ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic KHR] Blind Justice -Ristaccia-

    ลำดับตอนที่ #1 : ฟลอเรนซ์ นักเรียนแลกเปลี่ยนจากฝรั่งเศษ

    • อัปเดตล่าสุด 13 เม.ย. 54


    "หะ..หาาาา!"

    "สึนะคุง เป็นอะไรรึเปล่าจ๊ะ"

    เคียวโกะถามทันทีที่สึนะโยชิร้อง 'หา' ออกมาดังลั่นห้อง คนอื่นๆหันมามองเล็กน้อย สึนะโยชิรีบส่ายศีรษะขวับๆทันที

    "มะ..ไม่มีอะไร แหะๆๆๆ"

    "คะ..คุณรีบอร์น! ที่ว่าข้ามเวลามาเป็นศตวรรษเนี่ย..ศตวรรษนะครับ! ไม่ใช่ทศวรรษ?"

    โกคุเดระถามด้วยน้ำเสียงแตกตื่นแต่ยังเบาเสียงอยู่ รีบอร์นตอบกลับหน้าตายเช่นเดิม

    "ก็มาจากศตวรรษที่สิบแปด บ้านนายเรียกเป็นทศวรรษเรอะ"

    "หาาาาาาา!!!!!!"

    "โกคุเดระ..นายก็บ้าตามซาวาดะไปด้วยเหรอเนี่ย"

    ฮานะมองโกคุเดระที่ร้อง'หา'ออกมาเหมือนสึนะโยชิเป๊ะๆอย่างงงๆ แต่ตอนนี้เขาไม่สนใจแล้ว กลับไปนั่งนับเลขนับอะไรสักอย่างอยู่คนเดียวที่โต๊ะตัวเอง

    "อะ..เอ่อ... ฉันขอไปห้องน้ำหน่อยนะ!!"

    สึนะโยชิเอ่ยพลางลากยามาโมโตะออกมานอกห้องโดยไม่ลืมหยิบ(?)รีบอร์นมาด้วย ก่อนจะเลื่อนประตูปิดอย่างเร็ว

    "นะ..นี่! รีบอร์น..."

    "..นี่มันจะเข้าคาบโฮมรูมแล้ว พวกนายมาทำอะไรกันที่โถงทางเดิน"

    "จ๊ากกกกกก!!!! คุณ..คุณฮิบาริ!!!!"

    ขณะที่กำลังจะเอ่ยปากถามรีบอร์น ประธานนักเรียนสุดโหดที่เขากลัวสุดใจก็โผล่มาไม่ให้สุ้มไม่ให้เสียงซะนี่ สึนะโยชิเผลอตะโกนออกมาอีกรอบจนแทบตะครุบปากไม่ทัน

    "เฮ้ๆ ใจเย็นสิสึนะ"

    ยามาโมโตะตบไหล่สึนะไปมา หน้าเขาก็ยังยิ้มๆอยู่เหมือนเดิม แต่มันยิ้มจนคนทั่วไปหมั่นไส้เอาเสียนี่...(?)

    เมื่อสึนะโยชิหันไปหารีบอร์นอีกที แน่นอนว่า....

    มันหายไปอีกแล้ว!!!

    "อืม...ว่าแต่นายมาเดินเตร็ดเตร่แถวนี้ทำไมล่ะ"

    ยามาโมโตะเอ่ยถามฮิบาริโดยที่สึนะให้ถ้วยความกล้าแก่ยามาโมโตะในใจไปแล้วเรียบร้อย คิ้วเรียวขมวดมุ่นเมื่อโดนคำถามตรงๆพุ่งมาเสียอย่างนั้น

    "..อันที่จริง พวกอาจารย์เขาวานให้ฉันมาหาตัวเด็กใหม่ที่จู่ๆก็หายไป ถ้าพวกนายมาทำหน้าที่นี้แทนก็ไม่เลว.."

    ร่างสูงเอ่ยไม่จบประโยคก็หาวหวอด สองหน่อที่ยืนสนทนาอย่างกล้าๆกลัวๆได้แต่มองตามอ้าปากค้าง

    ....ฮิบาริก็มีหลุดเก๊กได้แฮะ


    "เอ๊ะ เดี๋ยวนะ..คุณฮิบาริบอกว่าเด็กใหม่หายตัวไปจากพวกอาจารย์ใช่มั้ยฮะ"

    สึนะโพล่งขึ้นมา ฮิบาริมองอย่างฉงนทว่าปนไปด้วยความสนใจ

    "..นายรู้เหรอว่าอยู่ที่ไหน"

    "ก็..ในห้องเรามีเด็กผู้หญิงแปลกหน้ามานั่งอยู่เนี่ยสิ" ยามาโมโตะชี้ไปทางห้องเรียนที่อยู่ข้างๆ



    ครืด...

    กึก...

    ภายในห้องเงียบสงัดอย่างไม่น่าเชื่อทันทีเมื่อชายหนุ่มผู้เป็นที่หวาดเกรงต่อเหล่านักเรียนโรงเรียนนามิโมริย่างก้าวเข้ามาในห้อง ทุกคนพร้อมใจกันหลบทางให้เขาทันที จนเขาสามารถเห็นเด็กผู้หญิงแปลกหน้าที่ต้องตามหาเสียจนง่วง โดยที่รู้สึกว่าไม่จำเป็นแต่ก็ขัดไม่ได้เนื่องจากเป็นคำสั่งจากอาจารย์

    เธอมีเส้นผมสีทอง เกล้าไว้เป็นหางม้า มัดรอบด้วยการถักเปีย ผิวขาวสีน้ำนมและดวงตาสีนภาออกไปทางสีเขียวน้ำทะเลเล็กน้อยบ่งบอกว่าเธอเป็นชาวตะวันตกอย่างไม่ต้องสงสัย เธอช้อนสายตาขึ้นมาสบตากับผู้มาเยือนเงียบๆ

    "..มีธุระอะไร"

    ภาษาญี่ปุ่นติดสำเนียงต่างชาติเล็กน้อยถูกเอื้อนเอ่ยออกมา ฮิบาริมองเธออยู่พักหนึ่งก่อนจะหยิบแฟ้มเอกสารที่แนบตัวเอาไว้ขึ้นมาดู

    "ไนล์ ฟลอเรนซ์ นักเรียนแลกเปลี่ยนจากฝรั่งเศษใช่ไหม"

    "....ใช่"

    "ดี งั้นก็ไปพบอาจารย์ที่ห้องทางฝั่งอาคารตะวันออกด้วย" เขาเก็บแฟ้มลงก่อนจะเท้ามือกับโต๊ะที่เธอนั่งอยู่ ในใจนั้นโล่งยิ่งนักเมื่อรู้ว่าหมดภาระหน้าที่เสียที ฟลอเรนซ์มองฮิบาริด้วยสายตาแปลกๆ ก่อนจะลุกขึ้นยืนเตรียมจะเดินจากไป

    "อะไรกัน นี่ใครเป็นคนเปิดประตูห้องเรียนทิ้งไว้"

    อาจารย์ผู้มีศีรษะล้านเลี่ยนเดินเข้ามาในห้องเรียนและเอ่ยถึงประตูที่เปิดค้างเอาไว้ ก่อนจะหลับหูหลับตาเดินเข้ามาในห้องและวางหนังสือการเรียนการสอนกับโต๊ะ

    "เฮ้อ..ไม่ไหวๆ เอ้า เริ่มคาบเรียนแล้วนะ ทุกคนไปนั่งที่ซะ..."

    เมื่อเงยหน้าจากกองหนังสือมองภาพในห้องเรียน เขาแทบจะผงะเมื่อพบสายตาอาฆาตจากกรรมการคุมกฎ แต่ที่แปลกใจยิ่งกว่าคือเด็กนักเรียนคนใหม่ในห้อง

    "อะ..อ้าา เธอ ไนล์ ฟลอเรนซ์ที่เป็นเด็กใหม่ใช่ไหม..."

    เห็นได้ชัดว่าเขาพยายามหลบเลี่ยงสายตาของฮิบาริ เคียวยะ ฟลอเรนซ์สบตาผู้เป็นอาจารย์ด้วยสายตาที่นิ่ง..นิ่งมาก มากเสียจนอาจารย์คนนั้นแทบจะล้ม

    "ค่ะ"

    "เอ้อ...ฮ่าๆๆ งั้นเหรอ ชอบนามิโมริ..ไหม...ฮ่าๆๆๆ"

    "กรุณาหยุดถามตอบอะไรไร้สาระเสียเถอะค่ะ คุณรู้ดีอยู่แล้วว่าอย่างไรฉันก็ต้องตอบว่าชอบตามมารยาท เมื่อครู่คุณพูดว่าเริ่มคาบเรียนแล้วไม่ใช่หรือคะ เริ่มสอนเสียทีค่ะ ฉันว่าเราเสียเวลาไปไม่มากก็น้อยแล้ว"

    ทุกคนอึ้งจัดกับฝีปากของเธอคนนี้ แม้จะพูดอย่างสุภาพและน้ำเสียงที่ฟังดูนุ่มลื่นหู ทว่ารอยยิ้มที่คลี่ออกมานั้นกลับดูแปลกประหลาดไปจนไม่เหมือนกับว่ายิ้มอย่างอ่อนโยน

    "แล้วเธอไม่รู้หรือไงว่าที่พวกอาจารย์ต้องเสียเวลาก็เพราะเธอหายไป"

    ฮิบาริเอ่ยขึ้น เตรียมทอนฟาเอาไว้ คำพูดแสนจะน่าเกลียดของเธอทำเอาเขาทนไม่อยู่...

    โดยเฉพาะที่บอกว่าตอบว่าชอบนามิโมริเพราะเป็นมารยาท!!!!

    แกร๊ง...

    "แม้กฎของโรงเรียนจะกล่าวไว้ว่าห้ามพกอาวุธ แต่การที่กรรมการคุมกฎสามารถพกทอนฟาไปไหนมาไหนได้นี่ การที่ฉันจะพกมีดสั้นเอาไว้สักเล่มคงจะไม่ร้ายแรงนักหรอกนะคะ"

    เสียงฮือฮาในห้องดังขึ้นจากนักเรียนที่แยกย้ายไปนั่งที่ตั้งแต่ตอนที่ฮิบาริเดินเข้ามา เมื่อฟลอเรนซ์ถือมีดสั้นเอาไว้ในมือ ลวดลายของมันดูราวกับเป็นมีดสั้นของราชวงศ์เก่าแก่ของทางตะวันตก

    "...ที่ฉันพกทอนฟาได้ก็เพราะฉันเป็นกรรมการคุมกฎ สัตว์กินพืชชั้นต่ำอย่างเธอไม่มีสิทธิ์พกมีดสั้นไว้ในโรงเรียน"

    ..มันผิดกฎหมายทั่วไปด้วยซ้ำครับคุณพี่....

    สึนะที่แอบเข้ามาในห้องเรียนเงียบๆพร้อมยามาโมโตะแย้งในใจ แต่ดูท่า...

    ไม่น่าเข้ามาเลยแฮะ จะสู้กันอยู่รอมร่อ โดนลูกหลงแหงๆ...

    "อะ..อาจารย์จะไปตามอาจารย์คนอื่นมาช่วยนะ!!"

    อาจารย์ผู้มีศีรษะล้านเลี่ยนกุลีกุจอกึ่งคลานกึ่งวิ่งออกไปนอกห้องเรียน เมื่ออาจารย์ออกไป นักเรียนทุกคนพร้อมใจกันไปหลบอยู่มุมห้องทันที ทั้งสองคงเตรียมจะสู้กันอยู่แล้วหากไม่มีสิ่งใดมาขัด

    เพล้ง!!!

    "ชิชิชิ...นี่น่ะ เป็นคนของวาเรียน้า อย่าเอาไปเล่นตามใจชอบสิ"

    กระจกแตกออกเป็นเสี่ยงๆทันทีเมื่อมีดรูปร่างประหลาดเสียบจึก ตามมาด้วยร่างของชายผู้มีนิสัยวิปริตผิดมนุษย์ที่ปรากฏขึ้นตรงริมหน้าต่าง ฟลอเรนซ์และฮิบาริหันไปมองทันทีและตั้งท่าป้องกันโดยสัญชาตญาณ

    "โฟล เจ้าชายหาตั้งนาน วาเรียรับเข้าทำงานตั้งนานแล้วแท้ๆ ไม่ยอมโผล่หัวไปที่ปราสาท มาอยู่ที่โรงเรียนซังกะบ๊วยพรรค์นี้เนี่ยนะ อุชิชิชิชิ ร้อนถึงเจ้าชายที่บอสให้มาลากไปทำงานเลยน้า"

    ปึด!!

    "แกว่าอะไรซังกะบ๊วยนะ..."

    ฮิบาริเปลี่ยนเป้าหมายทันที แต่ดูท่าเบลเฟกอร์ไม่ได้กลัวเกรง กลับยิ่งพูดยั่วขึ้นไปอีก

    "โรง~เรียน~ซังกะบ๊วย~~"

    "...ตายซะเถอะ สัตว์กินพืชชั้นต่ำอย่างแกน่ะ.."
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×