ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AimNam] Psychiatrist – คนเดียวที่เข้าใจ

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter3

    • อัปเดตล่าสุด 31 ต.ค. 57


    Chapter3

     

    ลมทะเลยามเช้าพัดโดนผิวกาย เสียงคลื่นทะเลทำให้ผ่อนคลายมากขึ้น
    เป็นไงบ้าง เมื่อคืนหลับสบายดีไหม คุณหมอสาวเดินเข้ามาหาคนไข้ของตนเองที่กำลังยืนตากลมทะเลอยู่
    อืมสบายดีค่ะ หลังจากที่คุณส่งฉันนอนแล้วฉันก็ไม่ฝันด้วย เอมยิ้มมุมปากเล็กน้อย
    นอนสบายเลยสิใช่ไหม สงสัยต้องให้คุณหมอส่งเข้านอนทุกคืนมั้ง คุณหมอหยอกเล็กน้อย
    ที่น้ำหลับสบายไม่ใช่เพราะเอมหรอกน้ำปฏิเสธ ทั้งสองค่อยเดินไปตามชายหาดทรายสีขาว
    แน่ใจหรอ ถ้าจะให้เอมส่งเข้านอนต้องต่อคิวนะฮาๆๆๆ คุณหมอยังหยอกไม่เลิก
    หมอเอมเจ้าชู้ววววว น้ำทำหน้าทะเล้นใส่เอมแล้วรีบวิ่งหนี
    เอมไม่ได้เจ้าชู้สักหน่อย แต่หน้าตาดีทำไงได้เอมวิ่งไปจับน้ำที่กำลังวิ่งหนีไว้ เมื่อน้ำได้ยินประโยคหลังแทบอยากจะตะโกนใส่หน้าว่าเอากระจกไหมทันที
    เอาที่สบายใจเลยเอม แต่ก็ทำได้แค่พูดไป
    เราเดินมาไกลแล้วกลับกันเถอะน้ำพยักหน้าแล้วเดินตามเอมกลับไป

    อ้าวกลับมากันแล้วหรอ แม่สั่งอาหารเช้ามาให้แล้วมากินกันสิ แม่น้ำที่นั่งอยู่ที่โซฟาหันไปมองทั้งสองที่เพิ่งเดินเข้ามา
    ค่ะ เดี๋ยวน้ำไปเข้าห้องน้ำก่อนนะน้ำเดินมาบอกแม่ก่อนจะเดินไปเข้าห้องน้ำ
    เอมนั่งเลยลูก คุณหมอสาวเดินไปนั่งที่โต๊ะอาหารตามที่แม่น้ำบอก
    ฝากดูแลน้ำด้วยนะจ้ะ แม่ฝากฝัง
    คุณแม่คะเอมขอถามอะไรหน่อยได้ไหมคะ หลังจากที่นั่งลงที่โต๊ะอาหารเรียบร้อยเอมก็ตัดสินใจถามแม่น้ำออกไป
    ได้เลยจ้ะ ว่าแต่จะถามอะไรแม่หรอจ้ะ แม่น้ำเงยหน้าขึ้นมาสบตากับเอม
    คือว่าคุณแม่พอจะรู้จักกับเพื่อนผู้หญิงที่สนิทกับน้ำและก็เพื่อนผู้ชายที่สนิทไหมคะ เมื่อได้รับคำอนุญาตคุณหมอก็ถามคำถามที่มีประโยชน์ต่อการรักษาคนไข้ตัวเอง
    ไหนมีอะไรกินบ้างแม่ แต่ไม่ทันที่จะได้คำตอบคนไข้เจ้าของเคสก็เดินเข้ามาซะก่อน
    แม่และเอมหันมามองหน้ากันอย่างตกใจ

    มีอะไรรึป่าวคะน้ำเห็นทั้งสองเงียบไปจึงถามขึ้น
    ป่าวจ้ะ อ่ะนี่ของน้ำกินซะนะแม่เบนความสนใจไปทางอื่น
    หูววว น่ากินจังกินแล้วนะคะ ได้ผลน้ำหันไปสนใจอาหารแทน
    แม่และเอมหันมาสบตากันอย่างรู้สึกรอดตาย

    เวลาผ่านไปเร็วจริงๆเนอะ พ่อน้ำพูดขึ้นหลังจากที่เวลา3วัน2คืนผ่านไปอย่างรวดเร็วและถึงเวลาที่จะบอกลาลมทะเลและกลับไปใช้ชีวิตในเมืองตามปกติ
    อยากอยู่ต่อจังเลย พ่อแม่วันหลังมาใหม่นะ น้ำหันไปบอกพ่อกับแม่ที่ขึ้นไปนั่งรออยู่ในรถเรียบร้อยแล้ว
    วันพรุ่งนี้เจอกันที่โรงพยาบาลนะ น้ำพยักหน้ารับ ทั้งสองโบกมือลากันและกันแล้วน้ำก็เดินขึ้นรถตู้ไป
    หนูเอมนี่น่ารักเนอะ แม่เป็นคนพูดขึ้นมาคนแรกหลังจากขึ้นมาบนรถ
    อืมเทคแคร์ผู้ใหญ่ดีมาก พ่อเสริม
    ดูไว้ใจได้ เราสบายแล้วล่ะพ่อ แม่หันไปพูดกับพ่อแล้วหัวเราะกันสองคน น้ำได้แต่นั่งมองทั้งสองที่หัวเราะอย่างน่าสงสัย
    หัวเราะไรกันนนนน น้ำทำท่าจับผิดทั้งสองคน
    ป่าวซะหน่อยทั้งคู่เลิกหัวเราะแล้วแกล้งหลับไม่รู้เรื่อง ปล่อยให้น้ำนั่งงงคนเดียว

     

    “happy valentine นะน้ำ ผู้ชายคนหนึ่งเดินมากับตุ๊กตาหมีตัวหนึ่งและดอกกุหลาบสีแดงหนึ่งดอก
    ขอบคุณนะอาร์มน่ารักจัง น้ำรับของจากผู้ชายคนนั้น
    น้ำเราก็คุยกันมาสักพักแล้วอ่ะ เราขอขยับสถานะได้มั้ยเป็นแฟนกับเรานะน้ำ น้ำยืนอึ้งเมื่อมีคนมาสารภาพและขอเป็นแฟนต่อหน้าขนาดนี้แถมไม่ได้อยู่กันแค่สองคนยังมีผู้หญิงอีกคนยืนอยู่ด้วย
    ด้วยความเขินทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยืนบิดไปบิดมาแล้วก็พยักหน้าตอบไป

    ขอบคุณนะน้ำเราดีใจมากเลยอ่ะ ผู้ชายคนนั้นจับมือน้ำด้วยความดีใจ
    อื้มๆ ลืมไปหรือป่าวคะว่าไม่ได้อยู่กันสองคน เสียงกระแอมจากผู้หญิงอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วยดังขึ้น
    ขอโทษครับ ผมดีใจมากไปหน่อย อาร์มปล่อยมือออกจากน้ำทันที
    แล้วนี่จะกลับบ้านได้ยัง เย็นแล้วเดี๋ยวแม่ว่า ผู้หญิงคนนั้นไม่สบอารมณ์สักเท่าไร
    เออ..อาร์มงั้นเรากลับบ้านก่อนนะ เมื่อเห็นว่าหญิงสาวข้างกายอารมณ์ไม่ดีน้ำจึงตัดสินใจกลับบ้าน
    “’งั้นเราไปส่งนะ อาร์มเสนอตัว
    ไม่เป็นไรเดี๋ยวเรากลับกับ
    ... น้ำหันไปมองคนข้างกายแล้วดูท่าว่ากลับเองจะดีกว่าให้อาร์มไปส่ง
    อืมกลับดีๆนะ ผู้ชายคนนั้นโบกมือลา

    รถแท๊กซี่จอดหน้าบ้านเดี่ยวสีขาวหลังโต สองสาวเดินลงมาจากรถและกำลังจะเดินเข้าบ้านแต่น้ำดึงอีกคนไว้ก่อน
    เดี๋ยวก่อน ...อย่าบอกแม่เรื่องอาร์มนะ น้ำพูดเชิงขอร้องอีกคน หญิงสาวอีกคนได้แต่พยักหน้ารับส่งๆแล้วเดินเข้าบ้านไปโดยไม่สนใจคนที่พูดกับตัวเองเลย
    ตัวเองเป็นอะไรเนี่ย หลังจากที่เข้ามาในห้องแล้วหญิงสาวอีกคนก็ยังมีอาการบึ้งตึงจนน้ำทนกับความอึดอัดไม่ได้จนต้องถามไป
    ป่าวแต่กับได้รับแค่คำตอบสั้นๆห้วนๆ ซึ่งตรงกันข้ามกับอาการที่เป็น
    ไม่พอใจอะไรก็บอกเค้าดิ น้ำยังคงเซ้าซี้
    ก็บอกว่าป่าวไม่ได้เป็นอะไร น้ำเลิกยุ่งกับเค้าสักที เสียงตะคอกใส่ด้วยความอารมณ์เสีย
    โอเคเค้าจะไม่ยุ่งตัวเองแล้ว แล้วน้ำก็เดินเข้าห้องน้ำไป

    แม้วันนั้นที่สองสาวทะเลาะกันแต่เวลาที่น้ำไปเที่ยวกับอาร์มก็จะมีหญิงสาวอีกคนไปด้วยเพราะน้ำขอร้องไว้
    ถึงจะทะเลาะกันขนาดไหนทั้งคู่ก็กลับมาคืนดีกันอยู่ดี

    อาร์มเดี๋ยวเค้าไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ ...จะไปด้วยกันป่าว น้ำบอกอาร์มแล้วหันไปถามหญิงสาวอีกคน
    ไม่อ่ะ ขี้เกียจเดินไปปวดขานั่งรออยู่เนี่ยแหล่ะ หญิงสาวปฏิเสธ น้ำจึงเดินไปเข้าห้องน้ำคนเดียว
    โอ๊ะ!!! รองเท้ากัดหรอ อาร์มเห็นผิวหนังที่พองและแดงเมื่ออีกคนถอดรองเท้าแล้วจับๆดูเหมือนเจ็บ
    หญิงสาวไม่สนใจที่อีกคนถามแล้วทำเหมือนไม่ได้ยิน อยู่ๆอาร์มก็ก้มลงมาเอาพาสเตอร์มาติดให้ที่รอยแดงที่รองเท้ากัด

    เออ...ขอบคุณนะ หญิงสาวทำอะไรไม่ถูกจึงบอกขอบคุณไป อาร์มกลับไปนั่งในท่าเดิม
    เสร็จแล้วไปกันเถอะ น้ำเดินออกมาจากห้องน้ำแล้วชวนทั้งสองเดินเที่ยวต่อ

    น้ำลืมตาขึ้นจากความฝัน นี่นับเป็นฝันที่นานที่สุดเพราะเมื่อเธอลืมตาตื่นขึ้นแสงอาทิตย์ยามเช้าก็สาดส่องแล้วไม่ใช่การตื่นกลางดึกแบบที่แล้วๆมา
    แต่การที่ฝันนานนั้นมันก็ทำให้เธอมีอาการมึนหัวและปวดหัวมากเช่นกัน
    ยิ่งเธอพยายามที่จะนึกถึงบุคคลในฝันอาการก็ยิ่งรุนแรงขึ้น
    น้ำควานหายาที่วางไว้หัวเตียงด้วยความยากลำบากจากอาการปวดหัวอย่างรุนแรง
    เธอพยายามเกรงตัวลุกขึ้นแต่ก็ไม่สำเร็จแล้วเธอก็หมดสติไป

    น้ำลืมตาขึ้นอีกครั้งหลังจากที่เธอหมดสติไป
    ตื่นแล้วหรอ เสียงคุ้นๆดังจากข้างเตียงน้ำจึงหันไปมอง ก็พบกับคุณหมอสาวนั่งอยู่ข้างเตียง
    หมอเอมมานี่ได้ยังไงคะ น้ำพยายามที่จะลุกขึ้นมานั่งคุยกับคุณหมอ
    ไม่ต้องลุกหรอกคุณ ก็ฉันเห็นคุณไม่ไปหาฉันที่โรงพยาบาลเลยโทรหาแต่คุณไม่รับสายเลยให้คุณพยาบาลติดต่อครอบครัวคุณให้ แม่คุณบอกว่าคุณยังไม่ลงมาเลยไปปลุกแต่ไม่มีเสียงตอบรับแม่คุณเลยเข้ามาดูแล้วก็เห็นคุณหมดสติไปก็เลยโทรเรียกฉันให้มาที่นี่หมอเอมอธิบาย

    เล่าซะยาวเชียวคนไข้ยังไม่วายที่จะแซวคุณหมอทั้งๆที่ตัวเองหมดสภาพ
    แล้วทำไมถึงหมดสติไปอย่างนั้นล่ะ คุณหมอถามคนไข้
    เมื่อคืนฉันฝันนานเกินไปหน่ะค่ะตื่นขึ้นมาเลยปวดหัว คนไข้อธิบายถึงสาเหตุ
    น้ำไม่ได้พยายามนึกหรือคิดอะไรในอดีตใช่ไหมคุณหมอยังถามต่อ
    ก็นิดหน่อยค่ะ คนไข้ตอบพร้อมทำหน้าแหย
    ต่อไปนี้เอมขอสั่งห้ามไม่ให้น้ำคิดถึงความทรงจำที่หายไปโดยที่ไม่มีเอมอยู่ด้วยเพราะมันอันตรายมาก คุณหมอสั่งเสียงเข้ม คนไข้ได้ก้มหน้ายอมรับไป
    แต่ตอนนี้ถึงเวลากินข้าวแล้วลุกขึ้นมากินก่อนดีกว่า คุณหมอช่วยจับพยุงคนไข้ขึ้นนั่งพิงกับหัวเตียง
    แล้วเอาโต๊ะตัวเล็กวางไว้บนเตียงให้คนไข้ได้กินข้าวในจานได้สะดวก

    มองอะไร น้ำหันไปมองคนที่นั่งจ้องตัวเองอยู่
    ก็มองอยากให้คุณกินเยอะๆจะได้หายไวๆ หมอเอมยังนั่งเท้าคางมองคนไข้กินต่อไป
    เมื่อกินเสร็จเอมจึงยกโต๊ะที่มีจานข้าวไปเก็บ

    เอมคุยกับแม่น้ำแล้วนะ เอมจะให้น้ำไปแอดมิตที่โรงพยาบาล หลังจากเอาของไปเก็บเรียบร้อยเอมก็กลับมานั่งที่เดิม
    แล้วทำไมน้ำต้องไปนอนที่โรงพยาบาลด้วยอ่ะคนไข้ถามขึ้นเพราะตัวเองไม่อยากไปพักที่โรงพยาบาลสักเท่าไร
    เพราะอาการมันเริ่มรุนแรงขึ้นและมันก็อันตรายมากถ้าเกิดอาการตอนอยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นน้ำไปอยู่ใกล้ๆเอมแหล่ะดีแล้ว คุณหมออธิบายถึงเหตุผลที่ต้องพาคนไข้ไปอยู่ด้วยที่โรงพยาบาล
    เก็บของเร็วเสร็จแล้วจะได้ไปกันเมื่อคุณหมอเอ่ยปากคนไข้ถึงกับงง
    ไปวันนี้เลยเนี่ยนะแม้ปากจะถามแต่ตัวก็คลานไปเก็บเสื้อผ้าสัมภาระอย่างลำบาก
    ใช่ คำตอบสั้นๆจากปากคุณหมอ

    คุณพ่อคุณแม่สวัสดีค่ะ เอมจะดูแลน้ำอย่างดีเลยค่ะไม่ต้องห่วงเอมกล่าวลาพ่อแม่น้ำที่ออกมาส่งหน้าบ้าน
    จ้ะฝากด้วยนะจ๊ะ แม่ฝากฝังน้ำไว้กับเอม
    บ๊ายบาย เค้าไม่อยู่บ้านอย่างคิดถึงเค้านะน้ำกอดพ่อกับแม่ไว้อย่างไม่อยากปล่อย
    ไปได้แล้วน้ำ ไปแล้วนะคะคุณพ่อคุณแม่ เอมจับน้ำให้เข้านั่งที่นั่งข้างคนขับแล้วหันมาบอกลาผู้ใหญ่ทั้งสองอีกครั้ง
    หลังจากที่เอมกลับไปนั่งประจำที่คนขับเรียบร้อยรถเบนซ์คันหรูก็ขับออกไป

    ____________________________________________
    มาลงให้แล้วนะคะ
    ขอบคุณที่ติดตามนะคะ
    เดี๋ยววันจันทร์ไรท์เปิดเทอมแล้วอาจจะไม่ได้ลงถี่แบบนี้
    ตอนนี้เริ่มเฉลยตัวละครทีละนิดละค่ะ
    อีกไม่กี่ตอนก็จะได้รู้แล้วว่าคนในฝันคือใคร
    ฝากติดตามด้วยค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×