ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC EXO] THE raindrop☂chanbaek-hunhan ft kaido

    ลำดับตอนที่ #3 : [INTRO THE raindrop : LUHAN say]

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 56










    "Love may last for just a moment

    but memory can make that moment last forever..."


    ความรักอาจเป็นแค่เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น

    แต่ความทรงจำสามารถทำให้ชั่วเวลาสั้นๆนั้น เป็นเวลาที่นิรันดร์ได้



    [LUHAN say]

    ..อ่า..ฝนหรอครับ..มีอยู่เรื่องหนึ่งมันเป็นความทรงจำในวัยเด็กที่ผมไม่เคยลืมเลย ตอนนั้นผมอายุ 7 ขวบครับและมีเพื่อนข้างบ้านซึ่งเด็กกว่าผมประมาณสองปีผมจำชื่อเค้าไม่ได้แล้วเพราะเรื่องมันผ่านมาหลายสิบปีแล้วละ ที่ผมสนิทกันเพราะเราอยู่บ้านติดกัน พ่อแม่ของพวกเราสนิทกันเลยทำให้ทั้งผมและเค้าก็มารู้จักกัน แล้วมีอยู่วันหนึ่งเราไปเล่นที่สนามเด็กเล่นที่หมู่บ้าน แล้วฝนก็ตกลงมาหนักมากเราเลยไปหลบอยู่ใต้เครื่องเล่นชนิดหนึ่ง แต่หลบไปสักพักฝนก็ไม่ยอมซาสักทีเค้าเลยพูดกับผมว่า

     

    เสี่ยวลู่..เราไปเล่นน้ำฝนกันมั๊ย? ฝนไม่ยอมซาเลย

    เดี๋ยวไม่สบายนะ

    ครั้งเดียวน่ะ นะนะๆ


    อ่า..ก็ได้


    จบประโยคนั้นเค้าก็จูงมือผมให้ไปเล่นน้ำฝนด้วยกันถึงแม้ตัวเราจะเลอะโคลนแค่ไหน แต่ในตอนนั้นผมมีความสุขมาก มันทำให้ผมลืมเรื่องทุกเรื่องไปทั้งหมด ลืมทุกอย่างสนใจแค่คนที่จูงมือผมด้วยความอบอุ่นเพียงอย่างเดียวโดยลืมไปว่า

     

    ..วันนั้นเป็นวันสุดท้ายและ..

    ..เป็นประโยคสุดท้ายที่ผมได้คุยกับเค้า..

     

    เพราะวันรุ่งขึ้นเค้าต้องย้ายบ้านไปครับ ทำให้ผมไม่ได้เจอเค้าอีกเลย

     

    ..ไร้คำบอกลา..ไร้เสียงหัวเราะ..

    ..เหลือไว้เพียงคราบน้ำตาและแสงอาทิตย์ของวันต่อๆไป..

    ..ความสุขเพียงชั่วครู่..ให้เวลาเพียงนิดเดียว..

    ..กลับเสียความรักไป..ตลอดกาล..

    ..แต่มันคุ้มรึเปล่าละ..กับความสุขนั้น..

     

    -เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน-

    ผู้คนมากมายแต่ไร้คนรู้จัก ร่างบางเดินไปตามทางที่คุ้นเคย สายตาหยุดที่คนๆหนึ่งซึ่งคล้ายคนที่ไม่เจอมานานหลายสิบปี เวลาหยุดมุนสายตาจับจ้อง..แต่ไร้ความกล้า ไร้ความกล้าที่จะเข้าไปพูดคุยว่าเค้าชื่ออะไร..ใช่คนที่เราเฝ้ารอรึเปล่านะ? หรือแค่ตาฝาด? จุดจบสุดท้ายเลือกที่จะเดินไปทางลัดเพียงเพราะ..ไม่กล้าพอที่จะเดินผ่าน..กลับถึงห้องปิดประตูล้มลงกับพื้นห้องที่หนาวเย็นจากอากาศภายนอก ร่างเล็กล้มลง..ร้องไห้..เสียดาย..โทษตัวเองที่ไม่กล้าพอ..

     

    ..ปัจจุบันเฝ้ามองหาความรักในอดีต


    จนลืมเลือนสิ่งใกล้ตัว


    แต่บางทีแม้สิ่งใดอยู่ใกล้มากเกินไป


    หากไร้ความกล้า


    ..มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเหมือนกัน!!


    :) Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×