วันที่ 15 - วันที่ 15 นิยาย วันที่ 15 : Dek-D.com - Writer

    วันที่ 15

    วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15

    ผู้เข้าชมรวม

    249

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    249

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 มิ.ย. 53 / 02:19 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      วันที่ 15

       

      วันนี้เป็นวันที่ 15 นับถอยหลังไป 7 วันที่แล้ว กิ่งได้รับฟังเรื่องนึง จากปากคนที่กิ่งคิดว่าเค้าเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่กิ่งเหลืออยู่ เป็นคนที่กิ่งรัก ไว้ใจ ศรัทธา และเชื่อมั่นมาก ว่าเค้าจะมีชีวิตที่สำเร็จสมบูรณ์ตามแนวทางดำเนินชีวิตที่กิ่งหรือใครๆที่หวังดีกับเค้าอยากจะเห็น

       

      ประโยคสั้นๆ จากความคิดที่สวนทางกับภาพที่กิ่งเคยตั้งไว้ มันทำให้รู้สึกว่าภูเขาทั้งลูกจะหล่นมาทับลงที่อกนี่ อาการแรกที่มีคือนอนไม่หลับเลย จากความผิดหวัง ความกังวล และความกลัวในสิ่งผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น  ปฏิกิริยาที่สองคือ ร่างกายเริ่มไม่รับอาหารใดๆเลย แม้แต่น้ำ ก็ไม่มีความรู้สึกอยาก การอาเจียน ภูมิคุ้มกันต่ำ จนถึงขั้นเกล็ดเลือดต่ำก็ตามมา

       

      ในความคิดเมื่อ 7 วันที่แล้วคือโกธรมากและไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคนคนนี้จึงเลือกที่จะทำแบบนี้ และเป็นความรู้สึกผิดที่ตัวเองไม่สามารถดึงเพื่อนคนนี้ให้พ้นออกมา จากความคิดแบบนี้ได้เลยเหรอ หรือตลอดเวลาหลายปีที่รู้จักกันนี่ กิ่งไม่สามารถ ใส่ความคิดอะไรที่จะทำให้เค้าปกป้องตัวเองได้เลยเหรอ โทษไปถึงคนที่เป็นเพื่อนๆของเค้าว่าปล่อยให้เค้า เดินไปตามความคิดแบบนี้อย่างความภาคภูใจได้ยังไง

       

      ถ้าบินได้กิ่งคงบินมาเพื่อที่จะเจอคนคนนี้แล้ว มาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ กิ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่ากิ่งจะมาเพื่อจุดประสงค์อะไร รู้แต่ว่ากิ่งอยากจะอยู่ตรงหน้าเค้า ยังไม่ได้คิดเลยว่าจะพูดอะไร หรืออยากได้คำตอบอะไรจากเค้า รู้เพียงแต่ว่าอาจทำให้ภูเขาทั้งลูกที่มันทับอกอยู่นี่ลูกยกออกไปได้บ้าง

       

      แต่กิ่งก็มาไม่ทัน กิ่งไม่แน่ใจนักเหมือนกัน ว่าจะมีโอกาสได้เจอกับคนคนนี้อีกไหม ไม่มีเหตุผลอะไรที่เค้าอยากเจอกิ่ง ไม่มีประโยชน์ ไม่มีอะไรที่จะดีกับชีวิตเค้าเลยด้วยซ้ำ แต่เค้ากลับบอกให้กิ่งรอจนวันที่ 15

       

      มีเวลาอีก 6 วันกว่าจะถึงวันที่ 15 กิ่งจะทำยังไงกับภูเขาที่กำลังลุกเป็นไฟอยู่นั้น เหตุผลมากมายที่เป็นเหมือนน้ำเย็นคอยหล่อเลี้ยงกองไฟนั่น ไม่ให้แผดเผากิ่งให้ไหม้กลายเป็นจุลไปซะก่อนที่จะถึงวันที่ 15

       

      มันได้ผลดีทีเดียว มันทำให้ลาวาเดือดพล่านกลายเป็นหินภูเขาไฟที่คุกกรุ่นอยู่ภายใน มันเย็นลงๆเรื่อยๆ ทุกวันๆ

       

      จนวันนี้ เป็นวันที่ 15 แล้ว กิ่งไม่มั่นใจนัก ว่าคำพูดที่มันปรากฎขึ้นจากปากของคนคนนั้นจะเป็นจริงขึ้นมาได้หรือไม่ แต่ภูเขาไฟที่ดับแล้วแต่ยังมีลาวาเดือดพล่านอยู่ภายในนั้น ทำให้กิ่งรู้สึกกลัววันนี้ขึ้นมา กิ่งไม่อยากให้วันนี้มันผ่านพ้นไป เพราะกิ่งจะไม่มีวันได้ฟังในสิ่งที่ยังเป็นคำถาม ยังเป็นเหตุผล ยังเป็นอะไรก็ตามที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างมันดีขึ้น และกิ่งก็ยังไม่อยากให้มันมาถึงด้วยในตอนนี้ บางทีกิ่งยังไม่พร้อมจะพูดหรือฟังอะไรบางอย่าง

       

      เฮ้อ แต่เวลามันก้เดินไปตามทางของมัน พระเจ้าก็หยุดมันไม่ได้ หึหึ กิ่งไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่ากิ่งกำลังกลัวที่จะเผชิญอะไรอยู่ 

       

      วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15 วันที่ 15

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×