ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fan ' Love รักวุ่นวายของยัยพัดลม

    ลำดับตอนที่ #9 : ใจแข็ง ใจอ่อน ใจร้อน หลายใจ???

    • อัปเดตล่าสุด 25 ต.ค. 55


    บทที่ 9

    ใจแข็ง  ใจอ่อน  ใจร้อน  หลายใจ???

     

    (พัดลม)

    แบบนี้น่ะดีแล้ว...เป็นเพื่อนกันก็ดีแล้วนี่นา ยัยพัด!!! จะมาเสียใจทำไม  จะมานั่งร้องไห้ทำไม  ก็เธอไปบอกเขาเองว่าเป็นเพื่อนกันก็ดีอยู่แล้ว...ทั้งๆที่เธอรักเขา....ทำไมถึงต้องพูดแบบนั้น!!!ไม่เข้าใจตัวเองเลย

    “ยัยพัด!เข้าห้องน้ำนานเกินไปแล้วล่ะมั้ง”เสียงพี่สาวแสนสวยะโกนออกมาจากข้างนอก

    “ฮือๆๆ” ฉันร้องไห้ไม่หยุด อยู่ตรงฝักบัวอาบน้ำ...น้ำตาของฉันไหลไม่หยุด...น้ำอุ่นๆไหลรินลงมาเรื่อยๆฉันรักนายจริงๆด้วย ยัยพัดบ้า!!ทำอะไรไม่รู้จักคิดเลย....

    “แกเป็นอะไรอ่ะ ยัยพัด?”พี่แอร์ถามฉันด้วยสีหน้าตกใจสุดกู่ เมื่อเปิดประตูเข้ามา (ทำไมฉันต้องลืมล็อคประตูด้วยเนี่ย?)

    “พี่แอร์...พัดเป็นคนแบบไหนกันแน่?ฮือๆ”ฉันถามออกไป

    “เอ่อ...แกน่ะ เป็นคนใจแข็งมากเลยรู้มั้ย?ขนาดนายข้าวเจ้านั่นทำดีกับเธอขนาดนั้น เธอยังปฏิเสธลง...ใจแข็งสุดๆ”

    “พัด...พัด....”ฉันไม่รู้จะพูดยังไงดี ว่าแต่....

    “พี่แอร์รู้ได้ยังไง?”

    “แหะๆ แอบฟังน่ะ^^”แป่ว...

    “แต่แกก็ชอบนายนั่นใช่มั้ย?ไม่อย่างนั้นแกก็ไม่มานั่งร้องไห้เสียใจแบบนี้หรอก..จริงมั้ย?” ใช่..ฉันเสียใจสุดๆ

    “อื้ม...แต่ฉัน...ฉันคิดว่าแบบเดิมน่ะดีแล้ว  เป็นเพื่อนกันน่ะดีกว่า”

    “เหรออออ  แกคิดแบบนั้นแล้วมานั่งตาบวมแบบนี้ทำไมล่ะยะ?นอกจากเป็นคนใจแข็ง แล้วยังจะปากแข็งอีก...เอาเถอะ!แกอยากทำอะไรก็เรื่องของแก  รักของแก ไม่ใช่ของฉัน!!!”พี่แอร์พูดเชิดๆกึ่งประชดแล้วก็เดินออกไป...

    นี่เหรอที่ผู้เป็นพี่ทำให้แด่น้องสาวคนนี้!!! เฮ้อ~จะมีรักทั้งทีทำไมต้องไปรักเพื่อนตัวเองด้วยเนี่ย???

    เช้าวันใหม่ที่โรงเรียน

    “หวัดดีจ้า พัดลม...แข็งแรงขึ้นเยอะเลยนะเนี่ย^^”เสียงข้าวหอมที่แสนสดใสทักทายฉันขึ้นมา...วันนี้ข้าวหอมไม่ได้มาคนเดียวมีแฟนของเธอติดสอยห้อยตามมาด้วย...จะใครล่ะ?ก็พี่ข้าวโอ๊ตนั่นแหละ!!

    “หวัดดีจ้ะ พัดลม^^

    “สวัสดีค่ะ...เอ่อ...”ฉันอยากถามว่าป๊ะป๋าของพวกเขารู้เรื่องรึเปล่า  แต่เกรงใจมากกกกกกก

    “เอ่อ อะไรเหรอพัดลม?”น่านไง!!ฉันทำตัวมีพิรุธมากเลย...

    “เอ่อ..กินข้าวกันมารึยัง?”สุดท้ายฉันก็ต้องจบลงด้วยเรื่อกิน...ถึงได้พุงพลุ้ยขนาดนี้ไง!!!

    “อื้มๆ ไปกินข้าวกินดีกว่า...ดีมั้ยคะพี่โอ๊ต?”ข้าวหอมทำสายตาหวานหยาดเยิ้มไปให้พร้อมฉีกยิ้มกว้าง

    “แน่นอนจ้ะ...แฟนพี่ว่ายังไงก็ต้องว่าตามกัน^//^”พี่โอ๊ตพูดพร้อมเอามือขยี้ผมแรงๆแก้เขิน...จะหวานกันไปไหนเนี่ย??

    “นี่ๆพัดลมรู้รึเปล่าว่าพวกพี่ลูกกวาดอยู่ที่ห้อง ผอ. ได้ข่าวว่าจะโดนไล่ออกอ่า”ไล่ออก!!!ไม่ได้นะ!!

    ฉันวิ่งออกไปทันที และคิดตลอดทางว่าจะพูดยังไงดี  ฉันไม่ได้อยากให้พี่ลูกกวาด  แก๊งสตรอว์เบอร์รี่ทั้งสาม ถูกไล่ออกจากโรงเรียน  ฉัน....ฉันไม่อยากรู้สึกผิดไปมากกว่านี้ เพราะพวกเขาก็โดนฉันเอาคืนแล้ว

    ห้องผู้อำนวยการ

    ฉันมาหยุดอยู่ที่หน้าห้องผู้อำนวยการ  แล้วกำลังจะเดนเข้าไป แต่ถูกเสียงหนึ่งเรียกเอาไว้....

    “จะทำอะไร พัดธิการ์?”เสียงนี้....อาจารย์สุนีย์!!!O~O

    “เอ่อ...หนูจะมาช่วยพวกเขาค่ะ”ฉันตอบเสียงสั่น

    “ทั้งที่เขาทำกับเธอขนาดนั้นน่ะเหรอ?”อาจารย์สุนีย์ถามเสียงเข้ม

    “ค่ะ!!!”ฉันตอบหนักแน่น

    “อาจารย์อย่าห้ามหนูเลยนะคะ”

    “ใครบอกว่าฉันจะห้ามเธอ จะทำอะไรก็ไปทำสิ!แต่ถ้าเรื่องนี้รีบขนาดนี้ล่ะก็  เวลาส่งการบ้านฉันก็ให้มันเร็วแบบนี้ด้วยล่ะ!”อาจารย์สุนีย์พูดกัดเล็กน้อย  ฉันเริ่มรู้สึกดีขึ้นทุกวันกับอาจารย์แสนดีคนนี้....

    ฉันเปิดประตูออกไป สายตาทุกสายตามองมาที่ฉัน ทั้งผอ.  อาจารย์  พวกของพี่ลูกกวาด  และผู้ปกครองของสี่คนนั้น

    “เธอเป็นใคร?”เสียงสุขุมของผู้อำนวยการ พูดขึ้นมา

    “หนูชื่อพัดธิการ์ค่ะ เป็นคู่กรณีของสี่คนนี้น่ะค่ะ”ทั้งสี่คนมองหน้าฉันด้วยสายตาโกรธ โมโห และเสียใจ ฉันจะช่วยพวกเธอ...

    “แล้วเธอมาทำไม?”ผอ.ถามขึ้น

    “หนูมาขอร้องค่ะ  อย่าไล่ทั้งสี่คนนี้ออกเลยนะคะ  พี่ลูกกวาดกำลังจะจบ ม.6แล้วไปสอบเข้ามหาวิทยาลัยอยู่แล้ว ขอโอกาสให้เขาเถอะนะคะ หนูไม่เออาเรื่องอะไรทั้งนั้น”ถึงห้องนี้ จะเปิดเครื่องปรับอากาศ ซึ่งให้ความเย็นสบาย แต่ฉันกลับมีเหงื่อผุดขึ้นเต็มใบหน้า  ฉันกำลังถูกมองด้วยแรงกดดัน

    “เธอไม่โกรธเหรอ?”

    “โกรธค่ะ...แต่หนูก็ไม่ได้คิดที่จะทำร้ายอนาคตของใครทั้งนั้น  หนูเองก็มีส่วนผิดค่ะที่ไปทำร้ายพวกเขาคืน  ถ้าหนูจบทุกอย่าง ไม่ไประรานพวกเขาต่อ เรื่องมันคงไม่บานปลายขนาดนี้!!!ที่พี่เขาทำร้ายหนูเพราะเขาโกรธแทนน้องสาวของเขาค่ะ หนูเองก็ผิดค่ะ ผอ. กรุณอย่าถึงกับไล่ออกเลยนะคะ!!”ฉันพูดออกไป โชคดีที่ข่าวนี้ไม่ได้แพร่ไปไกล  และทางฉันเองก็ไม่ได้เอาเรื่องถึงตำรวจ....ฉันช่างดีอะไรเพียงนี้

    “ถ้าอย่างนั้น ฉันจะคาดโทษพวกเธอทั้ง5คนเอาไว้สูงสุด ถ้าพวกเธอก่อเรื่องอีกแม้แต่ครั้งเดียวไล่ออก!!!”ผอ.พูดเสียงเด็ดขาด น่ากลัว~แงๆๆๆ แต่ฉันโดนคาดโทษไว้ด้วยอ่า กระซิกๆTT แต่อย่างน้อยฉันก็ช่วยเพื่อนๆและพี่เอาไว้ได้  เก่งมากยัยพัดลม!!!^0^

    “ขอบใจนะลูก... ที่ช่วยสองคนนั้น  ขอบคุณจริงๆ ฮือๆ”มีป้าคนนึงเดินเข้ามาหาฉัน หลังจากที่ออกมาจากห้องสอบสวนอันน่าอึดอัดนั้น.....ท่าจำไม่ผิด ป้าคนนี้นั่งข้างๆกับพี่ลูกกวาด สงสัยเป็นแม่พี่ลูกกวาดกับเชอร์รี่แน่ๆ

    “ค่ะ...ไม่เป็นไรค่ะ  คุณน้าคงเป็นแม่ของพี่ลูกกวาดกับเชอร์รี่ใช่มั้ยคะ?”ฉันถามไป ทั้งๆที่คิดว่า ต้องใช่อยู่แล้ว

    “เปล่าจ้ะ พ่อแม่ของลูกกวาดกับเชอร์รี่น่ะ  เสียไปนานแล้วล่ะ สองคนนั้นน่าสงสารมาก...ป้าเป็นป้าของลูกกวาดกับเชอร์รี่น่ะ ถึงยังไง ป้าก็ขอบใจนะ^^”ที่แท้....ทั้งพี่ลูกกวาดแล้วก็เชอร์รี่ ไม่ได้รับความรักจากพ่อแม่นี่เอง  น่าสงสารจัง

    “ค่ะ  ขอตัวนะคะ”ฉันพูดปลีกตัวออกมา เพื่อไม่อยากรับรู้เรื่องราวของสองคนนั้นอีก เพราะฉันจะยิ่งรู้สึกผิดที่ไปทำร้ายคนที่มีแผลอยู่แล้ว....โอ้ว ซึ้ง!!!

    “พัดลมๆๆเป็นไง ได้ผลมั้ย?แฮ่กๆ”ข้าวหอมถามฉัน ทั้งๆที่ตัวเองวิ่งอยู่  เหนื่อยแทนเลย

    “แน่นอนอยู่แล้ว!! นี่ใคร? “

    “อ้าว...เธอจำตัวเองไม่ได้เหรอ พัดลม?” แป่ว...เล่นมุกซะงั้น

    “ไม่ได้ความแบบนั้นข้าวหอม...เธอคนนี้คือ พัดลม  อั๊ยย่ะ!!!’”เฮ้ย!จำได้ด้วยเหรออออ

    “แหะๆ ไปกินข้าวกันดีกว่าค่ะ พัดหิวแล้ว”

    “อื้มๆ ฉันอุตส่าห์บอกให้พี่โอ๊ตรอเลลยนะเนี่ย”ข้าวพูดพลางยิ้มหวานใส่แฟนหนุ่ม อ๊าย~อิจฉาๆๆๆอยากมีแฟนที่ดีแบบนี้บ้างอ่ะ!!!

    “ไง!ยัยพัดลมตด...มาแต่เช้าเลยนะวันนี้!!”เสียงและคำพูดทักทายกวนประสาทขนาดนี้จะเป็นใครได้อีกล่ะ...

    “ไอ้ข้าวเน่า!!!นายอยากโดนดีแต่เช้าเลยใช่มั้ย?”ฉันถามพร้อมทำหน้ายักษ์ใส่

    “แบร่...กะ กะ กะ กลัวที่ไหน~... ฮ่าๆๆแน่จริงก็ตามให้ทันดิ!!!ยัยอืดดดด”กรี๊ด...ไอ้บ้า!!!

    “นายตายแน่!!!”ฉันพูดทิ้งทายแล้ววิ่งตามนายข้าวเน่าไปทันที

    “เฮ้อ~สองคนนี้คงเป็นแฟนกันไม่ได้จริงๆ”เสียงทิ้งท้ายของพี่โอ๊ตพูดแทงใจดำฉันมากกกก

    ตึ่กๆๆ ตึ่กๆๆๆ เสียงฝีเท้าของฉันและนายข้าวเจ้าเริ่มผ่อนลงไปเรื่อยๆ และเริ่มมีเสียงกระหืดกระหอบดังออกมาจากเราทั้งคู่

    “ยังตามมาอีกเหรอเนี่ย??แฮ่กๆ”นายข้าวเจ้าถามขึ้น ทั้งที่ตอนนี้ยังวิ่ง...ไม่สิ!เดินหนีฉันไปเรื่อยๆ

    “ก็เอออ่ะดิ!แฮ่กๆ”ฉันตอบ  ตอนนี้ฉันกำลังย่อตัวเอามือจับเข่าอยู่เพื่อพยุงตัวเองไม่ให้ล้มไปเสียก่อน

    “เลิกตามได้แล้ว!!เหนื่อยโว้ย!!!”ไอ้นี่!!นายหนีฉันก่อนนะยะ

    “ฉันก็เหนื่อยเว้ย!!!”ฉันพูดบ้าง

    “เป็นผู้หญิงภาษาอะไรพูดวะพูดเว้ย!!น่าเกลียดจริงๆ”

    “น่าเกลียดแล้วมาชอบคนหน้าเกลียดทำไมล่ะ?”ฉันพูดออกไป...ก็เรื่องจริงนี่นา

    “........”เงียบกริบ

    “ฉันพูดอะไรผิดเหรอ?”ยังมีหน้าไปถามอีกยัยพัดลม

    “ไม่นี่...แต่ไม่รู้จะเถียงยัยตัวแสบยังไงดี...ไปกินข้าวดีกว่า หิวแล้ว...โว้ย!!”นายก็ยังพูด โว้ย  เหมือนเดิมอ่ะแหละ  โด่!!!

    “ชิ!!!รอด้วยเว้ย!!!”รู้สึกจะเริ่มพูดไม่เพราะขึ้นทุกวันแล้วฉัน

    ห้องเรียน

    “ข้าวหอม...ได้ข่าวว่าเธอเป็นแฟนกับพี่โอ๊ตเหรอ?”นายไฟฟ้าถามขึ้นมา และตอนนี้สายตาของคนในห้องเริ่มหันมาสนใจ

    “เอ่อ...ใช่จ้ะ แหะๆ^^”ข้าวหอมตอบ และยิ้มแห้ง

    “อ้าว...แปลว่าก็เป็นแฟนกับพี่ตัวเองแล้วก็แย่งแฟนเพื่อนตัวเองด้วยอ่ะดิ!!”ไอ้ไฟฟ้า...นายถามคำถามบ้าๆแบบนี้ได้ไง???

    “ก็...ก็...”ข้าวหอมพูดไม่ออกแล้วเริ่มมีน้ำใสๆคลออยู่ที่ตาแล้วด้วย

    “ก็ข้าวหอมกับพี่โอ๊ตน่ะ ไม่ได้เป็นพี่น้องกันจริงๆซะหน่อย...อีกอย่าง ฉันกับพี่โอ๊ตก็เลิกกันก่อนที่ข้าวหอมกับพี่โอ๊ตจะเป็นแฟนกัน!!!”ฉันพูดออกไป...นายห้ามมาว่าอะไรทั้งนั้น!!!

    “แปลว่า...เธอถูกทิ้งน่ะสิ...ใช่ม้า???”ไอ้ไฟฟ้า!!!ฉันเริ่มโกรธนายแล้วนะ!!!

    “ไม่ได้ถูกทิ้งซะหน่อย...พัดลมรู้ว่าตัวเองไม่ได้รักพี่โอ๊ต และพี่โอ๊ตก็รู้ว่าไม่ได้รักพัดลม  เลิกกันอย่างสันติเว้ย!!”ข้าวเจ้าพูดออกไป...นายแก้ตัวให้ฉันเหรอ?ฉันเริ่มใจอ่อนแล้วนะ หรือว่าฉันจะถอนคำพูดดี...เอาไงดีล่ะ?

    “ก็แปลว่ายัยพัดโสด...ใช่มะ?”จะถามอะไรนักหนาเนี่ย???

    “เออ!!!มีไร?โสดแล้วทำไมยะ?!!!”ฉันเริ่มมีอารมณ์ขุ่นๆแล้วนะ

    “เป็นแฟนกันมะ?”

    เอื๊อก!!!มาจากไหนเนี่ย???ตอนแรกไม่เห็นจะมีท่าทีอะไรว่าสนฉันเลยอ่า....

    “ไม่ได้...พัดลมไม่ชอบแกหรอก”ถูกๆนายข้าวเจ้าพูดถูก เพราะฉันต้องชอบนายแน่ๆเลย

    “แกรู้ได้ไง...คอยดูมั้ยล่ะ?”นายไฟฟ้าทำหน้ากวนสุดๆ

    “แกไม่มีทางได้พัดลมเป็นแฟน!!!”นายข้าวเจ้าเริ่มขึ้นแล้ว  อ๊าย~ผู้ชายรุมจีบหนู

    “พัดลมจะเป็นแฟนฉันรึเปล่า ก็ไม่เกี่ยวกับแก!!คนนอกแบบแก แล้วก็คนที่ไม่จริงใจแบบแก  พัดลมไม่มีทางรักแน่นอน.....”นายไฟฟ้าพูดมายาวเหยียด และยิ้มมุมปากอย่างชั่วร้าย  ส่วนนายข้าวเจ้าโกรธเป็นฟืนเป็นไฟกำหมัดในมือแน่นจนเส้นเลือดเผยออกมา  กรี๊ด!!น่ากลัว

    ปั่ก!

    “อย่ายุ่งกับพัดลม!!!”นายข้าวเจ้าต่อยนายไฟฟ้า เพื่อนรักของตัวเองไป...โอ้ความรัก ไยเจ้าน่ากลัวเพียงนี้....

    “ไอ้เจ้า....”

    ปั่ก! นายไฟฟ้าก็ไม่ยอมแพ้ และพูดต่อว่า....

    “คนที่มีแฟนแล้วอย่างแก  อย่ามายุ่ง!!!” อะไรนะ!!มีแฟนแล้วเหรอ?พูดบ้าอะไรของนายนี่

    “ไอ้ไฟฟ้า!!

    ผัวะ!

    ข้าวเจ้าพุ่งหมัดใส่หน้าหล่อๆของนายไฟฟ้า...อุ๊ยตาย!ฉันชมนายไฟฟ้าเหรอเนี่ย? ช่างเหอะ!ฉันอยากรู้เรื่องที่นายนั่นพูดมากกว่าตอนนี้ฉันกำลังครุ่นคิดด้วยความฉลาด(ที่มีน้อยนิด) ทั้งๆที่มีเสียงหมัด ศอก เท้า ดังตุ่บตั่บ ฉันก็คิดต่อไป...จนกระทั่ง มีคนมาสกิดแขนฉัน....

    “อะไร?”ฉันพึมพำออกไป

    “พัดไม่คิดจะห้ามหน่อยเหรอ?”ข้าวหอมพูดพลางชี้มือไปยังสองคนนั้นที่แลกหมัดกันอย่างเมามัน

    “เฮ้อ~ปล่อยไปเถอะ...ยิ่งต่อยกันฉันก็จะยิ่งไม่พูดกับคนนั้น!!!”ฉันพูดเสียงดังๆๆเพื่อให้นายสองคนนั้นได้ยิน  จากนั้นทั้งนายข้าวเจ้า และนายไฟฟ้าก็stopศึกเจ้ามวยไทยทันที...แผนฉันได้ผลแฮะ!!

    “นี่...นายไฟฟ้าที่นายพูดเมื่อตอนนั้นน่ะ เรื่องจริงเหรอ?”ฉันถามอ้อมๆ หวังว่านายนี่จะเข้าใจนะ

    “เรื่องอะไรเหรอ?อูย..เจ็บจัง”นายไฟฟ้าถาม แล้วทำหน้าพร้อมเสียงที่แสนออดอ้อน น่าหมั่นไส้อะไรเช่นนี้

    “ก็เรื่องนายข้าวเจ้าน่ะ”โอ๊ย!แล้วฉันจะไปสนใจทำไมเนี่ย?

    “สนใจมันทำไมล่ะ?หรือว่าเธอชอบมัน”นายไฟฟ้าพูดพร้อมเหล่สายตาพิฆาตไปทางนายข้าวเจ้า

    “เอ่อ...ปะ  เปล่า แค่สงสัยน่ะ^^!”ฉันพูดพร้อมเหงื่อที่ผุดขึ้นตามผิวหน้า

    “ใช่...ไอ้ข้าวเจ้ามันเป็นคนนอกสำหรับเราสองคน  เป็นคนไม่จริงใจ และ...”นายไฟฟ้าเว้นคำพูดตรงนี้แล้วหันไปมองหน้านายข้าวเจ้าแล้วแสยะยิ้มออกมา ก่อนจะพูดต่อ...

    “มันมีแฟนแล้วและทุกอย่างก็คือเกมส์” เกมส์?ฉันไม่เชื่อนายหรอกนายไฟฟ้า  นายจะพูดจริงเหรอ?ถึงในใจฉันจะคิดอย่างนั้นแต่...แต่ฉันก็ยอมรับว่าไม่มั่นใจเลยจริงๆ

    “จริงรึเปล่าข้าวเจ้า?”ฉันหันไปถามนายนั่น พร้อมย่นคิ้วเล็กน้อย

    “กล้าโกหกก็ทำนะ ไอ้เจ้า!”นายไฟฟ้าพูดแทรกขึ้นมา

    “ฉัน...ฉัน...”นายข้าวเจ้าพูดติดๆขัดๆและทำสีหน้าหม่นลงไป  แค่นี้ฉันก็รู้แล้วว่ามันต้องเป็นเรื่องจริง

    “ฉันอะไร?”ฉันพูดออกไป ฉันอยากได้ยินจากปากนาย

    “ฉันมีแฟนแล้ว  แต่...”ไอ้ข้าวเจ้าบ้า!!!นายมีแฟนแล้วมาทำดีกับฉัน  มาบอกว่ารักฉันทำไมกัน???ตอนนี้ฉันเริ่มมีน้ำอุ่นๆคลออยู่ที่ขอบตา  ดวงตาของฉันร้อนผ่าว  ฉันไม่ยอมร้องไห้ต่อหน้านายและเพื่อนๆในห้องแน่!!!

    “แต่...อะ..ไร..”ฉันพูดแบบกล้ำกลืนฝืนทน  เหมือนคนหมดแรง ฉันหมือนตัวเองโดนหักหลัง...

     “แล้วเรื่องเกมส์ล่ะ มีจริงมั้ย?”ฉันถามไปพร้อมน้ำตาคลอ

    “บอกไปสิ...ที่แกทำกับพัดลมน่ะ มันเพราะเกมส์ หึหึ”นายไฟฟ้าพูดและหัวเราะในลำคอ

    “ไอ้ไฟฟ้า...”ข้าวเจ้าครางชื่อนั้นเบาๆด้วยความเคียดแค้น

    “ฉันถามว่ามันมีจริงรึเปล่า?!!!”ฉันตะคอกใส่ข้าวเจ้า

    “มี..มันเป็นเกมส์ที่ฉันกับพี่โอ๊ตพนันกันไว้ แล้วฉันก็มาปรึกษาไอ้ไฟฟ้า..ฉันไม่น่าไปปรึกษามันเลย..”นายข้าวเจ้าพูดกับตัวเอง

    “เฮอะ!ทำไมล่ะไอ้เจ้า  แกคิดว่าฉันหักหลังแกเหรอ?ทุกอย่างมันเกิดจากแกที่ไปแกล้งทำดีกับพัดลมต่างหาก  ฉันก็แค่รักพัดลม ไม่อยากให้คนที่ฉันรักโดนหลอก แค่นั้น” นายไฟฟ้าพูดเสียงจริงจังและมองมาทางฉัน

    “แต่ทั้งหมดที่ฉันทำกับเธอ...ฉันทำมาจากข้างในนะ  เชื่อฉันนะพัดลม”เชื่อเหรอ?นายจะให้ฉันเชื่ออะไรนายได้อีกเหรอ?

    “ขอถามนายตรงๆนะ  ยังโกหกอะไรฉันอีก  จะหลอกกันอีกนานแค่ไหน”ฉันพูดด้วยเสียงที่เจ็บปวดสุดๆ

    “ฉัน...ฉันรักเธอจริงๆนะ”นายข้าวเจ้าพูด พร้อมสายตาที่รู้สึกผิด  แต่...ฉันไม่กล้าเชื่อใจนายอีกแล้วล่ะ

    “พอเถอะ...นายเก็บความรักของนายไปให้แฟนนายเถอะ...อย่ามาแบ่งความรักให้ฉัน  อย่าเป็นคนหลายใจ เพราะคนที่เสียใจอาจจะไม่ใช่นายคนเดียว....”ฉันพูดทิ้งท้ายกับนายข้าวเจ้า

    “แต่...”  นายข้าวเจ้ากำลังจพูดอะไร แต่ฉันไม่อยากฟังอะไรทั้งนั้น  ฉันจึงหันมาพูดกับนายไฟฟ้า....

    “ฉันยอมเป็นแฟนกับนาย” ขอโทษนะ ไฟฟ้า  นายคงรู้ว่าฉันไม่ได้รักนายจริงๆ  ขอโทษนะไฟฟ้า ขอโทษจริงๆ

    “ขอบใจนะ...”ไฟฟ้าพูดและยิ้มออกมา แต่สายตาของเขามองแล้วดูเศร้ามากเลย

    (ข้าวเจ้า)

    ผมยืนช็อคอยู่นาน...จนมีคนมาสะกิดผมให้หลุดจากภวังค์อันแสนเศร้าใจนี้  ผมอยากร้องไห้  ผมอยากขอโทษ  ผมอยากให้เรื่องราวทุกอย่างไม่แย่แบบนี้...ผมไม่น่าเริ่มเล่นเกมส์ตั้งแต่แรก  ผมไม่น่าพนันกับพี่โอ๊ตเลย  นึกถึงภาพเหตุการณ์วันนั้น ผมก็ยิ่งเศร้าเข้าไปอีก

    “ไม่ว่าของอะไรที่แกชอบ ฉันขอชอบด้วยและที่แน่ๆถ้าฉันชอบ  ฉันก็ต้องเอามาให้ได้!!!!” หลังจากที่ผมขึ้นมาบนห้อง ผมก็นึกคิดถึงแต่คำพูดเหล่านี้ของพี่โอ๊ต จนตัดสินใจไปหาพี่โอ๊ตที่ห้อง

    ก๊อกๆ

    “พี่โอ๊ต...อย่ายุ่งกับพัดลมนะ  อย่ามายุ่งกับของที่ผมชอบ!!”ผมพูดออกไป

    “หึหึ...งั้นมาลองดูมั้ยล่ะ  มาพนันกันระหว่างฉันกับแก ใครจะได้ใจน้องคนนั้นไป...”พี่โอ๊ตท้าผมมาและผมก็ไม่ยอมให้พี่โอ๊ตชนะแน่!!!

    “ตกลง เรามาพนันกัน”

     ผมไม่น่าพูดออกไป  ผมไม่ควรจะตอบรับ ทั้งที่ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆกับพัดลม  ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าผมจะต้องเสียใจเพราะการกระทำที่ผิดพลาดของผม...ผมไม่รู้จะทำยังไงดี แค่ไม่ได้เป็นแฟนกับพัดลมก็แย่พอแล้ว  แต่นี่เธอคงไม่คิดที่จะเป็นเพื่อนกับผมแล้วด้วยซ้ำไป....ทำไมเธอใจแข็งแบบนี้....ไม่คิดจะเป็นใจอ่อนแบบข้าวหอมบ้างเลยเหรอ?คนที่มันใจร้อนอย่างฉันที่วู่วามไปต่อยเพื่อนตัวเองเพราะรักเธอมากขนาดนั้น...กลายเป็นคนหลายใจในสายตาของเธอ  ฉันเหนื่อยแล้วนะพัดลมฉันเหนื่อยที่จะสู้ เพราะถ้าเธอยังใจแข็งแบบนี้ คนที่ใจร้อนรนเป็นฟืนเป็นไฟเพราะการไม่ได้รับความรักตอบแทนอย่างฉัน....คงไม่สามารถสู้อุปสรรคที่มันผ่านเข้ามาบ่อยๆแบบนี้ไม่ได้หรอก...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×