ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] Brother's Life [HAEEUN]

    ลำดับตอนที่ #2 : Brother's Life 1

    • อัปเดตล่าสุด 13 ส.ค. 56


    Brother’s life

    Donghae x Eunhyuk

    Chapter 1

     

              ก่อนจะเข้าช่วงฤดูร้อน พ่อของผมโดนย้ายไปทำงานที่อื่น พ่อกับแม่เลยต้องย้ายไปอยู่ที่ต่างประเทศประมาณครึ่งปี ส่วนผมที่ต้องอยู่เกาหลี เพราะมีเรียนที่มหาลัยนั้น ตอนแรกคิดว่าคงจะต้องอยู่บ้านคนเดียวสักระยะหนึ่ง แต่กลายเป็นว่าพี่ชายจะกลับมาจากโซลเพื่อมาอยู่กับผมแทนพ่อแม่ ดูเหมือนว่าแม่จะเป็นห่วงผม ก็เลยไปขอร้องพี่ชายที่ไม่เคยกลับมาที่บ้านเกิดเลยสักครั้งในช่วง 6 ปี มานี่ นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

              “โอ๊ะ ฮยอกแจ กลับมาแล้วเหรอ

              “อ่ะ สวัสดีครับ น้ายองอุนผมตอบกลับน้ายองอุน ที่เป็นนายสถานีรถไฟที่ผมใช้ไปมาที่มหาลัยเป็นประจำตามประสาคนรู้จักกัน

              “มหาลัย ใกล้หยุดหรือยังล่ะ?”

              “ตั้งแต่วันมะรืนน่ะครับ ^^

              “อ่ะ จริงสิ เมื่อกี้ ทงเฮกลับมาแล้วนะ กี่ปีแล้วล่ะเนี่ย? ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นตั้งเยอะแน่ะ

    … เอ๋ มาถึงแล้วงั้นเหรอ? พี่ทงเฮน่ะ….

     

    …Brother’s Life…

     

    ครืดดดด ดดด~

    ผมเลื่อนประตูบ้านออกช้า ๆ ก่อนจะมองเห็นรองเท้าคู่หนึ่งวางอยู่ทางด้านซ้าย ..พี่ทงเฮกลับมาแล้วจริง ๆ ... ผมค่อยๆ เดินหาพี่ทงเฮตามห้อง ก่อนจะพบว่าพี่ทงเฮนอนหลับอยู่ที่ระเบียงทางเดินด้านข้างของบ้าน ผมเดินเข้าไปหาพี่ที่นอนอย่ตรงนั้น

    พี่ทงเฮ …. กลับมาแล้วเหรอ

    กลับมาแล้วเหรอ’ … แค่คำพูดสั้น ๆ คำเดียว ทั้งๆ ที่ไม่ได้เจอพี่ตั้ง 6 ปี แล้วแท้ๆ ไม่รู้ว่าจะต้องใช้ความกล้ามากมายขนาดไหน ในการพูดออกไป ผมนี่มัน….

    ไง … ไม่ได้เจอกันตั้งนานนะ  ฮยอกแจ…” พี่ทงเฮตอบก่อนจะหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ

    นี่พี่สูบบุหรี่ด้วยเหรอ? ตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะผมถามออกไปอย่างสงสัย ก็ไหนเคยบอกว่าจะไม่สูบ ไม่สูบ นี่นา

    หา? ….อา แล้วพ่อล่ะ ยังสูบอยู่รึเปล่า?”

    ….ตอบไม่ตรงคำถามซะงั้นนะ (- -)….

    เฮ้อ~…พ่อเลิกสูบไปนานแล้วล่ะ

     …. งั้นเหรอ

    พี่ทงเฮตอบเพียงเท่านั้นก่อนจะมองออกไปด้านหน้า ความจริง ผมมีเรื่องที่อยากจะถามพี่มากมาย แต่ว่า ไม่รู้ทำไมผมถึงไม่กล้าถามอะไรพี่ไปให้มากกว่านี้ 6 ปี ที่ผมกับพี่ไม่ได้เจอกัน พี่เป็นยังไงบ้าง สุขสบายดีมั๊ย? แล้วเรื่องงานล่ะ เป็นยังไงบ้าง แต่นั่นก็เป็นได้เพียงสิ่งที่ผมคิดอยู่ในใจ

     

    ..

    .

    .

    ..

    .

    หลังจากวันนั้นพี่ก็กลับไปที่โซลอีก …. โดยที่มีโน้ตที่ติดไว้ที่ตู้เย็นเพียงแผ่นเดียว ที่บอกผมเพียงแค่ว่า

    พี่ไปทำธุระที่โซล อีก2จะกลับมา ไม่ต้องเป็นห่วง’ 

    ...Brother’s Life…

            เย็นวันต่อมา….

    สวัสดี เห็นว่าใกล้มืดแล้ว ก็เลยพากุงปังมาส่ง” ผมบอกยูริ ขณะที่สองมือยังจับเจ้ากุงปัง สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ที่เห็นมาตั้งแต่มันเล็ก ๆ  หลังจากที่ผมเจอมันที่แอบถอดปลอกคอหนีมานอนที่บ้านผม มาส่งให้เจ้าของ

    ตายจริง ต้องขอโทษด้วยนะ ฮยอกแจยูริเอ่ยขอโทษแล้วเดินมาลูบหัวเจ้าหมาจอมยุ่ง ก่อนจะได้ยินเสียงคุณป้าฮยอนอาที่เรียกผมไว้

    อ้าวฮยอกแจ มาได้จังหวะพอดีเลยลูก รอแป็บนึงนะ เดี๋ยวป้าจะเอาผักมาให้ว่าแล้วก็เดินกลับเข้าไปในบ้านก่อนที่ผมจะได้ตอบอะไรซะก่อน เป็นอย่างนี้ตลอดเลย ป้าฮยอนอานิ

    แม่เค้าให้ก็เอาไปเถอะฮยอกแจ มันเหลือเยอะ ผักน่ะ ฮะ ๆยูริเอ็ดผมเบา ๆ ซะงั้น ผมย่อตัวนั่งลงแล้วลูบเจ้ากุงปังที่นั่งหันหน้ามาหาผมเบาๆ

    เห็นว่า ทงเฮกลับมาแล้วเหรอ?” ยูริเอ่ยถามผมหลังจากที่เดินออกไปนั่งที่ริมระเบียงทางเดิน อืมตอบไปแบบส่ง ๆ ก่อนจะลงมือแกล้งเจ้ากุงปังเล็กน้อย

    แล้วเป็นยังไงบ้างล่ะ?”

    เป็นยังไงน่ะเหรอก็ไม่ได้เปลี่ยนไปอะไรมากมายหรอก แต่ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่หรอก เพราะเดิมทีก็ไม่ค่อยได้คุยกับพี่มาตั้งแต่สมัยก่อนอยู่แล้วด้วยผมค่อยๆ ลุกขึ้นยืนแล้วมองไปที่ยูริที่ยิ้มออกมา

    แหม วัยนี้ก็แบบนี้แหละ แต่ก่อนนะ ฮยอกแจอ่ะ สมัยเด็ก ๆ ก็สนิทกันดีออกไม่ใช่เหรอ

    เอ๊ะ ยังงั้นเหรอ?...

    ก็ใช่น่ะสิ อย่างคราวนี้ก็กลับมาเพราะจะช่วยดูแลฮยอกแจในฐานะผู้ปกครองให้ไม่ใช่เหรอ?”

    แต่ชั้นอายุ 20 แล้วนะ (= =”)

     

    หลังจากนั้นคุณป้าฮยอนอก็เอาผักมาให้ผมเยอะแยะไปหมด ผมจึงขอตัวกลับบ้าน ….

    ตอนเด็ก ๆ ถ้าจำไม่ผิดล่ะก็ รู้สึกว่าพวกเราพี่น้องจะไม่ได้เป็นอย่างในตอนนี้ ถึงจะจำไม่ค่อยได้นักก็เถอะ แต่รู้สึกเหมือนเราจะอยู่ด้วยกันกับพี่บ่อยๆ เพราะอายุที่ต่างกันถึง 4 ปี การออกไปเล่นกับเด็กแถวๆ บ้านที่อยู่ในวัยเดียวกันโดยที่ไม่ยอมเล่นเป็นเพื่อนกับน้องชาย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่….พี่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น … “สนิทกันรู้สึกว่าจะถูกพูดแบบนั้นด้วยบ่อยๆเหมือนกัน… แต่ตอนนี้กลับไม่เข้าใจว่าต้องทำยังไงถึงจะสนิทกันได้

    พี่เนี่ยเป็นคนยังไงกันนะ

    เก่งทั้งเรื่องเรียน เรื่องกีฬา ทำได้ทุกอย่าง เพื่อนก็มีเยอะ

    รู้สึกเหมือนกับว่าไม่เคยเห็น พี่จะให้ความสนิทสนมกับใครเป็นพิเศษเลย…..

    . ..

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    โฮ่ง!!!~

    กลับมาแล้วกุงปัง นี่แกแอบถอดปลอกคอออกมาอีกแล้วเหรอผมหันหลังไปตามเสียงก่อนจะพบว่า เจ้ากุงปังตัวยุ่งนั่งกระดิกหางอยู่ด้านหลัง ขณะที่ผมกำลังจะเข้าบ้าน หลังจากกลับมาจากมหาลัย ผมเลิกสนใจเจ้ากุงปังแล้วเดินไปข้างบ้านกะว่าจะไปเปิดก๊อกล้างมือและให้น้ำเจ้าหมาจอมยุ่งตัวนี้ด้วย แต่ก็เหลือบไปเห็นพี่ทงเฮกำลังขนกล่องอะไรบ้างอย่างอยู่ที่ริมระเบียง

    ..กลับมาแล้วแฮะ..

    กะกลับมาแล้วครับ

    โอ้… กลับมาแล้วเหรอฮยอกแจ ฮึบ!” พี่ทงเฮตอบก่อนจะยกกล่องขึ้น

    ให้ผมช่วยขนมั๊ย?” ว่าแล้วก็วางกระเป๋าลงแล้วยกกล่องขึ้นใบนึง โดยไม่ฟังเสียงค้านของพี่ …หนักเหมือนกันนะนี่….orz

     

    หลังจากช่วยพี่จัดห้องเสร็จ ก็ต้องตกใจ นี่มัน

    นี่พี่ใช้คอมฯ ตั้ง 4 เครื่องเลยเหรอ

    อืม ปกติน่ะ

    อะไรจะป่านนั้น เอ๊ะ จริงสิ

    จะ..จะว่าไป มาอยู่ที่นี่แบบนี้แล้ว เรื่องงานจะไม่เป็นไรเหรอ?”

    อืมพี่ตอบแล้วหันหลังเดินออกไปทางห้องครัว

    …. นี่ไม่คิดจะอธิบายอะไรเลยเหรอ (- -) …..

    ฮยอกแจ ปกติ นายจัดการเรื่องข้าวยังไงน่ะ?”

    อ๋อก็กินแบบง่ายๆ น่ะ บางทีข้างบ้านก็ให้กับข้าวมาบ้าง กินอาหารกระป๋องบ้าง ซื้อกลับมากินบ้าง ทำไมอ่ะ

    ..

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    โหนี่พี่ทำอาหารเป็นด้วยเหรอผมถามออกไปอย่างไม่เชื่อ ว่าคนแบบพี่จะทำอาหารเป็นกับเค้าเหมือนกัน ผิดกับผมลิบลับเลย (- -)

    นิดหน่อยน่ะ

    …………..

    ตอนอยู่ที่นี่พี่เองก็ทำอะไรไม่เป็นเหมือนกันแหละ …ว่าแต่นาย กินผักเป็นมั่งรึยังล่ะ?” ถามก่อนจะหัวเราะออกมา นี่ ยังจำได้อีกเหรอ (-^-)

              “กินได้แล้ว….บางอย่างนะ -///-” อายอ่ะ โตเท่านี้แล้วยังกินผักไม่ได้อีก ถามอะไรจี้จุดที่สุดเลย แต่จะว่าไปก็ไม่ได้กินข้าวกับพี่มาตั้ง 6ปีแล้วแฮะ จริงด้วยสินะ รู้สึกคิดถึงขึ้นมานิดหน่อยเหมือนกัน…. ฮิฮิ ^^

     

    ...Brother’s Life…


              “อ้าว ฮยอกแจ

              “อ่ะสวัสดีครับ คุณยายเอ่ยออกไปเมื่อถูกทัก ขณะที่จะกลับบ้าน  

              “คุณพ่อกับคุณแม่ไปเมืองนอกแบบนี้ คงจะลำบากสินะ?”

              “อ่ะ สบายมากครับ ไม่ลำบากเลย

              “ได้ยินว่า ทงเฮกลับมาเหรอ? ไม่ได้กลับมานานนี่เนอะ ลูกสาวชั้นชมว่าเท่ด้วยนะ!

              “อ่า ครับ … สงสัย คงจะเอาไปลือกันสินะผมตอบกลับไปในสีหน้าที่ยิ้มไปด้วย

              “ก็เท่มาตั้งแต่เมื่อก่อนแล้วนี่นา มีแฟนรึยังล่ะ?”

              “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับสงสัยจะถูกซักฟอกยาวแล้วสิ ==”

              “อยู่โซลทำงานอะไรเหรอ บลาๆๆๆๆๆๆ

              เมื่อก่อนก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน เวลามีอะไรก็ไม่ยอมไปถามพี่ตรงๆ แต่มักจะมาถามผมแทน ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ได้สนิทกันอย่างที่คนอื่นๆ เห็นแท้ ๆ ….

              ครืดดดด …. เลื่อนประตูออกก่อนจะปิดลงอย่างเบามือ บ้านเงียบจัง พี่ไม่อยู่บ้านงั้นเหรอ? คิดไปแล้วก้าวขาไปทางห้องนั่งเล่น ก่อนจะต้องชะงักกับภาพตรงหน้าที่ได้เห็น … พี่ทงเฮ คุยอยู่กับใครน่ะ

    … แฟนพี่งั้นเหรอ?....


    ...Brother’s Life…

     

    --คุยนิดหน่อย--
    ลงครบตอนแล้วนะคะ
    ขอบคุณสำหรับคอมเม้นที่น่ารักของรีดเดอร์ทุกคนค่ะ
    จะพยายามมาอัพต่อต่อไปอย่างรวดเร็วนะคะ^^ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×