ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #12 : SENT ( Sliet Fox ) : Snow Back ลำนำรักบุปผาหิมะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      1
      8 ส.ค. 58

    - Sliet Fox -



    ช่วงนี้ชี้แนะ ♥ : ขออภัยในความไม่สะดวกของทางร้านค่ะ เราที่เป็นคนหน้าที่แทนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ

    # เป็นเรื่องที่ 2 ที่วิจารณ์ ผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ 


    มาเริ่มกันดีกว่า :D


    ชื่อเรื่อง  ( 8/10 )  : ขอยอมรับว่าชื่อค่อนข้างฟังติดหู แต่รู้สึกอยากให้แทรกคำเกี่ยวกับสายลับการโจรกรรมอะไรแบบนั้นในชื่อเรื่องค่ะ เพราะจะทำให้นิยายดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สมมุติชื่อว่า จอมโจรบุปผาหิมะ คนอ่านก็จะเริ่มงง เอ๊ะ เกี่ยวไรกับโจร ตัวเอกเป็นผู้หญิงแล้วยังเป็นโจรอีกเหรอ ? แล้วนี่ยังแนวจีนอีก ทำให้คนอ่านรู้สึกงงๆ ไปหลายตลบจนเผลอกดอ่านโดยไม่รู้ตัวค่ะ 55555 

    โครงเรื่อง/การดำเนินเรื่อง  ( 27/30 ) : เริ่มเนื้อเรื่องมาด้วยการโจรกรรมเหมือนกำลังดูภาพยนตร์สายลับ เวลาที่โจรห้อยตัวลงมาจากเพดานแกะกล่องนิรภัยหยิบเพชรและกลับบ้านด้วยความสบายใจ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่นิยายคุณนำเสนอออกมาได้เห็นภาพ เพราะเป็นฉากที่เราเคยเห็นกัน แล้วต่อด้วยการข้ามยุคไปยังยุคจีนโบราณ ส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบบรรยากาศในยุคจีนโบราณ ทุกๆ ที่เต็มไปด้วยผู้มีกำลังภายใน การเหาะเหินเดินอากาศเป็นเรื่องปกติ เหมือนกับการอ่านแฟนตาซีฉบับจีนอยู่  ซึ่งในส่วนนี้คุณสามารถทำออกมาได้ดีแต่ในบางช่วงก็รู้สึกว่าฉากบางฉากดูอ้อยอิ่ง ฉากอยู่กับที่ไม่ไปไหนในบางครั้งทำให้ดูน่าเบื่อ วิธีแก้ก็คือการนำเสนอรายละเอียดเล็กๆ น่าสนใจในฉาก ยกตัวอย่างเช่นคุณกำลังเดินเล่นในสวนสาธรณะในมุมอับตากำลังมีคนนั่งเล่นไพ่กันอยู่ซึ่งข้างกายคุณก็กำลังมีตำรวจนอกเครื่องแบบกำลังจูงสุนัขเดินเล่นอยู่ ! เห็นได้ชัดว่าการนำเสนอแบบขัดแย้งในบางมุมที่ให้รู้สึกขำหรือตื่นเต้นดี ฉากตอนที่กำลังจะขโมยบุปผาหิมะน่าจะนำมาเล่นได้มากกว่านี้ 

    การบรรยาย ( 27/30 ) : ในช่วงแรกๆ เป็นสำนวนนิยายแปลแต่หลังๆ เป็นสำนวนนิยายปกติ ซึ่งการบรรยายก็ไหลลื่นในบางช่วงแต่ในบางช่วยก็ไม่ไหลลื่นเช่นกัน ใช้คำที่ฟังดูแปลกๆ นิดหน่อย คำผิดค่อนข้างเยอะ ขอให้ระวังในตรงนี้ด้วยค่ะ เพราะคำต่างๆ ในประโยคค่อนข้างเป็นส่วนสำคัญในนิยายเลยทีเดียว อย่างคำนึงที่เราอ่านแล้วรู้สึกงง คือคำว่า อดตี นึกว่าคำใหม่ เลยเปิดอากู๋เช็คดูก็พบว่าเป็นคำผิด 

    คาแร็กเตอร์ ( 18/20 ) : ในส่วนของตัวเอกอย่างสโนว์ค่อนข้างน่าสนใจเพราะความขัดแย้งในตัวเอง ชื่อหิมะแต่เจ้าตัวเกลียดหิมะ ตัวละครที่เราค่อนข้างสงสัยคือพี่สาว พี่สาวเคยมีน้องสาวมาก่อนหรือเปล่า ? ถึงได้เอ็นดูสโนว์แล้วทำไมถึงเอ็นดูสโนว์คนเดียว ไม่สนใจคนอื่นที่ประสบชะตากรรมเช่นเดียวกันสโนว์ เพราะความลำเอียงเหรอ TT ทั้งๆ ที่คนอื่นก็น่าสงสารเหมือนกัน

    ความสบายตา ( 9 /10) : เราว่าตัวอักษรใหญ่ไปหน่อย

    คะแนนโดยรวม : ( 89/100 )

    -- พิเศษ --

    เข้าใจว่าบางทีพอมานั่งอ่านเองชอบหาคำผิดไม่ค่อยเจอเลยสรุปให้ค่ะ :D

    บทนำ : ตอนเริ่ม ท่ามกลาง ตกไม้เอกไปค่ะ , คำว่าผู้คนเดินกันกวักไกว่แนะนำให้ใช้คำว่าขวักไขว่ดีกว่าเพราะคุ้นหูคนอ่านมากกว่า , เกล็ดหิมะ , อากาศที่ต่ำลงอยากให้ใช้คำว่าอุณหภูมิดีกว่าค่ะ , เนื้อตัวกลับซีดจาง , ช่วงท้ายๆ พิสดาร

    ตอนที่ 1 : ร่องรอย ช่วงท้ายๆ

    ตอนที่ 2 : ถักทอ , อดีต , เสิร์ฟ , พูดเสียงเบาใช้คำนี้โอเคกว่าเพราะเบาบางน่าจะใช้กับพวกของน้ำหนักเบาอย่าง ขนนก

    ตอนที่ 3 : เฝ้า , พระจันทร์

    ตอนที่ 4 : ขยะแขยง

    ตอนที่ 5 : อารมณ์คุกรุ่นน่าจะดีกว่ากรุ่นโกรธ


    ขอบคุณค่ะที่ใช้บริการค่ะ ^^

     
     
    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ:
    มีอะไรจะพูดมั้ย:














    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×