ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #24 : SENT(Pinkmaya) : Pompeii

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      14 ส.ค. 58


    pinkmaya




         1. ชื่อเรื่อง Pompeii (7) เราสันนิษฐานว่าผู้เขียนอาจจะได้รับแรงบันดาลใจหลังจากชมภาพยนตร์เรื่อง Pompeii ส่งผลให้ผู้เขียนเริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ ในฐานะที่เป็นผู้อ่านคนหนึ่ง เราคิดว่ามันแมตซ์กับเนื้อหาที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราว ถือว่าตั้งชื่อได้เหมาะสม หากมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นการสมมุติชื่อเมืองแต่ละเมืองขึ้นมาจะเป็นการณ์ดีมากกว่า


         2. โครงเรื่อง (25) พล็อตเรื่องนี้เป็นแนวหักมุมจบ เล่าเหตุการณ์อดีต เล่าเรื่องการดำเนินเหตุการณ์มากระทั่งถึงจุดจุดหนึ่ง ตัวละครได้ฝ่าวิกฤตจนกระทั่งดำเนินมาถึงจุดสูงสุดของเรื่องและไดคลี่คลายลงในที่สุด เราขอเสนอความคิดเห็นเรื่องการเกิดของ  ‘เฮอร์คิวเลอุส’ การเล่ารื่องแบบคู่ขนานกันจะเป็นทางเลือกทางเลือกหนึ่งที่จะสามารถทำให้มองเห็นคู่ตรงข้ามอย่างชัดเจน ผู้เขียนอาจสลับตอนดังกล่าวมาไว้ด้านหน้า แล้วให้เรื่องจบแบบโศกนาฏกรรม นอกจากนี้ผู้เขียนจะสามารถเขียนดำเนินเรื่องราวในภพปัจจุบันเป็นการเสริมอรรถรสของเรื่องราวเพิ่มเติมได้อีกด้วย

         3. การบรรยายอธิบาย (25) จากที่เกริ่นในส่วนของโครงเรื่องไว้แล้ว การบรรยายถือว่าทำได้ดีทีเดียว เราอยากให้มีการแบ่งย่อหน้าตามใจความสำคัญแต่ละประเด็นของเนื้อหา เมื่อจบใจความแล้วค่อยขึ้นย่อหน้าใหม่

         4. คาแร็กเตอร์ (17) ผู้เขียนสร้างตัวละครหลักขึ้นมา 2 ละคร ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับนิยาย ทว่าหากมีเพิ่มเติมของตัวละครอีกตัวละครหนึ่งชายหรือหญิงก็ได้ เพื่อทำให้ผู้อื่นมองเห็นมุมมองของตัวละครหลักชัดเจนมากขึ้

         5. เรื่องของการจัดรูปแบบ คำผิด  (7) ผู้เขียนถือว่ามีคลังคำอยู่มากพอสมควร ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี บางครั้งผู้เขียนใช้คำซ้อน เช่น ปราชัย-พ่ายแพ้ อาจจะกลายว่าเป็นการใช้คำฟุ่มเฟือย อันที่จริงอาจใช้ภาษาที่สามารถเข้าใจได้ง่ายสื่อ ความหมายชัดเจนก็เพียงพอแล้ว เรื่องของคำผิด เราอาจจะดูให้ได้ไม่ทั่วถึง จะขอยกตัวอย่างเช่น สาส์น กบฏ อนุญาต ปรากฏ เป็นต้น ในเรื่องของคำทับศัพท์ไม่แนะนำให้ใส่วรรณยุกต์ด้านบน นอกจากนี้ หลังจากไม้ยมกให้กดเคาะหนึ่งครั้ง

         รวม 81/100 คะแนน



     
     
    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ:
    มีอะไรจะพูดมั้ย:


    ขอบคุณค่ะที่ใช้บริการค่ะ ^^


    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×