ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #28 : SENT (Pinkmaya) : Innocent Babe! มองหารัก ทายทักไม่รู้ตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      0
      18 ส.ค. 58

    ถึง คุณสร้อย
     
    เรื่อง: Innocent Babe! มองหารัก ทายทักไม่รู้ตัว
     
    1. ชื่อเรื่อง (7) เราเข้าใจว่าผู้เขียนต้องการให้ชื่อเรื่องภาษาไทยกับภาษาอังกฤษคล้องจองกัน ถือว่าโอเค
     
    2. โครงเรื่อง (25) โครงเรื่องยังคงหลวมอยู่ การปูเรื่องเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยในการดำเนินเรื่อง
     
    3. การบรรยาย (20) จากมุมมองของเรา เราคิดว่า การเล่าเรื่องเป็นแบบบทสนทนาเป็นผู้เล่าเรื่อง กลวิธีนี้มีข้อดีและข้อเสียในเวลาเดียวกัน ข้อดีคือ การเล่าเรื่องด้วยวิธีการดังกล่าวนั้นสามารถเข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึกของตัวละครได้ชัดเจน แต่ในทางกลับกัน หากไม่มีการลำดับความก่อน จะส่งผลทำให้ผู้อ่านสับสนได้ หากผู้เขียนเล่าเรื่องแบบบรรยายจะช่วยทำให้เรื่องมีความกระชับมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ง่าย เรื่องนี้จะเห็นได้ว่าผู้เขียนใช้มุมมองการเล่าเรื่องโดยบุรุษที่หนึ่ง คือตัวละครเล่าเอง ในนิยายเรื่องเดียวกันนั้นสามารถมีหลายมุมมองได้ อาจเลือกมุมมองที่สาม มองโดยบุคคลอื่นเล่าเรื่องด้วยก็ได้
     
    4. คาแร็กเตอร์ (15) ในเรื่องของการสร้างตัวละครถือว่าทำได้ดี อันที่จริงแล้วชื่อของตัวละครมักเกิดขึ้นทีหลัง แต่การสร้างชื่อของตัวละครก็มีความสำคัญ บางครั้งชื่อสามารถแสดงคาแร็กเตอร์ของตัวละครได้อีกด้วย
     
    5. การจัดรูปแบบ (7) การใช้คำ ไม่ควรใช้คำภาษาไทยปนกับภาษาอังกฤษ ในกรณีที่ไม่ได้เป็นชื่อเฉพาะ แนะนำว่าให้ทับศัพท์จะดีกว่านะ ในส่วนเรื่องของการสะกดคำยังสะกดคำผิดอยู่ บางคำผิดความหมาย
     
    74/100
     
    Pinkmaya
     
    *ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ:)
     
     
    เซ็นรับคำวิจารณ์
     
    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะคะ:
    มีอะไรจะพูดไหมคะ:
     
    ขอบคุณค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×