I Love Sunday - I Love Sunday นิยาย I Love Sunday : Dek-D.com - Writer

    I Love Sunday

    เป็นวันอาทิตย์ที่ดีมากๆ กิ่งรักวันอาทิตย์จัง

    ผู้เข้าชมรวม

    256

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    256

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  22 ก.ค. 53 / 02:10 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      วันอาทิตย์ๆๆๆ วันที่ใครๆเค้านอนตื่นสาย อากาศเย็นๆสบาย รายการทีวีที่น่าดู แต่ไหงเป็นวันที่กิ่งต้องตื่นตั้งแต่หกโมงครึ่ง เพื่อออกไปเรียนอีกหกชั่วโมง และกลับมาอีกทีไม่ต่ำกว่าห้าโมงเย็น พระเจ้า ทำไมกิ่งจึงเป็นคนที่โชคร้าย ที่ต้องตื่นมาในวันวันที่ทุกคนเค้าพักผ่อนกัน
       
      ตื่นมาด้วยความเศร้า นี่เป็นเช้าวันอาทิตย์นะ เช้าวันอาทิตย์ ทำไมต้องวันนี้ด้วย เบื่อๆๆๆๆๆๆๆ
       
      ลุกไปอาบน้ำ อืม ก็ดีแฮะ ไม่ต้องมาแย่งห้องน้ำกับพี่ที่ยังนอนหลับอย่างสบายอยู่นั่น ถ้ากิ่งตื่นมาอาบน้ำอย่างนี้ตอนวันจันทร์พี่มันก็ต้องโวยวาย กิ่งอาจจะต้องตื่นก่อนเวลาจิงอีกซักชั่วโมงแน่ อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ อืม ไม่มีเสียงเจี๊ยวจ๊าวจากไอ่เด็กพาณิชย์หน้าหอ ซอยก็เงียบสงบดีมาก เดินออกมาอีกหน่อย อนุเสาวรีย์ที่มีแต่คนปลุกพล่าน มากมาย รีบเร่ง กลับมีคนอยู่ไม่มากนัก ความรีบเร่งน้อยลง เดินกันอย่างมีความสุขมากขึ้น
       
      ถึงเวลาที่กิ่งต้องขึ้นรถ สิ่งที่เลวร้ายที่สุดของบางกอกตอนเช้าคือรถติดๆๆๆๆๆ แต่วันนี้มีเพียงรถเล้กน้อยที่ขับอย่างเป็นสุข และเส้นทางที่กิ่งต้องผ่านเพื่อไปเรียน ก็มีสถาปัตย์กรรมที่สวยงาม ทั้งวัดเบญจฯ สวนอัมพร ถนนราชดำเนิน ท้องสนามหลวง จนถึงที่ที่กิ่งเรียน ที่แห่งประวัติศาสตร์การเมือง และสถาปัตย์กรรม หึหึ และที่กิ่งประทับใจสุดคือ riverview แม่น้าเจ้าพระยาที่กว้าง ไหลริน มีวิถีชีวิตที่อยู่ในสายน้ำและสองฝั่ง
       
      และตรงส่วนที่เรียกว่า ท่าพระจันทร์ มีร้ายอาหารอร่อย โบราณ เจ้าเก่ามากมาย ที่เกิดและเติบโตมาพร้อมๆกับที่แห่งประวัติศาสตร์นี้ และที่สำคัญมีร้านยาแผนโบราณ พระเครื่อง ของเก่าอะไรอีกมากมาย กิ่งไม่ใช่คนเล่นพระเครื่อง หรือของขลังอะไร แต่รู้สึกมีความสุขมากที่ได้ดูของเก่า ความเป็นมาของประวัติศาสตร์อารายธรรม และศิลปะเหล่านั้น
       
       
      หลังจากเรียนเสร็จเป็นเวลาสิบชั่วโมงที่ออกจากห้องมาด้วยความเหนื่อยอ่อน กิ่งสามารถข้ามไปวังหลังหาของกินอร่อยๆที่หาไม่ได้ที่อนุเสารีย์กินอีกรอบ ก่อนที่จะนั่งรถเมลล์แบบชิลๆ กลับมายังอนุเสารีย์ที่พลุกพล่านยามเย็นวันอาทิตย์ได้อย่างรวดเร็วไมต้องทนทรมานอยู่กับการจราจรที่ติดขัดมากในวันปกติ
      เป็นวันอาทิตย์ที่ดีมากๆ กิ่งรักวันอาทิตย์จัง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×