ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~~* Colourful House Series Of Gondolin ~!!! *~~

    ลำดับตอนที่ #4 : Star In The Twilght : Part 3

    • อัปเดตล่าสุด 8 มี.ค. 56



    ช่วงนี้อยู่กับแต่ท่านโลมีออนเลย ไม่ได้อัพเออาทีนเล้ย ~!!! ><

    ~!~!~!~!~!~!~!~

    เด็กหนุ่มได้วิ่งเข้าไปโอบกอดร่างสูงใหญ่ของลอร์ดทูออร์ผู้เป็นบิดาของเขา
     

    เออา จะดึกแล้วนะลูก ไปนอนเถอะ ”
     

    เออาเรนดิลก็คล้องแขนแกร่งของชายหนุ่มไว้ พลางหัวเราะเสียงใสน่าเอ็นดู
     

    อดา ข้าน่ะยังเป็นเอลฟ์ตัวน้อยอยู่เลยใช่เปล่าครับ ? ”
     

    มือแกร่งจึงได้ทาบศีรษะกลมมนของลูกชายคนเดียว ก็พบว่าส่วนสูงของเออาได้ถึงปลายจมูกโด่ง
     

    พ่อว่าเจ้าสูงขึ้นมาได้สักคืบแล้ว เอาเถอะ เจ้าก็ยังเป็นเด็กในสายตาของพ่อเสมอจ๊ะ ”
     

    เจ้าชายลำดับที่สามแห่งนครกอนโดลินก็กระโดดขึ้นลงไปมาสองสามที
     

    แล้วเมื่อไร ข้าจะสูงเท่าอดาล่ะ ? ”
     

    พรายหนุ่มผมสีรัตติกาลก็เผยอริมฝีปากบางของตนจากถ้วยชา
     

    เจ้าหัดรับผิดชอบบ้างได้แล้ว เซลเล – ยอนโด ”
     

    โนลปาก็กล่าวเสริม “ จริงด้วย ”
     

    ดวงตาสีฟ้าใสก็มองไปยังท้องฟ้ากว้างใหญ่ซึ่งประดับด้วยแสงดาราสีเงินส่องประกาย
     

    ทูออร์ก็กระแอมคอของตนเล็กน้อย พลางโอบไหล่บางของบุตรชายด้วยความรัก
     

    ลูกรัก ไม่เคยเบื่อการดูดาวเลย ช่างเหมือนน้าเจ้าจังเลยนะ ”
     

    เออาเรนดิลก็พยักหน้าขึ้นลง “ ลูกไม่เบื่อนี่นา ”
     

    หึ! ขอบใจที่ชม ” มายกลินว่าด้วยน้ำเสียงยอกย้อน ชายหนุ่มเอไดน์ก็ได้เม้มริมฝีปากของตน
     

    จนลูกของข้าโตแล้ว องค์ชาย...ก็ยังคงประชดข้า....
     

    แต่มันก็จริง...เออาเรนดิลยิ่งโตขึ้นก็มีรูปร่างเพรียวบางและเรือนผมสลวยเหมือนแม่และน้าเค้ามาก...
     

    เออาก็ขอย้ำคำเดิมว่า เออารักเวลากลางคืนมากกว่านะ ”
     

    มายกลินถอนหายใจเล็กน้อย เจ้ารักราตรีมากเกินไป ทั้งๆ ที่...เจ้าควรอยู่กับ..”
     

    ท่านน้าเออาเรนดิลกล่าวแบบงอนๆ เราคิดคนละแบบอีกแว้ว ! ”
     

    แล้วหนุ่มน้อยผมสีทองเข้มก็หัวเราะเสียงใส จนเห็นลักยิ้มทั้งสองข้าง
     

    ลูกเขยและหลานๆ อยู่ที่นี้เอง ” ร่างสูงใหญ่แสนสง่างามของทัวร์กอนปรากฎขึ้น
     

    พระเกศาสีดำขลับปลิวสยายตามแรงลม ดวงพระพักตร์ที่ประมาณอายุไม่ได้ว่าอ่อนเยาว์
     

    หรือชรา ตามอายุของชาวเอลดาร์ มงกุฎสีทองประดับด้วยโกเมนเม็ดใหญ่อยู่บนพระเศียร
     

    ทอร์เอนนานา เสด็จลุงมายกลินกล่าว และคำนับลงอย่างนอบน้อม
     

    ทูออร์ก็ค้อมศีรษะลงตามด้วยคน...
     

    ทันใดนั้น เออาเรนดิลกลับวิ่งไปโอบกอดพระอัยกา ปอยผมสีบลอนด์ตกลงบนพระอังสา
     

    เสด็จตาจ๋า
     

    ตัวแสบของตา เจ้านี่นะยังซนอยู่อีก ” พระหัตถ์แกร่งกดลงบนขมับของเด็กหนุ่ม
     

    ฮ่า ๆ ลาลา “ บุตรแห่งทูออร์ก็หัวเราะอีกครั้ง แต่สีหน้าเคร่งขรึมของท่านน้ามายกลิน
     

    ทำให้เขาหุบกิริยานี้ลง และรีบไปจัดแผนที่ดาวของตนเอง โนลปาเกาะไหล่
     

    ดูดาวเป็นเพื่อนหลานเหรอ ? ” ทัวร์กอนทรงถามพระภาคิไนยผู้มีอายุใกล้ 200 ปีแล้ว
     

    เปล่าหรอก ก็แค่มาอยู่แก้เหงาเท่านั้น
     

    องค์ราชาทรงสรวล และรับสั่งว่า มายกลินนิ่งเหมือนเคย

     

    คราวนี้ทูออร์ก็เป็นฝ่ายยิ้มเยาะเจ้าชายพรายผมดำบ้าง มายกลินจึงเมินหน้าหนี
     

    เออา
     

    ผู้ถูกเรียกก็หันมา พระเจ้าข้า ? "
     

    ทัวร์กอนทรงกอดอุระแกร่งไว้ “ ไหนเล่าเรื่องกำเนิดดวงดาวให้ตาฟังซิ
     

    เอ๊ะ ? ” เออาเรนดิลทำสีหน้าสงน และมองโนลปา ซึ่งพยักหน้าให้ด้วย
     

    น้าก็อยากฟังหลานชาย..” มือเรียวแกร่งของมายกลินลูบเรือนผมสีบลอนด์ของเด็กหนุ่ม
     

    อือม...” เออาเรนดิลทำหน้านึก “ ก็ได้ครับ.. ”
     

    ชายหนุ่มชาวเอไดน์สบตาของบุตรชายราวกับบอกว่าเป็นกำลังใจให้นะลูกพ่อ...
     

    เออาเรนดิลก็นึกถึงวันที่ตัวเองยังนั่งบนพระเพลาของเสด็จตาได้ดี
     

    และเขาก็ได้ฟังภาษาเควนยาอันไพเราะและอ่อนโยน
     

    พระแม่วาร์ดา เอเลนทารี หรือในภาษาซินดารินเรียกว่า เอลเบเรธ กิลโธเนียล

    เป็นพระมเหสีของพระบุพราชมานเว เทพบดีแห่งวาลินอร์

    ผู้งดงามที่คำใดหรือภาษาใดในโลกจะบรรยายทั้งหมดไว้ได้

    ด้วยว่าพระนางเป็นผู้ได้รับพรจากองค์อิลูวาทาร์ พระเป็นเจ้าผู้สร้างทุกสรรพสิ่งมานั้น

    พระนางก็ได้ประดิษฐ์ดวงดาวไว้ เป็นสัญลักษณ์การกำเนิดของเหล่าเอลดาร์

    ผู้เป็นปฐมชนแห่งพระเป็นเจ้าและกลุ่มดาวมากมายก็ถือกำเนิดขึ้น

    จากการกำหราบปีศาจทมิฬมอร์กอธในรอบแรก เมื่อหลายหมื่นปีมานั้นเอง
     

    ดูนั้น ! ” นิ้วเรียวของเออาเรนดิลชี้กลุ่มดาวขนาดใหญ่ซึ่งสายตาของเอลฟ์เห็นได้ชัดเจน
     

    วาลาคีร์คาคมเคียวแห่งวาลาร์
     

    ดวงตาสีดำของเจ้าชายมายกลินมองยังทิศใต้ และก็กล่าวว่า ลูนนิลดาวสีน้ำเงิน "
     

    แต่ว่า.. “ องค์ทัวร์กอนตรัสขึ้น และหันที่ทิศอุดรอัลคารินเควดาวพฤหัส งดงามกว่า "
     

    ว้าว..เอเลนัธ....เห็นดาวจนลายตา..” โนลปาเสริมอีกคนหนึ่ง และอ้าปากกว้าง..หวอ
     

    ลอร์ดแห่งสกุลปีกหงส์ก็ได้แต่แอบหัวเราะกับกิริยาของพรายทั้งสามและตุ่นหนึ่งตัว
     

    แต่เออาเรนดิลกลับเห็นว่า มีแสงสีส้มอมแดงทางเดียววาบผ่านไปจนแสบเข้าเปลือกตาบาง
     

    ท่ามกลางดวงดาว และพลันก็ตกลงไปยังพิ้นดินอันห่างจากนครลับแลไม่มากนัก
     

    โอ้ย ! ”
     

    เป็นอะไร เซลเลยอนโด ” พรายหนุ่มมายกลินถามขึ้น
     

    เออาเรนดิลก็ตอบว่า “ ไม่มีอะไรครับ..กวานัวร์นานา ”

    ~!~!~!~!~!~!~

    ตอบเม้นพี่ไคท์ในงานอันเก่าครับ


     

    ผมชอบทั้งกลางวันและกลางคืนนะ กลางคืนถึงจะเย็นสบายก็จริง แต่ถ้าต้องอยู่คนเดียว

     

    ตอนกลางคืนข้างนอกมันน่ากลัวไปหน่อย กลางวันเดี๋ยวนี้ก็ร้อนสุดๆ ไม่มีอะไรพอดีเลย

     

    ดีจังที่ท่านพี่ใจกว้าง เห็นด้วยนะครับ ^^

     

     

    เออาถึงโตแล้วก็ยังน่ารัก ><

แสงสีส้มนั่น ใช่ UFO รึเปล่านะ?

     

    โธ่ ๆ พี่ครับ เออายังไม่กล้าครอสเรื่องข้ามไปถึงเหล่าเอเลี่ยนหรอกนะ 555+

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×