ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] This is love [bammark]

    ลำดับตอนที่ #1 : chapter 1

    • อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 58


    1

     

     

     

    แบมแบมอ่า วิ่งช้าๆหน่อยได้พี่ตามไม่ทันอ่า’  มือเล็กคว้าเสื้อเด็กอีกคนที่ตัวเล็กว่านิดหน่อยไว้แน่น แต่ถูกสะบัดออกอย่างแรงจนล้ม

     

    เจ็บอะ    ดวงตากลมที่เริ่มมีน้ำตาคลอรอบดวงตาช้อนมองอีกคนขอให้ช่วยพยุงเขาขึ้นสักหน่อยแต่เหมือนเด็กอีกคนจะไม่สนใจเลยด้วยซ้ำ 

     

    น้องเอินร้องต่อหน้าน้องไม่ได้มะม๊าสอนไว้ ฮึบ!

     

    แล้วจะตามแบมมาทำไม ไปอยู่กับม๊ะม๊าดิ   พูดจบก็รีบวิ่งไปหาเพื่อนที่เรียนประถมห้องเดียวกันทันทีโดยทิ้งอีกคนให้ยืนมองตามตาละห้อย อย่างน่าสงสาร

     

    ก็พี่อยากเล่นกับแบมแบมนิหน่า เสียงเล็กพูดกับตัวเองเบาๆ ก่อนจะพยุงตัวเองโดนใช้มือน้อยดันพื้นขึ้นอย่างยากลำบาก ก่อนจะเดินหันหลังกลับเข้าบ้านหลังใหญ่ไปคนเดียว 

     

    ทำไมทุกคนชอบให้น้องเอินอยู่กับม๊ะม๊าละ น้องเอินอยากเล่นกับแบมแบมนิหน่า

     

    แบมแบมใจร้าย

     

    แต่ระหว่างทางเดินกลับบ้านที่อยู่ห่างออกไปเล็ก เขาเจอกับน้องหมาตัวโตจนต้องถอยหลังหนี    

     

    มะม๊าน้องเอินกลัวT^T

     

     

     

    เฮือก!!

     

     

     

     

     

     

    บ้าไปแล้วอี้เอิน

     
     

    ไปฝันถึงไอ้เด็กบ้านั้นทำไมวะ

     
     

    “ย๊า!!!!!!”  

     

     

    มือเรียวขยี้หัวตัวเองไปมาจนยุ่งเหยิงไปหมด  ต้องบ้าไปแล้วแน่ๆทำไม่เขาถึงเห็นไอ้เด็กนั้นได้ ไอ้เด็กใจร้ายนั้นเขาไม่อยากเห็นสักหน่อยสวรรค์จะแกล้งเขาเหรอไง   

     
     

    ก๊อกๆ 

     
     

    เสียเคาะประตูเรียกสติคนที่กำลังขยี้หัววตัวเองอยู่ให้กลับมา และรีบลุกไปเปิดประตูให้ผู้เป็นแม่เข้ามา   ใบหน้าที่ดูมีจะมีอายุแต่ก็ยังดูดีเสมอดูเป็นกังวลเมื่อได้ยินเสียงเขาตะโกนออกไปเมื่อกี้

     
     

    ไอ้ความฝันเฮงซวย คนในความฝันแม่งก็เฮงซวย  ทำม๊าเขาเป็นห่วงเลยเนี่ย

     
     

    “เอินเป็นอะไรหรือเปล่าลูก”  

     
     

    “ฝันถึงเรื่องเฮงซวยน่ะครับม๊า”

     
     

    เพียะ!    มือสวยตีปากลูกชายตัวเองเบาๆที่หลุดคำพูดไม่เข้าหูออกมา จนใบหน้าหล่อปนหวานของลูกตัวเองเบะปาก

     
     

     “มะม๊าตีปากเอินทำไมอะ”

     
     

    “พูดจาไม่เพราะ”

     
     

    “มันเจ็บนะครับ”

     
     

    “ดี ไปอาบน้ำแล้วลงมากินข้าวเช้าเร็ว ป๊ามีเรื่องอยากจะคุยด้วยนะลูก”

     
     

    “เรื่องอะไรเหรอครับ”

     
     

    “ไม่รู้สิ เอินรีบอาบน้ำแล้วลงไปละกัน”

     

     

    “คร๊าบๆ”




     

     

     

     

     

     

    “มาแล้วคร๊าบบบบบ”

     

    ร่างโปร่งบางรีบวิ่งลงจากบันไดไปหาป๊าม๊าที่นั่งรอบนโต๊ะอาหาร จนโดนดุ

     
     

    “ค่อยๆเดินสิจะรีบวิ่งลงจากบันไดทำไม” 

     
     

    “กลัวป๊ามารอนานไงฮะ”

     
     

    “คราวหลังไม่ต้องนะลูก เดี๋ยวสะดุดหัวฟาดพื้น ป๊าไม่มีเงินมาซ่อมพื้นใหม่นะ”

     
     

    “ป๊าอะ!”  ใบหน้าหวานเบะปากอีกครั้งจนคนเป็นพ่อหัวเราะเสียงดังกับความขี้งอน งอนซะเป็นผู้หญิงเชียว

     
     

    “เลิกแกล้งลูกได้แล้วค่ะคุณ”  เสียงหวานขัดอีกคนเพราะดูท่าจะแกล้งลูกชายของเขาอีกแล้ว

     
     

    “โอเคๆ ไม่แกล้งแล้วคุณ”

     
     

    “ดีคะ พูดเรื่องที่คุณจะบอกลูกได้แล้ว”

     

    “เรื่องอะไรเหรอครับ”  ผมถามอยากสงสัย

     
     

    “แบมแบม”

     
     

    “ครับ?”

     
     

    “เอินจำน้องได้ไหม”

     

    “ก็ได้ครับ”   พึ่งฝันถึงเมื่อเช้าเองครับ ป๊าจะมาย้ำถึงมันทำไมเหล่า

     
     

    “ป๊าจะให้เอินไปอยู่กับน้อง”

     

     

    อ้อก็แค่ให้ไปอยู่กับน้อง ง่ายๆ

     

    .

     

    .

     

    .

     

    .

     

    .

     

    ง่ายกับผีสิ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

     

     

    “ไม่ไป!!ผมไม่ไปนะป๊า”

     

     

    “ทำไมละลูกเมื่อก่อนหนูติดน้องจะตาย”

     

     

    “มันเป็นอดีตป๊ามันเป็นอดีต”  เป็นอดีตตั้งแต่มันทิ้งให้ผมโดนหมาวิ่งไล่กลับบ้านแล้วโว๊ยยย

     

     

    “เอินต้องไปป๊าบังคับ”

     

     

    “ไม่ไปผมไม่ไป ม๊าช่วยพูดหน่อยดิครับ”

     

     

    “ม๊าอยากให้เอินไปอยู่กับน้อง” 

     

     

    “ม๊าก็เป็นไปอีกคนเหรอ! เอินไม่ไปนะ ยังไงเอินไม่ไป!

     


     

     

     

     
     

        สุดท้ายหลังจากที่ป๊าพูดตอนเย็นผมโดนไล่ให้เก็บข้าวของมาทันทีอย่างปฏิเสธไม่ได้ ผมไม่คิดว่าป๊าม๊าจะรีบให้ผมออกจากบ้านมาขนาดนี้ นี้ไม่รักผมแล้วใช่ไหมเนี่ย ถีบหัวส่งผมแล้วใช่ไหม อย่างงี้ไอ้โจอี้ดีใจตายเลยไม่มีผมคอยขัดขวางมันเวลาจะอ้อนม๊าเอาของ

     

     

     

    เฮ้อออออออออออออออออออออออออ

     

     

     

     

     

    ดวงตากลมมองหาป้ายชื่อตัวเองตามที่ม๊าพูดไว้ว่าเดี๋ยวจะมีคนมารับ ไหนละ ไม่เห็นจะมี ม๊าโกหกเขาเหรอ งานนี้ต้องเคลียร์ ถ้ามาสายเขาจะต่อเครื่องไปเที่ยวญี่ปุ่นต่อเลยเพราะถ้ากลับอเมริกาก็โดนเฉดหัวกลับมาเกาหลีอยู่ดี

     

     

    ผมล้วงโทรศัพท์เครื่องหรูกดเบอร์โทรมะม๊า   รอสายเพียงไม่นานเสียงที่คุ้นเคยก็ตอบกลับมา

     

     

    “ฮัลโล ว่าไงลูก”

     

     

    “ไหนล่ะครับ คนที่มะม๊าจะให้มารับเอินอะ”

     

     

    “รอหน่อยสิลูก”

     

     

    “ผมรอมาสามนาทีแล้วนะครับ”

     

     

    “ใจเย็นสิเอิน ทีตอนไปเที่ยวรอเป็นชั่วโมงยังรอได้เลย” 

     

     

    “มันเหมือนกันที่ไหนะครับ”

     

     

    “แล้วมันต่างกันตรงไหนละลูก”

     

     

    “ต่างตรงที่นั้นผมอยากไปแต่ที่นี้ผมไม่อยากมาไงครับมะม๊า”

     

     

    “พูดอย่างนี้ม๊าเสียใจนะที่เอินไม่รักม๊าแล้วใช่ไหม”

     

     

    เดี๋ยว

     

     

    “เอินไม่เชื่อฟังคำพูดม๊าแล้ว”

     
     

    เดี๋ยวนะม๊า….

     

     

    “คำพูดม๊ามันไม่มีความหมายแล้วสินะ เอินถึงไม่ฟัง”

     

     

    …….

     

     

    “โตแล้วนี่นะ ม๊าพูดไรก็มะ

     

     

    “โอเคครับ เอินจะหาที่นั่งรออย่างสงบเสงียมเจียมตัว ไม่งอแงไม่ดื้อนะครับ บายยย”

     

     

    ผมกดตัวสายทันทีที่พูดจบจะว่าเขาเป็นเด็กไม่ดีก็ได้นะตอนนี้ไม่ไหวจริงๆ มะม๊าตัดเพ้อได้น่ากลัวมากดราม่าเป็นนางเอกหลังละครช่องสามเลยและนี้เป็นครั้งแรกเลยนะที่ผมกดตัดสายคนอื่น ม๊าภูมิใจไว้นะครับ ม๊าคือผู้ถูกเลือก

     

     

    ผมถอนหายใจอีกครั้ง ผมจะต้องรออีกนานแค่ไหน อีกสิบวิยังไม่มาเขาจะหนีเที่ยว

     

    10

     

     

    9

     

     

    8

     

     

    7

     

     

    6

     
     

    5

     

     

    4

     

     

    3

     

     

    2

     

     

    1

     

     

    ศะ….

     

     

    “มาแล้วครับ!!!!!!!!!!!!!!!!!

     

     

     มารับใคร????????  



    มาช่างเหมาะเจาะเหลือเกิน

     

     

    ผมมองคนตัวสูงที่วิ่งมายืนหอบอย่างเหนื่อยๆตรงหน้าผม   กลุ่มผมสีดำสนิทและใบหน้าคมมีเหงื่อไหลเต็มไปหมด ดวงตาเรียวจ้องผมอย่างนึกผิดที่มาช้าเอาซะผมโกรธไม่ลง  ผมจะไปโกรธคนที่วิ่งมาเหนื่อยหอบในขณะที่ผมยืนรออยู่เชยๆได้ยังไงละ นี่ยังเป็นคนดีอยู่นะ

     

     

    แต่มารับผมเหรอ???  หน้าคุ้นๆนะ 

     

     

    “พี่อี้เอินใช่ไหมครับ”

     

     

    “ครับ”

     

     

    “ขอโทษที่ผมมาช้านะครับ รถวันนี้มันติดมาก”

     

     

    “ไม่เป็นไรหรอก นั่งพักก่อนไหม”  ผมถามอย่างเป็นห่วงเพราะดูท่าทางเหมือนจะหายใจไม่ทัน  

     

     

    “ไม่ดีกว่าครับพี่ยืนรอนานแล้ว”

     

     

    “งั้นเอาน้ำไหมฉันมีนะ”  ผมคุ้ยกระเป๋าเป้สะพายหลังแล้วยื่นขวดที่บรรจุน้ำไว้ครึ่งขวดให้คนตรงหน้าโดยไม่ถามความเห็น ถามไปก็ไม่เอาอยู่ดีล่ะดูแล้ว

     

     

    “ขอบคุณนะครับ”  เขารับไปดื่มอย่างไปอย่างเกรงใจ แต่ก็ดื่มหมดขวดอย่างรวดเร็ว หิวน้ำละสิ

     

     

    “เอาขวดมาสิ”

     

     

    “เดี๋ยวผมไปทิ้งเองก็ได้ครับ”

     

     

    “ไม่ต้อง นายมาช่วยฉันถือกระเป๋าดีกว่า”  ผมแบมือไปรับขวดน้ำที่ตอนนี้มันว่างเปล่าจากเขา  แต่เขากลับยืนนิ่งไม่ยอมส่งมาสักทีจนผมจนต้องย้ำอีกครั้ง

     

     

    “เอามาสิ”

     

     

    คนตรงหน้ายื่นขวดน้ำคืนผมก่อนจะมายกกระเป๋าเสื้อผ้าผมทั้งสองใบไปถือไว้เองทั้งหมด   

     

     

    “เฮ้ยๆ ถือใบเดียวพอเดี๋ยวอีกใบฉันถือเอง”

     

     

    “ผมถือให้”

     

     

    “มันหนักนายถือใบเดียวพอ”  ผมพยามจะท้วงแต่นอกจากหมอนี้ไม่ฟังยังจะเดินดุ่มไปอีกด้วย  อยากถือก็ถือไปดีไม่หนัก

     

     

     

    แต่ว่าหมอนี้ชื่ออะไรเนี่ย

     

     

    “นาย”  ผมวิ่งตามไปยืนเดินๆข้างด้วยความลำบากเพราะด้วยช่วงขาที่สั้นกว่า ไม่อยากยอมรับเลยอะว่าตัวเตี้ยหรอกนะ

     

     

    “ว่าไงครับพี่อี้เอิน”

     

     

    “เรียกว่ามาร์คดีกว่านะ ฉันจะถามว่านายชื่ออะไร” ชื่ออี้เอินผมให้คนในครอบครัวและเพื่อนสนิทผมเรียกเท่านั้นแหละเพื่อนที่อเมริกามีไม่กี่คนหรอกที่รู้ชื่อจริงของผมไม่ถึงสามคนด้วยซ้ำ

     

     

    “พี่จำผมไม่ได้เหรอ”

     
     

    “ไม่ได้”

     

     

    “จริงๆเหรอครับ”

     

     

    “จริงสิ”

     

     

    “แล้วท่าผมบอกว่าผมเป็นคนที่ผลักที่ล้มและปล่อยให้พี่เดินกลับบ้านคนเดียวจนหมาไล่กวดแล้วร้องไห้ไปฟ้องม๊าว่าผมแกล้งล่ะครับ พอจะจำได้ไหม”

     

     

    “จำได้แล้ว จำได้ขึ้นใจด้วย”

     

     

    จำได้แบบไม่มีวันลืม

     

     

    “ไอ้เด็กเฮงซวย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!





     

    © themy butter
    ______________________________________________________________________________________

    หวังว่าทุกคนจะชอบแบมมาร์คในแบบเรานะคะ ขออนุญาติเพิ่มความสูงของหนูแบมแบมเพิ่มเล็กน้อยยังไงน้องก็สูงกว่าพี่มาร์คแล้วเนอะ อีกไม่นานคงจะสูงกว่านี้แน่ๆ   ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะค๊าาา

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×