ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AimNam] Psychiatrist – คนเดียวที่เข้าใจ

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter1

    • อัปเดตล่าสุด 21 ต.ค. 57


    Chapter 1

     

    เมื่อคืนเป็นไงบ้างคะนอนหลับสบายดีไหมเอ่ย คุณหมอสาวทักทายคนไข้ของเธอ
    ไม่ค่อยเท่าไรค่ะ ฉันฝันอีกแล้วค่ะ น้ำเดินมานั่งโซฟาตัวเดิมที่เธอนั่งเมื่อครั้งแรกที่เธอมา
    ชากาแฟหน่อยไหมคะ หมอเอมลุกขึ้นเดินไปชงเครื่องดื่มหลังจากน้ำพยักหน้ารับ
    ฝันหรอคะฝันถึงหมอรึป่าว ล้อเล่นค่ะไหนลองเล่าให้หมอฟังสิคะ คุณหมอหยอกล้อให้คนไข้ได้ผ่อนคลายมากขึ้น
    เมื่อคืนฉันฝันว่า...

    น้ำทำการบ้านไปสิเล่นอยู่ได้โทรศัพท์อ่ะ

    ว่าแต่เค้าตัวเองก็เหมือนกันนั้นแหล่ะ

    อะไรเค้าเปิดหาคำศัพท์อยู่อย่ามามั่ว มัวแต่คุยกับใครอยู่

    ไม่ได้คุยกับใครอยู่...อย่ามายุ่งได้ป่ะ เสียงเรียกชื่อใครคนนั้นขาดหายไปในความฝัน

    เออ...จะไม่ยุ่งกับน้ำก็ได้

    งอนเค้าหรอเตง เค้าพูดเล่นดีกันน้า~ไม่เสียงตอบรับจากอีกฝ่าย

    นี่เค้าขอโทษที่เค้าพูดแรงอ่ะ ดีกันเถอะนะๆ น้ำยังคงตื้อไม่เลิก

    ในความฝันฉันกับเค้าเริ่มทะเลาะกัน แต่ฉันไม่เห็นหน้าเค้า หลังจากที่ฟังน้ำเล่าจบหมอเอมก็เดินมานั่งที่โซฟาตัวเดียวกันอย่างที่เคยทำ
    หลับตานะคะ คุณหมอสาวบอกให้คนไข้หลับตาแล้วค่อยจับเธอเอนพิงกับโซฟา
    คุณน้ำลองคิดนะคะ ลองคิดว่าเหตุการณ์ก่อนที่เขาจะบอกให้คุณเลิกเล่นโทรศัพท์มันมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

    กลับมาแล้วค่ะเสียงสองสาววัยมัธยมตะโกนขณะที่ถอดรองเท้าหน้าบ้าน

    กลับมาแล้วหรอน้ำ...ขึ้นไปเปลี่ยนชุดสิแม่ทำกับข้าวไว้รอแล้ว ไม่ได้ยินชื่ออีกแล้ว รู้จักแม่ด้วย

    สองสาววิ่งขึ้นห้องไปทันทีเมื่อได้ยินถึงมื้อเย็นที่รออยู่

    แม่ดู...ดิแย่งน้ำกินหมูหมดเลยอ่ะ น้ำโวยวายฟ้องแม่เมื่อคนที่นั่งข้างตัวเองแย่งหมูไปจากจาน

    แบ่งกันกินดิมีตั้งเยอะใช่ไหมคะแม่สาวน้อยอีกคนหันไปหาพวกทันที

    ทั้งสองคนนี่ก็ทะเลาะกันตลอดเลยนะแม่ส่ายหัวกับทั้งสอง

    แล้วยังไงต่อคะ คุณหมอสาวถามถึงเหตุการณ์ต่อไปเมื่อคนไข้หยุดเล่าถึงภาพความคิดไป

    โอเคค่ะพอแล้วก็ได้ค่ะ คุณน้ำค่อยๆลืมตานะคะ เมื่อเห็นคิ้วของคนไข้ขมวดเป็นปมคุณหมอจึงปลุกให้เธออกจากการขุดสิ่งที่อยู่จิตใต้สำนึกของเธอที่ทำให้เกิดความฝันเหล่านี้เพราะเกรงว่าจะเกิดอาการปวดหัวขั้นรุนแรงอย่างที่เธอเคยเป็น น้ำค่อยๆลืมตาขึ้นจากจิตใต้สำนึก
    คุณโอเคใช่ไหมคะ น้ำพยักหน้าตอบคุณหมอสาว
    คุณใช้เวลาอยู่กับจิตของคุณไป10นาทีซึ่งถ้าเทียบกับปกติมันไม่ได้นานเลยแต่กับอาการของคุณมันดูค่อนข้างรุนแรง หมอคิดว่าการที่จะขุดจิตใต้สำนึกของคุณต้องใช้เวลานานพอสมควร เพราะหากคุณอยู่กับจิตของคุณมากกว่านี้อาจเกิดผลกระทบกับคุณได้ หมอไม่อยากให้ยานอนหลับคุณเพราะถ้าคุณฝันนานเกินไปอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ คุณหมอบอกเล่าถึงอาการที่ดูรุนแรง
    แล้วถ้าฉันเป็นมากกว่านี้ฉันจะเป็นโรคประสาทไหมคะ น้ำถามกลับอย่างกังวล
    หมอไม่อยากให้คุณกังวลกับเรื่องนี้ แต่หมอจะให้ยาคลายเครียดคุณไปนะหมอไม่อยากให้คุณเครียด หมอเอมเอื้อมมือไปจับมือและบีบเบาอย่างห่วงใย

     

    [กริ้ง~]

    สวัสดีค่ะ หมอเอมค่ะ เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ในยามดึกทำให้คุณหมอต้องตื่นมากดรับมัน
    คุณหมอคะ ฉันน้ำเองนะคะ เสียงจากปลายสายตอบกลับมา
    ค่ะคุณน้ำ มีอะไรรึป่าวคะ คุณหมอถามกลับด้วยเสียงห่วงใย
    คือฉันนอนไม่หลับหน่ะค่ะ ปลายสายจากคนไข้ตอบกลับมาถึงเหตุที่ต้องโทรหาคุณหมอ
    คุณทานยาที่หมอให้ไปรึยังคะ อาการนอนไม่หลับคงเพราะคนไข้ของเธอคงจะเครียด
    ทานแล้วค่ะ คนไข้ตอบกลับมา
    ถ้าอย่างงั้นทำตามที่หมอบอกนะ คุณนอนลงบนเตียงให้สบายที่สุด คนไข้ปลายสายทำตามที่คุณหมอสั่ง
    ที่นี้หมอจะคุยกับคุณไปเรื่อยๆจนคุณจะหลับล่ะกัน คุณหมอบอกคนไข้ถึงวิธีการที่จะทำให้เธอนอนหลับ
    ไม่รบกวนคุณหมอหรอคะ ปลายสายตอบกลับมาด้วยเสียงเกรงใจ
    ฮาฮ่าๆๆไม่หรอกค่ะ คุณน้ำเป็นคนไข้ของฉันมันก็เหมือนหน้าที่ของฉันด้วยสิคะ คุณหมอหัวเราะเสียงดัง เมื่อคนไข้ที่โทรหาเธอกลางดึกกำลังถามด้วยความเกรงใจแต่เธอก็เต็มใจอยู่แล้ว
    เรียกฉันว่าน้ำก็ได้นะคะ ไม่ต้องเรียกคุณหรอกค่ะ
    งั้นน้ำก็ไม่ต้องเรียกฉันว่าคุณก็ได้ค่ะ เรียกแค่เอมหรือหมอเอมก็ได้ค่ะ เมื่อฝ่ายคนไข้ยื่นข้อเสนอให้ทั้งสองได้สนิทกันมากขึ้นฝ่ายคุณหมอสาวจึงไม่รีรอตอบรับ
    อืมมมม แล้วหมอเอมอายุเท่าไรคะ ฝ่ายคนไข้เริ่มชวนคุยถามถึงเรื่องทั่วไป
    “22ค่ะ แล้วน้ำล่ะ คุณหมอสาวถามกลับ
    ‘20ค่ะ แล้วอย่างงี้ฉันต้องเรียกพี่หมอเอมไหมคะ ฮาฮ่าๆๆ คนไข้หัวเราะอย่างขบขัน
    ไม่ต้องค่ะๆ ไม่อย่างงั้นฉันก็ต้องเรียกน้ำว่าน้องน้ำแล้วล่ะ คุณหมอหยอกกลับบ้าง
    ดูมุ้งมิ้งจัง เรากลับมาเรียกกันเหมือนเดิมเถอะค่ะ เมื่อเริ่มไปไกลคนไข้ก็ไม่ปล่อยมันไป
    โอเคค่ะๆๆ คุณหมอตอบรับ
    ทำไมหมอเรียนจบเร็วจังคะอายุยังน้อยอยู่เลย เมื่อพูดถึงอาชีพหมอแล้วหมอเอมอายุน้อยมากถ้าเทียบกับหมอคนอื่นๆแล้ว
    หมอเรียนเร็ว17หมอก็ปีหนึ่งล่ะข้ามขั้นมาไกลมากเลยล่ะ จากการเรียนโรงเรียนนานาชาติทำให้เธอได้โดดข้ามชั้นและทำให้เธอเรียนจบเร็ว
    ดีจังค่ะ อายุแค่22แต่ได้เป็นหมอที่มีชื่อเสียงแล้วคนไข้คนไข้ตอบกลับมาเป็นเชิงชื่นชมปนอิจฉาเล็กน้อย
    ชมหมอเขินจัง แล้วน้ำเรียนคณะอะไรคะ ไม่มีเสียงตอบกลับมาจากปลายสาย
    น้ำคะ สงสัยจะหลับไปแล้วแน่เลย คนไข้เธอคงจะหลับไปคาโทรศัพท์ไปแล้ว

    ฝันดีนะคะ คนไข้ของฉัน

    __________________________________________
    มาเสิร์ฟสำหรับตอนแรกค่ะ
    ตอนนี้มาแบบเบาๆไม่มีไรมาก
    ฝากติดตามด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×