ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำหนังสือเตรียมสอบ กสพท.

    ลำดับตอนที่ #2 : หนังสือและเทคนิคพิชิต "7วิชาสามัญ คณิตศาสตร์"

    • อัปเดตล่าสุด 11 มิ.ย. 57


    ข้อสอบ7วิชาสามัญคณิตศาสตร์ แบ่งเป็นข้อสอบอัตนัย(แบบฝน)10ข้อ ข้อละ2คะแนน ปรนัย20ข้อ ข้อละ4คะแนน ให้เวลาทำชั่วโมงครึ่ง โดยการเตรียมตัวในวิชานี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการฝึกทำข้อสอบเสมือนจริงและการฝึกทำโจทย์อย่างสม่ำเสมอค่ะ โดยส่วนตัวพี่คิดว่าข้อสอบ7วิชาสามัญง่ายกว่าPAT1 เพราะข้อสอบ7วิชาจะมีทั้งข้อที่คิดstepเดียวและหลายstep แต่ข้อสอบPAT1ทุกข้อจะต้องคิดหลายstep ไม่ว่าจะเป็นข้อง่ายหรือข้อยากก็ตาม และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญในการทำข้อสอบ7วิชาคือตอนฝึกทำควรจับเวลาด้วยทุกครั้ง เพราะเป็นข้อสอบ speed test โดยตอนที่1ควรใช้เวลาอย่างมากที่สุดไม่เกิน25นาที(แต่ถ้าไม่เกิน20นาทีจะดีมาก) และควรเก็บคะแนนจากตอนนี้ให้ได้มากที่สุดด้วย เพราะตอนที่2จะยากกว่าตอนที่1ค่ะ

    หนังสือที่แนะนำ

    1.หัวใจคณิตศาสตร์ PAT1 ของ พี่ณัฐ อุดมพาณิชย์ 
    เป็นหนังสือสรุปสูตรและหลักการที่สำคัญในแต่ละบท 

                                     

    2.CRACK ของ พี่ณัฐ อุดมพาณิชย์
    เป็นหนังสือแนวข้อสอบ7วิชาสามัญ(และPAT1)แบบเสมือนจริง4ชุด เรียงลำดับจากง่ายไปยาก

                                     

    3."โค้งสำคัญ"ติวแนวข้อสอบวิชาสามัญคณิตศาสตร์ ระบบบรับตรงและกสพท. ของ
    อ.ผลอนันต์ แสงประสิทธิ์ (สำนักพิมพ์ The books)

    เป็นหนังสือแนวข้อสอบ7วิชาสามัญแบบเสมือนจริง6ชุด โดยแต่ละชุดจะมีข้อสอบกสพท.ปีที่ผ่านๆมาแทรกอยู่ด้วย

                                     

    4.แบบทดสอบคณิตศาสตร์ ของ อ.กานดา ลือสุทธิวิบูลย์
    เป็นหนังสือแนวข้อสอบ7วิชาสามัญ10ชุด ระดับความยากมีตั้งแต่ปานกลางไปจนถึงยากมาก
    แต่โดยรวมถือว่าโจทย์ค่อนข้างยาก แนะนำว่าให้ลองทำข้อที่คิดว่าทำได้ก่อน ส่วนข้อไหนที่ทำไม่ได้จริงๆก็เปิดเฉลยเพื่อทำความเข้าใจวิธีทำ แล้วลองกลับมาทำซ้ำอีกครั้งค่ะ

                                     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×