ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : event*1 | rabbit doubt
'โลกนี้เต็มไปด้วย....'
เอเน่อ่านกระดาษที่ได้รับมาจากไกด์หนุ่ม
เด็กสาวนิ่งคิดสักพักก่อนจะแยกกลับห้องของตัวเอง
เธอเดินไปหาปากกา และเขียนคำตอบที่คิดไว้ในใจ
'โลกนี้เต็มไปด้วย.....สิ่งน่าค้นหา'
ทำไมเธอเขียนเหตุผลนี้น่ะเหรอ?
โลกของเราน่ะมันมีปริศนาอยู่เต็มไปหมด
ทั้งลึกลับ น่าค้นหา ทั้งสิ่งมีชีวิตต่างๆ พืช สิ่งของ สถานที่นั้นๆ
ต่างก็ต้องมีอะไรสักอย่างที่ไม่สามารถหาอะไรมาอธิบายได้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง--- สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า มนุษย์
เอเน่เผยอริมฝีปากขึ้นเล็กน้อย
เพราะฉันน่ะ อยากจะรู้ลึกลงไปในจิตใจของทุกคนมาโดยตลอด
จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของคนอื่นเงียบๆ
โดยไม่พูดอะไรออกมาสักคำจนหลายครั้งโดนลืม
แต่ฉันก็ไม่รู้สึกอะไรหรอกที่โดนลืม ยิ่งดีซะกว่า
เพราะจะทำให้ฉันได้มีโอกาสสังเกตคนอื่นๆมากยิ่งขึ้น อย่างเงียบๆ
ทำอย่างนี้ทำไมน่ะเหรอ?
มันไม่มีเหตุผลอะไรหรอก...
ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าสนุกเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรมากกว่านี้แล้วจริงๆ
...อืมม หรือที่จริงแล้วมีเหตุผลกันแน่นะ ?
เคยได้ยินมั้ยล่ะว่า "รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง"
หากเราได้รู้นิสัยใจคอจริงๆ หรือถ้ายิ่งดีรู้แม้กระทั่งความคิดและการกระทำทุกฝีก้าว
เราก็จะได้เปรียบกว่าในหลายๆด้านยังไงล่ะ
นำสิ่งที่คนนั้นเกลียดหรือกลัวมาใช้เป็นเครื่องมือ
ทำให้เขาเสียเปรียบ
แค่คิดก็สนุกแล้ว... คิก
เพราะอย่างนั้นทำให้ฉันเขียน สิ่งน่าค้นหา ไงล่ะ
โลกนี้มีอะไรที่น่าค้นหาอีกเยอะ ทั้งสถานที่แห่งนี้ คนที่นี้ ฯลฯ มากมาย...
แต่โดยส่วนตัวก็อย่างที่บอกไปน่ะแหล่ะว่าฉันชอบค้นหาจิตใจมนุษย์ ที่สุดแล้วล่ะ
ถึงแม้บางคนจะดูยากก็เถอะ แต่ฉันไม่ยอมแพ้หรอก...
เอเน่ก้มมองตัวหนังสือที่เธอเขียน
'โลกนี้เต็มไปด้วย.....สิ่งน่าค้นหา'
เธอมองมันอย่างพอใจ ก่อนจะพับมันเก็บเอาไว้ในกระเป๋าเสื้ออย่างรวดเร็ว
__________________________________________________________________________-
โรลโคตรเก่า แถมชาวบ้านแพ้ ;w;
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น