ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำหนังสือเตรียมสอบ กสพท.

    ลำดับตอนที่ #1 : หนังสือและเทคนิคพิชิต "7วิชาสามัญ ภาษาไทย"

    • อัปเดตล่าสุด 11 มิ.ย. 57


    ข้อสอบ 7วิชาสามัญ ภาษาไทย เป็นข้อสอบปรนัย50ข้อ ให้เวลาทำ1ชั่วโมงครึ่ง โดยเนื้อหาที่ออกจะเน้นการคิดวิเคราะห์มากกว่าการท่องจำ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับการเตรียมตัวสอบวิชานี้คือน้องต้องรู้หลัก  เช่น เรื่องการแสดงทรรศนะน้องก็ต้องจำให้ได้ว่าทรรศนะคืออะไรและแบ่งออกเป็นกี่ประเภท เพราะข้อสอบวิชาภาษาไทยเป็นข้อสอบที่เราอ่านแล้วบางทีก็รู้สึกว่าคำตอบเป็นไปได้หลายช้อยส์ แต่หลักเหล่านี้จะช่วยให้เราเลือกช้อยส์ที่เป็นคำตอบที่ถูกต้องได้อย่างแม่นยำมากขึ้นค่ะ 

    หนังสือที่แนะนำ

    1.Mini Thai Book ของ อาจารย์ปิง Da'vance
    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือสรุปเนื้อหาวิชาภาษาไทยอย่างย่อๆ เหมาะสำหรับอ่านเพื่อทบทวนเนื้อหาก่อนที่จะเริ่มฝึกทำข้อสอบค่ะ

    2.ภาษาไทยใช้ NET ของ อ.จงชัย เจนหัตการกิจ 
    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือสรุปเนื้อหาวิชาภาษาไทยอย่างย่อๆเช่นเดียวกับ Mini Thai Book แต่จะต่างกันตรงที่จะมีแบบฝึกหัดให้ทำหลังจากจบการสรุปเนื้อหาในแต่ละบทด้วยค่ะ 

                                              
    3.คลังข้อสอบภาษาไทย ของ อาจารย์ปิง Da'vance
    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือรวบรวมข้อสอบวิชาภาษาไทยแบบแยกบท โดยมีเฉลยอธิบายอย่างละเอียดและมีเทคนิคต่างๆที่น่าสนใจแทรกไว้ในเฉลยด้วยค่ะ 

                                             


    note:เวลาทำข้อสอบEntวิชาภาษาไทยพี่จะชอบทำแบบแยกบทมากกว่าแบบรวมเป็นปีๆ เพราะถ้าทำแบบรวมเป็นปีๆจะมีข้อสอบส่วนหนึ่งที่มีแนวต่างจาก7วิชาสามัญเช่นพวกวรรณคดีและหลักภาษาซึ่งไม่ค่อยออกใน7วิชา แต่ถ้าน้องหาหนังสือแบบแยกบทไม่ได้พี่ก็แนะนำให้น้องลองเอาข้อสอบ7วิชาของปีก่อนๆมาลองทำดู แล้วซื้อหนังสือข้อสอบEntมาทำเฉพาะส่วนที่มีแนวตรงกับ7วิชาก็ได้ค่ะ




     





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×