คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Star In The Twilght : Part 2
ฮาล์ฟเอลฟ์หนุ่มน้อยใช้กล้องดูดาวของตนต่อ เพื่อหาหมู่ดาวที่ปรากฏอยู่บนท้องฟ้านั้น
และค่อยร่างภาพกลุ่มดาว ที่สายตาของตนมองเห็นลงบนแผ่นกระดาษสีนวลอ่อน
ขณะที่มือบางก็เช็ดจมูกเรียวได้รูปของตนและก็ได้กลิ่นหอมจากน้ำชาร้อนๆมาใกล้ตัว
“ ท่านน้า ”เออาเรนดิลกล่าวทัก และรับถ้วยสีน้ำเงินมาจากพรายหนุ่มผมดำ
ควันก็ลอยมาปะทะริมฝีปางบางได้รูป เขาจึงสะดุ้งเล็กน้อย “ อุ้ย ! ”
“ รอให้มันเย็นก่อนซิ หลานชาย ” มายกลินเอ่ย และพลางหัวเราะในกิริยาของเออาเรนดิล
เจ้าชายผู้อ่อนวัยกว่าก็ส่ายหน้าไปมา “ ถ้าไม่ร้อนก็ไม่อร่อยซิ ”
โนลปาก็เดินลงจากบ่าแกร่งของมายกลิน และมานั่งบนตักของเจ้าชายหนุ่มน้อย
“ หอมจัง.. ”เจ้าตุ่นน้อยกล่าวเสียงหวาน ทำจมูกสีแดงฟุดฟิด
“ อ่ะๆ ไม่ต้องเลยนะ นี้ของเออาคนเดียว "
“ ข้าไม่ได้อยากกินซะหน่อย เออาขี้งก ! แค่ทักว่ามันหอมเท่านั้น บลาๆ ”
...ขี้งกเหรอ ! เจ้านะซิ โนล ! ...หวงแต่หลุมดินของตัวเอง !
ดวงตาของเด็กหนุ่มก็มองน้าชายดื่มน้ำชาอีกหนึ่งถ้วย และหยิบแผ่นกระดาษขึ้นมาดู
อย่างพินิจพิเคราะห์ด้วยสายตาสีนิลแสนคมกริบคู่นั้น
“ เจ้าอยากเป็นนักดาราศาสตร์ หรืองั้ย ? ”
เออาเรนดิลรู้สึกสะดุ้งก็เลยถามว่า “ อ้าว ! กวานัวร์ – นานา จะให้เออาเป็นวิศวกรอย่างท่านเหรอ ? ”
เจ้าชายพรายก็ส่ายหน้าไปมา “ ข้าอยากให้เจ้ามีความรู้เหมือนอย่างที่น้าเรียนมาและสอนใครต่อใคร
แต่เหมือนเจ้าจะไม่สนใจมันเท่าไร ? ”
เรียวเท้าของเออาเรนดิลก็แกว่งไปมา ขณะที่ตัวเองอยู่บนม้านั่งหินอ่อน
“ แต่ว่า...ท่านน้าเก่งเรื่องอาวุธกับการทำเหมืองอยู่แล้วนี่นา...”
มือเรียวแกร่งก็โอบไหล่บางของเด็กหนุ่มแทน
“ ทำไมเจ้าถึงไม่อยากให้ตัวเอง...เก่งไปหมดซะทุกอย่าง บุตรแห่งอิดริล ”
เด็กหนุ่มก็เลยหัวเราะระรื่น พลางกอดเรียวแขนอีกข้างของน้าชายไว้
“ ฮ่าๆ ท่านน้าก็บอกแต่ประโยคนี้ เออาขอพยายามและตั้งใจในวันพรุ่งนี้แล้วกัน! ”
เจ้าชายพรายก็ถอนหายใจ พลางปัดเรือนผมสีบลอนด์เข้มของเออาเรนดิล
“ เจ้าโตแล้วนะ เออา ”
เด็กหนุ่มก็เลยหยอกเล่นว่า “ เออาอายุสิบห้า ยังเป็นเอลฟ์ตัวน้อยอยู่เลยย ~!! ”
มายกลินก็เลยได้แต่ส่ายหน้าไปมา และก็ขยี้เรือนผมของหลานชายคนโปรด
“ ตัวเจ้าจะสูงเท่าพี่หญิงแล้วนะ ตัวแสบบบ ~!! ”
มือเรียวบางก็หยิบกระดาษแผ่นบางของตนเองขึ้นมาเขียนหมู่ดาวต่อ
“ แต่ก็ยังไม่เท่าท่านพ่อกับท่านน้า ก็ยังถือว่าเล็กอยู่ดีนั้นแหละ ”
โนลปาถึงกับหัวเราะคิกคัก ฝ่ายมายกลินก็ได้แต่มองดูหลานรักเขียนภาพของหมู่ดาวอย่างเพลินใจ
แต่แล้ว...ก็มีอีกคนที่มาหา...ชายที่เขาคุ้นเคย
“ ท่านพ่อ ! ” เด็กหนุ่มทักเสียงใส แต่ว่าเจ้าชายโนลดอร์กลับรู้สึกรำคาญอยู่ในใจ....
ความคิดเห็น