ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของในห้วงเวลา

    ลำดับตอนที่ #170 : ใบสมัคร Aegis Superbia

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ย. 62


    Application




    "สิ่งที่พวกเราทุกคนทำได้ก็มีแค่ทุ่มให้สุดตัวก็เท่านั้น"

    บทบาท :
    [1] แรงค์ S หัวหน้ากิลด์ Dawnbreak

    1.ข้อมูลลักษณะภายนอก

    ชื่อ : เลออนฮาร์ท ออกัส || Leonheart Auguste

    ชื่อเรียก :
    เลโอ || Leo

    เพศ :
    ชาย

    อายุ : 25 ปี

    เชื้อชาติ : เยอรมัน

    ลักษณะภายนอก :
    ชายหนุ่มรูปร่างสูง เรือนร่างฟิตกำลังดีไม่บึกไม่ผอมจนเกินไป เรือนผมสองข้างสีขามตรงกลางสีดำบุหรี่ตัดสั้นตั้งเป็นเม่นโน้มมาทางด้านหน้า ดวงตาสีฟ้าใสเฉียบคม สวมแว่นกรอบเหลี่ยมแลดูให้ภูมิผู้รู้ สวมเสื้อเสว็ทเตอร์แขนยาว และ กางเกงขายาวสีดำ (เห็นใส่แต่อย่างเดียวจนคนสงสัยว่ามีชุดอื่นบ้างไหม) มีแผ่ออร่าดุออกมาเล็กๆเล็กน้อย สูง 182 ซม หนัก 68 กก

    2.ข้อมูลในฐานะอีจิส

    Class : Brawler

    Trait : Martial Art

    property : Attacker, Defense

    Position : Fisherman, Tanker, Guardian, Damager

    Rank :
    S

    สังกัดกิลด์ :
    Dawnbreak

    Status :

    HP : A

    MP : B

    STR : A                         AGI : B                       MAG : D

    VIT : S                        DEX : B                        INT : D

    STM : A                        INS : B                        SPD : B

    charisma skill :
         Perfect Body (ร่างกายอันสมบูรณ์แบบ) : ร่างกายอันเป็นเลิศโดยธรรมชาติ มีความสามารถในการรักษาตัว และ ต้านทานเวทที่สูงเกินจิตสำนึกปกติ โอกาสสถานะผิดปกติต่างๆนั้นเรียกได้ว่าแทบจะเป็นศูนย์ ถ้าหากติดสถานะผิดปกติผลก็จะมีระยะเวลาคงอยู่เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

    Skill :
    Passive :
         Analyze & Replicate : สายตาอันเฉียบคมทำให้สามารถที่จะวิเคราะห์ และ เลียนแบบการเคลื่อนไหวสกิลสายของผู้อื่นได้ (ไม่สามารถใช้กับสกิลจำพวกสายเวทได้ หรือ Hybrid ก็ได้แค่ท่วงท่าเท่านั้น) ซึ่งประสิทธิภาพจะด้อยกว่าต้นแบบโดยขึ้นกับความเหมาะสมของสกิล กับ ความเข้ากันของร่างกายตน (อาทิเช่น ให้ใช้สกิลสำหรับคนตัวใหญ่บักเอ้ก หรือ ตัวเบาเป็นลม ประสิทธิภาพของสกิลก็มีสิทธิ์ตกลงไปถึง 50 %)
         Dangerous game : เมื่อ HP ตกลงถึงระดับต่ำกว่า 30% เพิ่มค่าสเตตัสทางกายภาพขึ้น 1 ระดับแต่ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า

    Active :
         Mach puch : ปล่อยกำปั้นออกไปด้วยความเร็วเสียงเป็นจำนวน 4-5 หมัดอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายเข้าที่จุดเดิมซ้ำๆ
         On point redirect : ปัดป้องการโจมตีที่เข้ามาด้วยการปัดเปลี่ยนทิศทางเพียงเล็กน้อยทำให้พลาดเป้าแต่ยังคงได้รับความเสียหายบางส่วน ไม่สามารถใช้กับเวทขนาดใหญ่ (อาทิเช่น Meteor) หรือ ร่ายใส่พื้นดินได้
         Six-punch launcher : โยนมีดสั้นออกมาจำนวน 5 เล่มก่อนต่อยให้พุ่งหาใส่อีกฝ่ายอย่างรวดเร็วพร้อมพุ่งประชิดตัวแล้วปิดฉากด้วยหมัดตรงที่ใช้แรงจากกล้ามเนื้อแทบจะทุกส่วน (ที่ได้ชื่อ Launcher นั้นเพราะความแรงของหมัดสุดท้ายทำเอาคนที่โดนลอยกระเด็นไปเหมือนปล่อยตัว)
         Sonic Fang ( ใช้ได้เฉพาะตอนเข้าโหมด Dangerous game ) : พุ่งโจมตีอีกฝ่ายอย่างรุนแรงด้วยความเร็วสูงจาก 3 ทิศทางในชั่วพริบตา

    ความสามารถในการต่อสู้ :
        - การต่อสู้มือเปล่า และ สัญชาตญาณที่เป็นเลิศ
        - การใช้อาวุธระยะประชิดต่างๆถือว่าเก่งในระดับหนึ่ง
        - การคุมสติคิดวิเคราะห์ระหว่างการต่อสู้

    อุปกรณ์ที่ใช้ :
        - เกราะคอถึงไหล่ แขน และ ขา ทำจากโลหะนอกกำแพงที่มีน้ำหนักเบา และ ความทนทานสูง
        - หน้ากากที่ติดอุปกรณ์สื่อสาร และ กรองอากาศพิษ
        - มีดชุด 6 เล่มที่ทำการบันทึกเจ้าของเอาไว้ สามารถควบคุมให้โจมตี และ เรียกกลับมาได้ด้วยพลังเวท

    ลักษณะเครื่องแบบ : สวมชุดสเว็ทเตอร์ และ กางเกงขายาวสีดำสนิท สวมเกราะเบาตั้งแต่ลำคอไปจนถึงหัวไหล่ และ ส่วนแขนขา ใส่เข็มขัดห้อยมีดชุด 1 ชุด ทับด้วยผ้าคลุมสีม่วงหม่น สวมหน้ากากเฉพาะเวลาต่อสู้ เมื่อเข้าสู่โหมด Dangerous game จะปลดผ้าคลุมออก และ หน้ากากจะเปลี่ยนเป็นแบบเต็มใบหน้า



    สไตล์การต่อสู้ : สู้ระยะประชิด ช่วงแรกจะไม่ลุยด้วยหมัด แต่จะใช้อาวุธที่พกมาเพื่อลองเชิง ดูสกิล และ วิเคราะห์ลักษณะการต่อสู้ของอีกฝ่ายก่อน ช่วงนี้ถ้าใช้อาวุธเหมือนกันอีกฝ่ายจะรู้สึกเหมือนสู้กับตัวเองอยู่ ถ้าหากจับจุดได้ หรือ เห็นว่าไม่มีความหมายแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นใช้หมัดผสมมีดชุด ถ้าหากเป็นมอนสเตอร์ที่เคยจัดการมาแล้วก็จะจัดเต็มตั้งแต่แรก

    3.ข้อมูลภูมิฐาน

    อุปนิสัย :
        เลโอ เป็นคนที่ ใจเย็น รู้จักที่จะคุมสติของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ทำอะไรหุนหันพลันแล่น และ อะไรที่วางแผนได้ก็จะคิดอย่างรอบคอบ ต่อให้อยู่ในสถานการณ์จะเป็นจะตายเจ้าตัวก็ยังความหัวสูง และ วิเคราะห์ทุกความเป็นไปได้ตามปกติ

        มนุษย์สัมพันธ์ดี ด้วยการที่ไม่ตัดสินใครถ้าไม่รู้เรื่องราวเบื้องหลังทำให้สามารถที่จะเข้าได้กับคนอื่นได้แทบจะทุกรูปแบบ และ ทำให้มีเส้นสายกว้างขวางตั้งแต่ก่อนที่จะมีชื่อเสียง ชอบที่จะเปิดประเด็นคุยเรื่องจุกจิกโน่นนี่กับเพื่อนร่วมทีม และ คนแชร์เวล(?) ไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของคนอื่นถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมที่จะเปิดเผย หรือ เปิดใจคุยด้วยตรงๆ เวลาคนอื่นมีปัญหาอะไรเจ้าตัวก็รับที่จะปรึกษา และ ให้คำแนะนำถ้าทำความเข้าใจได้

        ดูน่าเกรงขามแต่ภายในอ่อนโยนกว่าที่เห็น เพราะด้วยประสบการณ์ และ ความหัวสูงที่ดูเป็นผู้ใหญ่เกินวัยเลยทำให้ภายนอกอาจเป็นคนที่เข้าถึงยาก แต่ถ้าได้ลองรู้จัก หรือ ทักทายกันจะทราบว่าเป็นคนชิลผิดลุค เป็นห่วงสุขภาพจิตของคนในกิลด์พอสมควร เวลาที่มีเด็กใหม่เข้ามาถ้ามีเวลาเจ้าตัวก็จะลงมาช่วยปรับตัวให้เข้ากับกิลด์ และ สอนพื้นฐานการทำงานเป็นทีมให้

        รับฟังความเห็น และ นำไปปรับปรุงตน ถึงเจ้าตัวจะเป็นหัวหน้ากิลด์ และ มีชื่อเสียง แต่เจ้าตัวก็ยังคงรับฟังความเห็นของคนรอบข้าง และ ยอมรับผิดรวมถึงนำไปปรับปรุงอยู่ตลอด (ถ้าไม่ใช่ความเห็นที่มาจากความโมโห / หัวเสีย หรือ เรื่องส่วนตัว) ซึ่งนิสัยนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้กิลด์ของเขาค่อยๆพัฒนาขึ้นจากกิลด์ไร้ชื่อจนกลายมาเป็นกิลด์อันดับ 1 ได้แม้นผลงานต่างๆจะไม่เท่ากิลด์อื่นก็ตาม

        รู้ถึงขีดจำกัดของตนเอง เป็นคนที่มีความฝันแต่ก็ไม่ได้เพ้อฝัน เขารู้ดีว่าตัวเองก็เป็นเพียงคนๆหนึ่ง แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเอจิสอันดับ 1 ของเขต แต่เจ้าตัวก็รู้ดีว่าสุดๆของตนเองคือแค่ไหน ที่ตนเองได้อันดับ 1 ก็เพราะแค่อึดกว่าคนอื่น เหตุนี้ทำให้เจ้าตัวไม่เหลิงไปกับคำสรรเสริญต่างๆ และ ยังคงหมั่นฝึกปรือฝีมือของตนอยู่เรื่อยๆเพื่อทำตามความฝันนั้น

        มองโลกตามความเป็นจริง ทุกอย่างล้วนเกิดจากเหตุ และ ผล อดีตนำพามาซึ่งปัจจุบัน และ ปัจจุบันนำพามาซึ่งอนาคต แน่นอนเอจิสทุกคนล้วนแต่มีโอกาสตายนี่เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้แต่สิ่งที่เขาทำได้คือพยายามช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด หากถึงคราจำเป็นที่ต้องเอาตัวเข้าแลกจริงๆ เจ้าตัวก็พร้อมที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนอื่นอย่างไม่ลังเล

        ทำตามสิ่งที่ใจรู้ว่ามันถูกต้อง ถ้าจะให้สรุปก็คือนี่คือจิตวิญญาณของตัวเขา เขาเชื่อมั่นว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง เจ้าตัวไม่สนว่าจะสิ่งที่ทำจะไปขัดแข้งขัดขาใคร หรือ ทำให้ตัวเองตกเป็นเป้า หากใจ และ สมองเชื่อว่าสิ่งที่ทำนั้นมันถูกต้องแค่นั้นก็เพียงพอที่จะให้เขาเคลื่อนไหว

        ขี้เซาผิดคาด เห็นหน้าตาดุๆจริงจังแบบนี้เฮียแกเองก็ง่วงบ่อยพอสมควรนะ เวลาที่อยู่ตัวคนเดียวซักพักก็จะเริ่มง่วงโดยอัตโนมัติ หากโดนปลุกแบบนอนไม่เต็มตื่นจะทราบได้เลยว่าวันนั้นหน้าเฮียแกจะแลดูดุกว่าปกติ

    ชอบ :
        - ดาร์คช๊อคโกแลต
        - เรื่องราวชีวิตต่างๆของชาวบ้านชาวช่อง(?)
        - คนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค
        - อาหารไทย (?)

    ไม่ชอบ :
        - คนกดขี่ / รังแก หรือ บังคับคนที่อ่อนแอกว่า
        - เรื่องผิดศีลธรรมต่างๆนาๆ
        - สินบน ใต้โต๊ะ
        - การโดนปลุกแบบนอนไม่เต็มตื่น

    ลักษณะการพูด : พูดจาปกติ ถ้าคุยกับคนอายุสูงกว่าจะแทนตัวเองด้วย ผม คุยกับเด็กก็จะเรียก ฉัน/พี่ ไม่ค่อยลงหางเสียงเท่าไหร่ เรียกคนไม่สนิท หรือ อายุสูงกว่าด้วย นามสกุล ถ้าสนิทก็ชื่อต้น หรือ ไม่ก็ชื่อเล่น
        - "หือ? ... คุณ xxx วันนี้ฟอร์มไม่ดีเลยนะ มีอะไรติดใจรึเปล่า?"
        - "เอ้า ไม่ต้องเกร็งไป ไหนๆก็เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันแล้วถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามฉันได้เลยนะ"
        - "ไม่ต้องกังวลไปนะ เธอไม่ได้ทำอะไรผิดหรอกหนุ่มน้อย เดี๋ยวพี่จัดการให้เอง"
        - "ให้ทีม 1 ตัวแทงค์ถอยระยะลงมาหน่อย เตรียมส่งทีม 5 เข้าไปหนุนไว้เผื่อด้วย"
        - "โอเค ผมจะไปลุยกับมันแล้ว คุณ xxx ฝากคอยดูทีมอื่นต่อทีนะ"
        - "เพราะมนุษย์ทุกคนล้วนอ่อนแอ ดังนั้นเราถึงต้องเกาะกลุ่มช่วยเหลือกันและกันไว้ยังไงล่ะ"
        - "เฮ้อ ... ดูท่าคุยกันปกติจะไม่ได้เรื่องถ้างั้นก็คุยกันด้วยกำปั้นละกัน"

    ประวัติ :
        เลออนฮาร์ทเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว พ่อแม่เป็นนักวิจัยศึกษาเกี่ยวกับเกทชาวเยอรมัน ตอนอายุ 6 ขวบ พ่อแม่ของเขาได้ถูกโยกย้ายมาที่เขต 17 ด้วยความร่วมมือของรัฐบาลระหว่างเขต เพราะยังเป็นเด็กเขาเลยโดนลากสอยห้อยตามมาที่เขต 17 ด้วย
        หลังย้ายมาเขาก็ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม และ ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยตัดความกังวลของพ่อแม่ที่เป็นห่วงว่าจะปรับตัวเข้ากับที่ๆใหม่ได้หรือเปล่า ชีวิตของเขาตอนนั้นก็เป็นดั่งเฉกเช่นเด็กธรรมดาทั่วไป จนกระทั่งถึงวัย 16 ขวบที่พลังเอจิสในกายได้ตื่นขึ้น วันนั้นคือวันที่ชีวิตเขาได้เปลี่ยนไปตลอดกาล
        หลังจากพลังตื่นได้ไม่กี่วันเขาก็ถูกทางสมาคมนำตัวไปเพื่อฝึกฝน และ ตรวจสอบของตัวเอง จะเรียกว่าช่วงนี้คือช่วงเคว้งคว้างในอาชีพเอจิสของเขาก็ได้ เพราะ ในรุ่นคนที่ฝึกฝนด้วยกันทุกคนล้วนสามารถจับทาง และ เลือกอาวุธที่เหมาะสมกับตนได้ จะมีเพียงแค่เขาเท่านั้นที่แลดูเหมือนว่าจะสามารถใช้อาวุธได้แทบจะทุกอย่างแต่ก็ไม่สุดเท่ากับคนที่เลือกอาวุธชิ้นใดชิ้นหนึ่งจนกระทั่งจบหลักสูตร ในสายตาของคนจากสมาคมตอนนั้นจะเรียกว่าเขาเป็นจับฉ่ายแลดูไม่มีแววก็ไม่ผิด
        แน่นอนว่าเจ้าตัวเองก็เครียดกับเรื่องนี้ไม่น้อยไปกว่ากัน แต่ในขณะที่เขากำลังนั่งกังวลอยู่นั้นก็มีมือหนึ่งของเอจิสสาวที่ได้ยื่นเข้ามาช่วยเหลือซึ่งคำพูดพบปะกันครั้งแรกของอีกฝ่ายก็คือ "ทำไมทำหน้าตาเหมือนขี้ไม่ออกมาเป็นอาทิตย์แบบนั้นล่ะพ่อหนุ่ม?"
        ตอนแรกเขาก็ยังคงหัวเสียอยู่เลยตอบแบบปัดๆไป แต่พอเวลาผ่านไปได้คุยกันหลายๆครั้งเข้าก็เริ่มที่เปิดใจ และ เล่าความเครียดของตนให้ฟัง ซึ่งคำตอบของอีกฝ่ายนั้นก็ทำให้เขาตาสว่าง ในเมื่อเขาเป็นจับฉ่ายแล้วมันจะยังไงล่ะเขาก็แค่ใช้ความจับฉ่ายของตัวเองให้เป็นประโยชน์และทุ่มให้สุดตัวก็แค่นั้น หลังจากนั้นเขาก็เริ่มก้าวเดินชีวิตเอจิสของตน โดยเริ่มจากปาร์ตี้เล็กๆจนกลายมาเป็นกิลด์อันดับ 1 ในปัจจุบัน
        
    ความสามารถพิเศษ :
        - ความจำดีพอสมควร
        - ศิลปะการต่อสู้มือเปล่าในรูปแบบต่างๆ
        - ทำอาหารเก่งในระดับหนึ่ง
        - การอ่านนิสัย และ ความรู้สึกของผู้อื่น

    เรื่องฝังใจ :
        - ตอนที่เป็นเอจิสใหม่ๆ เพื่อนใหม่คนหนึ่งที่เพิ่งเข้าวงการมาด้วยกันโดนเอจิสที่อาวุโสกว่าลากเข้าปาร์ตี้แบบไม่เต็มใจก่อนถูกทิ้งให้เป็นเหยื่อล่อเพื่อให้พวกนั้นหนีจากบอสทำให้เกลียดเรื่องการบังคับ หรือ ใช้คนอื่นเป็นแพะแบบนี้เข้าสันดาน
        - ระหว่างที่ยังเป็นเอจิสแรงค์ต่ำๆ ได้รับความช่วยเหลือจากแอจิสแรงค์ B คนหนึ่งไว้แม้จะไม่ทราบว่าเป็นใครแต่เจ้าตัวนับถือว่าเป็นพี่ เบาะแสเดียวที่มีคือรูปถ่าย 1 ใบซึ่งเจ้าตัวเก็บไว้ในกระเป๋าตังค์ตลอดเวลา

    บุคคลที่เกี่ยวข้อง : ครอบครัว - พ่อแม่, หัวหน้ากิลด์ Hail Blade เคยเป็นปาร์ตี้สนิทชิดเชื้อกัน, หัวหน้าสมาคม และ ผู้ตรวจตราเอจิส และ เอจิสแรงค์ B ปริศนาที่เคยช่วยเหลือเขาไว้สมัยยังเอ๊าะๆ(?) ซึ่งปัจจุบันแรงค์ไหนเป็นตายอย่างไรก็ไม่ทราบ

    4.ข้อมูลการจับคู่

    รสนิยมทางเพศ : หญิง

    สเป็คของคนที่ชอบ : จริงใจ ตรงไปตรงมา หัวรั้นนิดๆ แต่รู้จักที่จะยอมรับผิด และ แก้ไข ... มีอ้อนเล็กน้อยก็ดี

    ข้อมูลอื่นๆ :
        - จุดเด่นของปาร์ตี้ และ กิลด์คือจังหวะ & ทีมเวิรค์ เวลาเลือกคนจะไม่สนว่าอีกฝ่ายมีประวัติมาโชกโชนแค่ไหน แต่ถ้าไม่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ก็ถือว่าไม่ผ่านอย่างชัดเจน
        - เวลาแชร์ลู้ทก็จะแชร์กันแบบแฟร์ๆ ไม่อิงตำแหน่งในกิลด์ ถ้าหากมีสมาชิกหมายตาของชิ้นเดียวกันก็หาวิธีแข่งกันโดยจะเป็นเป่ายิ้งฉุบ ไพ่ หรือ อะไรก็ว่าไป
         - ใต้เสื้อเต็มไปด้วยแผลเก่าต่างๆนาๆมากมายทั่วร่างกาย
         - พ่อชื่อ วิลเฮลม์ (วิล) แม่ชื่อ เอเลนอร์ (เอลลี่ [?])
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×