“จุดเปลี่ยน” - “จุดเปลี่ยน” นิยาย “จุดเปลี่ยน” : Dek-D.com - Writer

    “จุดเปลี่ยน”

    จากคนที่ไม่ค่อยป่วย ไม่มีโรคประจำตัว เคยเดิน วิ่ง อยากปีเขา อยากแบคแพค และทำอะไรๆได้ กลายมาเป็น คนอ่อนแอ ที่หายใจด้วยปอดข้างเดียว

    ผู้เข้าชมรวม

    367

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    367

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 มี.ค. 53 / 02:43 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
        วันนี้ฟังฟังเพลงท่อนนึงแล้วรู้สึกสะกิดใจขึ้นมา เพลงมันร้องว่า เมื่อชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน  จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ  ....  สุขและทุกข์ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่   อืมมมมมมมมมม  มันเป็นอย่างนั้นจิงๆ

       

                 ตลอดเวลาเรา ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนเก่ง เป็นคนดี หรือจะต้องประสบความสำเร็จในเรื่องใดเลย  .... เรารู้เพียงแต่เราว่าเป็นคนโชคดี ที่เกิดมาครบ 32 ถึงจะไม่แข็งแรงมาก แต่เราก็ไม่มีโรคประจำตัว อ่อนแอหรือช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีครอบครัวที่ดี มีพ่อแม่ที่ประเสริฐที่สุดสำหรับเรา  ไม่ได้รวยแต่เราก็มีเงินใช้ ถึงไม่ได้อยู่อย่างสบายมาก แต่เราก็แน่ใจว่าเราไม่เคยลำบากเลย  ไม่ได้ฉลาดแต่เราก็พอเรียนได้ และเราก็ไม่ใช่คนที่มีเพื่อนเยอะ แต่เราก็มีเพื่อนที่ดีกับเรามาก

       

                 เราพอใจกับชีวิตที่ไม่มีใครรู้จัก  อยู่แค่เรากับพื้นที่ของเราแค่นี้มาก  ...... ไม่เคยคิดจะมีเรื่องที่ดี หรือแย่ กว่านี้ได้  .............. แต่แล้ววันนึงจุดเปลี่ยนก็มาถึงชีวิตเราจิงๆ  และมันก็ไม่ใช่จุดเล็กๆที่ทำให้สะดุด ลังเลหรือไม่แน่ใจ  แต่มันเปลี่ยนทั้งความคิด จิตวิญญาณ และชีวิตเราทั้งชีวิต

       

                 จากคนที่ไม่ค่อยป่วย ไม่มีโรคประจำตัว เคยเดิน วิ่ง อยากปีเขา อยากแบคแพค และทำอะไรๆได้ กลายมาเป็น คนอ่อนแอ ที่หายใจด้วยปอดข้างเดียว  (สิ่งที่เราเกลียดที่สุดคือ ความพิการ ขีดจำกัดที่มนุษย์คนอื่นทำได้แต่เราทำไม่ได้  ..... เคยบอกตัวเองมาตลอดว่าวันนึงมีอะไรทำให้เราถ้าเราพิการ เราจะไม่ขอเป็นคนพิการ *** แต่วันนี้เราก็ยังมีชีวิตอยู่)

                 จากคนที่เคยมองเฉพาะสิ่งที่อยากมอง   อยู่กับโลก พื้นที่และเพื่อนที่ดี  ...  กลับได้มองเห็นโลกมากขึ้น เห็นความเป็นจริงในชีวิตมากขึ้น  และรู้ว่าตัวเองไม่ได้โชคดีอย่างที่คิด  ที่จริงแล้วเราไม่เคยเจอ เพื่อน เลยในชีวิตด้วยซ้ำ  ไม่เคยมีใครเลยที่รักเรา จริงใจกับเรา  และพร้อมจะอยู่ข้างเราในวันที่เราหมดประโยชน์  ....... และมันก็เป็นจริงอย่างนี้เสมอ

       

                 จุดเปลี่ยน สร้างกิ่งคนใหม่ขึ้นมาแล้ว  กิ่งคนที่เชื่อว่า จะไม่มีวันเชื่อคำว่าเพื่อนในโลกนี้อีกและกิ่งคนที่เจ็บปวดและขยะแขยงร่างกายนี้เป็นที่สุด  ............  นี่ไม่ใช่ตัวตนที่เลวร้ายนะ  จุดเปลี่ยน  ทำให้กิ่งสนใจวัตถุนิยมน้อยลง  ทำให้กิ่งไม่หลง ไม่อยาก ไม่โลภ และพอเพียง เพราะกิ่งคนไม่ไม่ต้องการอะไรนอกจากความตาย   ทำให้     จุดเปลี่ยน  ทำให้กิ่งคนใหม่แข็งกร้าว หยาบกร้าน ชาชินและในที่สุด กิ่งจะแข็งแรงพอ จะไม่รัก ไม่คาดหวัง  และจะไม่เจ็บปวดกับการโกหก หลอกลวง หักหลัง จากใครก็ตามที่เข้ามา 

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×