กรรมสัมพันธ์3 - กรรมสัมพันธ์3 นิยาย กรรมสัมพันธ์3 : Dek-D.com - Writer

    กรรมสัมพันธ์3

    เมื่อพูดถึงสิ่งที่เรียกว่ากรรมแล้ว ความยุติธรรมของกรรมมาแล้ว ในตอนนี้จะพูดการเกิดกรรมที่ทำให้คนต้องมาเกี่ยวข้องกัน ที่เรียกว่า กรรมสัมพันธ์

    ผู้เข้าชมรวม

    219

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    219

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 เม.ย. 54 / 02:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      กรรมสัมพันธ์3

       

      เมื่อพูดถึงสิ่งที่เรียกว่ากรรมแล้ว ความยุติธรรมของกรรมมาแล้ว ในตอนนี้จะพูดการเกิดกรรมที่ทำให้คนต้องมาเกี่ยวข้องกัน ที่เรียกว่า กรรมสัมพันธ์

       

      ในที่นี้จะขอแบ่งแยกตามการเกิดของกรรมออกเป็น 2 ประเภท คือ กรรมกำเนิด และกรรมอุบัติ

       

      กรรมกำเนิด หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า heir reaction or offspring reaction เป็นกรรมที่อยู่ในสายเลือด กรรมที่อยู่ในDNA กรรมที่หนีไม่พ้น กรรมที่เกิดมาต้องรับกรรม

      กรรมประเภทนี้ติดตัวเรามาตั้งแต่เราปฏิสนธิ ดีเอ็นเอของความเป็นพ่อเป็นแม่ ผสมผสานเข้ามาอยู่ตัวเรา ทำให้เรากลายเป็นเรา ทำให้เราไม่เหมือนพ่อแม่พี่น้องเรา มันเกิตั้งแต่กระบวนการไมโอสิส การครอสซิงโอเวอร์ การเมตาเฟส การสร้างความหลากหลายทางพันธุกรรมของสิ่งมีชีวิต ทำให้เราเกิดมา เตี้ย ดำ จมูกบาน ดั้งหัก ตาหยี ฟันเยิน ก็เหมือนอย่างที่เรามองดาราแล้วเราถามว่าทำไมเราไม่สวยอย่างเขาบ้าง ถ้าไม่นับศัลยกรรมยันฮี สิ่งที่ตอบได้คือ กรรมไม่เท่ากัน แม้แต่สิ่งเล็กที่สุดอย่างการสืบทอดดีเอ็นเอ ก็เปลี่ยนแปลงชีวิตคนได้มากมายแล้ว ใครคิดว่ารูปร่างหน้าตาไม่สำคัญ ทำให้เด็กด้อยโอกาสซักคนรวยมากได้ในเวลาไม่นาน ความสวยทำให้คนนิสัยไม่ดีได้ ความขี้เหร่ สร้างปมด้อยสร้างคนที่ทำอะไรอย่างอื่นได้อีกมากมายเพื่อลดปมด้อยของตัวเอง

       

      เมื่อดีเอ็นเอสำหรับพื้นฐานการเป็นมนุษย์ ทำให้ใครหลายคนทำใจได้แล้วกับรูปลักษณ์ที่ได้รับการถ่ายทอดมาเป็นกรรมรูปแบบนึงที่เรียกว่า กรรมพันธุ์ ต่อมาคือส่งที่แฝงมาเป็นกรรมจากบรรพบุรุษทั้งหลานที่ตกลงมาถึงรุ่นลูกหลานได้ นั่นคือ ยีนด้อย กรรมตัวนี้แฝงมาเรื่อยๆ รอสิ่งที่เรียกว่าแจ๊คพ๊อตจริงๆ คือต้องเป็ฯคนที่มียีนตัวนี้แฝงสองคนมาพบรักกัน และมีลูกด้วยกัน และพอดิบพอดีที่ลูกจะได้รับยีนด้อยสองตัวนี้มาแสดงพร้อม ยีนด้อยโดยส่วนใหญ่ก็ไม่เลวร้ายนัก เพราะมันไม่ใช่ลักลีกษณ์ที่ไม่ดี แต่มันเป็ฯลักษณ์ด้อยที่ถูกข่มไว้เท่านั้น แต่ในที่นี้จะพูดถึงยีนด้อยในฐานนะที่จะแสดงออกมาเป็นโณคทางพันธุ์กรรม ที่ตัวพ่อแม่เป็นพาหะและจะมาแสดงออกในรุ่นลูก ยีนเหล่านี้อาจทำให้บั่นทอนคุณภาพชีวิตของลูกที่เกิดมา หรือขนาดที่ทำให้เกิดความพิการหรือตายได้

       

      ในการเกิดกรรมแบบนี้ การคิดในแง่ของทางวิทยาศาสตร์คือ เป็นการแฝงตัวของยีน การแสดงออกทางพันธุกรรม ความน่าจะเป็นในการเกิดตามกฎของเมนเดล แต่ในทางของกรรมตามความเชื่อ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใครจะเป็นคนที่จะรับกรรมมากกว่ากันระหว่าง ลูกผู้เกิดมาพิกลพิการ กับพ่อแม่ที่ต้องรับภาระลูกที่พิการไปตลอดชีวิต เด็กพิการคงคิดว่า "กรรมหอยอะไร กรูทำกรรมอะไรไว้ ทำไมกรูต้องเกิดมาพิกลพิการ ทำไมกรูต้องเกิดมาและมีโอกาสในโลกนี้น้อยกว่าคนอื่นๆด้วย เพราะพ่อแม่กรูรึป่าวที่ทำให้กรูเป็นแบบนี้ ถ้าพ่อไม่มาเจอแม่กรู ไปเกิดกับผู้หญิงคนอื่น กรูอาจจะไม่ต้องมาเป็นแบบนี้"

      ตัวพ่อแม่เองก็คิดว่า "นี่มันกรรมอะไรของกรู ที่ลูกกรูต้องเกิดมาพิการ ไม่เหมือนลูกชาวบ้านเค้า หวังพึ่งพาอะไรไม่ได้ และชีวิตกรูทั้งชีวิต ความสุขในชีวิต ต้องใช้เพื่อมาดูแลลุกพิการนี้ไปตลอด ถ้ากรูไม่แต่งงานกะผู้หญิงคนนี้ กรูคงมีดูที่ดี มีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์ไปแล้ว)

       

      และเมื่อใครก็ตามที่ผ่านด่านของดีเอ็นเอมาได้แล้ว ทีนี้ก็เป็นด่านของสิ่งแวดล้อม ถ้าโตมาในสิ่งแวดล้อมแบบใด มีการเลี้ยงดูเป็นอย่างไร สิ่งที่ได้และไม่ได้ในจิตใจมีอะไรบ้าง คนมากมายที่เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตของเด็กเกิดใหฒ่ซักคนจนโตและแก่ตาย ล้วนเป็นคนที่จะมาสร้างกรรม จะมาเปลี่ยนแปลงคนคนนั้นได้ทั้งสิ้น เช่น พ่อแม่ที่ทะเลาะตบตี พ่อแม่ที่ปล่อยปล่ะละเลย เพื่อน นายจ้าง พี่น้อง สามีภรรยา คนเหล่านี้อาจทำให้เรามีความสุข ชักนเราไปทำคุณงามความดี หรือคนเหล่านี้อาจสร้างความทุกข์นำเราไปในทางที่เสื่อมได้เช่นเดียวกัน

       

      และยังมีกรรมที่ลึกกว่านั้นอีกนิดหนึ่งในเรื่องของกรรมกำเนิด คือกรรมทายาท อันนี้อาจมองออกไปในทางของความเชื่อบ้าง แต่มันก็เห็นได้ในหลายๆเคสแล้วว่ามันเกิดขึ้นจริง อันนี้กรรมดีเห็นได้ชัดจากในหลวงของพวกเราเอง พี่บรรพบุรุษของท่านได้สร้างชาติทำคุณงามความดีให้กับบ้านเมือง และพระองค์ท่านเองก็ทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชน บารมีและคุณงานความดีทั้งหลายจึงยังดำรงราชวงค์จักรีและประเทศไทยอยู่ได้ ส่วนกรรมที่ไม่ดี ขออ้างจากเรื่องของตระกูลเคเนดี้ ที่สร้างความร่ำรวยมั่งคั่ง จากการทำธุรกิจค้าทาศอย่างโหดเหี่ยม ทำให้ตระกูลนี้มีอิทธิพลเป็นอย่างมาก จนลูกหลานได้มาเป็นปณะธานาธิบดี แต่ถึงแม่ลูกหลานจะเป็นคนดีเพียงไร แต่ไอ่ความมั่งคัง อำนาจทั้งหลายก็ได้มาจากบรรพบุรุษได้มาจากธุรกิจที่เป็นบาปทั้งสิ้น หลายบทความจึงพูดถึงตระกูลที่ถูกสาปที่ทุกคนในตระกูลจะต้องตาย ประมาณนั้น

       

      ทั้งหมดเหล่านี้คือ กรรมกำเนิด กรรมที่เกิดมาต้องรับ กรรมที่เลี่ยงไม่ได้ กรรมที่อยู่ในสายเลือด กรรมที่สร้างเราและชักนำเราให้เดินไปตามครรลองของกรรมนั้น

      ถ้าเป็นอย่างที่กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นว่าชีวิตเกิดจากพรมลิขิต ที่ลิขิตให้องค์ประกอบเหล่านี้มารวมกัน ในห้บรรพบุรุษเรามาเจอกัน ให้พ่อกับแม่เรามาเจอกัน ให้ใครต่อใครผ่านเข้าในชีวิตเรา เพื่อสร้างเพื่อหล่อหลอม ให้เราเป็นเราอย่างทุกวันนี้ เป็นกรรมสัมพันธ์ของเราที่เราต้องข้องเกี่ยว รับรู้ และชดใช้มันไปจนถึงวันที่เราจะตาย

       

      ติดตามกรรมอุบัติใน กรรมสัมพันธ์4

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×