คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ◆◇Before Story
The Wind of Sinrethel : สายลมแห่งซินเรเธล
Talk
นิยายเรื่องนี้เป็นแฟนตาซีผสมไลท์โนเวล ถ้าสงสัยว่าไลท์โนเวลเป็นยังไง ก็คือนิยายประเภทอ่านชิวๆเรื่อยๆสบายๆหาสาระไม่ได้ อ่านคลายเครียดประมาณนั้นแล แน่นอนว่าความเป็นแฟนตาซีอย่างเวทย์มนต์และสัตว์วิเศษยังคงมีอยู่ แต่หากคุณกำลังหานิยายประเภทบู๊โหดดุเด็ดเผ็ดมันอยู่ นิยายเรื่องนี้อาจไม่ใช่เรื่องที่คุณตามหา แต่ทำไมไม่ลองชิมแฟนตาสไตล์ชิลๆดูบ้างล่ะ ไม่แน่คุณอาจจะชอบมันก็ได้นะ
Background
ความเป็นมาสถานที่ของเรื่องนี้ ตั้งอยู่บนทวีปใหญ่ชื่อว่า คาโนริส เมื่อครั้งอดีตเหล่าผู้คนที่กระจัดกระจายเป็นเมืองน้อยใหญ่ไปทั่วทวีป ได้ก่อสงครามเพื่อแย่งพื้นที่ แย่งทรัพยากร แย่งเส้นทางขนส่งสินค้าอยู่บ่อยครั้ง บ่อยเข้านานเข้า ก็มีคนที่ทนไม่ได้ คนผู้นั้นมีนามว่า คาโนเวล บุรุษผู้มาจากหมู่บ้านเล็กๆในป่าใหญ่ เขาสะสมรวบรวมกองกำลังและเข้าตีเมืองต่างๆเพื่อรวมแผ่นดิน ในตอนแรกผู้คนก็คิดว่าเขาเป็นเพียงกบฎตัวเล็กๆ ที่มาได้เพียงชั่วข้ามคืนเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง แต่ว่าเขาเป็นยิ่งกว่าคลื่นยักษ์เสียอีก กองทัพของเขาไม่มีคำว่าพ่ายแพ้ เมืองแล้วเมืองเล่าถูกตีแตก แม้ว่าเมืองเล็กๆบางเมืองที่มักถูกข่มเหงจะยินยอมเป็นพวกเขาอย่างง่ายดาย แต่แน่นอนว่าเหล่าเมืองใหญ่ๆที่จะเสียผลประโยชน์มากกว่าได้หากยอมรวมแผ่นดินก็ร่วมมือกันและต่อต้านเขา แต่สุดท้ายแล้วสงครามที่กินเวลายาวนานถืง 10 ปีก็จบลงด้วยชัยชนะของคาโนเวล และผู้คนก็เรียกขานมันว่า สงครามแห่งคาโนเวล(The War of Canovel)
ชื่อของเขาถูกนำมาตั้งเป็น เมืองหลวงใหม่ คือเมืองคาโนเวลซึ่งตั้งอยู่ใจกลางทวีปซึ่งได้เปลี่ยนเป็นชื่ออาณาจักร อาณาจักรคาโนริส หรือที่คนเรียกกันง่ายๆว่า อาณาจักรใหม่ และเขาก็ขึ้นเป็นกษัตริย์องค์แรกแห่งคาโนริส หลายคนบอกว่าที่ชื่อของเขาคล้ายกับชื่อทวีปเป็นเพราะสวรรค์ได้ลิขิตให้เขาเกิดมาเพื่อกอบกู้แผ่นดิน
แต่เมื่อวันเวลาแห่งความสงบสุขผ่านไปนานเข้า เหล่าลูกหลานของคาโนเวลก็ได้หลงลืมเหตุผลที่บรรพบุรุษของพวกเขารวมแผ่นดิน พวกเขาหลงระเริงในอำนาจและกดขี่ข่มเหงประชาชน และดั่งอดีตซ้ำรอย มีคนที่ไม่อาจรับกับสถานการณ์เช่นนั้นได้และลุกขึ้นก่อกบฏ แต่น่าแปลกที่เขาเองก็เป็นหนึ่งในราชวงศ์เช่นกัน เจ้าชายองค์เล็กแห่งคาโนเวล ไนเจล คาโนเวล ได้ต่อสู้เพื่อล้มล้างพี่น้องของเขาเอง และคืนอำนาจสู่ประชาชนอีกครั้ง และประชาชนก็ตัดสินใจจะแยกไปสร้างเมืองของตัวเองอีกครั้งและสุดท้ายก็ค่อยๆรวมกันเป็นหลายๆอาณาจักรเล็กๆในเวลาต่อมา แต่พวกเขาก็เซ็นต์สัญญาว่าจะไม่ระรานซึ่งกันและกัน หากอาณาจักรใดก่อสงคราม อาณาจักรอื่นๆก็จะร่วมมือกันต่อต้านและคว่ำบาตรอาณาจักรนั้นทันที เหล่าผู้คนเรียกสงครามครั้งนั้นว่า สงครามอีกครั้งแห่งคาโนเวล(Another War of Canovel)
เรื่องทั้งหมดนั่น จากวันนั้นถึงวันนี้ เวลาก็ได้ล่วงไปกว่า 50 ปีแล้ว ทีนี้กลับมาที่ตัวเอกของเรา คาเนต ซินเรเธล เด็กสาวจอมแก่นลูกสาวหัวหน้าหมู่บ้านในป่าใหญ่ หมู่บ้านที่เป็นที่กำเนิดของคาโนเวล วีรบุรุษกู้ชาติ หากแต่หมู่บ้านนี้กลับไม่เคยเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรใหม่ ทั้งยังไม่เคยสนับสนุนหรือต่อต้านสงครามครั้งใดๆ พวกเขาอยู่อย่างสงบมาแต่ครั้งอดีตซึ่งไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่
แล้วทีนี้เรื่องราวมันเป็นยังไง? คาเนต ลูกสาวคนโตที่ใกล้จะถึงอายุที่จะรับช่วงตำแหน่งหัวหน้าหมู่บ้านต่อจากบิดาเข้ามาทุกที ได้ตัดสินใจที่จะหนีออกจากหมู่บ้าน!! เรื่องราวของการผจญภัยฉบับเด็กหนีออกจากบ้านเพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆในโลกกว้างได้เริ่มขึ้นแล้ว!
Geography
ทวีปขนาดใหญ่รูปร่างไม่กลมไม่รี(/อะไรของแก - -*) เอาเป็นว่ามันคือแผ่นดินแหละ มีเกาะน้อยใหญ่ประปราย
สุดขอบตะวันออกเป็นผาสูงชันตลอดแนวและเต็มไปด้วยเทือกเขา ทั้งคลื่นลมทะเลยังซัดแรงตลอด ดังนั้นแม้จะติดกับทะเลแต่ก็แทบจะใช้ประโยชน์ไม่ได้เลย สภาพอากาศค่อนข้างเย็นถึงหนาว มีลมพัดแรงและฝนตกบ่อย อาณาจักรใหญ่ในแถบนี้คือ ฮานส์(Hans)
เขตแดนตะวันตกเป็นที่ราบลุ่ม อุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะแก่การทำเกษตรและประมง เป็นบริเวณที่ผลิตอาหารได้มากที่สุด ประชากรในแถบนี้จึงเยอะกว่าบริเวณอื่น สภาพอากาศอบอุ่นและชื้นบ้าง ฝนตกบ้างตามฤดูกาล อาณาจักรใหญ่ในแถบนี้คือ อเมริส(Ameris)
ดินแดนทางเหนือ พื้นที่ร้อนระอุตลอดปี เป็นทะเลทรายกว่า 80% ทั้งทรัพยากรที่ขาดแคลน ทั้งสภาพอากาศที่ไม่เอื้อต่อการอยู่อาศัย จึงมีน้อยคนนักที่จะปักหลักอยู่แถบนี้ แต่ก็ใช่จะไม่มีในเมื่อทะเลทรายแถวนี้คือแหล่งอัญมณีชั้นยอด อาณาจักรใหญ่ในแถบนี้คือ โรแปง(Ropin)
อาณาเขตทางใต้ อากาศหนาวเหน็บ หิมะและลมกระโชก ทำให้แทบไม่มีมนุษย์อยู่เลย ด้วยอุณหภูมิที่ไม่เคยสูงเกินติดลบ แผ่นน้ำแข็งหนานับเมตรที่ไม่เคยละลายแผ่กว้างสุดสายตาบรรจบลงกับผืนน้ำเย็นเฉียบ อาณาจักรเล็กๆแห่งเดียวของที่นี่ที่ขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าเมืองหลวง ลาเฟลเซีย(Lafelcia)
ใจกลางทวีป รวมภูมิอากาศและประเทศไว้ทุกแบบอย่างละนิดละหน่อย(?) โดยรวมแล้วถึงว่าอากาศค่อนข้างคงที่ จุดเด่นคือพระราชวังใหญ่โตที่บัดนี้ถูกเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อดีตเมืองหลวงแห่งคาโนริสซึ่งบัดนี้ยังคงเป็นอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางและกินพื้นที่ในภาคนี้เกือบทั้งหมด คาโนเวล(Canovel)
หมู่เกาะเทรเมส(Tremes) ถัดออกไปจากชายฝั่งตะวันตกไม่ไกลนัก มีหมู่เกาะอยู่ พื้นที่อุดมสมบูรณ์เป็นป่าดิบชื้นไร้ซึ่งวี่แววสิ่งชีวิตอื่นนอกจากสัตว์น้อยใหญ่เท่านั้น แต่บ้างก็ว่ามีหมู่บ้านของภูติผีอยู่
หลังจากพยายามอยู่นาน ชิรุก็เบ่งแผนที่กากๆออกมาได้ค่ะ = =; ดูพอเป็นไอเดียแล้วกัน เพราะความสวยงามมันไม่มีเลยแม้แต่น้อย ตรงที่เขียนตัวใหญ่ๆคือชื่อประเทศ ส่วนที่(พยายามจะให้)เป็นตัวเขียนคือชื่อเมืองหลวงที่เราเขียนเฉพาะประเทศใหญ่ๆนะ
ปล. มันไม่ชัดอย่างยิ่งเพราะใช้มือถือถ่าย กล้องมีแต่ไม่มีที่ต่อคอม = =
Click here to see Map of Canoris
ความคิดเห็น