ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #21 : SENT (Reader Online) Dead For Dead

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      0
      14 ส.ค. 58




    ผู้วิจารณ์ Reader Online

    ขออนุญาตชี้แจงก่อนนะคะว่า เราเป็นนักหัดวิจารณ์มือใหม่และนิยายเรื่องนี้คือเรื่องที่ 8 ในการรับวิจารณ์ค่ะ
    ผู้เขียนระบุมาว่ารับคำตำหนิได้นะคะ เราก็ทำสุดความสามารถได้เท่านี้ล่ะค่ะ...
    ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

    *ชื่อเรื่อง* DEAD FOR DEAD!! หน่วยปฏิบัติการพิฆาตทรชน
    - ผ่าน!!!! บอกจุดยืนของเรื่องชัดเจนมาก

    *คำโปรย*
    - มีการแนะนำเรื่องราวได้ค่อนข้างดีเข้าใจง่ายคะ

    *เนื้อเรื่อง*
    - อา...ใช้คำว่าส่อเสียด หรือเสียดสี ก็คงจะยังไม่พอ คิดว่าน่าใช้คำว่า สะท้อนความน่าจะเป็นออกมาเลยจะดีกว่า เหอๆ ผู้เขียนมั่นมากค่ะ หวังว่าท่านจะดูแลสุขภาพและทรัพย์สินด้วยนะคะ
    - ใช้คำบรรยายที่เข้าใจง่ายเลยทำให้การอ่านลื่นไหลมากๆ แต่เราแอบฮาตรงนี้ "หญิงสาวหุ่นอรชรปานนางแบบ" มาเจอประโยคที่ใช้ศัพท์วรรณคดีเข้าไปนี่เรา ฮา เลยค่ะ ส่วนตัวเราว่ามันไม่เข้ากับสถานการณ์ในเวลาที่กำลังจะถูกข่มขืนนะคะ แนะนำว่าหากใช้สำนวนเขียนทางไหนก็ให้ไปทางนั้นเลยดีกว่าค่ะ แนะนำว่านิยายกึ่งเรียลแบบนี้ อย่าเล่นคำที่ไม่ใช่ในชีวิตประจำวันและผู้เขียนไม่ชำนาญดีกว่าค่ะ
    - การส่งต่อไปบทต่อไปถือว่าดีค่ะ ชวนให้ผู้อ่านติดตามได้
    - เดาเอาว่าผู้เขียนน่าจะเคยเขียนเรื่องนี้โดยเล่าแบบบุรุษที่ 1 รึเปล่าค่ะ เพราะวิธีการเล่ามันทำให้เราจับจุดได้ว่าผู้เขียนต้องการให้ทัสคือศูนย์กลางในการเล่าเรื่อง แต่อาจจะเล่ายากไปเพราะมันเป็นนิยายสงครามแบบนี้ การเล่าแบบบุรุษที่ 3 จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่า แต่บางฉากมันเลยดูเหมือนจับจุดผู้เขียนได้น่ะค่ะ ว่ามีการเล่าเรื่องแบบลังเลอยู่เหมือนกัน แนะนำว่าหากผู้เขียนต้องการเล่าเรื่องแบบบุรุษที่ 3 ต้องมองทุกอย่างเป็นวงกว้างมากค่ะ และถ้าเล่าแบบบุรุษที่ 1 ก็ต้องเป็นวงแคบเช่นกัน แต่ถือว่าเล่าเรื่องให้เข้าใจได้นะคะ เพียงแต่ขาดความชัดเจนในวิธีการนำเสนอก็เท่านั้นเองค่ะ

    แปะข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมให้ค่ะ
    http://www.dek-d.com/writer/36448/

    - มีคำผิดประปรายซึ่งผู้เขียนก็มีผู้อ่านพิสูจน์อักษรให้หลายท่านแล้วนะคะ ถือว่าโชคดีนะคะ

    *สรุปการวิจารณ์*
    (สั้นกว่าเดิมอีก ไม่ใช่เราขี้เกียจนะคะ แต่เราวิจารณ์โดยรวมค่ะ แล้วก็นิยายคุณตอนยาวมาก เราอ่านเฉพาะฉากเปิดเรื่องค่ะ)

    ข้อเสีย
    - ความไม่ชัดเจนในการดำเนินเรื่องค่ะ เขียนมาเยอะขนาดนี้แล้ว คำแนะนำตรงนี้เก็บไว้ใช้เรื่องหน้าเถอะค่ะ ^^
    - คำผิดประปราย
    - พล๊อตเรื่องที่สะท้อนความกลัวของใครหลายๆ คน ซึ่งผู้เขียนน่าจะรู้ตัวดีนะคะ ว่าเสี่ยงอะไรบ้าง ดังนั้นพล๊อตเรื่องจึงมีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ

    ข้อดี
    - ใช้สำนวนภาษาที่เข้าใจง่ายและกระชับดีค่ะ
    - มีการดำเนินเรื่องไปอย่างสมเหตุสมผล เพราะอิงช่วงเวลาปัจจุบัน
    - ข้อมูลดีค่ะ ดีมาก มากจนเราเดาเอาว่า ถ้าผู้เขียนไม่ศึกษามาอย่างหนัก ก็ต้องสัมผัสมากับมือของตัวเองเยอะทีเดียวค่ะ เหอๆ
    - เราชอบพล๊อตเรื่องคุณนะคะ เพราะเราก็คิดคล้ายๆ คุณเลยค่ะ (อนาคตไม่มีใครรู้หรอก)

    (ในฐานะนักเขียนอยากพูดว่า บางอย่างในนิยายสักเรื่องหนึ่ง ก็สามารถชี้นำผู้อ่านได้นะคะ นั่นล่ะค่ะคือความรับผิดชอบของนักเขียน) ^^

    สุดท้ายนี้อยากให้ผู้เขียนรับฟังแบบ 50/50 นะคะ และยึดหลักในพล๊อตเรื่องที่คุณวางเอาไว้ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องยึดติดคำวิจารณ์ค่ะ ขอให้ผู้เขียนยึดแนวทางของตัวเองเอาไว้ค่ะ

    *************
    เกณฑ์การประเมินคะแนน
    1.ชื่อเรื่อง?/10:ชื่อเรื่องดึงดูดมากแค่ไหน สัมพันธ์กับเนื่อเรื่องรึเปล่า
    (10/10)
    2.โครงเรื่อง?/30:การดำเนินเรื่อง ความสมเหตุสมผล เนื้อเรื่องน่าสนใจแค่ไหน
    (30/30)
    3.การบรรยายอธิบาย?/30:บรรยายได้ไหลลื่นแค่ไหน  อ่านแล้วไม่งง คำผิด
    (20/30)
    4.คาแร็กเตอร์?/20:ตัวละครสมเหตุสมผล เข้าใจง่าย ชัดเจน
    (20/20)
    5.ความสบายตา?/10:การจัดฟอร์น ไม่รก อ่านง่านสบายตา
    (10/10)

    คะแนนรวมคือ 90/100 คะแนนค่ะ

    ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
    ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ

    ****
    เซ็นรับคำวิจารณ์

    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ:
    มีอะไรจะพูดมั้ย:

    ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ


    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×