ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ・● Phantom ♧ Rose ・●

    ลำดับตอนที่ #107 : varupaksha - แซมซัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      3 ม.ค. 59

    Application
     
    " ดูสิดวงอาทิตย์กำลังยิ้มให้เราอยู่นะ สูบพลังจากมันให้เต็มเปี่ยมไปเลย ! "
     

     
     
    ชื่อ - นามสกุล: Samsun Grand | แซมซัน แกรนด์
     
    ชื่อเล่นหรือชื่อให้เรียก: Sam | แซม
     
    เพศ: ชาย
     
    อายุ: 22
     
    ลักษณะเมื่อดูจากภายนอก: เป็นหนุ่มเยาว์วัยที่ดูเข้าถึงง่าย เป็นมิตร นัยน์ตาสีฟ้าเป็นประกายสุกใสฉายแววขี้เล่นและซุกซน เรือนผมสีครีมฟูอ่อนๆแลดูนุ่มมือ
     
    ลักษณะการแต่งกาย: แต่งตัวสบายๆ เสื้อผ้าพอดีตัว ไม่หลวมหรือคับจนเกินไป เน้นโทนสีอบอุ่น
     
    เผ่าพันธุ์: เผ่าพันธุ์แห่งเขา - แกะ
     
    ลักษณะที่บ่งบอกถึงเผ่าพันธุ์: เขาแกะม้วนสีน้ำตาลอ่อน
     
    ความสามารถพิเศษของเผ่า: ----
     
    ความสามารถพิเศษทั่วไป: เป็นGBที่ดี(?) #general เบ๊ อ่ะ--- , ทำอาหารเก่งมาก, อึด ถึก ทน
     
    ทัศนคติต่อโลกใบนี้และแนวทางที่อยากให้เปลี่ยนแปลง: "ชอบนะ ก็มีทุกคนอยู่ไง ! เอ---รึหมายถึงสีซีด สีเข้ม... ถ้าใช่ก็อยากให้พวกเราได้รับความยุติธรรมกว่านี้ อย่างน้อยๆก็ไม่ต้องถูกพวกสีเข้มมองด้วยสายตา...แปลกๆอย่างนั้นอ่ะ"
     
    ทัศนคติต่อพวกสีเข้ม: "ตั้งแต่เกิดมาข้าไม่ค่อยได้ออกไปไหนไกลๆ แล้วแถวบ้านส่วนใหญ่ก็พวกซีดกันทั้งนั้น ไม่ค่อยได้เห็นพวกสีเข้มหรอก เอ่อ...เข้มสุดก็น่าจะสีเหลืองๆนะ--- ยังไงก็ช่างเถอะ ข้าไม่ค่อยคิดอะไรอยู่แล้วล่ะ ยังไงๆก็คงไม่ค่อยต่างจากสีซีดมั้ง ?"
     
    ทัศนคติต่อพวกคนซีด: -----
     
    นิสัย: ใครเห็นเขาก็ต้องเดาว่าอายุราวๆ17-18 ปีกันทั้งนั้น ส่วนหนึ่งที่เถียงไม่ได้คือใบหน้าที่อ่อนกว่าวัย และอีกส่วนคือนิสัยไฮเปอร์ มีพลังอยู่ตลอดเวลาเหมือนกับยังอยู่วัยเอ๊าะๆอยู่(?)ทั้งที่จริงๆก็22 ละ น่าจะใกล้หมดวัยไฮเปอร์---- ร่าเริง สดใส ยิ้มเก่ง มีความสามารถในการเชียร์ อัพ ให้กำลังใจคนรอบข้าง และให้กำลังใจตัวเองเสมอ เวลาทำอะไรผิดพลาด นับว่าความอดทนอยู่ในระดับสูงทีเดียว ไม่ย่อท้อต่ออะไรง่ายๆ
            มนุษย์สัมพันธ์ดี เข้ากับคนอื่นง่าย หนำซ้ำยังพูดมาก ชอบชวนคุยอีกต่างหาก ขี้อวด ขี้โม้มาก ทั้งๆที่จริงๆเขามีดีอยู่อย่างเดียว คือเรื่องทำอาหาร(...) และอีกอย่างก็คงจะเป็นเบ๊ที่ดี ใครเรียกใช้อะไร ไปทำทุกอย่าง(...?)
    ความเครียดแอนด์โมเม้นต์ซีเรียสคืออะไร แซมซันไม่รู้จักค่ะ เน้นทำสิ่งที่ใจอยากมากกว่า จนบางครั้งทำให้กลายเป็นคนเอาแต่ใจไปบ้าง ตรงไปตรงมาทั้งการแสดงอารมณ์และคำพูด ไม่เคยพูดโกหก ไม่เคยเสแสร้ง แถมยังโกหกไม่เป็นอีกต่างหาก เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับคำมั่นสัญญามากพอควร ไม่ชอบเห็นใครผิดสัญญาที่เคยให้ไว้ ดังนั้นทางที่ดีอย่าไปสัญญาอะไรกับหมอนี่ดีกว่า(?) เพราะหากคุณทำตามสัญญาไม่ได้ จะโดนแซมงอนไปอีกนาน

            เขาเป็นคนใสซื่อ เชื่อใจ ไว้ใจคนอื่นง่าย และชอบเคารพนับถือคนอื่นไปทั่วอีกต่างหาก ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่เก่งๆ มีพระคุณต่อเขาอะไรงี้ แซมจะถวายตัวเป็นทาสแก่ผู้มีพระคุณทีเดียว(?) #งานGBก็มาสิครั--- แต่ว่าถ้าหากโดนคนสำคัญหักหลังเมื่อไหร่ เขาก็พร้อมจะหันหลังให้กับความทรงจำดีร้ายในวันวาน แม้ว่าตอนหลังคนๆนั้นจะขอกลับมาเป็นพวกด้วย แซมก็จะไม่มีวันกลับไปเชื่อใจอีกเด็ดขาด...  เป็นตัวสร้างสีสันและเสียงหัวเราะได้ โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ตั้งใจเท่าไหร่(?) นั่นเพราะความโง่ เอ้ย เพราะตามใครไม่ค่อยทัน--- ส่วนระดับปัญญาอยู่ในระดับต่ำกว่าปกตินิดหน่อย(?) ถ้าทำอะไรพลาด ส่วนใหญ่จะเป็นเพราะขาดความรอบคอบซะมากกว่า ขี้สงสัยและชอบสอดรู้สอดเห็นมากพอสมควร ชอบถามเรื่องที่ตัวเองสงสัยจนอาจทำให้คนรอบข้างรำคาญได้... นิสัยโดยรวมแล้วก็เหมือนเด็กนั่นแหล่ะ
     
    ข้อมูลทางการแพทย์: -----
     
    ประวัติส่วนตัว: เป็นคนธรรมดา ฐานะก็ธรรมดา ครอบครัวมีอยู่ 7 คน คือคุณพ่อ คุณย่า แซมซันและพี่น้องอีก4คน เป็นผู้ชาย3คน(ซีซาร์ เซน โซลาร์) ผู้หญิง1คนเป็นคนสุดท้อง(เซเลส) ส่วนตัวเขาเป็นพี่คนที่2 จากทั้งหมด4คน คุณแม่ของแซมเสียด้วยโรคร้ายหลังจากคลอดเซเลสได้เพียง 1 ปี ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในหมูบ้านเล็กแถวชายป่าที่ส่วนใหญ่ของหมู่บ้านเป็นพวกสีซีด จึงไม่แปลกที่สังคมของแซมค่อนข้างแคบ เพราะแวดล้อมไปด้วยคนฐานะเท่าๆกัน (และนิสัยที่โลกสวยมากเพราะบ้านเกิดนี่เอง(?)) ทำให้เขาไม่รู้เลยว่าพวกสีเข้มมีนิสัยใจคออย่างไรบ้างแล้วไม่เคยสนใจด้วย เขาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายมาโดยตลอด
     
    ภูมิหลังเหตุการณ์ที่ตัดสินใจมาเข้าร่วมกับตัวเอก: มีอยู่วันหนึ่งที่ทำให้ชะตาชีวิตแซมเปลี่ยนไปตลอดกาล นั่นคือพวกสีเข้มมาที่หมู่บ้านของเขาและขับไล่ชาวบ้านให้ออกไป จุดประสงค์เพราะทำเลที่ดี อุดมสมบูรณ์ และอยากข่มพวกสีซีดนิดๆ(?)เห็นอยู่อย่างสงบสุขมานาน แต่ชาวบ้านก็ไม่ยอมออกมาประท้วงว่าคุณมีสิทธิ์อะไรมาไล่เรา ที่นี่ก็ที่ของเราแต่เริ่มอยู่แล้ว แซมเองก็ร่วมประท้วงด้วย เรื่องบ้านเกิดเมืองนอนนี่เขาไม่ยอมจริงๆ แต่ทว่าท้ายที่สุดแล้วชาวบ้านสีซีดก็แพ้ไปด้วยความอยุติธรรมของโลกใบนี้-- ชาวบ้านก็จำต้องเก็บของย้ายไปหาถิ่นฐานตั้งใหม่ ครอบครัวของแซมเองก็เช่นกัน ระหว่างทางที่จะหาบ้านใหม่ เขาได้ยินเรื่องราวของ'วารูปักษ์'มากมาย เลยเกิดคิดอยากจะเข้าร่วมกลุ่มนั้นขึ้นมา เพื่อที่วันนั้นมาถึง เขาจะได้กลับไปทวงหมู่บ้าน บ้านเกิดของตัวเองคืน
     
    ลักษณะการพูด:
    กับคนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันหรืออ่อนกว่า,, แทนตัวเอง- ข้า แทนคนอื่น-เจ้า ชอบพูดห้วนๆไม่มีหางเสียง ชอบพูดเสียงดัง
    EX. "เจ้าชอบอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า ข้ารักแสงอรุณยามเช้าที่สุดเลย !" ยามปกติ,อารมณ์ดี (เสียงใส ดัง ฟังชัด)
          "เฮ้ ถ้าทำจริง ข้าโกรธเจ้าแน่ !" โกรธ (น้ำเสียงขุ่นมัว)
          "ขะ ขอโทษนะ คราวหน้าข้าจะระวังให้ดี..." เศร้า (เสียงเบากว่าปกติ)
          "เห ? นั่นอะไรน่ะ อย่างเงียบสิ บอกข้าหน่อยๆ น้าา" สงสัยอะไรบางอย่าง (แอบขี้อ้อนเบาๆ)

    กับคนอายุมากกว่า,, แทนตัวเอง-ข้า แทนคนที่เคารพเลื่อมใส(?)-ท่าน(ตามด้วยชื่อ) แทนคนที่ไม่น่าเคารพเลื่อมใส(?)-เจ้า บางครั้งก็มีหางเสียง บางครั้งก็ไม่มี แล้วแต่อารมณ์ บางทีก็ลืม(...) เสียงยังดังเหมือนเดิม
    EX. "ท่านดูสิ ! ข้าทำเองเลยนะ เก่งเปล่าล่ะ" ยามปกติ,อารมณ์ดี #บอกแล้วว่าขี้โม้---
           "เจ้าไม่เชื่อข้าหรือไง ตาแก่เอ้ยย !!" โกรธ 
           "ความผิดของข้าเองครับ... ท่านไม่ผิดหรอก" เศร้า (ชอบพูดหางเสียงเวลาทำอะไรผิดนี่แหล่ะ)
           "ท่าน(ชื่อ)ฮะๆ เล่าเรื่องนั้นให้ฟังหน่อยสิ" 

    #ยกมาไม่เยอะเท่าไหร่ orz มันเหมือนเด็กเลยค่ะ //ฮาาา

     
    สิ่งที่คาดหวังกับวารูปักษ์: "ข้าเข้าร่วมเพราะอยากทวงสิทธิให้ชาวสีซีด จะได้ไปทวงบ้านคืนซะที... ก็หวังว่าจะทำตามเป้าหมายได้สำเร็จนะ ข้าเองก็จะพยายามช่วยเต็มที่เลย ! ไหนๆก็ลงเรือลำเดียวกันแล้วนี่นา"
     
    อาวุธติดตัว: ทัพพี นี่ถือเป็นอาวุธได้รึเปล่าคะ ? ฟฟฟ
     
    สมัครบท: ฝ่ายเสบียง
     
    เพิ่มเติม: แซมซันปฏิบัติกับทุกๆคนเหมือนกันหมดค่ะ เรื่องนิสัยน่ะนะ, เป็นคนกินจุมากคนหนึ่ง(?)

     
    สำหรับผู้ปกครอง
     
    1. ถ้าไม่ผ่านอยากจะเอาลูกกลับหรือให้เราหาบทอย่างอื่นให้รอคะ?
    -ยัดได้เลยค่ะ >w<
     
    2. ขอบคุณสำหรับความสนใจค่ะ :)
    - ค่าา

     
    (c)  Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×