ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #34 : SENT (GRABREIL) : To be by Dark Lord's side

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 33
      1
      30 ส.ค. 58


    Grabreil

         ชี้แจง : ผมเป็นแค่นักหัดวิจารณ์มือใหม่ อาจจะให้คะแนะนำอะไรได้ไม่มากเพราะนิยายของทุกคนนั้นล้วนดีอยู่แล้วขอให้ท่านตัดสินด้วยความคิด 50/50 มีอะไรผิดพลาดก็ต้องขอโทษด้วยและครั้งนี้ก็ต้องขอโทษที่ส่งงานช้าติดงานอะไรหลายๆอย่าง โทรศัพท์พังด้วย T_T
         

         *ชื่อเรื่อง
         -อืม...ชื่อเรื่องถ้าสามารถเพิ่มภาษาไทยได้ก็ดีนะครับ คือถ้าชื่อเรื่องมีภาษาไทยเข้ามาประกอบด้วยก็จะทำให้สามารถรู้โครงเรื่องว่าประมาณไหนสามารถทำให้คนที่ชอบอ่านแนวเรื่องนี้คลิกเข้ามาอ่านได้ง่าย เพราะชื่อเรื่องเป็นภาษาอังกฤษใครหลายคนก็จะเข้าใจได้ยากแต่ชื่อเรื่องความหมายดีมากชอบ ฮ่า ๆ แถมยังสอดคล้องเรื่องโดยตรงเลย

         *โครงเรื่อง
         -การดำเนินเรื่องของคุณน่าสนใจมาก ๆ ผมพึ่งอ่านได้สี่สิบตอนแต่อ่านภายให้วันเดียวพล็อตน่าสนใจมาก อ่านจนไม่ดูตอนแต่ปมของคุณยาวมาก ขอตินิดหน่อยแต่ละตอนเขียนสั้นไปนะครับ
         
         
         *บรรยาย
         -แนะนำให้ระวังการตัดฉาก คือบางครั้งก็ตัดฉากมาไกลมากแล้วฉากที่หายไปจะทำให้ผู้อ่านงงวึ่งผมก็งงหลายๆครั้งพร้อมไม่เข้าใจสถานะการณ์ว่ามาถึงจุดจุดนี้ได้อย่างไร 
         -การระบุตัวละครใช้เข้าใจง่ายชัดเจนกว่านี้ซึ่งผมก็งงกับหลาย ๆ ครั้ง ๆ ตอนที่จอมมารออกมา ผมว่าออกมาตอนไหนผมไปอ่านในคอมเม้นแล้วกลับไปอ่านใหม่ ตอนที่อยู่ในหุบเหวก็คือจอมมารแต่ผมเขาใจว่าเป็นคนอื่นคือการบรรยายของท่านยังขาดความชัดเจนเพราะว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่จอมมารหายไป แล้วมีปีศาจตนหนึ่งเรียกใครก็ไม่รู้ว่า ท่านเจ้า ซึ่งคนคนนั้นก็จะสามารถเป็นใครก็ได้
         -ผมขอชมในแต่ละตอนของคุณสามารถทำให้นักอ่านอยากติดตามตอนต่อไป เพราะการเหลือปมไว้ในย่อหน้าสุดท้าย

          *ตัวละคร
         -โดยส่วนตัวผมว่า เรเนียส ไม่ค่อยเหมือนตัวเอกซักเท่าไหร เพราะดูโดยนิสัยตัวละครแล้วดูชั่วร้ายกว่าจอมมารแต่เป็นตัวละครที่น่าติดตามแต่เข้าใจยาก

         *ความสะบายตา
         -จัดฟอนท์ได้ปวดตามากคืออ่านในคอมแล้วตัวลีบมาก คือปวดตามากต้องจ้องอ่านแนะนำให้เปลี่ยนด่วนครับ
         -คำผิดประปราย
    ------------------------------------------------------------------------------------------------
    เกณฑ์การให้คะแนน

    1.ชื่อเรื่อง8/10:ชื่อเรื่องดึงดูดมากแค่ไหน สัมพันธ์กับเนื่อเรื่องรึเปล่า
    2.โครงเรื่อง30/30:การดำเนินเรื่อง ความสมเหตุสมผล เนื้อเรื่องน่าสนใจแค่ไหน
    3.การบรรยายอธิบาย20/30:บรรยายได้ไหลลื่นแค่ไหน  อ่านแล้วไม่งง คำผิด
    4.คาแร็กเตอร์15/20:ตัวละครสมเหตุสมผล เข้าใจง่าย ชัดเจน
    5.ความสบายตา5/10:การจัดฟอนท์ ไม่รก อ่านง่านสบายตา

    รวม  78 คะแนน



    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ:
    มีอะไรจะพูดมั้ย:

    ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ



    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×