ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    frozen heart พลิกล็อคหัวใจเจ้าชายเย็นชา

    ลำดับตอนที่ #9 : สุสาน & น้ำตา & ปลอบโยน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      2 ม.ค. 56

    2 วันถัดไป

    ฉันตื่นมาทำอาหารแต่เช้าเพราะวันนี้มีเรียนบ่ายเลยมีเวลาทำอะไรอีกเพียบแล้ววันนี้ก็เป็นวันที่ต้องส่งภาพวาดให้อาจารย์แล้วด้วย แต่ภาพมันอยู่กับโซโลม่อนน่ะสิ อ่า~ วันนี้ไปบ้านหมอนั่นหน่อยดีกว่า

    พี่เมย์ลินวันนี้ทำอะไรกินอ่ะ?”พอตื่นมาก็ถามหาของกินเลยนะยัยนี่

    ข้าวผัดโบโลน่าน่ะ ของโปรดเธอไม่ใช่เหรอฉันพูดแล้วยัยเมอร์ลินตาโตทันที

    เย้! มีของโปรดเราด้วย ^o^”เมอร์ลินพูดอย่างดีใจ

    เดี๋ยวพี่จะต้องออกไปข้างนอกหน่อยเธอก็เตรียมตัวไปเรียนนะฉันพูดแล้วขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัว

    10 นาทีผ่านไป

    ฉันออกมาพร้อมกับชุดนักเรียนแล้วออกไปบ้านโซโม่อนทันทีโดยไม่ลืมล็อคประตูบ้าน ฉันจึงเดินไปขึ้นรถเมล์ไปบ้านโซโลม่อน คนในนี้แน่นมากจนตัวฉันเบียดอัดกับคนในนั้นเป็นปลากระป๋องเลยล่ะ

     20 นาทีผ่านไป

    ฉันเดินต่อมาที่คฤหาสน์ของโซโลม่อน คฤหาสน์เขาดูใหญ่มากและไม่ก็คงกว้างพอให้คนซักสิบสามสิบคนเข้าไปอยู่ได้ แต่แบบนี้มันคงเงียบสงบดีมั้งเขาถึงชอบ

    มีอะไรเหรอค่ะ?”ผู้หญิงใส่ชุดเมดเข้ามาถาม เธอมีผมสีแดงที่ดูเด่นสะดุดตามากดวงตาสีน้ำตาลอมแดงคู่สวยนั่นอีก

    ฉันมาหาโซโลม่อนค่ะ…”ฉันตอบ

    ขอโท          ษนะค่ะ ท่านโซโลม่อนออกไปข้างนอกน่ะค่ะเธอตอบอย่างเกรงใจ

    งั้นเหรอคะ แล้วเขาไปที่ไหนเหรอค่ะ?”ฉันยังถามต่อไปเหมือนพวกชอบตื้อยังไงไม่รู้สิ

    ที่สุสานค่ะ มีอะไรรึเปล่าค่ะคุณเมอร์ลินเธอถาม ฉันส่ายหน้าเป็นคำตอบ แต่เขาจะไปที่สุสานทำไมกันนะ

    ขอบคุณค่ะ…”ฉันพูดแล้วโค้งให้นิดๆแล้วเดินออกไปเพื่อตรงไปที่สุสานทันที

    Solomon’s Say

    ผมเดินมาถึงที่สุสานพร้อมกับดอกลิลลี่สีขาวในมือก่อนจะมาหยุดที่เสาหินที่สลักชื่อของท่านแม่กับซิลเวียไว้ ผมวางดอกไม้ลงตรงหน้าเสาหิน

    ข้ามาเยี่ยมแล้วนะขอรับท่านแม่ ซิลเวียผมพูดแผ่วเบา มือลูบเสาหินแผ่วเบา

    แปะ! แปะ!!

    ไม่รู้ว่าทำไมจู่ๆน้ำตามันก็ไหลอย่างไม่มีสาเหตุ ผมปล่อยให้น้ำตาไหลลงมาอย่างเงียบๆ นานแล้วสินะที่ไม่ได้ร้องไห้แบบนี้นานมากซะจนจำไม่ได้ว่าร้องครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แค่เพียงมาที่นี่ที่มีร่างของพวกเขาหลับไหลอยู่มันก็ทำให้ผมร้องไห้ราวกับคนบ้า

    ผมมองเสาหินนั้นอย่างเศร้าสร้อยเพราะบนนั้นมีชื่อของคนที่ผมรักสลักอยู่ พวกเขาไม่มีทางฟื้นขึ้นมาได้อีกแล้วคนๆนั้นจากผมไปแล้วจากไปตลอดกาล

    หมับ!!

    อ้อมแขนเรียวเล็กของใครบางคนโอบรอบตัวผมไว้ ผมหันไปมองเมย์ลินที่กอดตัวของผมแน่น ใบหน้าของเธอดูเศร้าแปลกๆ ปกติเธอเป็นคนร่าเริง แต่ตอนนี้กลับดูเศร้ามาก

    นายอย่าร้องไห้สิ…”เธอพึมพำแล้วกอดผมแน่นเหมือนเป็นการปลอบใจ

    ผมต้องยอมรับว่าอ้อมกอดของเธออบอุ่นมาก มันทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองลอยอยู่ในอากาศ ผมกุมมือเธอไว้

    ฉันไม่ได้ร้องซะหน่อย!”ผมตอบกลับไปทั้งที่หลักฐานมันก็เห็นอยู่ทนโท่

    อืมนายน่ะคงเสียใจสินะ

    “…”ผมไม่ตอบอะไร เธอจึงพูดต่อไป

    ฉันไม่รู้หรอกว่านายจะผ่านอะไรมาบ้าง แต่ก็ไม่ควรยึดติดกับมันมากซะทำให้ตัวเองต้องมาทุกข์ใจแบบนี้สิ แม่กับน้องนายก็คงไม่อยากให้เป็นแบบนั้นจริงมั้ยเธอหันมายิ้มให้ผม มันก็จริงอย่างที่เธอพูด ผมเป็นพวกชอบยึดติดกับอดีตมากเกินไปจนต้องทุกข์แบบนี้

    พวกเขาน่ะถึงไม่ได้อยู่ตรงนี้ แต่ฉันเชื่อว่าพวกเขาคงจะเฝ้ามองนายอยู่ที่ไหนซักแห่งแน่ๆเธอพูดเหมือนกับว่าเป็นเรื่องของตัวเอง ผมเคยได้ยินว่าเธอเสียพ่อกับแม่ไป แต่เธอก็ไม่ได้เศร้าเสียใจอะไร แต่กลับก้าวต่อไปข้างหน้าต่างหาก มันทำให้ตัวเธอเข้มแข็งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากตัวผมอย่างสิ้นเชิง

    เธอพูดเหมือนเข้าใจฉันทุกอย่างเลยนะผมพูดหลังจากที่เก็บเงียบมานาน

    มันก็ไม่เชิงรู้หรอก แต่เห็นนายทำหน้าเศร้าแบบนั้นไม่เหมาะกับนายสุดๆเธอพูดพลางยิ้มหวานมันทำให้ผมเผลอยิ้มตามไปด้วยไม่ได้

    เรากลับกันเถอะ เดี๋ยวไปเรียนไม่ทันผมเดินออกมาอย่างรวดเร็ว เมย์ลินก็วิ่งตามมาติดๆจนหน้าเกือบทิ่มพื้นแล้ว

    พวกเราเดินไปมหาลัยด้วยกันจนคนอื่นมอง แต่ผมเหรอจะสนเดินต่อไปหน้าตาเฉย มือก็จับมือของเมย์ลินแล้วเดินด้วยกันแบบนี้ ผมรู้สึกมีความสุขจัง J


    End Solomon’s Say

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×