ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic GOT7 : In my eyes (MarkBam)

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่สี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 604
      2
      7 พ.ย. 58




     


    ทางด้านคริส พอไปส่งน้องชายสุดที่รักแล้ว เค้าก็ขับรถกลับมาที่คอนโดตัวเอง หลังจากอาบน้ำทำใจอยู่พักใหญ่ๆก็ตัดสินใจโทรทางไกลข้ามประเทศไปหาญาติสนิท รอเสียงสัญญาณได้ไม่นานก็รับสาย


     


    “รอให้เช้าก่อนมันจะตายรึไงห๊ะ”


    เสียงเนือยๆของนิชคุณดังขึ้น ฟังก็รู้ว่าหลับไปแล้ว ที่ไทยก็ดึกมาแล้วด้วยสิ


     


    “สำคัญนิดหน่อยว่ะ”


    “ถ้าไม่สำคัญจริง แกรอฉันกลับไปเหยียบคอแกได้เลย”


     


    “คืองี้คุณ แกใจเย็นๆนะ ฉันหาทางแก้ปัญหาดีที่สุดแล้ว แกอย่าโมโหนะเว้ย”


     


    คริสเริ่มไม่มั่นใจแล้ว ว่าเค้าอยากบอกนิชคุณด้วยตัวเองตอนนี้


     


    “ไอ่คริสพูด”


    นิชคุณเองก็เริ่มใจไม่ดี เรื่องอะไรที่สำคัญจนทำให้คริสโทรหาเค้ากลางดึกดื่นขนาดนี้ มันสำคัญขนาดไหนเชียว หรือว่า จะเป็นเรื่องน้องชายเค้า


     


    “คือว่าฉันให้แบมแบมมาเป็นนายแบบในสังกัดฉันว่ะ”


     


    คริสตัดสินใจพูดเร็วๆที่เดียวออกไปเลย


     


    “เหตุผลบ้านป้าฉันสิ เอาน้องฉันไปเป็นนายแบบเนี่ยนะ  ไอ่นี่ ไม่อยากตายดีใช่ไหม ไม่เอาเว้ย ไม่ยอม”


     


    เอ้าไอ่นี่ ป้ามันก็แม่เค้าป่ะว่ะ ด่าแม่กุนี่หว่า


     


    “ไม่ทันแล้วว่ะ คือแบมมันขึ้นปกนิตยสารไปแล้ว เดี๋ยวแกกลับมาแกก็คงเห็นเองแหละ”


     


    “ได้ไง ทำไมไม่ถามฉันก่อน ไอ่แบมมันไปถ่ายมาเมื่อไหร่ ไม่เห็นมันเล่าอะไรให้ฉันฟังเลย”


     


    นิชคุณโวยวายออกมายาวๆ เค้าโทรหาน้องชายทุกวัน ทำไมไม่เห็นเล่าอะไรให้ฟังเลย นี่แอบไปถ่ายแบบสินะ


     


    “ก็แบมแบมน่ะสิ”


     


    คริสเล่าเรื่องทั้งหมดที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากแบมแบมอีกทีให้นิชคุณฟัง แล้วกว่าจะอธิบายทางแก้ปัญหาให้รู้เรื่องทั้งหมดได้ก็ปาเข้าไปสองชั่วโมง ขี้หูเค้าจะไหลออกมาแล้วเนี่ย


     


    “แกต้องดูแลงานน้องดีๆนะเว้ย ส่งรูปมาให้ฉันดูด้วย ไอ่ที่ขึ้นปกอะไรเนี่ย ไอ่แบมนะไอ่แบม ขี้ใจอ่อนกับคนอื่นจริงๆ”


     


    “อย่าไปว่าน้องมันเลย ทำเป็นไม่รู้จักน้องตัวเองไปได้ นอนได้แล้วเว้ย”


     


    “เออๆ แม่งหงุดหงิด ไม่คุยแล้ว good night” ว่าจบนิชคุณก็วางสายใส่เค้าไปเลย


     


    คริสวางมือถือไว้ที่หัวเตียงแล้วเดินไปปิดไฟภายในห้องชุดของตัวเองแล้วกลับมาล้มตัวนอนที่เตียง ผ่านไปอีกวันแล้วสินะ วันวุ่นวายของเค้า


     


     


     





    หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นมา นี่มันก็อาทิตย์นึงแล้วครับ ตอนพี่คุณกลับมา ผมนี่ขาวสะอาดเลยล่ะครับ ไม่ได้ใช้ครีมอะไรใหม่นะ โดนซักฟอกสิครับ นี่ขนาดเฮียโทรไปคุยก่อนแล้วนะ ไม่อยากจะนึกสภาพตัวเองถ้าเฮียไม่คุยให้ก่อนเลย ผมคงเปื่อยจนขาดได้เลยล่ะมั้ง


     


    เฮียให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าผมเป็นนายแบบใหม่ในสังกัดที่กำลังจะทำการเปิดตัวพอดี จึงให้ไปถ่ายแบบแทนพี่จูเนียร์ที่ไม่สบายกะทันหัน และจัดการเพิ่มโปรไฟล์ของผมเข้าไปในเว็บไซต์บริษัทเป็นที่เรียบร้อย


     


    ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ผมยังไม่ได้ถ่ายแบบอะไรเพิ่มเลย ชีวิตประจำวันผมก็เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนมากมาย แค่มีคนมองบ้าง เข้ามาทักบ้าง ว่าใช่แบมแบมรึเปล่า แต่โดยส่วนมากก็เหมือนเดิมเกือบทั้งหมด


     


     


     


    อ่า ที่จะไม่เหมือนเดิมก็มีแต่ช่อดอกไม้นี่แหละ ผมได้รับช่อดอกไม้ครับ ทุกวันเลย แปลกใจเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าอาจจะเป็นแฟนคลับรึเปล่า แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้


    ก็ผมได้รับดอกไม้ตั้งแต่เฮียยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าผมเป็นนายแบบในสังกัดเลย แถมยังมีการ์ดแนบมาด้วยทุกครั้ง ผมก็งงนะ ว่าใครฝากมาให้


     


     


    ในการ์ดเขียนมาแค่     ‘M. T.’   แค่นั้นเอง ไม่มีข้อความหรืออะไรเลย


     


     


     ช่วงแรกๆยูคยอมงอนผมใหญ่เลยครับ หาว่าผมมีแฟนแล้วไม่เล่าให้มันฟัง เค้าเป็นใครผมยังไม่รู้เลย จะเป็นแฟนได้ไง


    หรือว่าจะเป็นเขา


     


     


    ผมเอง…..ก็แอบหวังนะ


     


     


     


    "น้องแบมแบมครับ"


     


    ผมนั่งรอเรียนพร้อมกับยองแจอยู่ที่โต๊ะใต้ตึกคณะนิเทศครับ หันไปมองตามเสียงเรียก ปรากฏว่าเป็นพี่จูเนียร์เดินเข้ามาพร้อมช่อดอกไม้




    "อีกแล้วนะแบม" ยองแจแซวผมอีกแล้ว



    "มีคนฝากมาให้ครับ"


     


    พี่จูเนียร์ยื่นช่อดอกไม้สีขาวแซมชมพูให้ผมรับไว้ คราวนี้ฝากพี่จูเนียร์คนดังแห่งคณะนิเทศเอามาให้เองเลย ผมรับมากอดไว้


    แนบอกแล้วหยิบการ์ดที่เหน็บมาขึ้นมาเปิดดู


     


    "ขอบคุณครับ"


     


     


    อีกแล้ว คนเดิมเลย จะใช่รึเปล่านะ


     


     


     


     


    "พี่ครับ เดี๋ยวครับ"


     


    ผมเรียกพี่จูเนียร์ที่หันหลังกำลังจะเดินออกไป แล้วรีบหยิบปากกาเขียนเบอร์มือถือของตัวเองลงไปในการ์ด แล้วลงท้ายว่า


     


    "ผมอยากรู้จักคุณ" ก่อนจะสอดการ์ดใส่ซอง เดินไปยื่นให้พี่จูเนียร์ที่ยืนรออยู่


     


     




    "แบมฝากให้เจ้าของดอกไม้ได้ไหมครับ"


     


    พี่เค้ารับการ์ดไปแล้วยิ้มๆ

    "ได้สิ" พี่จูเนียร์เดินออกไปแล้ว



     


     


    "เขียนอะไรลงไปอ่ะ" ยองแจกระแซะไหล่ถามผม

    "ไปเรียนกันเถอะๆ"


    ผมลุกขึ้นเก็บของชวนยองแจขึ้นไปเรียนทันที

    "เฮ้ยๆๆ จะรีบไปไหนเนี่ย รอด้วยๆ"


    ยองแจรีบเก็บของแล้ววิ่งตามร่างบางที่เดินลิ่วๆนำเค้าออกไปไกลแล้ว เขินล่ะสิ คิกคิก


     


     






    ใต้ตึกคณะบริหาร


     


    สามหนุ่มสุดหล่อคนดังของมหาลัยนั่งคุยกันอยู่เป็นปกติ จูเนียร์ที่ตามมาสมทบทีหลัง ยื่นซองการ์ดให้มาร์คทันทีที่นั่งลง มาร์คมองด้วยความสงสัยก่อนจะยิ้มน้อยๆเมื่อจูเนียร์บอกต่อ



    "เค้าฝากมาให้"

    "อะไรอ่ะ"


    ไม่ใช่คนรับการ์ดนะที่ถาม หวังแจ็คสันต่างหากที่อยากรู้ อันนี้ไม่ได้ขี้เสือกนะ แต่กิจของเพื่อนน่ะอยากรู้ได้สิ



    "ถามเพื่อนซี้มึงดูสิหวัง แอบส่งดอกไม้ให้เค้าเป็นอาทิตย์แล้วเนี่ย" 


     


    แล้วมึงจะให้กุถามไอ่มาร์คทำไมไอ่เนียร์ มึงก็บอกกุมาหมดแล้ว หวังแจ็คสันได้แต่คิดในใจ



    "ฝากให้ใครว่ะ เล่าเลยๆ" แจ็คสันอยากรู้ๆๆ โอ๊ยคันเนี่ย  ถ้าไม่รู้นี่ลงแดงตายเลย



    มาร์คสบตาเพื่อนๆแล้วยิ้ม ก่อนจะลุกขึ้นจากโต๊ะไปยืนหันหลังพิงเสา ปล่อยให้จูเนียร์ทำหน้าที่เล่าให้เจบีกับแจ็คสันฟัง


    แทน ใครจะรู้ว่าคนที่ยืนพิงเสาอยู่หยิบการ์ดออกมาเปิดดูแล้วยิ้มอยู่คนเดียว



     


     




    แบมแบมนั่งเรียนอยู่ในห้องหยิบมือถือมาหมุนเล่นพลางฟังอาจารย์อธิบายเรื่องการจับกล้องที่ถูกวิธี ลักษณะภายนอกของกล้อง บลาๆๆๆๆ


     


     ไม่ใช่ว่าเค้าไม่ตั้งใจเรียนนะ แต่เรื่องพวกนี้เค้ามีพื้นฐานอยู่ก่อนแล้ว เนื่องจากอยู่ชมรมถ่ายภาพมาตั้งแต่ม.ปลาย เค้าก็ฟังอาจารย์เพื่อทบทวนความรู้ในหัว และเก็บเกร็ดความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่อาจารย์เสริมให้


     


    แถมอาจารย์ออกตัวตั้งแต่คาบแรกที่เข้าสอนแล้วว่า ปีแรกนักศึกษาจะยังไม่ได้จับกล้องแน่นอน อาจารย์จะสอนทฤษฎีแบบอัดแน่นตลอดทั้งปี แล้วจะให้เริ่มนำความรู้ต่างๆมาเริ่มใช้จริงในปีที่สอง




    ครืดดดด
    ~

    มือถือในมือร่างบางสั่นเตือนพร้อมป๊อบอัพข้อความว่ามีคนแอดเป็นเพื่อนมาจากโปรแกรมแชท




    Mark T. : 08xxxxxxxx ผมก็อยากรู้จักคุณมากกว่านี้เหมือนกัน


     


    ใช่พี่มาร์คจริงๆด้วย พี่เค้าคงบันทึกเบอร์ของผม แล้วโปรแกรมแชทรันแสดงโปรไฟล์แชทของผมขึ้นมาแน่ๆเลย ผมกดรับแอดเป็นเพื่อน แล้วพิมพ์ตอบกลับทันที


    Bam×2 : เป็นพี่จริงๆด้วย


    Mark T. : รู้ด้วยหรอ ว่าเป็นพี่


    Bam×2 : ก็แค่


    Bam×2 : แอบหวังไว้นิดหน่อยครับ


    Mark T. : ชอบดอกไม้ไหม?


    Bam×2 : ก็...ชอบนะ


    Mark T. : แล้วเจ้าของดอกไม้ล่ะ


     


    Bam×2 : ก็...


     


    Bam×2 : ไม่รู้สิ


     


    ผมกดปิดการสนทนาแล้วตั้งใจฟังที่อาจารย์พูดต่อจนจบคาบโดยที่ริมฝีปากยกยิ้มขึ้นเล็กๆตลอดคาบเรียนเลย


     


     


     


     


     


     


    อาจารย์ก็เดินออกจากห้องไปหลังจากสอนครบสองชั่วโมงครึ่ง

    "งื้อออออ" เพื่อนตาตี่ของผม ยืนขึ้นปิดตัวคลายเมื่อยซะเสียงน่ารักเชียว

    "วันนี้รีบกลับไหมแบม
    ?"


     


    ผมส่ายหน้าตอบเพื่อนไป

    "ไปดูยูคซ้อมเต้นกันป่ะ
    ?"


     


    ก็ดีเหมือนกันนะ ตอนบ่ายไม่มีคาบเรียนด้วย กลับคอนโดไปก็ไม่มีอะไรทำ ไปดูยูคยอมเต้นเท่ๆดีกว่า

    "เอาสิ ซื้อขนมไปฝากยูคด้วยดีไหม เจ้าหมีต้องดีใจแน่เลย"


     


     




    ยองแจกับผมเก็บข้าวของใส่กระเป๋าแล้วพากันไปแวะร้านคอฟฟี่ช็อปตรงทางเชื่อมตึก เราสองคนซื้อคุกกี้ มัฟฟิน ไปสามสี่ถุง และก็มีโกโก้ปั่นอีกสามแก้ว จากนั้นก็เดินต่อไปที่ห้องซ้อมเต้น


    ห้องซ้อมเต้นของสาขา
    Dance มีหลายห้อง แบ่งเป็นห้องๆสองฝั่งหันหน้าเข้าหากัน ถ้านักศึกษาจะใช้ห้องต้องขอจองล่วงหน้า ก่อนจะใช้ เพื่อจัดคิวให้ใช้ห้อง และมีกำหนดเวลาใช้ได้ครั้งละ 3 ชั่วโมงเท่านั้น


    พวกเราเดินหาห้องที่เจ้าหมีใช้ซ้อมอยู่ครับ ยองแจเดินไปที่เคาเตอร์ที่ใช้จองห้องซ้อมแล้วบอกกับเจ้าหน้าที่ว่ามาหาเพื่อนที่ชื่อ คิมยูคยอม ที่มาซ้อมเต้น เจ้าหน้าที่จึงบอกเลขห้องที่เพื่อนผมกำลังใช้ซ้อมอยู่


     


    ผมกับยองแจนัดแนะกันว่าจะแกล้งเปิดประตูเข้าไปพร้อมกันให้เจ้าหมีที่กำลังซ้อมอยู่ตกใจเล่น

    "หนึ่ง สอง ซั่ม เซอพราสสสสสสส!!" ยองแจเปิดประตูออก แล้วสองคนก็กระโดดเข้าไปแหกปากเสียงดังลั่น





     


     


     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×