ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [TS8] รวมฟิคเกรียนๆล้อเลียนทุกอย่าง [HKS]

    ลำดับตอนที่ #6 : คู่แกง ตอนที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 16 เม.ย. 56


    คู่แกงตอนที่ 1

     

    “นักศึกษา เคารพ”

     

    “ขอบคุณค่ะ / ขอบคุณครับอาจารย์” แล้วนักศึกษาก็กระจายย้ายแยกพรรคพวกอย่างกับผึ้งแตกรัง บางกลุ่มก็ไปนั่งเม้าท์มอย บางกลุ่มก็วิ่งเข้าโรงอาหารอย่างหิวโหย บ้าจริง !! ฉันกลัว

     

    “แกงๆ มานี่เร็ว เค้ามีข่าวดีอะไรจะบอก” วโดมเพื่อนชายที่สนิทที่สุดของแกงศุมาลิน คือรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้วไง แกงศุมาลินน่ะ คิดกับวโดมแค่เพื่อนสนิทเท่านั้น แต่วโดมนี่สิ หลงรักแกงศุมาลินเข้ามากๆเลยจัน เอาละจุ้ย.....

     

    “อะไรหรอตัว” แกงรีบมาหาวโดมที่หน้าห้องเรียน

     

    “เค้าสอบชิงทุนไปเรียนต่อที่อังกฤษได้แล้วนะ”

     

    “จริงหรอตัว เค้าดีใจด้วยนะ” กรี๊ดๆๆๆ เพื่อนรักสอบชิงทุนไปเรียนเมืองนอกได้ กรี๊ดๆๆๆ

     

    “อื้ม เค้าขอบใจตัวมากเลยนะที่คะยั้นคะยอให้เค้าไปกรอกใบสมัครวันนั้นน่ะ” วโดมก็ดีใจไม่แพ้แกงเหมือนกัน ถือว่าวโดมเราเมพขริงมากเลยนะ สอบไปเรียนต่อนอกได้เนี่ยโหย

     

    “แล้วตัวจะไปวันไหน” นั่นสิ จะไปวันไหน

     

    “อาทิตย์หน้า”

     

     

    หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปไวเหมือนไรท์เตอร์โม้..............(ไม่ได้โม้ว้อย เรื่องจริง)

     

     

    “พ่อวโดมไปเมืองนอกแล้ว คงเหงาน่าดูเลยสินะลูก” คุณแม่ของแกงศุมาลินพูดขึ้น แกงอาศัยอยู่กับแม่และคุณยายในบ้านไม้เล็กๆ (เหมือนในละครอ่ะเออ มโนเอา)

     

    “นิดหน่อยครับแม่ แม่เดี๋ยวแกงไปว่ายน้ำที่คลองก่อนนะ”

     

    “จ้า”

     

    ณ คลองท้ายสวน เอ๊ะ หรือคลองหลังบ้านฟะ เออที่เดียวกันแหละ

     

    ป๋อมแป๋มๆๆๆ จ๋อมแจ๋มๆๆๆ !! (สาบานเหอะว่าเสียงว่ายน้ำ)

     

                แกงศุมาลินว่ายน้ำดุ๊กดิ๊กไปมา จับหอยจับกุ้งจับปูเล่นบ้างไรบ้างงี้ แล้วนางก็เกิดสงสัยไง ว่าแบบพวกญี่ปุ่นที่มาตั้งอู่เรือข้างบ้านนางเนี่ย เค้ามาทำไรกัน เพราะฉะนั้น ไปส่องกันเถอะ

     

                นางว่ายไปเงียบๆนะแบบไม่อยากให้ทุกคนแตกตื่น นางก็ไปเกาะเรือเล็กๆ เค้าเรียกอะไรนะ เรือยนต์หรอ นั่นแหละ

    “เฮ้” อุ้ย !! ใครอ่ะ ? มองหน้า ไม่รู้จักโว้ย

     

    “แคนยูสปีคอิงลิช” ยังจะถาม ความจริงแกงพูดญี่ปุ่นได้ด้วยนะเฟ้ย ไปเรียนมาจากหมอโยเกิร์ต ไม่ใช่หมอโยชินะ หมอโยชิสอนอัง หมอโยเกิร์ตสอนแกง

     

    “โนว !!” ไม่อยากคุยด้วย เกลียดพวกญี่ปุ่น เกลียดสงคราม เกลียดๆๆๆๆ  (ไรท์ : เอ็งเกลียดทหารญี่ปุ่น แต่ได้ข่าวว่าเอ็งว่ายน้ำมาส่องอู่เค้า เดี๋ยวปั๊ด)

     

    “โอ้ว ไอซี ยูแคนท์สปีคอิงลิช” พรึบ !! สาดน้ำใส่แมร่งเลย จะมาเม้าท์มอยกับฉันเรอะ ฝันไปเถอะพวกทหารญี่ปุ่น !

                แล้วทหารญี่ปุ่นคนนั้นก็เอามือที่เปื้อนคราบน้ำมันมาเช็ดหน้า จัน.....นี่เค้าโง่หรือโง่กันนะ....

     

    ว่ายกลับบ้านดีกว่า......ส่องเสร็จแล้ว แต่ทหารญี่ปุ่นคนนั้นหล่อมากเลยนะเฮ้ย แกงศุมาลินคิดในใจ แหม่.....

     

    “โอโต้โตะ !!” หือ ? ใครเรียกเราน้องชาย....? อ้อ ทหารญี่ปุ่นคนนั้น

     

    “เซโยนาระ” เหยดูหน้าดิ เหยเหมือนหลินปิงเลยอ่ะเหย กร๊ากกกกกกก ขำแป๊บ มันก็อดยิ้มไม่ได้สิจัน.....

     

    กลับบ้านจริงๆละนะ.....

     

    “อ่าวแม่ไปไหนเนี่ย” ขึ้นบ้านมาไม่เจอแม่ เงิบสิคะเงิบ

     

    “แม่แกออกไปตลาดนู่นแน่ะ” อ่อ ยายยังอยู่

     

    “ยาย เดี๋ยวผมออกไปซักผ้าแป๊บนะ”

     

    “อ่าวแล้วนี่ไปว่ายน้ำมาไม่อาบน้ำก่อนรึเจ้าแกง” อี๋ เน่าๆๆๆๆๆ

     

    “เดี๋ยวค่อยอาบก็ได้ ผมหิว” รู้เลยแกงศุมาลินเป็นคนยังไง เป็นคนที่สะอาดมากๆสินะ.......#จ้ะ

     

    วิ่งๆๆๆๆๆ....

     

    วิ่งไปที่ท่าน้ำ

     

    โคตรหิวเลยจริงๆ

     

    อยู่ในช่วงไดเอทเลยต้องกินผลไม้แงะ

     

    “ป้าครับเอามะม่วงสองลูก เอามังคุดแปดลูก ทุเรียนอีกหนึ่งผลครับ เอ้อ เอาส้มสองโลด้วยครับ เฮ้ยป้า เอาองุ่นครึ่งโลด้วยครับ” จัน....แกงจะซื้อไปปลูกหรือซื้อไปกินเอาดีๆ

     

    อ่าว แม่มาพอดี ไม่มีตังค์ซื้อนะเนี่ย กะจะเซ็นไว้ก่อน แม่มาพอดีให้แม่จ่ายให้เลย เฮ้

     

    “แม่จ่ายค่าผลไม้ให้แกงหน่อย”

     

    “เท่าไหร่ละจ๊ะป้า”

     

    “สองร้อยแปดสิบสองบาทจ้ะ” เลขสวยเนอะ....

     

    บรื๊นนนนนนนนนนนนนนนนนน..............เสียงเรือยนต์ดังมาแต่ไกล

     

    “เฮ้ !!! สวัสดีครับ เฮ้ !!!โอโต้โตะ” ทหารญี่ปุ่นหลินปิงคนนั้น....

     

    แล้วนางก็มาจอดเรือที่หน้าบ้านแกงศุมาลิน.......

     

    “รู้จักเค้าหรอลูก”

     

    “ไม่รู้จักครับแม่”

     

    “ผมชื่อโกโบฮั่นครับ” พูดก็ไม่ชัดยังจะอยากมาพูดภาษาไทย โด่ว #อ่าวเฮ้ย #พาลนี่หว่า

     

    “ใครถาม”

     

    “ผมไม่ได้คุยกับคุณครับ ผมคุยกับโอบะครับ” อู่ยยยยย วิ่งไปเก็บเศษหน้าแกงแป๊บ (โอบะ : คุณน้า)

     

    “อ่อจ้า มีอะไรให้ช่วยก็บอกน้าได้นะพ่อฮั่น”

     

    “อาริงาโตะ โกไซมัส” แล้วก็คำนับ งืบบบ

     

    “เข้าบ้านกันเถอะแม่ พูดอะไรไม่รู้ ฟังไม่รู้เรื่อง !” พูดใส่หน้าไปทีนึง หมั่นไส้แงะ มาทำเป็นเชื่อมสัมพันธไมตรี เดี๋ยวได้โดนไม้สอยมะม่วงตีกลับไปแน่

     

    “อ่ะจ้ะๆ เดี๋ยวน้าไปก่อนนะพ่อฮั่น มาบ้านน้าบ่อยๆได้นะ” คุณแม่ผู้ใจงาม....

     

    “แม่ !!” แล้วก็เขย่าแขนแม่ไปทีนึง พูดไรไปนี่ไม่นัดกันเลย มันเป็นพวกญี่ปุ่นนะเฟ้ยแม่ #พูดไม่เพราะเลยพูดเฟ้ยกับแม่ได้ไง #พูดในใจเถอะ

     

    “อะไรล่ะแกง ! น้าเข้าบ้านแล้วนะจ๊ะ” แหม่ ทีลูกล่ะดุ เจอทหารญี่ปุ่นหล่อๆหน่อยก็ทำเป็นพูดดี แม่นะแม่

     

     

    ในบ้าน....

     

    “แม่ไปพูดดีกับทหารคนนั้นทำไม” เหวี่ยงๆๆๆ ฟาดงวงฟาดงา โกรธ โมโห เป็นเมนส์ #อันหลังไม่เกี่ยวค่ะขอโทษ

     

    “ก็เค้าพูดดีด้วย จะไล่เค้าอย่างกับหมีกับหมาก็คงไม่ได้หรอกลูก”

     

    “แต่เค้าเป็นทหารญี่ปุ่นนะแม่ !!!

     

    “ทหารญี่ปุ่นดีๆมีเยอะแยะ อย่างพ่อฮั่นนี่ไง น่ารักจะตาย” ขุ่นแม่........

     

    “โหแม่อ่า ไม่เห็นจะอยากดีด้วยเลย”

     

    “เลิกปิดกั้นตัวเองซักทีเถอะลูก วันไหนที่เราเดือดร้อนอะไร เค้าอาจจะช่วยเราได้นะ” แม่พูดแล้วก็เดินเข้าห้องนอนไป ปล่อยให้แกงนะเหวอแดรกอยู่คนเดียว ตรูปิดกั้นตรงไหนฟะ ก็ไม่ชอบอ่ะให้มาทำสงกรานต์ เอ้ย สงครามที่บ้านเรา

     

     

    ตกอยู่ในภาวะที่ว่างเปล่า อยู่กับความเหงาที่ฉันไม่คุ้นเคย ยังรู้สึกเหมือนว่าเธอยังอยู่ตรงนี้~

     

    หือ....เสียงจากไหน แง้มหน้าต่างไปดูซิ.....

     

    มาจากอู่เรือข้างๆน่ะจัน.....

     

    เดินไปดูหน่อยดีกว่า....

     

     

    ตกอยู่ในภาวะที่คุ้นเคย วันที่ผ่านเลยยังคงไม่ลืมเธอ ~

       

                เฮ้ยยย โกโบฮั่นซ้อมเต้นอยู่แหละ เดี๋ยวนะ รู้สึกเค้าให้มาเป็นทหารป่ะไม่ได้มาเป็นแดนเซอร์ แล้วที่มาซ้อมเต้นอยู่นี่คือเบ็นเท็นอะไรครับ

     

                นี่มาแอบส่องดูเงียบๆนะเนี่ย แอบแม่กับยายออกมาด้วย แล้วที่สำคัญคืออย่าให้โกโบฮั่นรู้เลยว่ามาแอบส่อง เดี๋ยวจะหาว่าอย่างนู้นอย่างนี้อีก เยอะ !! #ใครเยอะกันแน่ฟะ

     

     

    อืม......ก็เพลินดีนะ เพลงเพราะดี

     

     

    โกโบฮั่นก็หน้าตาดีอยู่เหมือนกันนะเนี่ย.....

     

     

    หุ่นก็ดีอีกต่างหาก.......

     

     

    มันจะฟินกว่านี้ถ้า................

     

     

    ยุงไม่กัด แป๊ะ !! เสียงตบยุงดังสนั่น เหล่าชายฉกรรจ์ปกปักษ์ปฐพี เฮ้ #ผิดเรื่องแล้วจัน

     

     

    “ใครน่ะ” เสียงโกโบฮั่นเดินมาตรงขอบหน้าต่างที่แกงยืนอยู่ แต่แกงว่องไง เลยไปหลบอยู่อีกมุม

     

     

    “......”

     

    “ฮูอายูววววว” ต้องสปีคอิงลิช

     

     

    แล้วสวรรค์ก็เข้าข้าง....

     

    “สวัสดีครับผู้กอง” หมอริทคุงนี่เอง ริทคุงคือแบบ เรียกง่ายๆคือดูโอ้ของโกโบฮั่นนะฮะ แบบเป็นหมอประจำอู่ไรงี้ ตัวเล็กสเปคใครหลายคนมากเจรงงงงง

     

    “อ่าว ริทคุงนี่เอง” พูดไม่ชัดก็ยังจะพูดอีก ภาษาไทยนะ แกงคิดในใจนะจัน.....

     

    “มีเรื่องจะแจ้งให้ทราบครับ”

     

    “เรื่องไร”

     

    “นายพลเรียกพบครับ” นี่สังเกตมานานละนะ จะคำนับทุกประโยคที่พูดเลยป่ะ คอเคล็ดพอดีสิจัน - -*

     

     

    แต่เดี๋ยวนะ....

     

     

    เหยยยย.....

     

     

    โกโบฮั่นกับริทคุงเดินมาทางนี้.....

     

     

    ซวยแล้ว.......

     

     

    พรึบ !!! กระโดดเข้าโพรงหญ้าแม่ม

     

     

    ชีวิตแกงศุมาลินโคตรรันทดค่ะ บ่องตง ไม่อยากจะเอื้อนเอ่ย เกินกว่าจะร้องรำพัน จนบางคนเค้าก็บอกว่าบ้าป๊ะ......

     

    ____________________________________________________________________________

    เฮ้....มาแล้วกับเรื่องที่สอง “คู่แกง” จุ๊กกรู้วววววววววว เรื่องนี้จะบอกว่าแต่งยากกว่าเรื่องที่แล้วมาก เพราะต้องทำบทดราม่าให้เป็นบทฮาๆแงะ คือแบบสงกรานต์มานี่ไม่อยู่บ้านเลยจัน....เลยไม่ได้อัพก็ขอโทษด้วย เรื่องนี้อาจจะไม่ฮาเท่าเรื่องที่แล้วนะแบบคือต้นฉบับดราม่าแงะ งงภาษาญี่ปุ่นป่ะ งงใช่ป่ะล่ะ งงก็ไปเปิดดูเอาเอง 555555 รักรีดทุกคนขรับ ขอบคุณที่ติดตาม ฮี่ฮี่ ^[++++++++++++]^

       

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×