คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #153 : ใบสมัคร Shadow Asylum
Application
หัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์
"เราไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินว่าอะไรถูกอะไรผิด เราแค่ทำตามสิ่งที่ใจเชื่อว่า มันถูกต้อง ก็แค่นั้น"
ชื่อ : Mana Sacred ( มานา ซาเคร็ท )
ชื่อเรียก : Mana ( มานา )
เผ่า : มนุษย์สายเลือดปกติ
เพศ : หญิง
อายุ : 82 ปี
ลักษณะภายนอก : หญิงสาวรูปร่างสมส่วนค่อนไปทางสูง เรือนผมผมสีเงินมัดเปียยาวถึงกลางหลัง ดวงตาสีเดียวกับเส้นผมแลดูสงบนิ่ง ถึงภายนอกจะแลดูบอบบางแต่ก็มีกล้ามเนื้ออยู่พอสมควร สูง 170 ซม หนัก 62 กก.
รสนิยม : ชื่นชอบอาหารเมืองหนาว และ หิมะมาก
ชนชั้นทางสังคม : คนธรรมดา
นิสัย : มานาเป็นคนที่ ใจเย็น มักทำสิ่งต่างๆด้วยความรอบคอบไม่รีบร้อน ควบคุมสติของตัวเองได้ดีแม้จะอยู่ในสถานการณ์คับขันทำให้สามารถทำการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มี ระเบียบวินัยสูง ฝังลึกถึงจิตใต้สำนักจนแทบจะเรียกได้ว่าอัศวินตัวอย่าง ทั้งตรงต่อเวลา จะนั่งจะเดินเรียกได้ว่าหลังตรง 90 องศา รวมถึงทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง
เถรตรง และ ตรงไปตรงมา เป็นคนที่ยอมหักไม่ยอมงอ ใช้ชีวิตเปิดเผยไม่มีลับลมคมในอะไร ถึงแม้จะมีตำแหน่งที่สูงแต่ก็ยังคงติดดิน ไม่ทำตัวห่างเหิน และ พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี เวลาทำอะไรก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถือคติไม่ตัดสินว่าสิ่งใดถูกสิ่งใดผิดเพราะแต่ละคน / ชีวิตล้วนแต่มีเหตุผล และ มุมมองที่ต่างกัน
เพราะเลี้ยงดูโดยโบสถ์ทำให้เธอถูกสั่งสอน และ กลายเป็นคนที่ใช้คำพูด สุภาพ ผนวกกับการที่เคยเป็นนักบวชทำให้รู้จักการเลือกใช้คำพูดที่เหมาะสมแต่สามารถสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน และ แน่นอนว่าใช้คำพูดถูกกาละเทศะ ซึ่งถ้าเทียบกับคนอื่นแล้วจัดว่าเป็นคนที่มีทักษะในการใช้คำพูดระดับหนึ่ง
หลังจากที่อยู่ในกลุ่มอัศวินมานานทำให้มีความ ยึดมั่นในเกียรติ และ ศักดิ์ศรี เธอจะไม่ดูถูกอีกฝ่ายไม่ว่าอีกฝ่ายโดยไม่สนใจว่าเป็นใคร หรือ เผ่าใด ปฎิบัติตัวกับทุกคนอย่างเท่าเทียม เวลาที่ให้คำสัญญาอะไรก็คือคำไหนก็คือคำนั้นไม่ว่ามันจะแลดูไร้สาระ หรือ ไม่สมควรแค่ไหน
เคร่งกฎพอสมควรแต่มีสิ่งหนึ่งที่เธอเชื่อมั่นมากกว่ากฎคือ ความรู้สึกของตัวเอง ด้วยตำแหน่ง และ หน้าที่ทำให้เธอต้องปฎิบัติตัวตามกฎอย่างเคร่งครัดซึ่งสิ่งนั้นเธอก็ไม่มีปัญหา แต่หากเธอรู้สึกว่าสิ่งที่กำลังทำนั้นไม่ถูกต้องเจ้าตัวก็พร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้กับมัน
ความสามารถ :
มานามีสัญชาตญาณเกี่ยวกับภัยอันตรายค่อนข้างแม่น และ ประสาทการตอบสนองรวดเร็ว เรื่องเรี่ยวแรงถึงแม้จะมีไม่มากแต่ก็จัดอยู่ในระดับพอตัว และ เมื่อรวมกับความอึดสูงผิดรูปลักษณ์ภายนอกทำให้แม้จะต้องสู้กับคู่ต่อสู้ที่มีร่างกายใหญ่กว่า หรือ ตกอยู่ในภาวะเสียเปรียบก็สามารถสู้ได้อย่างไม่ยี่หระ
เวทย์ : ถนัดใช้เวทย์สายฟ้า และ เวทแสง แต่จะเน้นเวทแสงเป็นหลัก
- เวทย์สายฟ้า : สามารถใช้ได้ตั้งแต่บทเล็กจนถึงบทกลางโดยมีการเอ่ยคำร่ายเล็กน้อย
- เวทย์แสง : สามารถใช้เวทย์บทเล็กถึงบทกลางได้โดยไม่ต้องเอ่ยคำร่าย เวทย์บทใหญ่ยังต้องเอ่ยคำร่ายพอสมควร และ สามารถอัญเชิญซัมม่อนแห่งแสงลงมาช่วยต่อสู้ได้ในบางโอกาส
อุปกรณ์ :
ดาบปลุกเสก (?) อาคมทำจากโลหะเวทย์ : สามารถรับพลังเวทย์ของผู้ใช้ และ เปลี่ยนคุณสมบัติธาตุตามพลังเวทที่บรรจุลงไปได้
ตะปูนักบุญ : เศษเสี้ยงของวัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่มีอายุเก่าแก่ และ เคยอาบไปซึ่งเลือดของนักบุญมากมายจากหลายชั่วอายุคน ว่ากันว่าสามารถฆ่าปิศาจได้หากแทงโดนหัวใจซึ่งแม้แต่ปิศาจชั้นสูงก็ไม่สามารถต้านทานอาณุภาพ แต่ถ้าหากแทงเข้าหัวใจมนุษย์นั้นจะมอบให้ซึ่งพลังอันมหาศาลในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ตามบันทึกหลังจากที่พลังที่ได้รับมอบหมดลงผู้ใช้เกือบทุกรายล้วนเสียชีวิต มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่รอดมาได้ซึ่งหลักการของการรอดชีวิตนั้นคืออะไรก็ยังไม่ทราบ (คิดภาพไม่ออกก็คล้ายๆ Hellsing Ultimate ตอนหลวงพ่อแอนเดอร์สันแปรสภาพครับ แค่ไม่เสียรูปลักษณ์ความเป็นมนุษย์ไป)
ประวัติ :
มานาเป็นลูกสาวคนโตของครอบครัว พ่อของเธอเป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์ เธออยากเดินรอยตามพ่อแต่แม่ไม่เห็นด้วยจีงส่งให้เรียนหลักสูตรนักบวช ผลการเรียนของเธอดีจนถึงขั้นได้รับการเสนอชื่อให้เรียนต่อในหลักสูตรขั้นสูง ทุกอย่างสดใสจนกระทั่งเกิดเหตุปิศาจโจมตีหมู่บ้านส่งผลให้ครอบครัวของเธอทุกคนเสียชีวิต เมื่อทราบข่าวเธอก็ได้ละทิ้งหลักสูตรนักบวชก่อนโยกย้ายไปเข้ากลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์
ช่วงแรกที่เข้ากลุ่มอัศวินด้วยความเป็นผู้หญิงทำให้โดนดูถูก และ เป็นที่หยอกล้ออยู่พอสมควร แต่เพื่อล้างแค้นให้พ่อแม่เธอจึงทุ่มเทฝึกฝนเรื่อยมาซึ่งความทุ่มเทนั้นก็ช่วยกลบเสียงนกกาต่างๆ และ ทำให้ได้รับการยอมรับจากคนในกลุ่ม
กาลเวลาผ่านไป … หลังจากที่ได้ออกรบมากมายมุมมองของเธอที่มีต่อปิศาจก็เปลี่ยนไป เธอได้รู้ว่าปิศาจทุกตนไม่ได้เลวร้ายเสมอไป พวกเขาเหล่านั้นก็เป็นเฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ มีจิตใจ มีความรู้สึกเป็นของตัวเอง ซึ่งมุมมองนี้ทำให้เธอจะหันมาย้อนมอง และ เปลี่ยนแปลงตัวเองจนเป็นเฉกเช่นปัจจุบัน
สไตล์การต่อสู้ : เน้นสู้ระยะประชิดมากกว่าอัดกันด้วยระยะไกล เริ่มต้นด้วยการสร้างโล่คุ้มกันก่อนเข้าคลุกตะลุมบอน ปกติจะใช้เป็นดาบสายฟ้าแต่หากต่อสู้กับปิศาจจะใช้เป็นดาบแสง ต่อสู้ด้วยการใช้ดาบผสมผสานกับเวทย์เป็นกระบวนท่า
Shade : เกิดจากความรู้สึกขัดแย้งภายใน มีรูปลักษณ์เหมือนเธอทุกประการ มักจะเข้ามาพูดให้ไขว้เขว และ พยายามยุยงให้ทำในสิ่งที่รู้ทั้งรู้ว่ามันผิด
อื่นๆ :
- เจ้าตัวเลี้ยงหมาป่าเมืองหนาวไว้ 2 ตัว เป็นเพศเมียทั้งคู่ และ เวลาไม่ได้ปฎิบัติงานมักจะเห็นไปไหนมาไหนด้วยกันกับเจ้าตัวตลอด
- เคยออกตัวปกป้องแม่ลูกอ่อนปิศาจคู่หนึ่งที่พบระหว่างการเก็บกวาดสนามรบจนถึงขั้นมีปากเสียงกับผู้บังคับบัญชา
- หลังจากไต่เต้าตำแหน่งจนได้ขึ้นเป็นหัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ ได้พยายามเปลี่ยนวิสัยทัศน์ของกลุ่มจากต่อสู้ปิศาจให้เป็นต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง
- มีความใกล้ชิดกับผู้นำศาสนจักรพอสมควร
เพิ่มเติม : ถ้าตายก็ขอตายแบบตายเพื่อสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่นครับ
ความคิดเห็น