ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC EXO] THE raindrop☂chanbaek-hunhan ft kaido

    ลำดับตอนที่ #1 : [INTRO THE raindrop : BAEKHYUN say]

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 56



     


    "..Love is like the wind, 

    rough at times but gentle by nature." 

    ..ความรักเปรียบเสมือนกับลม 

    รุนแรงในบางครั้ง แต่โดยธรรมชาติของมันจะอ่อนโยน
     

    [BAEKHYUN say]

    ..ถ้าพูดถึงฝนหรอ..เรียกได้ว่าผมเกิดมาพร้อมกับฝนเลยก็ได้นะ

    ..ตอนที่ผมจำความได้ สายฝน ก็ได้กลายเป็นเพื่อนคนแรกของผมไปโดยปริยาย..

    เพราะผมถูกคุณแม่ทิ้งไว้ที่หน้าบ้านคุณพ่อตอนผมอายุได้ประมาณ 5 ขวบเกือบๆ 6 ขวบ ในวันที่ฝนตกลงมาอย่างหนักไม่มีท่าทีว่าจะหยุด คุณแม่ทิ้งผมไว้แล้วจากไปพร้อมกับ..สายฝนโดยไม่มีวันหวนคืน..


    ..มองดูแผ่นหลังของผู้เป็นแม่..

    ..คนที่ทำร้ายกันอย่างเลือดเย็น..


    ..ในตอนที่..เวลาเริ่มเดินไป..ใจคนเริ่มหยุดเต้น..

     

    ผมนั่งรออยู่ที่หน้าบ้านของคุณพ่อตั้งนานแต่ไม่มีวี่แววว่าจะเปิดประตูมาต้อนรับผมเลยสักนิด ที่พวกเค้าไม่เปิดเพราะพวกเค้ากลัว..กลัวว่าถ้ารับผมเข้าตระกูลไป..ตระกูลของเค้าอาจจะด่างพร้อยได้..เพราะพวกเค้ามีผมโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ..


    ..เฝ้ารอ ..แต่ไร้การต้อนรับ ที่อบอุ่น..

    ..โทษโชคชะตา..โทษเทวดา..โทษพระเจ้า..

    ..โทษตัวเอง..และถามกับตัวเองว่ามันผิดเพราะใคร..


    ..ผิดที่ผมเกิดมา ..หรือผิดที่ใครกันแน่..

     

    แต่สวรรค์ก็ยังคงให้โอกาสกับคนอย่างผม ในตอนที่ผมเดินไปตามทางที่ไม่คุ้นเคยทองฟ้ามืดมิด ฝนตกอย่างหนัก ไร้ผู้คน มีเพียงแต่เสียงสายฝนที่กระทบตัว ผมรู้สึกว่าผมต้องกลายเป็นคนเร่รอนข้างถนนไปอย่างนั้นหรอ..ผมจะไม่มีโอกาสได้เรียนใช่ไหม..


    ..ไร้คนโอบกอด..ไร้คำพูดปลอบโยน..

    ..มีเพียงสายฝน..ที่โอบกอดกันอย่างเยือกเย็น..

     

    ตอนนั้นที่ผมสิ้นหวัง ผมนั่งลงบนที่ฟุตบาท ...น้ำตาหยดลงมาอย่างไม่ขาดสายราวกับสายฝนที่ไม่มีวันหยุด..

    แล้วก็มีผู้ชายตัวสูงหน้าตาหล่อเหลาเพียงแต่สายตาของเขามัน..เย็นชาจนยากจะอ่านอารมณ์ออก เค้ายืนร่มมาให้ผมและพูดกับผมว่า

    ฉันจะดูแลนายเอง..”


    คุณ..เป็นใคร..รู้จักผมหรอ..”

    ไม่จำเป็นต้องรู้ รู้แค่ฉันจะดูแลนายเอง

    ..ผมจะไว้ใจคุณได้ยังไง

    เชื่อใจฉัน.. มันยังดีกว่านายเดินไปอย่างไร้จุดหมายนะ

     

    ..คำพูดสวยหรู ..แต่งเติมด้วยมารยา..

    ..หลอกล่อลูกแกะ ให้หลง..เข้าไปหาฝูงหมาป่า..

     

    แต่แล้วผมก็ตัดสินใจเดินไปกับชายแปลกหน้าคนนั้นไม่รู้ว่าทำไมผมถึงเดินตามเค้าไปเพียงเพราะคำพูดนั้น..ในตอนนั้นผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่พระเจ้ายังไม่ทิ้งผมไปไหนและยังคงมองเห็นผมอยู่ แต่แล้ว..พระเจ้าก็เล่นตลก!! เพราะผู้ชายแปลกหน้าคนนั้นคือลูกชายของพ่อผมนั้นเอง!!!

     

    ..คำพูดที่ถูกแต่งเติม แต้มสีให้มีสีสัน..

    ..หลอกล่อลูกแกะสำเร็จ..แต่หารู้ไม่ว่า

    ..คำพูดที่หวังจะซื้อความเชื่อใจ นั้น..

    ..เปรียบดั่งมีดปลายแหลมคม ..ที่กรีดลึก ลงไปในหัวใจ..

    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×