ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE MBHS PROJECT

    ลำดับตอนที่ #2 : CONTIG 2 : มหาวิทยาลัยเบรนด์

    • อัปเดตล่าสุด 15 ม.ค. 55



    “ กล่าวโดยสรุป
    mutationหรือการกลายพันธุ์เกิดจากสาเหตุใดๆก็ตามที่รบกวนความปกติในระดับของDNA หรือ Chromosome อาจเป็นที่ตัวเบสของสายDNAหรือ ที่โครงสร้างของโครโมโซม หรือแม้แต่จำนวนชุดของ chromosomeก็ได้ พรุ่งนี้เราจะพูดกันในเรื่องของวิธีการตรวจทาง genetic testing ซึ่งประกอบด้วย cytogenetic biochemistry และ molecular

            ศาสตราจารย์มิวส์ปิดไมค์ เก็บหนังสือใส่กระเป๋าสะพายข้าง เดินลงจากโพเดี่ยมตรงไปยังประตูทางออก นักศึกษานับร้อยทยอยพากันออกจากชั้นเรียน

    “ศาสตราจารย์ครับ ผมมีคำถามสงสัยเกี่ยวกับวิวัฒนาการ ที่อาจารย์สอนว่า วิวัฒนาการ เกิดจากการคัดเลือกตามธรรมชาติ หรือ natural selection สั่งสมเป็นเวลานาน แล้วถ้าการคัดเลือกของมนุษย์ หรือ human selection จะส่งผลกระทบต่อวิวัฒนาการอย่างมากในระยะเวลาอันสั้นได้หรือเปล่าครับ”

            นักศึกษาหนุ่มท่าทางสุภาพ กล่าวถามศาสตราจารย์มิวส์หน้าห้องเรียน ศาสตราจารย์มิวส์มองหน้านักศึกษาของตน นักศึกษาคนนี้น่าจะเป็นนักศึกษาน้องใหม่ชั้นปีที่1 ผมสั้นสีดำ ดวงตาสีเดียวกันกับเส้นผม สวมหมวกสีขาว ศาสตราจารย์มิวส์ยิ้มก่อนจะพูดว่า

            “แล้วนักศึกษาคิดเช่นไรครับ?

            “เอ่อ ผมไม่แน่ใจนักครับศาสตราจารย์ ขอโทษที่ไม่ได้แนะนำตัวนะครับ ผม ฮาร์ดี้ ครับ”

            “ ถ้าอย่างนั้นฮาร์ดี้ เธอไปค้นมานะ แล้วพรุ่งนี้มาให้คำตอบกับอาจารย์”

            ฮาร์ดี้พยักหน้า ศาสตราจารย์มิวส์ยิ้มให้อีกครั้งหนึ่งก่อนจะเดินออกจากห้องไป

            “ศาสตราจารย์มิวส์”

    ศาสตราจารย์มิวส์หันไปหาผู้เรียก หญิงสาวคนหนึ่งส่งยิ้มหวานมาให้ เธอเป็นผู้หญิงที่หน้าตาสะสวยมากคนหนึ่ง ดวงตาสีดำคมเข้ม ผมสีดำขลับยาวนั้นถูกเก็บขึ้นบนศีรษะด้วยปิ่นปักผมอย่างเรียบร้อย แม้ว่าเขาจะพบเจอเธอมาตั้งแต่จำความได้ แต่เขาก็ยังคงหวั่นไหวกับความสดใสน่ารักของเธอไม่เคยเปลี่ยน

            “มีอะไรให้ผมรับใช้ครับ ศาสตราจารย์คิม”

    หญิงสาวกลั้วหัวเราะ

            “โธ่ มิวส์ เรียกคิมเบอร์รี่เถอะค่ะ นี่หมดเวลางานแล้วนะ ”

    เธอพูดพร้อมกับจับมือเขา

            “อะไรกัน นี่คุณจะหวานใส่ผมในมหาวิทยาลัยเลยหรือ ”

    ศาสตราจารย์มิวส์หยอกเธอ

            “ไม่ได้อยากจับหรอกนะ แต่คุณแม่มีเรื่องด่วนมาก”

    เธอยิ้มพร้อมกับหลิ่วตาให้เขา และเมื่อคิมเบอร์รี่หมุนตัว ทั้งสองก็หายวับไปจากระเบียงทางเดินของมหาวิทยาลัย

     

            “ พวกเธอสองคนทำได้ดีมากนะ ธนาคารเดอะมันนี่จะขาดทุนกว่าร้อยล้าน ถ้าไม่มีพวกเธอ”

            คิมเบอร์รี่กล่าวชม เธอเพิ่งปรากฏตัวขึ้นกลางบ้านพร้อมๆกับศาสตราจารย์มิวส์ ชายหนุ่มทั้งสองยิ้มกว้าง

            “ถ้านายวัตสันกับนายซีจับคู่กันเมื่อไหร่ ไม่มีคำว่าแพ้หรอกครับ”

    ชายหนุ่มผมทองหรือซีคุยโว

            “ยกเว้นถ้าป๊ะกับสาวสวยเยือกแข็งสินะ”

    หญิงสาวผมดำรวบเป็นมวยตึง สวมแว่นตาสีเงิน หน้าตาดูเคร่งขรึม แต่ดวงตาสีดำนั้นแฝงไปด้วยความอ่อนโยน เธอเป็นผู้วาดฟองอากาศคุ้มครองชายหนุ่มทั้งสองที่ถนนกรีนเวย์

            “ขอบคุณพันครั้งเลยครับคุณหมอ”

    วัตสันพูดขอบคุณเธอ - แพทย์หญิงโรซาลิน

            “นี่แน่ะ วัตสัน เธอควรจะพิจารณาตัวเองได้แล้วที่เกือบจะพลาดท่าให้ผู้หญิงคนนั้นเสมอๆ เอาล่ะ เราไปห้องโถงกลางกันเถอะ คุณแม่ชาร์การ์ฟรอพวกเราอยู่”

            โรซาลินพูด เธอก้าวฉับๆนำหน้าไป ศาสตราจารย์มิวส์และคิมเบอร์รี่เดินตาม วัตสันหันไปกระซิบกับซีสหายรัก

            “ก็แน่ล่ะ ถ้าฉันเสกฟองสบู่อันใหญ่ๆแบบนั้นได้บ้าง ก็คงไม่ต้องลำบากอย่างงี้หรอก”

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×