ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RoseTempo! จังหวะของใคร...หัวใจของฉัน

    ลำดับตอนที่ #3 : RoseTempo : Prologue

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 42
      1
      4 ก.พ. 57

    ____________RoseTempo______________________________________________________

     

                    @DiffirentParty

                    “เรื่องทั้งหมดที่ทำให้เราได้รักกัน มันก็เป็นแบบนี้นั่นเอง

                    พี่เร่รักพูดปิดเพื่อส่งท้ายเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับรุ่นพี่โจ๊กเกอร์ ซึ่งเป็นหัวหน้าวงDifferent Way โดยใบหน้าของทั้งคู่ต่างอมชมพูด้วยความเขินไม่ต่างไปจากคู่อื่นๆที่เล่าไป


                    แหม...คู่นี้น่ารักกันกว่าที่เจ้คิดไว้ซะอีกนะฮ้า~ พอลลี่ ผู้จัดการวงสาวประเภทสองพูดออกมาอย่างพอใจ


                    ในตอนนี้ ฉันกำลังอยู่ใน Different Party ซึ่งเป็นปาร์ตี้ที่ฉลองความสำเร็จของวง Different way ที่ได้เป็นถึงวงดนตรีร็อคแนวหน้าของประเทศไทยด้วยความสามารถที่ยอดเยี่ยม ซึ่งตอนนี้คนในงานต่างประกอบไปด้วยผู้จัดการ สมาชิกในวงทั้งและคนรักของพวกเขา


                    โดยผู้จัดการได้ให้ทุกคู่มาเล่าเรื่องราวความรักของตน ซึ่งตอนนี้ก็เหลือคู่สุดท้าย...


                    เหลือคู่นายสุดท้ายแล้วไอ้สวยคาโอ เล่าเลยเร็วๆ สายฟ้าแฟนหนุ่มของเรียวไผ่เร่ง


                    เออ เล่าด่วนเลย ตอนที่คู่ฉันเล่าน่ะล้อดีนักเรียวไผ่เสริม


                    เฮ้ย! แกเล่ามาเลยคาโอ ไม่ก็ให้ไรซาเล่าเหมือนที่ฉันให้ยัยลามกเล่าแทนก็ได้ โอ้ย! เธอหยิกฉันทำไมเนี่ย รุ่นพี่โจ๊กเกอร์หันไปตีหน้ายุ่งใส่เร่รักแฟนสาวของเขา


                    นายจะไปเร่งคนอื่นเขาทำไมยะ แล้วนายนั่นล่ะเล่าอะไรไม่เข้าท่าฉันเลยต้องเล่าเองไง ตาบ้า!


                    เฮ้ยหยุด! มัวเถียงกันแบบนี้เดี๋ยวตัวการก็ไม่ได้เล่าซักทีหรอก พันเกียร์ขัดขึ้นมา จนโจ๊กเกอร์กับเร่รักที่ตั้งท่าจะตีกันหลังจากเพิ่งหวานซึ้งไปหยกๆต้องชะงัก


                    เป็นครั้งแรกนะที่นายดูมีสาระ รุ่นพี่ฟลอเรนซ์


                    ฉันเห็นด้วยนะพี่น้ำหนาวแฟนสาวแสนสวยของพันเกียร์


                    “ …” คนที่เหลือต่างพยักหน้าเบาๆเป็นเชิงเห็นด้วย


                    ในสายตาทุกคนฉันเป็นไงวะเนี่ย...


                    “เฮ้ยๆสวย หลับไปรึยังฮะ?” สายฟ้าเปลี่ยนเรื่อง ก่อนจะโบกมือไปมาตรงหน้าคาโอมือกลองหนุ่มที่หน้าหวานที่สุดในวง


                    “ ยังดิไอ้เซลล์... ตัวเอง~ใครจะเล่าดีอ่ะ เค้าเล่าไหม?ตัวเองไม่ชอบพูดอะไรยาวๆนี่นาคาโอตอบสายฟ้าก่อนจะหันมาถามฉัน


                    ใช่...คู่สุดท้ายในที่นี้คือฉัน..ไรซา กับคาโอ          


                    ไม่เป็นไรคาโอ


                    “เอ๋..?”


                    “ฉันเล่าเองดีกว่า ผู้หญิงจำรายละเอียดได้เยอะกว่าผู้ชายนะ แม้นายจะเหมือนผู้หญิงก็เถอะนะ


                    “ตัวเองแซวเค้าอ้ะ! งั้นแบบนี้ก็ได้นะ เดี๋ยวตรงไหนเค้าอยากเสริมความรู้สึกเค้าด้วยเค้าจะช่วยเล่านะพูดจบเขาก็เอนมาซบที่ไหล่ของฉันเบาๆ


                    ทำตัวเป็นเด็กๆไปได้น่า...


                    อืม...เรื่องราวของเรามันเริ่มมาจาก...

     


    Prologue

     

    เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


                    หญิงสาวร่างสูงในชุดเดรสระบายสีขาว ก้มลงวางช่อดอกไม้เล็กๆลงไปยังแท่นหลุมศพที่ตั้งเคียงคู่กัน ลมเย็นๆพัดผ่านทำให้เธอต้องขยับเสื้อคลุมบางๆให้กระชับกว่าเดิมเล็กน้อยก่อนจะก้าวเดินออกมา ผมบลอนน้ำตาลปลิวไสวไปตามลม พร้อมกับกลีบดอกไม้ที่โปรยปราย


                    เธอเดินไปเรื่อยๆจนมาหยุดลงที่หน้าร้านราเม็งเล็กๆที่ค่อนข้างมีชื่อโดยหยุดมองลังเลหน้าร้านเล็กน้อยก่อนเดินเข้าไป กลิ่นหอมๆชวนหิวโชยมาในขณะที่เธอกำลังเดินลงไปนั่งลงที่ว่างตรงบาร์หน้าพ่อครัวพอดี


                    ยินดีต้อนรับครับ จะรับอะไรดีครับ " เมื่อเห็นเธอพ่อครัวจึงถามออกมาเป็นภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงแปร่งๆตามแบบของคนญี่ปุ่น ก่อนจะยื่นรายการแนะนำของร้านให้เธอเลือก


                    เธอไม่ตอบอะไรเพียงแต่ใช้นิ้วเรียวชี้ไปยังสิ่งที่เธอต้องการ พ่อครัวพยักหน้าตอบรับก่อนจะหันกลับไปเพื่อปรุงอาหารที่เธอสั่ง หญิงสาวเห็นดังนั้นจึงก้มหน้าลงแล้วหยิบตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางเพื่อเดินทางแล้วใช้นัยน์ตาเรียวสีเทาอ่านรายละเอียดให้แน่ใจอีกครั้ง


                    เธอ...จะไปประเทศไทยหรอ? ฉันก็กำลังจะไปเหมือนกันเลย


                    เสียงทุ้มนุ่มชัดถ้อยชัดคำจากด้านซ้ายของเธอต้องรีบหันไปมองพร้อมตำหนิอยู่ในใจ แต่แล้วก็ต้องหยุดชะงักเมื่อได้เห็นใบหน้าสวยหวานของอีกฝ่าย ผิวขาวเหลืองสุขภาพดีแบบชาวเอเชียดูโดดเด่นเข้ากับผมซอยประบ่าสีน้ำตาลทองไฮไลต์อ่อนๆ ดวงตากลมโตสีเฮเซลจ้องลึกเข้ามา ก่อนที่อีกฝ่ายจะใช้ริมฝีปากสีพีชยิ้มทะเล้นให้


                    อืม...ฉันจะไปเรียนต่อ เด็กสาวพยักหน้าเบาๆพร้อมมองด้วยความสงสัย


                    ว้าว!ฉันก็กำลังจะไปเหมือนกันเลย เอ...ดูๆเธอน่าจะอายุเท่าฉันนะ มาทำอะไรที่ญี่ปุ่นคนเดียวน่ะ เพราะท่าทางเธอไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นแน่ เธอเดินทางท่องเที่ยวหรอ


                    ฉัน...ขณะที่กำลังจะตอบคำถาม สีหน้าที่แสนเศร้าก็ปรากฏขึ้นใบหน้าสวยจนทำให้คู่สนทนาเหวอไป


                    เธอไม่ต้องเล่าก็ได้ ขอโทษนะ ฉันผิดเองล่ะที่ถามมากไป

     


                    ...


                    เธออยากฟังเพลงไทยไหม ไหนๆเธอก็จะไปไทยอยู่แล้วน่ะ


                    เอ๋..? ” เธอแปลกใจเมื่อฝ่ายตรงข้างเปลี่ยนบทสนทนาอย่างรวดเร็ว
                   

    ฉันเป็นมือกลองน่ะ พวกเราเพิ่งเดบิวต์หมาดๆไม่เก่งเท่าไรหรอก หวังว่าเธอคงพอฟังได้ เพลงส่วนใหญ่มันอาจเป็นภาษาไทยนะ

    เขายื่นตั๋วใบเล็กๆให้เธอ


                    “ อืม...

    เธอรับมา ก่อนจะมองตอบ


                    “ ดีเลย งั้นฉันจะรอนะ เธอเอ่อ...

    อีกฝ่ายยิ้มราวกับเด็กๆ ก่อนจะวางเงินไว้ตรงหน้าเค้าท์เตอร์บาร์ที่เขานั่งเป็นค่าอาหารของเขา แล้วหันมาถามเธออีกครั้ง


                    ฉัน...โรซาโม่เน่ เธอทำหน้าลังเล ก่อนจะยอมบอกชื่อจริงของเธอไป


                    โรซาโมเน่...เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่าดอกกุหลาบใช่ไหม เพราะจัง...แล้วเจอกัน...

     เขาก้าวออกไปได้เล็กน้อยก่อนจะหยุดชะงักแล้ววกเดินกลับมาหาเธอ


                    “ อากาศตอนนี้แอบหนาวนะ อาจไม่มากสำหรับคนตะวันตกแต่มันอาจทำให้เธอเป็นหวัดได้นะ เธอเอาเสื้อกันหนาวของฉันไปเถอะหนุ่มหน้าหวานถอดแจ็กเก็ตสีหวานของตัวเองคลุมให้กับสาวสวยตรงหน้า


                    ไม่ทันที่เธอจะตอบเขาก็เดินออกไปโดยไม่ลืมจะตะโกนส่งท้ายเข้ามา


                    ฉันคาโอรุนะ เรียกว่าคาโอก็ได้! ”


                    “ คาโอ...รุ? ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×