ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~!+de Blanc cube+!~

    ลำดับตอนที่ #4 : [The Kaelyus Saga] - บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 21 ก.ย. 55


    - บทนำ -
     
     
              นานมาแล้ว ยังมีดินแดนแห่งหนึ่งที่ถูกเล่าขานว่าเป็นตำนาน ดินแดนที่มีนามว่า "เคลีอัส" มันคือดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์ ดินแดนแห่งเวทย์มนต์ ดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ ไม่ว่าดินแดนนี้จะมีจริงหรือไม่ แต่เรื่องราวของที่แห่งนี้ก็ไม่มีผุู้ใดไม่รู้จัก 

              ครั้งเมื่อโลกนี้เพิ่งถือกำเนิด บิดาแห่งท้องฟ้า และ มารดาแห่งผืนโลก ได้ให้กำเนิดบุตรธิดาจำนวน6คน ; เทรอน เทพแห่งพื้นพิภพ, วิเทนเนีย เทพีแห่งหยาดวารี, คาเซน เทพแห่งสายวาโย, ฟูแลม เทพแห่งเปลวอัคคี, ลิสเปริ เทพีแห่งจิตวิญญาณ, และ คิวริเต้ เทพีแห่งความรู้
    เมื่อบุตรธิดาทั้งหมดได้ลืมตาตื่นขึ้นแล้วบิดาและมารดาก็หลับตาลงเพื่อเข้าสู่การหลับใหลอันนิรันดร์ เทพและเทพีทั้งหกหมายมั่นปั้นมือจะสร้างดินแดนที่งดงามและมีความสุขเหมือนแดนสวรรค์ให้มนุษย์ ทว่าเหล่าเทพเทพีทั้งหกมีความคิดไม่ตรงกัน จึงดลบันดาลดินแดนรูปหกเหลี่ยมขึ้น นามว่า "เคลีอัส" แล้วแบ่งออกเป็นหกอาณาจักรเท่าๆกัน ให้ทุกองค์สร้างดินแดนอย่างที่คิด แต่ละอาณาจักรตั้งชื่อตามเทพเทพีที่เป็นผู้สร้างมัน
     
              เทรอน เทพแห่งพื้นพิภพ สร้างดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์ ต้นไม้เขียวชอุ่มมองเห็นได้อย่างสุดสายตา 
              วิเทนเนีย เทพีแห่งหยาดวารี สร้างดินแดนที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยสายน้ำ ผืนน้ำกว้างไกลราวกับไม่มีที่สิ้นสุด 
              คาเซน เทพแห่งสายวาโย สร้างดินแดนที่ปกคลุมด้วยสายหมอก ซุกซ่อนความลึกลับและปริศนาไว้ภายใต้สีขาวบริสุทธิ์
              ฟูแลม เทพแห่งเปลวอัคคี สร้างดินแดนที่ร้อนแรงด้วยแสงแดดจ้า มอบความสดใสให้แก่ท้องฟ้าและผืนโลก
              ลิสเปริ เทพีแห่งจิตวิญญาณ สร้างดินแดนที่เปี่ยมด้วยศรัทธา อาณาเขตกว้างใหญ่ไม่เคยเงียบจากเสียงกระซิบของสรรพชีวิต
              คิวริเต้ เทพีแห่งความรุู้ สร้างดินแดนที่มากด้วยปัญญา การพัฒนาต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งคือเหตุผลการคงอยู่ของที่แห่งนี้
     
              แต่ละอาณาจักรต่างแยกจากกันโดยสิ้นเชิง ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน แม้พบปะโดยบังเอิญก็ไม่ทักทาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปเหล่าเทพเทพีต่างรู้ พวกเขาไม่สามารถอยู่โดยไม่พึ่งพาพลังของกันและกันได้ แต่เพราะแยกจากกันนานเกินไป พลังของพวกเขาไม่สามารถเข้ากันได้อีก พวกเขาตัดสินใจจะฝืนแรงต้านนั้นเพื่อกระจายพลังให้เท่ากันทั่วทั้งดินแดน นั่นส่งผลให้พวกเขาหลับใหลไปชั่วนิรันดร์ พร้อมๆกันนั้นเวทย์มนต์ที่พวกเขาเคยมอบให้กับมนุษย์ก็ค่อยๆตายจากไปด้วย แม้จะสูญสิ้นทั้งเวทย์มนต์และเทพเทพีผุู้สร้าง แต่เหล่ามนุษย์ก็ตัดสินใจจะเกื้อกูลกันและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนดินแดนแห่งสรวงสวรรค์นี้
     
              ตำนานแห่งดินแดนเคลีอัสยังคงถูกเล่าขานต่อไป จากรุ่นสู่รุ่น แต่ใครเล่าจะรู้ว่า ดินแดนแห่งนี้มีอยู่จริง และความเป็นจริงนั้น มันก็ไม่สวยงามดังเช่นตำนานเสียด้วย...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×