ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Stories

    ลำดับตอนที่ #4 : 29 ธ.ค. 2555 : Saturday Sweet Candy

    • อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 55


    Saturday Sweet Candy


     

    29 ธ.ค. 2555

    อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเป็นช่วงสอบ7วิชาสามัญ

    ซึ่งฉันก็ไม่ได้อ่านหนังสือสักตัว

    นี่มันไดอารี่วิถีชีวิต หรือว่าตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์กันแน่เนี่ย...

    ข้ามเรื่องนั้นไปก่อน เอาเรื่องหลักก่อน

    (มีคนที่มาอ่านไดอารี่เราบอกว่า เราชอบใส่อารมณ์ตอนเขียนทำให้คนอ่านไม่เข้าใจ

    ก็เลยคิดได้ว่าเราต้องเขียนอธิบายแล้วให้คนอ่านเข้าใจอารมณ์เราเอง)

    งั้นขอเริ่มต้นใหม่ อ่ะแฮ่ม ...

    วันนี้ลุกมาจากเตียง พอมองนาฬิกาก็เที่ยงกว่าๆ

    การที่ตื่นมาได้ไม่ใช่เพราะนาฬิกาปลุก

    แต่เป็นเพราะอากาศที่มันหนาวจนเหงื่อแตก

    ธรรมดาทุกวันเสาร์เราต้องไปเรียนพิเศษตอนบ่ายโมงถึงสี่โมงเย็น

    แต่วันนี้! คือ! Holiday!!!

    ก็ได้นอนดึกตื่นสายมันเป็นสวรรค์ชั้นฟ้าอย่างยิ่ง! ลอย~

    หลังจากกินยำมาม่าที่หม่าม๊าทำให้เป็นอาหารเช้า(บ่าย)แล้ว

    ก็นั่งเล่นโทรศัพท์สิงเฟสบุ้ค ติดตามข่าวตามมหาลัย

    อยากจะบอกว่าลำบากมากกกกกกก

    เมื่อวานนั่งลง IOS 6 ในมือถือ นั่งเฝ้าจนตีสองแล้วหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

    แต่ที่รู้คือตื่นมาแล้วก็ต้องมานั่งโหลดต่อ จนเปิดเครื่องมาได้ แบตเตอร์รี่ก็เหลือ 50 %

    มันเป็นการเปลี่ยนแปลงอะไรที่ Down มาก

    ถ้าไม่ใช่เพราะว่าถ้าไม่อัพแล้วจะเล่นเฟสบุ้คไม่ได้ล่ะก็

    อย่าหวังเลยว่าจะทำ มันเป็นอะไรที่วุ่นวายมาก ตัวหนังสือก็เปลี่ยนตำแหน่ง กดยากมาก

    พอล็อคอินเข้าเฟสบุ้คมาได้ ก็น้ำตาตกเพราะรู้ว่าตัวเองชวดม.เกษตรศาสตร์

    Orz ในช่วงที่เขาเปิดรับกัน ตอนนั้นฉันกำลังไปทำอะไร…?

    หลังจากใช้เวลาดราม่าประมาณ 3 นาทีครึ่ง ก็คิดได้ว่าต้องรีบรับข่าวสารผ่าน SMS

    ในที่สุดก็ไม่มีกะจิตกะใจมานั่งเล่นคอมฯ ก็เลยหันมาเล่นคีย์บอร์ดแทน

    อยู่ในช่วงฝึกเล่น Swan lake แบบสองมืออยู่ T_T เมื่อไหร่เราจะแยกประสาทได้นะ...

    ความจริงเราก็มีประวัติกับเพลงนี้เหมือนกัน แต่เดี๋ยวจะไว้เล่าวันหลัง (ถ้ามีโอกาส)

    พอช่วงเย็นๆประมาณเกือบๆหกโมง ก็ไปกินข้าวเย็นกับแม่

    มื้อเย็นวันนี้ก็คือ เสต็กหมู ที่ โออิชิเสต๊ก! (มันเป็นมื้อโปรดของเรามื้อหนึ่งเลยล่ะ)

    พร้อมกับเพิ่มน้ำหนักด้วยการดื่มชาไข่มุกโอชายะ

    อืม...... แล้วก็มาบ่นทีหลังว่าเสื้อผ้ามันหดเร็วแปลกๆ นี่แหละสัจธรรม

    พอเสร็จมื้อเย็นก็เดินออกกำลังกายด้วยการช้อปปิ้งหาของจุบจิบ

    และก็ไปสะดุดตากับกล่องท็อฟฟี่ ที่เคยเห็นรุ่นน้องเอามากิน (ซึ่งเราก็ไม่เคยซื้อ)

    พอไปดูข้างกล่อง โอ้แม่เจ้า 65 บาท! กินแล้วจะลอยได้หรือไงล่ะนั่น!

    แต่สุดท้ายก็อ้อนแม่มาจนได้

    มันเป็นลูกอมผลไม้สี่เหลี่ยมๆใสๆ มีสี่สี หวานมากกกก

    (ขณะที่นั่งพิมพ์อยู่นี้ฉันก็กินไปเป็นสิบเม็ดละ)

    พอถึงบ้านก็ออนเฟสเลย แล้วก็ได้ข่าวดีจากน้องเล็นว่า

    วันนี้น้องเล็นไปเที่ยวกับมิเชลมา (มิเชล คือ เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่น้องเล็นชอบมาก)

    แล้วก็เล่าให้ฉันฟังว่าไปทำอะไรมาบ้าง น้องเล็นดูมีความสุขมาก ฉันก็ดีใจไปด้วย

    มันเป็นการสนทนาสั้นๆที่ทำให้คนเป็นพี่สาวอย่างฉันต้องยิ้มแก้มปริ

    น่าเสียดายที่น้องเล็นอยู่เล่าได้แค่แป็ปเดียวเท่านั้นเพราะต้องนอนแต่หัวค่ำ

    พรุ่งนี้น้องเล็นมีธุระแต่เช้า (และก็เป็นธุระที่ต้องทำทุกวันอาทิตย์)

    อย่างน้อยน้องเล็นกับมิเชลก็ก้าวไปอีกขั้นแล้ว

    หวังว่าสักวันมิเชลจะกลายเป็น มาย อิพาปารัมปุอาน จริงๆซักที

    ถ้าวันนั้นมีจริงน้องเล็นคงมีความสุขมากๆ

    ฉันก็ได้กำลังใจด้วยการตั้งสถานะเฟสบุ้ค

    ถึงแม้ว่าไม่ใช่ความสุขของเรา แต่เมื่อเห็นใครสักคนยิ้ม ทำไมรู้สึกว่าตัวเองก็มีความสุข

    หลังจากความสุขมันบังเกิดขึ้นได้ไม่นาน สัจธรรมที่เราต้องเจอก็แทรกขึ้นมา

    ฟีดข่าวบนหน้าเฟสบุ้ค สถานะเฟสบุ้คของแน้ต

    หมั่นไส้ ทำเป็นมีความสุขไปเถอะ คอยดู เดี๋ยวแกจะได้ทุกข์ยาว

    ไม่นาน ก็มีการแสดงความคิดเห็นตามมามากมาย

    พูดถึงใครหรอๆ 555+

    ไม่รู้สิ~ เดี๋ยวแกก็รู้เอง คอยดูปีหน้าเหอะ มันจะยิ้มออกไหม

    และความคิดเห็นยาวๆก็ตามมามากมายเกินคำจะบรรยาย

    ฉันถอนหายใจเบาๆ นั่นคือสิ่งที่ฉันทำได้ (แล้วก็ตามด้วยลูกอมอีกเม็ดมาย้อมใจ)

    ฉันคงได้แค่ภาวนาวอนขอพระเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองฉันเท่านั้นเอง

    เหมือนว่าคำภาวนาจะส่งไปถึงพระเจ้าจริงๆ

    แล้วฉันก็ได้รับข่าวดีจากแม่ว่าพ่อจะกลับมาจากต่างจังหวัดตอนเย็นๆในวันพรุ่งนี้

    สำหรับวันนี้ ก็ถือว่าไม่เลวร้ายนัก ;)

    ตอนนี้เวลา สี่ทุ่มกว่าๆ อีกสักพักก็จะไปนอนแล้วล่ะ

    ใครก็ตามที่หลงเข้ามาอ่าน ก็ขอให้นอนหลับฝันดีนะ

    ราตรีสวัสดิ์... <3
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×