ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี
สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี
พระราชวังไม้โบราณที่เก่าแก่ที่สุดของราชวงศ์โชซอน ราชวงศ์ที่สถาปนาขึ้นโดยกษัตริย์แทโจ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1394 (ในอดีตกว่า 600 ปีก่อน) เคยเป็นศูนย์บัญชาการทางทหาร และเป็นที่ประทับของกษัตริย์ปัจจุบันได้มีการก่อสร้างหมู่พระที่นั่งที่เคยถูกทำลายขึ้นมา ใหม่ในตำแหน่งเดิมพระราชวังเคียงบกเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครดังเรื่อง Princess Hours หรือที่รู้จักกันในชื่อเจ้าหญิงวุ่นวาย กับเจ้าชายเย็นชา ภายในบริเวณพระราชวังยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ ของเกาหลี และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในอดีต นอกจากนี้ยังมี พลับพลาเคียงฮเวรู ซึ่งตั้งอยู่กลางสระบัว ที่ซึ่งเคยเป็นท้องพระโรงออกงาน สโมสรสันนิบาตต่างๆ สำหรับต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง, ศาลายางวอนจอง, หรืออาคารสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ล้วนแล้วแต่แสดงถึงสถาปัตยกรรม อันงดงาม ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจีของสวน ซึ่งในจำนวนพระราชวังทั้ง 5 แห่ง ที่สร้างขึ้นในราชวงศ์โชซอนนี้ พระราชวังเคียงบกถือเป็นพระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด
สถานที่หลัก ที่ใช้ในการถ่ายทำละครฟอร์มยักษ์ เรื่อง แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง ซึ่งหลังจากการถ่ายทำละครเสร็จแล้ว ฉากและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำขึ้นมาใช้ประกอบในการถ่ายทำ ก็ถูกนำมาบูรณะซ่อมแซม เพื่อนำมาจัดแสดงสำหรับนักท่องเที่ยว ให้ได้เข้าเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็น ที่พำนักของกษัตริย์ ครัวในวัง ครัวทั่วไป ที่ทำการข้าหลวง และ ข้าวของเครื่องใช้เล็กๆน้อยๆ อาทิ เครื่องครัว เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในสวนแดจังกึม ยังมีบริการชุดฮันบก สำหรับนักท่องเที่ยว ให้ได้สวมใส่และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย
เอเวอร์แลนด์เป็นสวนสนุกที่รวมทั้งสวนสัตว์แบบซาฟารีและสวนน้ำเข้าด้วยกัน โดยแบ่งเป็นโซน Festival World คือ พวกเครื่องเล่นผาดโผน ป่าซาฟารี สวนสัตว์ และเทศกาลดอกไม้ตามฤดูกาล และโซน Carribbean Bay เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีทั้งสระโต้คลื่น สไลเดอร์ และส่วนของสนามแข่งรถสปีดเวย์ นอกจากนี้เอเวอร์แลนด์ ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮอัม ซึ่งถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์เอกชน ที่รวบรวมศิลปะของเกาหลีที่ดีที่สุด และสวนฮีวอน ซึ่งเป็นการจัดสวนแบบดั้งเดิมของเกาหลี สวนสนุกเอเวอร์แลนด์อยู่ในเขตซูวอน ซึ่งเป็นเขตปริมณฑลของกรุงโซล หากเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง จะใช้เวลาประมาณ 50 นาที จากกรุงโซล
รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าล็อตเต้ เมโทรมิโดป้า ห้างสรรพสินค้าชินเซแก และร้านมิกลิออร์ ซึ่งตั้งอยู่ทั้งใต้ดินและบนดิน ที่ขายเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายสำเร็จรูป รองเท้า เครื่องประดับ และเครื่องสำอางอันเป็นที่ชื่นชอบของนักช็อปทั้งหลาย จึงกล่าวได้ว่า ย่านเมียงดงนี้ เป็นศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำของเกาหลี อย่างแท้จริง นอกจากนี้แล้ว ตามตรอกด้านหลังจะมีร้านกาแฟและร้านอาหาร สามารถแวะพักรับประทานอาหารและเครื่องดื่มได้ ก่อนไปซื้อของต่อ
|
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น