเชื้อสายแคนาดา พ่อแม่ของผมเสียชีวิตไปในอุบัติเหตุ
    ปัจจุบันผมเป็นผู้ดูแลบ้านมอนตาคิว และเป็นผู้ปกครองของพวกเธอทุกคน... "
     
     
    เขานิ่งไปครู่หนึ่ง รอยยิ้มพรายยังคงไม่เลือนหายไปจากใบหน้าของเขา
     

     
     
    " เอาล่ะ ได้เวลาเล่าเรื่องของเธอแล้ว .... "





                           B A C K G R O U N D                     


    " It's all my fault . "




    ก่อนอื่นคงต้องแนะนำตัวก่อนสินะ...

    "สะ สวัสดีนะคะคุณเอไลจาห์
    ฉัน ..ฉันชื่อ อัลบัส ไวท์ฟลอร์ ค่ะ เป็นชาวไอริช
    อายุ.. เอ่อ สิบห้า เพิ่งจะสิบห้าหมาดๆเลยค่ะ
    ส่วนเรื่อง ...

    อ๊ะ-- !?"


    พอพูดมาถึงตรงนี้ภาพความทรงจำในอดีตแวบเข้ามาในหัว
    จนเด็กสาวหน้าซีดเผือด และน้ำตาก็ไหลลงมาอาบแก้มขาว

    อัลพยายามเช็ดหน้าเช็ดตาให้เรียบร้อยเพราะคนตรงหน้ากำลังรอฟังเรื่องราวของเธอ

    "ขะ ขอโทษ ขอโทษนะคะ ฮึก.."

    เธอหายใจเข้าลึกๆก่อนจะตัดสินใจเล่าเรื่องของตัวเอง


    "ฉันเป็นลูกคนเดียว คุณพ่อกับคุณแม่ชอบทะเลอะกันบ่อยๆ และฉันก็จะเข้าไปห้ามพวกท่านเสมอ
    ฮึก.. ตะ แต่ว่าสุดท้ายก็โดนพวกท่านตะคอกใส่ว่าไม่ใช่เรื่องของฉัน ฮึก ฮึก--

     
    ฉันเลยชอบหนีออกจากบ้านบ่อยๆเพราะ..ความหวาดกลัว
    แต่สุดท้ายฉันก็กลับไปที่บ้านอยู่ดี เมื่อสงบสติอารมณ์ได้แล้ว
    ต้องขอบคุณทุ่งดอกไม้นั่นจริงๆค่ะ-- ขอบคุณ..."


    อัลบัสเล่าไปสะอึกสะอื้นไป บางประโยคของเธอช่างแผ่วเบาเหลือเกิน โดยเฉพาะประโยคที่พูดเรื่องการทะเลาะ

    "พอโตขึ้นมาอีกหน่อยฉันเริ่มสงสัย..ว่าพวกท่านทะเลาะกันเรื่องอะไร

    แล้ววันนั้นก็เป็นวันที่คุณพ่อคุณแม่ทะเลอะกันอีกเช่นเคย ฉันก็เข้าไปห้ามเหมือนเดิม
    แต่ครั้งนั้นฉันไม่อ่อนแอ หนีไปง่ายๆเหมือนที่แล้วๆมา

    คุณพ่อ...คุณพ่อก็เปิดเผยเรื่อง ชู้สาว ออกมา---
    ฮึก ฮึก ... ฮืก"


    ไหล่เล็กสั่นเทิ้มจากแรงสะอื้น เธอใช้ผ้าเช็ดหน้าสีขาวที่พกติดตัวเสมอซับน้ำตา พลางกล่าวขอโทษซ้ำไปมา

    "ฮึก.. ทั้งคู่มีปากเสียงกันรุนแรงกว่าครั้งอื่นๆ จนคุณพ่อ... ฮึก ฮึก
    คะ คะ คุณพ่อ ท ำ ร้ า ย .. คุณแม่ จนคุณแม่ บ า ด เ จ็ บ ส า หั ส

    ฮึก ฮึก ...ละ แล้วคุณพ่อ ก็-- หนีไป หนี หนีไปอยู่กับ......." (หนีไปอยู่กับชู้)

    อัลบัสยกมือขึ้นปิดหน้าปิดตาอย่างห้ามไม่ได้ เธอร้องไห้สะอึกสะอื้นจนบางคำพูดขาดห้วง

    "ฉะ ฉัน ฉันเป็นห่วงคุณแม่มากๆ ดูแลท่านไม่ห่าง--
    แต่ถึงจะ ..ดูแลมากแค่ไหนท่านก็ ฮึก ฮึก ฮือ..ฮือ"


    เธอปล่อยโฮออกมาอย่างห้ามไว้ไม่ได้

    "ต า ย จากฉันไป--- ฮือ ฮือ
    ....แต่ก่อนท่านจากไป ทะ ท่านได้ให้ผ้าเช็ดหน้าผืนนี้มาให้ ฮึก.."


    มือบางเอาผ้าเช็ดหน้าที่เธอซับน้ำตาอยู่ห่างออกมาระดับสายตา

    "ฉันสัญญาว่าจะเก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดีค่ะ"

    น้ำเสียงที่เอ่ยประโยคนี้เต็มไปด้วยความหนักแน่นอย่างที่หาได้ยากจากเด็กสาวที่ชื่อ อัลบัส ไวท์ฟลอร์ คนนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×