ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรม

    ลำดับตอนที่ #2 :  กิจกรรมที่1*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 98
      1
      4 ธ.ค. 54

    กิจกรรม เรื่องปริศนาของกระดาษลี้ลับ

    บายอน ชายหนุ่มร่างใหญ่ใจนักเลง เป็นโจรและฆาตกร ที่ตำรวจยังหาตัวไม่พบมา 11 ปีเศษ บายอนกำลังตามหา สร้อยทองที่มีลายจุด สีน้ำตาลปนเพชรนิดๆ ของทีเวีย ผู้ใหญ่ใจดี พ่อของแทเนีย(ลูกสาว) ก่อนตายได้เขียนจดหมาย กับเศษกระดาษเก่าๆ เกี่ยวกับสร้อยทอง อันนี้(ที่ใครได้สวมใส่มัน จะมีแต่ความโชคดี รุ่งเรือง ขออะไรก็ได้ แต่แค่ 3 อย่างเท่านั้น)  จากนั้น หลังจากที่ทีเวียตายแล้ว แทเนีย ก็ร้องห่มร้องไห้เสียใจ หลังจากทำพิธี งานศพ เผาเรียบร้อยแล้ว แทเนียเห้น ใบกระดาษเก่าๆ บนหัวเตียงพ่อ แต่กลับไม่มี ตัวอักษร ใดใด ขึ้นเลย! จากนั้น กระดาษ ก็พลัดหลุดออกจากมือ แทเนีย ปลิวออกหน้าต่างไป ขณะนั้นเอง บายอนก็ เดินผ่านจุดนั้นพอ แทเนียซึ่งกำลังจะไปเก็บก็ต้องหยุดชะงักก่อน! เพราะรู้ว่านั่น คือฆาตกรโหดเหี้ยมอำมหิต บายอนเก็บกระดาษเก่าไป ที่บ้านแล้วดูอย่างสงสัยว่า กระดาษนี้มันดูแปลกๆ เหมือนจะมีอะไร ซ่อนอยู่   แทเนียด้วยความฉลาดจึงตามไปแอบดูบายอน บ่นเบาๆกับเศษกระดาษเก่าๆของพ่อตน แต่นั่น แทเนีย เอา ไฟแช็กกับ ขอนไม้ยาวๆมา(ป้องกันตัว)ด้วย!!!!! 


    และเมื่อแทเนียเห็นว่าบายอนลุกขึ้นเข้าไปหลังบ้านนั้น จึงรีบกระโดด ทางหน้าต่างเข้าบ้านของบายอน และหยิบเศษกระดาษเก่าๆนั่นมา พร้อมจุดไฟแช็กไว้ใต้กระดาษ แต่ไม่น่าเชื่อเลย มีตัวอักษรขึ้นมาทันตาเห็น อัศจรรย์จริงๆ ! จากนั้น แทเนียก็ลากไฟแช็กเบาๆ ไปทีละนิด ทีละนิด จนได้ประโยคนึง เขียนไว้ว่า "ลูก พ่อรักลูกมาก พ่อจะให้สร้อยทอง แก่ลูก พ่อเก็....." จากนัันแทเนียก็ลากไฟแช็ก เบาๆต่อไปเรื่อยจนกระทั่ง "เห้ย ทำไรน่ะ" เสียง บายอน ทำให้แทเนียตกใจมาก เผลอเอาไฟแช็กดนกระดาษอย่างแรงจนกระดาษไหม้เป็นวงกลมรูหนึ่ง ประโยคทั้งหมดจึงกลายเป็นว่า "ลูก พ่อรักลูกมาก พ่อจะให้สร้อยทอง
    แก่ลูก พ่อเก็บสร้อยทองไว้ที่เ_O(ส่วนที่ไหม้)นะ ลูกจงนำสร้อยไปใส่และรักษาไว้ให้ดีนะลูก ....จากพ่อ"

    "ให้ตายสิ! เพราะแกคนเดียวไอบายอน"

    เอ แล้วสรุป พ่อเก็บสร้อยไว้ที่ไหนกันนะ

    1.เหมืองของพ่อ
    2. เมือง เมดอลล่า
    3. เมืองหน้าด่านใกล้หมู่บ้านแชร์เรียของพ่อ

    หมดเวลาเล่นตัดสินแล้วค่ะ

    k _cat

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×