ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Heart disease Love โรคหัวใจกำเริบเลิฟ

    ลำดับตอนที่ #4 : กลับตัว

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 55


    3

    กลับตัว

    [ตอบหน่อยได้มั้ย ตอบฉันหน่อยว่าเธอคิดยังงายยยย~]

    ติ๊ด!

    ฉันกดปิดกล่องสีเหลี่ยมที่เมื่อกี้มีคนยืนร้องเพลงอย่างโหยหวนอยู่ด้วยความหงุดหงิด ก่อนที่จะพลิกตัวไปมาอย่างหงุดหงิด แล้วก็นอนมองเพดานอย่างหงุดหงิด หันไปมองที่ระเบียงอย่างหงุดหงิด สรุปคือฉัน...โคตรจะหงุดหงิด!-*-

    มันหายไปไหน!!!

    ไอ้บ้าแคน แกหายหัวไปหนายยยยย-*-

     พรุ่งนี้จะมาใหม่^^’

    แกบอกฉันแบบนี้ แต่นี่มันพรุ่งนี้มาจะอาทิตย์กว่าแล้วนะ แกก็ยังไม่โผล่หัวมาอีก ฮึ่ยๆๆๆ-*-

    นอนแล้วดีกว่า ไม่คิดแล้ว ปิดไฟๆ...ฉันหยิบรีโมตที่ควบคุมการเปิด-ปิดของแสงห้องขึ้นมากดปิดไฟทันที จำไว้เลยนะ ไอ้บ้าแคน แกจำว้ายยยย~!

    แอ๊ด~

    มาแล้วO_O

    ชิ!แบบนี้ต้องทำเป็นไม่สนใจ แกล้งหลับต่อดีกว่า^^v

    “ครอก...ฟี้ZzzzZzz

    “เฮ้ยๆ หลับอยู่เว้ย!ท่าทางห้องนี้จะเป็นคนรวยว่ะ เอิ๊กๆ^^

    ไอ้แคนมันขำ เอิ๊กๆ ตั้งแต่เมื่อไหร่ มันผันตัวจากคนไปเป็นไก่แล้วเรอะ=[]=

    “ชู่...เบาๆสิวะไอ้เกรียนศักดิ์ เดี๋ยวยัยเด็กป่วยนั่นตื่นมาแหกปากหรอก”

    ทำไมไอ้แคนเสียงเปลี่ยนเป็นสองเสียงแบบนี้อ่ะT^T

    (อันที่จริงรู้แล้วว่าไม่ใช่ไอ้แคน แต่กำลังพยายามปลอบใจตัวเองอยู่~TOT

    “โอเชๆพี่กากพงษ์ เดี๋ยวผมไปค้นลิ้นชักยัยเด็กป่วยนี่ก่อน^^

    โธ่...ไอ้คุณกาก คุณเกรียนคะ เท่าที่ฟังบทสนทนานี่คุณเป็นขโมยกันใช่มั้ยคะ จะมาขโมยของของฉันเนี่ยนะ มันจะไปมีอะไรที่ไหนกันเล่า!เฮ้อ~ช่างเป็นโจรที่ไม่รู้จักหาข้อมูลมาให้ดีซะก่อนเลยจริงๆ=_=

    “พี่กาก...ยัยเด็กนี่ไม่มีอะไรให้ขโมยเลยอ่ะ”เสียงของคุณเกรียนดูเสียดายสุดๆ

    “หามาหลายห้องแล้วนะเว่ย โรงบาลนี้มันเป็นโรงบาลสำหรับผู้ยากไร้เหรอไงวะ ถึงได้จนกันทุกห้องแบบนี้อ่ะ!

    O_O!!!ฟังแล้วมันปรี๊ดดดด!!

    “ว่าไงนะ!!

    ฉันเปิดตาตื่นขึ้นมาแล้วแหวเสียงแหลมทันที หนอยๆๆเป็นขโมยแล้วยังจะกล้ามาพาดพิงคนอื่นอีกนะ!!

    “เฮ้ย!พี่กากเอาไงดี นังเด็กป่วยตื่นแล้วO_O”ไอ้คุณเกรียนดูแตกตื่นมากส่วนคุณกากก็มองฉันตาไม่กะพริบ

    อะไรของมันอีก-*-

    “ถอดสายน้ำเกลืออก ไอ้เกรียน-_-+

    ว่าไงนะ!!พวกแกจะถอดสายน้ำเกลือฉันออกเหรอ ขนาดฉันยังไม่กล้าถอดเลยนะเว้ย!คนกลัวเจ็บน่ะ เข้าใจม้ายยยยT[]T

    “อย่าถอดนะ ไอ้คุณเกรียน!!!”ฉันหันไปถลึงตาใส่ไอ้คุณเกรียนทันที

    แล้วได้ผลแฮะ ไอ้คุณเกรียนหยุดกึกโดยอัตโนมัติ

    “ถอดไป ไอ้เกรียน-_-++”ไอ้กากกกกกก!ไอ้คนเลว ไอ้คนชั่ว ไอ้คนไม่มีมนุษยธรรม ถ้าฉันตายเพราะตอนถอดสายน้ำเกลือฉันเลือดพุ่งออกมาเป็นล้านลิตรจนขาดเลือดตายล่ะก็(เว่อร์) ฉันจะมาเป็นผีหลอกแก คอยดู!!TOT*

    “คุณเกรียน~*O*”ฉันทำตาวิ้งๆเหมือนขอความเห็นใจ

    “พี่...ยัยเด็กป่วยคงกลัวเจ็บล่ะมั้ง”

    ช่ายยยยย ฉันกลัวเจ็บม้ากมากค่ะ คุณเกรียนT_T

    “ช่างหัวมันสิ-_-

    ไอ้กาก!!!!-*-

    “พี่...”

    “ถ้าแกสงสารนังเด็กนี่ แกก็จะไม่มีค่าเทอมให้ลูก แล้วก็ไม่มีเงินพาแม่ไปรักษาโรคไต แล้วก็ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวให้ครอบครัวกิน แกจะสงสารนังเด็กนี่หรือเลือกที่จะอยู่รอดและช่วยเหลือคนที่แกรักล่ะ”

    โอ้...ชีวิตค่อนข้างน่าสงสาร แต่...ฉันก็สงสารตัวเองเหมือนกันนะเฟ้ย!-*-

    ดังนั้นต้องพูดโน้มน้าวๆๆๆๆๆ

    “เดี๋ยวก่อน...”ฉันพูดด้วยเสียงที่ค่อนข้างสั่น

    “อะไร-_-“ฉันจะพูดกับคุณเกรียนเฟ้ย ไอ้กากกกกก-*-

    “ถ้าถอดสายน้ำเกลือฉัน แล้วครอบครัวพวกนายจะดีขึ้นขนาดนั้นเลยเหรอ”ฉันถาม

    “เออดิ!เราจะเรียกค่าไถ่เธอไง นังเด็กป่วย”ไอ้กากพูดอย่างลอยหน้าลอยตา แกคิดว่าทำหน้าในห้องมืดๆแบบนี้จะทำให้ฉันมองแกคล้ายกับแองเจลิน่า โจลี่เหรอฟะ-*-(มันจะไปคล้ายได้ยัง-*-)

    “ฉันไม่มีใครที่ไหนมาให้พวกนายเรียกเงินหรอกนะ...”

    “อย่ามาลูกเล่น...”

    “จริงๆ พ่อแม่ฉันเสียไปหมดแล้ว ไม่เหลือใครให้พวกนายเรียกเงินหรอกนะ แล้วที่ได้มาอยู่โรงบาลดีๆก็เพราะก่อนตายพ่อแม่ให้ฉันพักที่โรงพยาบาลนี้ไงล่ะแล้วก็จ่ายค่ารักษาไว้ล่วงหน้า...”

    “...”

    “คนเป็นพ่อเป็นแม่น่ะ คิดถึงอนาคตเสมอนั่นแหละ”ฉันเริ่มรู้สึกว่านี่ไม่ใช่การพูดโน้มน้าว แต่เป็นการพูดที่มาจากความรู้สึกของฉันมากกว่า

    “อนาคตเหรอ...”คุณเกรียนพึมพำ

    “ก็ลองคิดดูนะว่าถ้าคนเป็นพ่ออย่างคุณเกรียนน่ะ เป็นขโมยเพื่อหาเงินไปเลี้ยงลูก ไปทำเพื่อครอบครัว แล้วถ้าเกิดวันนึงถูกจับได้ขึ้นมาล่ะ ก็ติดคุก พอออกจากคุกไปหางานทำก็ประวัติเสีย เขาก็ไม่กล้ารับขโมยเข้าทำงานหรอก พอลูกเห็นแบบนี้ก็อาจเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แล้วคุณเกรียนจะดีใจเหรอที่ลูกเป็นขโมยแบบคุณน่ะ”ฉันพล่ามๆๆไปเรื่อยตามฟีลลิ่งที่เอ่อล้น

    “เลิกฟังนังเด็กป่วยซะ ไอ้เกรียน ดึงสายน้ำเกลือมาทั้งหมดนั่นแหละ แล้วเตรียมตัวเรียกค่าไถ่กันเลย”

    “พี่...”

    “ถ้าแกเลือกแบบนี้ตั้งแต่แรก แล้วจะมากลับตัวตอนนี้มันก็สายเกินไปแล้วล่ะ”

    “ไม่สายสักหน่อย!”ฉันขึ้นเสียงทันที

    “หุบปากไปเลย นังเด็ก!-*-”ไอ้กากชี้หน้าฉันอย่างห้ามปรามก่อนล่วงหน้า

    “คนที่หุบปากน่ะคือแกต่างหาก!ชั่วอย่างเดียวไม่ว่า ยังจะห้ามคนที่ทำชั่วด้วยกันไม่ให้กลับใจอีก นี่มันชั่วแบบดับเบิ้ลชั่วไปเลย!

    เพียะ!

    O_O#

    แรงกระแทกที่ผิวแก้มด้านซ้ายทำให้ฉันหน้าหันไปตามแนวแรงตามกฎของนิวตัน พอก่อน!นี่ไม่ใช่เวลาที่ฉันจะมาสวมบทนักวิทยาศาสตร์ตอนนี้ ตอนนี้ฉันต้องสวมบทตำรวจปราบผู้ร้าย!-*-

    “กล้ามากนะ ไอ้กากที่แกตบหน้าฉันน่ะ!”ฉันหันขึ้นไปจิกตาใส่อย่างเลือดเย็น

    “ก็กล้าพอกับที่จะพาแกไปเรียกค่าไถ่นั่นแหละ หึ~ไปกันได้แล้ว!

    หมดกัน บทตำรวจTOT

    และเมื่อสัญญาณสั่งของไอ้กากดังขึ้น ไอ้คุณเกรียน(ยังให้เกีรติอยู่นิดหน่อย)ก็แบกร่างฉันขึ้นบ่าทันที

    แอ๊ด~

    ไอ้กากเปิดประตูออกแล้วหันไปทางซ้ายที ทางขวาทีก่อนที่จะ...

    พลั่ก!

    หงายหลังO_O

    ฉันเอี้ยวคอ(ตอนแรกถูกแบกขึ้นบ่าแล้วหน้าอยู่ใกล้กับหลังของไอ้คุณเกรียนจนได้กลิ่นฉุนๆเลยเบนหน้าหนีมาT_T)จนเห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด จะขอบคุณกลิ่นฉุนของคุณเกรียนดีม้อยยยยTOT

    พรึ่บ!

    ไฟทั้งห้องสว่างขึ้นทันที เมื่อมีคนกดปุ่มสวิตช์หลักของห้อง ทำให้เห็นอะไรๆชัดขึ้นเยอะ ฉันหันไปมองข้างๆหัวตัวเองก็คือไอ้คุณเกรียนสินะ หน้าตาธรรมดาๆดูไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไรสักเท่าไหร่ ส่วนไอ้คนที่นอนแอ้งแม้งอยู่บนพื้นตอนนี้น่ะทั้งรูปชั่ว ตัวดำ อัปลักษณ์ หน้าหักเป็นสองท่อน เหมือนหนอนไหมอยู่ในขี้ เหมือนหมีพิการ เหมือนปลาวาฬเกยตื้น พอ!สรุปมันโคตรอุบาทว์ โถๆๆ ไอ้กากเอ้ย อุบาทว์ร่างกายไม่พอ ยังจะอุบาทว์ทางใจอีก ฮึ!-*-มองในมุมมืดว่าแย่แล้ว พอมุมสว่างยิ่งแย่กว่าอีก!

     “ปล่อยยัยนั่นลงซะ!

    แล้วบุคคลที่สามก็คือ...(แถ่น แท้น~) ไอ้แคนยอน เพื่อนเลิฟ(ตรงไหน-*-)ของฉันเองแหละ มันทำหน้าเหี้ยมโหด เหมือนโกรธสองคนนี้มากๆ จึงทำให้ตอนนี้ร่างบางๆของฉันมายืนปกติสุขอยู่บนพื้นเรียบร้อย คงเป็นเพราะคุณเกรียนศักดิ์กลัวหมอนี่ล่ะมั้ง

    “เอ่อ...”คุณเกรียนศักดิ์ทำหน้าสลด

    “แกน่ะ ออกไปซะ”แคนยอนบอกแล้วบุ้ยปากไปทางเดินข้างนอก

    “คะ...ครับ?O_o”งงอะไรอีกล่ะ พี่เกรียนนนนน~

    “จะไปไม่ไป-_-++”โหดขนาดเพื่อนเอ้ย~

    “เดี๋ยวๆ แคนยอนมีเงินให้ยืมสักห้าพันมั้ย”ฉันถาม

    “มี จะทำไม-*-“ทำไมเดี๋ยวนี้หมอนี่ถึงกล้าขมวดคิ้วใส่ฉันแล้วอ่ะ-*-

    “ก็...เอามาก่อน ขอยืมหน่อย”

    แคนยอนมองหน้าฉันอย่างไม่เข้าใจก่อนที่จะหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาหยิบแบงก์พันออกมาห้าใบแล้วยื่นให้ฉัน ฉันรับมันมาด้วยยิ้มก่อนจะส่งไปให้พี่เกรียนศักดิ์

    “เฮ้ย!แกทำอะไร ยัยฟองo_O”ทำบุญบ้านมั้งคะ คุณแคนยอน~(-*-)

    “เรื่องของฉันน่า!”ฉันบอกปัดแล้วยัดเงินใส่มือของพี่เกรียนศักดิ์

    “ทำไม...”พี่เกรียนทำหน้างงๆ

    “ไปเริ่มต้นใหม่นะคะ หนูรู้ว่าเงินห้าพันอาจจะช่วยอะไรพี่ไม่ได้มาก แต่ก็อยากให้พี่ทำงานสุจริตหาเลี้ยงครอบครัวมากกว่า ถือว่าหนูช่วยคนกลับตัวกลับใจอย่างพี่แล้วกันนะคะ^^”เปลี่ยนสรรพนามไปเป็น พี่เรียบร้อย

    “คุณหนู...”โห...และพี่เกรียนก็เปลี่ยนสรรพนามให้ฉันทันทีเลยอ่ะO.O

    “ผม...ขอบคุณมากนะครับ แล้วก็ขอโทษด้วยจริงๆ”พี่เกรียนทำหน้าสำนึกผิด

    “แค่อย่าทำแบบนี้อีกก็พอแล้วค่ะ เวลาของหายเจ้าของก็เป็นทุกข์นะคะ ทำให้คนอื่นเป็นทุกข์มันบาปนะคะ^^

    “ครับ^^”พี่เกรียนรับคำก่อนที่จะไปประคองไอ้กาก(ยังแค้นอยู่มิเสื่อมคลาย-_-*)ให้ลุกขึ้นยืน

    “อ้อ!พี่เกรียนคะ ห้ามให้เงินคนข้างๆเด็ดขาดนะคะ ไม่ว่าต่อหน้าหรือลับหลังก็ห้ามเด็ดขาดเพราะหนูจะเสียใจมากถ้าช่วยเหลือคนแบบนี้-^-“ฉันเชิดหน้าอย่างไม่สนใจสายตาอ้อนวอนของไอ้กากเลยสักนิด

    “โธ่...คุณหนูคร้าบ~ผมก็มีลูกมีเมียมีแม่ที่ต้องดูแลเหมือนกันนะครับT_T”แล้วไงๆๆ จะให้ฉันเมตตาแกงั้นเรอะ!ทั้งที่แกจะให้ถอดสายน้ำเกลือของฉันโดยไม่แคร์สักนิดว่าฉันน่ะกลัวเจ็บแค่ไหน!(ฉันจำแม่นนะเฟ้ย-*-)

    “เอาไป!แล้วก็อย่ามาให้เห็นหน้าอีกเด็ดขาด!”แคนยอนยัดแบงก์พันประมาณสามใบให้ไอ้กากก่อนที่จะปิดประตูลงแล้วประคองฉันขึ้นไปนอนบนเตียง ระหว่างทางฉันก็สะบัดสะบิ้งสุดฤทธิ์ไปช่วยมันทำไม ไอ้คนพรรค์นั้นน่ะ-*-

    “โกรธเหรอที่ฉันช่วยไอ้หมอนั่นน่ะ^^”แคนยอนถาม

    “เออ!-*-

    “ฉันว่าอันที่จริงพวกเขาสองคนไม่ได้อยากทำอะไรแบบนี้หรอก ก็แค่หาทางรอด...”

    “แบบผิดๆ-*-“

    “ใช่ๆ ตามจริงทุกคนบนโลกก็เคยทำผิดกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นขโมยของ โกหก ฆ่าสัตว์ กินเหล้า มักมากในกาม หรือแม้แต่...”ตามจริงศีลห้ามันครบแล้วไม่ใช่เหรอ-_-;;

    “...”

    “ผิดสัญญาที่บอกว่าจะมาหาเมื่อไม่นานมานี้ และตอนนี้ก็กลับตัวแล้วน้า~^^

    “ชิ!กลับตัวเหรอ“

    “อือๆ แกให้อภัยฉันได้อ๊ะเปล่า~^^

    “...”

    “ฟองงงงง~*O*

    “เออๆก็ได้! ฮึ่ย~ว่าแต่แกหายไปไหนมาฮะ!”ฉันถามเสียงดัง

    “มีเรื่องให้ทำนิดหน่อย^^”แคนยอนบอกแล้วก็เกาหัวแกรกๆเหมือนรังแคกินหนังศีรษะของมัน

    “เรื่อง?เรื่องอะไร-*-“

    “เรื่องหมั้น^^

    [คนทำผิดคิดกลับตัวน่ายกย่อง

    โอกาสของคนนั้นมีมากนักหนา

    เพราะทำผิด รู้จักคิดกลับตัวมา

    มันก็น่าให้อภัยสักครั้งนึง]

    {Fong-Nam}

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×