ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [TS8] รวมฟิคเกรียนๆล้อเลียนทุกอย่าง [HKS]

    ลำดับตอนที่ #11 : คุณชายพุฒิฮั่น ตอนที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 56


    คุณชายพุฒิฮั่น ตอนที่ 1

     

    “พวงมาลัยครับ พวงมาลัย พวงมาลัยสดๆเลยนะครับ” กรองแกงเด็กหนุ่มหน้าตาดี ไม่มีรถขับ โทรศัพท์ก็ไม่มี...

     

    มันใช่เวลามั้ย?

     

    ใช่สิ!! นี่มันเป็นเวลาที่ต้องแนะนำนายเอกของเรา!! ฮุวะฮ่าๆๆๆ!!

     

    เอาใหม่ เอาดีๆละ

     

    กรองแกงเด็กหนุ่มหน้าตาดี ฐานะทางบ้านยากจน พ่อก็มาป่วยหนัก ส่วนแม่ไม่รู้อยู่ไหน เป็นลูกคนเดียว ตอนแรกพ่อเป็นภารโรงอยู่ที่โรงเรียนที่กรองแกงเรียนอยู่ ตอนนี้ไม่ได้เป็นแล้วเพราะป่วยหนัก กรองแกงก็ต้องมาทำแทนพ่อหลังเลิกเรียน กรองแกงเลยต้องมาขายพวงมาลัยเพื่อหารายได้เสริมอีก โถถถถ ชีวิตช่างน่าสงสาร TT

     

    “แกงๆ แกงเอ้ย ! กลับไปดูพ่อเอ็งหน่อยเร็ว” อยู่ดีๆก็มีคุณลุงคนนึงวิ่งเข้ามา หน้าตาตกใจ

     

    “พ่อเป็นอะไรครับลุง”

     

    “พ่อเอ็งอาการกำเริบอีกแล้ว” กรองแกงได้ยินอย่างนี้ นางก็ทิ้งกระจาดพวงมาลัย แล้วรีบวิ่งเข้าบ้านทันที

     

    ณ โรงพยาบาล #อ่าวไหนบอกวิ่งเข้าบ้าน #โวะ #ช่างมันเถอะ

     

                ตอนนี้พ่อของกรองแกงได้ถูกส่งตัวเข้าไปในห้องฉุกเฉินแล้ว กรองแกงก็กุมขมับอีกตามเคย ห่วงพ่อก็ห่วง ห่วงเงินก็ห่วง แล้วจะเอาเงินที่ไหนมารักษาพ่อ #กรองแกงจ๊ะ การเงินขาดหาย ใส่ชุดม.ปลายมาหาไรท์เตอร์ #ผิด #คุณชายไม่ตบเราหรอก #เพราะยังไม่เจอคุณชาย กรั่กๆๆ ข้ามเหอะ

     

                ไม่นานนัก คุณหมอแก่ๆคนนึงก็เดินออกมา หน้าตาเหมือนง่วงนอน เดินออกมาพร้อมพยาบาลอีกคนนึง กรองแกงไม่รอช้า รีบเข้าไปถามอาการพ่อทันที

    “คุณหมอครับ พ่อ!!ผมเป็นไงบ้างครับ” คือนึกภาพดูนะแบบเน้นคำว่าพ่อใส่หน้าหมอ นี่ข้องไรส่วนตัวกันป่ะเนี่ยเฮ้ย

     

    “อ่อ เอ่อ คือคุณพ่อคุณมีอาการแทรกซ้อนน่ะครับ”

     

    “แล้วต้องทำไงบ้างครับ”

     

    “ก็ต้องรักษาสิครับ”

     

    “รู้แล้วหมอ โวะ”

     

    “เอาดีๆแล้วนะครับ คือถ้าให้หมอแนะนำนี่คุณต้องพาคุณพ่อไปรักษาที่พระนคร”

     

    “แล้วไงต่อครับ”

     

    “ต้องผ่าตัด ซึ่งค่าใช้จ่ายสูงมาก”

     

    “หมอมีให้ผมบืมมั้ยครับ”

     

    “หมอโดนเมียรีดเงินเดือนหมดแล้วครับ”

     

    “ขอบคุณครับ” เป็นหมอ......เงินเดือนเยอะ.......โดนเมียรีดเงิน.......ชีวิตดับ........เสมือนท้องฟ้าวิปริตแปรวนทันใด.......เป็นเมียหมอคือวิน.........พูดเลย..........

     

                หลังจากที่คุยกับหมอเสร็จ กรองแกงก็เข้าไปในห้องพักของผู้ป่วย เป็นห้องพักผู้ป่วยรวม พ่อของกรองแกงยังนอนนิ่งอยู่บนเตียง

    “พ่อครับ”

     

    “....”

     

    “ผมอยากให้พ่อหาย”

     

    “....”

     

    “ผมอยากพาพ่อไปผ่าตัดที่พระนคร”

     

    “....”

     

    “แต่ผมไม่รู้ว่าจะไปเอาเงินมาจากไหน”

     

    “....”

     

    “ผมไม่อยากไปกู้เจ้ท้ายตลาดที่ปากจัดๆนั่น เบื่อ รู้ว่าไม่มีก็ยังจะจิกอยู่นั่นแหละ”

     

    “.....”

     

    “ผมจะทำไงดีครับพ่อ ผมอยากให้พ่อหาย” กรองแกงพูดไปแล้วจะร้อง แล้วก็เหมือนฟ้าเข้าข้าง มีผู้หญิงคนนึงหอบเอกสารรุงรังเดินผ่านไป แต่นางก็ไม่รู้ว่าทำใบอะไรซักอย่างใบนึงตกอยู่ที่หน้าเตียงของพ่อกรองแกง ด้วยความอยากรู้ แกงเลยไปหยิบขึ้นมาอ่าน

     

    งานประกวดชายโมวเอร้ศรีสยาม

    สนใจสมัครติดต่อ 0828282828

     

    ฟีลแรกเลยคือ................

     

     

     

    นี่มันตรูนี่หว่า............

     




    น่านนนนน รู้ตัวก็ดี.................






    “พ่อ เดี๋ยวแกงมานะ” 





    กรองแกงวิ่งออกไปหน้าโรงพยาบาลเพื่อจะไปโทรศัพท์ติดต่อกองประกวด แกงกดหมายเลขตามใบปลิว กดไปก็คิดในใจ อืม...เลขสวยเนอะ

    สวัสดีค๊า กองประกวดชายโมวเอร้ศรีสยามค๊า นึกเสียงตามนะ แบบแทบเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง

     

    “คือผมสนใจจะสมัครน่ะครับ”

     

    “ต๊ายยย พี่ฟังจากเสียงคุณน้องแล้ว พี่ว่าน้องคุณสมบัติครบแน่ๆค๊า”

     

    “คือผมสนใจจะสมัครครับ ไม่ได้ถามว่าผมมีคุณสมบัติครบหรือเปล่า” อ่าว มีย้อนๆ

     

    น้องคะ ถ้าพี่ฟังไม่ผิดนี่น้องกำลังกวนทรีนพี่อยู่นะคะ แต่ไม่เป็นไร พี่ว่าน้องน่ารักมากแน่ๆ พี่ให้อภัยค่ะ คือน้องจะสมัครใช่มั้ยคะ

     

    “ครับ”

     

    “คือน้องจะต้องหาสปอนเซอร์ก่อน”

     

    “สปอนเซอร์งั้นหรอครับ”

     

    “ใช่ค่ะ”

     

    “สปอนเซอร์นี่คือเครื่องดื่มชูกำลัง พี่จะให้ผมหาทำไมครับ” เออะ - -* นี่ซื่อหรืออะไร

     

    “เอิ่ม พี่เข้าใจนะคะว่าน้องน่าจะเป็นคนที่ซื่อมาก สปอนเซอร์คือผู้สนับสนุนค่ะ แบบสุริยาหีบศพส่งเข้าประกวดงี้ คือเค้าจะต้องดูแลเราทุกอย่างค่ะ การเตรียมตัวจนถึงส่งเข้าประกวด”

     

    “คือผมไม่รู้จะหายังไง...”

     

    “หาได้แล้วค่อยโทรมาใหม่ละกันนะจ๊ะ พี่รอรับโทรศัพท์น้องเสมอ”

     

    “ครับ ขอบคุณครับ” โวะ ชีวิตกรองแกงชั่งวุ่นวาย แล้วทีนี้จะหาจากไหนละเนี่ย ไอ้สปอนซงสปอนเซอร์เนี่ย

     

    “อ่ะแฮ่มๆ น้องชื่ออะไรหรอคะ” พอกรองแกงวางหูโทรศัพท์ ก็มีผู้หญิงคนนึง หน้าตารูปร่างน่าจะอายุยังไม่มาก ขาว สวย น่าจะรวยด้วยแหละ

     

    “เอ่อ ชื่อกรองแกงครับ”

     

    “คือพี่ได้ยินว่าน้องกำลังหาสปอนเซอร์ในการประกวดชายโมวเอร้ศรีสยามอยู่หรอจ๊ะ” เฮ้ยย่ะ พี่เค้าเป็นน้องคุณเจนป่ะวะ ไม่ใช่ญาณทิพย์ละนะแบบนี้ แบบนี้เค้าเรียกแอบฟัง

     

    “ครับ ใช่ครับ”

     

    “คือเจ้เนี่ย เป็นเจ้าของร้านเสื้อพรรณวรทนะจ๊ะ เจ้สนใจน้องมากเลย สนใจจะให้เจ้เป็นสปอนเซอร์ให้มั้ยจ๊ะ”

     

    “จริงหรอครับ สนใจครับ” ตาลุกวาวขึ้นมาทันใด แต่ละนาทีเป็นเงินเป็นทอง เรื่องมากไม่ได้

     

    “เจ้ชื่อแกรนด์นะคะ ชื่อจริงชื่อพรรณวรท อยากเรียกอะไรก็เรียกเถอะจ้ะ”

     

    “เรียกซิ่มได้มั้ยครับ”

     

    “เออะ น้องยังสนใจให้เจ้เป็นสปอนเซอร์อยู่มั้ยจ๊ะ”

     

    “สนครับ”

     

    “ถ้าเรียกอีกทีเกรงว่าน้องจะเจ็บตัวก่อนได้เข้าประกวด”

     

    “ขอโทษครับเจ้”

     

    “งั้นเราไปนั่งคุยกันตรงนู้นดีกว่าจ้ะ”

     

                กรองแกงและแกรนด์ได้นั่งคุยกันตรงสวนนั่งเล่นของโรงพยาบาล แกรนด์บอกว่าจะจัดการดูแลแกงทุกอย่าง จะฝึกอะไรให้อย่างดี แล้วก็โทรไปสมัครกับกองประกวดเรียบร้อยแล้ว แต่แกรนด์ไม่ได้บอกว่าถ้าชนะการประกวดแล้วจะได้อะไรบ้าง บอกแต่ว่าได้เงินรางวัลเพียงเท่านั้น #เอาละจุ้ย

     

                กรองแกงดีใจมากที่ได้เข้าประกวดชายโมวเอร้ศรีสยาม เขาสามารถทำได้ทุกทางเพื่อจะหาเงินมารักษาพ่อ แต่แกรนด์บอกว่า อีกสองวันเขาต้องเข้าพระนครเพื่อไปเตรียมตัว

     

     

    สองวันผ่านไปไวแบบไม่โกหก.....

                วันนี้แล้วที่กรองแกงต้องเข้าพระนครเพื่อเตรียมตัวประกวดอีกไม่กี่วันข้างหน้า แกรนด์ก็เตรียมทุกอย่างให้อย่างดี สอนนู่นสอนนี่ เสื้อผ้าหน้าผมนางจัดการให้หมด ถือว่าเป็นสปอนเซอร์ที่เลอค่ามาก

     

     

    ตัดมาที่วันประกวด..........

                วันนี้แหละค่ะวันนี้ วันนี้เป็นวันที่กรองแกงต้องขึ้นประกวดชายโมวเอร้ศรีสยามแล้ว พรรณวรทเตรียมทุกอย่างให้อย่างดี เสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะเว่อร์ นางเทรนมาให้อย่างมิขาดตกบกพร่อง เวทีงานนี้เลอค่าและยิ่งใหญ่มาก มีผู้หลักผู้ใหญ่มาชมและตัดสินการประกวดมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ....................ท่านพิโน่

     

                ท่านพิโน่คือใคร? เรามาทำความรู้จักกัน ท่านพิโน่คือนายพลยศสูงสุด มีอำนาจมากมาย ใครกล้ามีเรื่องกับท่านเป็นต้องตายทุกคน พูดเลย ไม่รอด ท่านแต่งงานแล้ว แต่ก็มีเมียน้อ..อุ๊บส์ ต้องเรียกว่าอนุภรรยา อืม....มีอนุภรรยานับไม่ถ้วนเลยทีเดียว.....

     

    “ฮัลโหล เทสๆ วัน วัน วันทูทรี วันเพ็ญเดือนสิบสองน้ำก็นองเต็มตลิ่ง เย้” พิธีกรไหวป่ะวะ

     

    “กราบสวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน”

     

    “เฮ้ แปะๆๆๆๆ” เสียงปรบมือเกรียวกราวดังขึ้น

     

    “ยินดีต้อนรับเข้าสู่การประกวดชายโมวเอร้ศรีสยามประจำปี 2528 ขรับบบ”

     

    “แปะๆๆๆๆ”

     

    “วันนี้มีชายโมวเอร้มากมายสมัครประกวดกันเข้ามา แต่ละคน แหม่ อยากจิลากกลับบ้าน” พิธีกรใจเย็นๆค่ะ พิธีกรใจเย็นนนน

     

    “เราจะไม่พูดมากนะครับ เรามาชมความโมวเอร้ของชายโมวเอร้ทั้ง 28 คนเลยครับ”

     

    “แปะๆๆๆๆๆ /กรี๊ดดดด/ฮิ้วววววว” เสียงปรบมือสลับกับเสียงกรี๊ดดังขึ้นเมื่อผู้เข้าประกวดเดินขึ้นมาแต่ละคน

     

    ตัดมาที่ผู้ชม......

                ตอนนี้ก็มีผู้ชมมากมายเยอะแยะ แต่ละคนก็มีเกียรติมียศกันทั้งนั้น และหนึ่งในนั้นก็คือ.....คุณชายพุฒิฮั่น

     

                คุณชายพุฒิฮั่นคือศัลยแพทย์หนุ่มหล่อเฟี้ยว จบการศึกษาจากเมือกนอกเมืองนา สาวๆกรี๊ดเยอะมาก แต่คุณชายก็ไม่สนใจเลยแม้แต่คนเดียว เขาไม่ชอบผู้หญิงที่บุกก่อน ถ้าจะตัดสินใจรักใคร เขาจะบุกเอง #เริ่ด โดยเฉพาะกับสมายรตี ที่ทางผู้ใหญ่จับคู่ให้ทั้งสองคนเป็นคู่หมั้นกัน ถามว่าคุณชายยอมมั้ย ไม่! พูดเลย

     

    “และก็มาถึงหมายเลข 28 แล้วนะครับ” คุณชายพุฒิฮั่นดูตั้งแต่หมายเลขแรกยันเกือบสุดท้ายก็เฉยๆ ไม่เห็นมีไรเลย แต่พอมาหมายเลขที่ 28 เท่านั่นแหละ....

     

    “หมายเลข 28 นายกรองแกง บุญหนี ร้านเสื้อพรรณวรทส่งเข้าประกวดดดดดดด”

     

    ใช่เลยยยยยย โดนใจฉันเลยยยยย ไม่มีมากไป ไม่มีน้อยไป โดนใจฉันเลยยย *_*

     

    ถึงกับอึ้ง....ค้าง.....คนบ้าอะไรน่ารักขนาดนี้

     

    เกิดมาไม่เคยเจอ

     

    กรี๊ดได้คงกรี๊ดไปแล้ว

     

    แต่ทำได้แค่......

     

    “แปะๆๆๆๆ” ปรบมือ - -+

     

    การเดินโชว์เสร็จสิ้น.........

     

    ก็มาถึงตอนประกาศแล้วสินะว่าใครคือชายโมวเอร้ศรีสยาม......

     

    “และวินาทีที่ทุกคยรอคอยก็มาถึงนะครับ”

     

    ทุกคนต่างนิ่งเงียบ ลุ้นอ่ะคือลุ้น แต่ก็มีคนในดวงใจแล้วแหละ บางคนนี่ร้ายแรงมาก ร้ายแรงถึงขึ้นน่ากลัว แบบถ้าประกวดเสร็จจะแอบไปหลังเวที ทุบหัวแล้วฉุดกลับบ้านเลยงี้ #ชะนีแบบนี้ก็น่ากลัวไปนะ #ไรท์ก็เข้าข่าย #อ่าว

     

    “ผู้ที่ได้ตำแหน่งชายโมวเอร้ศรีสยามประจำปี 2528 ได้แก่!!!

     

    ตึกตักๆๆๆๆๆๆๆๆ!!

     

    “นาย...............”

     

    “ลุ้นกันอยู่ล่ะสิแหม่”

     

    “โห่วววววววว โวะ” เสียงโห่รัวมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ตรูลุ้นหัวใจแทบวาย

     

    “เอาจริงๆละนะ ผู้ที่ได้ตำแหน่งชายโมวเอร้ศรีสยามได้แก่..........”

     

    “.....” ลุ้นจนเงียบ

     

    “นาย.........”

     

    “นายกรองแกง บุญหนีครับ!!

     

    “เย่!/เฮ้…/วู้วววว/กรี๊ดดดดดดด” แต่ละคน ถือว่าเป็นชายโมวเอร้ที่เลอค่ามาก มีแต่คนอยากจะเชยชมเป็นการส่วนตัว แต่ไม่มีทาง! ฮุวะฮ่าๆๆ!!

     

    “ขอเชิญท่านพิโน่ขึ้นมามอบช่อดอกไม้และสายสะพายด้วยครับ” แล้วท่านพิโน่ก็เดินขึ้นมาแถมยิ้มอย่างมีเลศนัย คือไงอ่ะ คือขนลุก

     

    “ขอเชิญคุณพรรณวรท เจ้าของร้านเสื้อพรรณวรทที่ส่งเข้าประกวดด้วยครับ” แล้วเจ้แกรนด์ก็ขึ้นมาหน้าตายิ้มแย้ม ปลื้มปริ่ม แต่ข้างในคือ.......ฉันยังไม่ได้บอกกรองแกงเลยนะว่าถ้าได้ตำแหน่งแล้วจะต้องไปเป็นอนุของท่านพิโน่ พอส่งตัวกรองแกงให้ท่านพิโน่แล้วฉันก็จะรวย ฮุวะฮ่าๆๆ นี่แหละคือสิ่งที่พรรณคิด.......... #ร้ายมั้ย #สุด

     

    “แกง เจ้มีไรจะบอก” เจ้แกรนด์กระซิบกับกรองแกง”

     

    “อะไรหรอครับ”

     

    “คือเธอน่ะได้ตำแหน่งแล้วใช่มั้ย”

     

    “ใช่ครับ”

     

    “เธอต้องไปเป็นอนุภรรยาของท่านพิโน่นะ”

     

    “ห้ะ!!!!!!!!!!!!!!!!

     

    “อย่าตกใจเสียงดังสิ”

     

    “ผมไม่ไปได้มั้ย”

     

    “ไม่ได้! เจ้รับปากท่านไว้แล้ว ไม่งั้นเจ้ก็ตายสิ ใครที่ได้ตำแหน่งทุกปีก็ต้องเป็นแบบนี้ทั้งนั้น”

     

    “ผมไม่เอานะ ยังไงผมก็ไม่ไป” เออ ใครจะไปอยากไปวะ เห็นสายตาหื่นๆแบบนั้นก็กลัวแล้ว โวะ

     

    “ขอเชิญคุณกรองแกงกลับหลังเวทีเลยนะครับ ขอบคุณมากครับ”

     

    ในระหว่างเดินกลับหลังเวทีนั้น.......

     

    กรองแกงคิดอะไรได้บางอย่าง.......

     

    ผลั่ก!! กรองแกงสะดุดขั้นบันไดเวทีจนขาเป็นแผล ไม่รู้ข้างในจะเป็นอะไรมั้ย แต่ที่รู้ๆตอนนี้คือเจ็บ

     

    “อ่าวตายละครับ คุณกรองแกงตกเวที หน่วยปฐมพยาบาลมารับตัวทีครับๆ เร็วๆๆๆ ตายๆๆ” อิพิธีกร มรึงจะแตกตื่นอะไรขนาดนี้

     

    “ไม่ต้องครับ เดี๋ยวผมเอง” เชรดดดดด คุณชายพุฒิฮั่นวิ่งขึ้นมาบนเวทีแล้วอุ้มกรองแกง #อุ้มท่าเจ้าสาวอ่ะแก >< แล้วก็อุ้มไปที่รถของเขา นางบอกคนอื่นว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวจะดูแลเอง แล้วก็บอกเจ้แกรนด์ว่า จะให้กรองแกงเป็นคนไข้ในการดูแลอย่างดี ไม่ต้องห่วง นั่นไง..................

     

    _____________________________________________________________________________________
    แล้วก็มาแบบครบแล้ว เย่! ขอบคุณที่ชอบกันนะคะ เลิฟอ่ะ คือพูดเลย แรกๆไม่ได้ดู เลยแต่งแบบงงๆ แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปเดิม ไปแปลงบนเค้าหมดเลย กร๊ากกกกกกก ฝากด้วยนะจ๊ะ ไรท์ไม่ใช่พี่เบิร์ด แต่ไรท์รักทุกคนนะครับ #อ่าวมุขซ้ำ เล่นๆไปเหอะ 5555 ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×