ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Bleach] OS ❄ All for Hitsugaya Toshiro

    ลำดับตอนที่ #8 : Byakuya || Rare Alpha 4 (α x α) (end)

    • อัปเดตล่าสุด 6 ม.ค. 64



    Rare Alpha 4 .

    แรร์อัลฟ่า 4 .

    R || Short Fic (2-4ตอน)

    Kuchiki Byakuyax Hitsugaya Toshiro


    _____________________________________________



    ตั้งแต่วันนั้นมาผมก็ไม่ได้เข้าไปยังเรือนรับรองของประมุขคุจิกิอีกเลย หนึ่งในเหตุผลหลักก็คือไม่กล้าสู้หน้าแต่สำหรับเหตุผลบังหน้าก็คือในเมื่อผู้มีตำแหน่งสูงกว่าไม่เรียก ผมก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเข้าไปพบเขาโดยพลการ



    คุณชายจะไม่เข้าไปพบเขาจริง หรือครับ



    ถ้าเขาไม่ได้เรียกผมก็ไม่มีเหตุผลอะไร



    ผมอยากจะขอให้คุณชายลองทบทวนอีกครั้งเป็นครั้งที่สิบแล้วที่ผมได้ยินคำนี้จากเลขประจำตัว



    เข้าใจแล้วและผมก็พูดปัดเรื่องเสมอ



    แน่นอน ว่ายังไม่มีใครในตระกูลของผมล่วงรู้ถึงรายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้น แม้แต่เลขาคนสนิทก็ด้วย ถึงแม้เขาจะรับรู้ได้ถึงสัญญาสมรสในวันนั้นจนเอาแต่ไถ่ถามผมเรื่องเดิมในเวลาพักไม่มีเบื่อ



    แต่ก็ผ่านมาเป็นเดือนแล้วทำไมไม่ติดต่อมา?



    พอว่างทีไรผมก็จะมีคำถามนี้คิดวนอยู่ในหัวอย่างช่วยไม่ได้ ปฎิกิริยาอัตโนมัติของการลูบหลังคอตนเองก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งกับผมทั้งที่บริเวณนั้นของผมไม่มีรอยอะไร



    คนที่มีรอยกัดเป็นเขาต่างหาก แต่ทำไมผมถึงร้อนรนราวกับเป็นคนถูกกัดซะเองอย่างนี้



    เคยได้ยินมาว่าเมื่อผูกพันธะแล้ว ถ้าหากอยู่ห่างกันนานก็จะยิ่งคิดถึงจนทนไม่ไหว



    แต่ดูเหมือนว่านี่จะเป็นผมฝ่ายเดียวหรือเปล่าที่รู้สึกอย่างนั้น อาจะเป็นเพราะที่เขาลือกันนั่นไม่ใช่ความจริง แต่ความรู้สึกประทับใจของผมที่มีต่อเขามันสั่งสมจนล้นทะลักออกมาโดยไม่รู้ตัว



    คุณชาย คุณชายครับ ท่านประมุขเรียกตัวด่วน!”



    ประมุขไหน



    คุณพ่อของคุณสิครับ



    จากตอนแรกที่ลุกพรวดหลงนึกว่าเป็นคุจิกิ เบียคุยะในแวบแรก ตอนนี้ก็เลยหันกลับไปสวมสูท แต่งตัวเดินออกไปอย่างสุขุมแทน



    ทว่าความคิดแวบแรกของผมนั้นไม่ผิดพลาด



    เข้ามาก่อนสิลูกชายคำพูดของท่านประมุขสึนะยาชิโระแปลกไปอย่างไม่น่าเชื่อ



    แต่ก็เข้าใจได้เมื่อเหลือบไปเห็นคนที่นั่งอยู่ข้างๆ



    ผ่านไปหนึ่งเดือนคงไม่ได้ลืมครั้งหลังสุดที่พบฉันหรอกใช่ไหม



    ถึงแม้ในใจจะตะโกนว่าวันนั้นทำแบบนั้นทำไม หรือคิดถึงจะตายอยู่แล้วแบบโง่ๆ แต่สีหน้าเรียบนิ่งและคำตอบสั้น สมฐานะ



    ไม่ครับ 



    ดี วันนี้ฉันมาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข้อตกลงซึ่งได้ให้เอกสารเบื้องต้นกับพ่อเธอแล้ว



    ครับ



    และต้องการพูดคุยถึงฤกษ์ประกาศสมรสโดยตรงกับเธอด้วย



    หา-“ 



    จะไม่อึ้งได้ยังไง ผ่านไปหนึ่งเดือนก็เดินกลับมาพร้อมเอกสารแบ่งเปอร์เซนต์และแผนสำหรับไตรมาสในอนาคตพร้อมกับขอแต่งงานบอกท่านประมุขหรือพ่อของผมโดยไม่ปรึกษาอะไรเลยเนี่ยนะ!? 



    พอเห็นข้อมูลในเอกสารนั่นแล้วก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงหายไปนานนักกับหนึ่งเดือนที่ผ่านมา



    มานั่งนี่มา



    คุจิกิ เบียคุยะ เรียกผมอย่างไม่คิดจะขออนุญาติจากประมุขสึนะยาชิโระแต่อย่างใด



    ผมไม่อาจขัดเมื่อประมุขผู้เป็นพ่อของผมไม่คิดจะขัด จึงเดินไปนั่งข้างๆ



    ไม่คิดถึงฉันหรือเด็กน้อยคำเรียกแลดูเย้าแหย่มากขึ้นเมื่อเขาเบาเสียงลง แต่เพราะการเปลี่ยนแปลงกระทันหันทำให้ผมไม่รู้จะพูดอะไรต่อดี



    “…”



    พูดความจริง



    ครับ นิดหน่อยครับผมตอบอย่างจำใจ ไม่รู้สึกตัวว่าหูแดงเริ่มลามไปถึงแก้มเสียแล้ว



    งั้นเธอควรจะตัดสินใจกำหนดการให้เร็วเท่าที่จะทำได้



    นั่นมัน-”



    เพื่อผมประโยชน์ที่เธอจะได้ไว้ในกำมือตัวเองอย่างเร็วที่สุดด้วย



    กระดาษปึกที่บางกว่าถูกยัดเข้ามาในมือของผม รายงานอย่างละเอียดของหุ้นตัวที่ต้องการจะชิงมาเป็นชื่อของผมนั้นละเอียดจนน่าตกใจที่คนของตระกูลคุจิกิมาสืบรู้ได้



    ถ้าหากเป็นศัตรูก็ย่อมน่ากลัว แต่ตอนนี้คงไม่เป็นเช่นนั้น



    ตกลงเธอจะตัดสินใจประกาศสมรสและจัดงานประเพณีเป็นวันไหน



    ผมเห็นประมุขสึนะยาชิโระจ้องผมเขม็งจนรู้สึกกดดันจนอยากจะประวิงเวลาคิดอีกหน่อย แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็เห็นประมุขคุจิกิผู้ถามจ้องมองมาด้วยความคาดหวัง รูปลักษณ์ของเขายังคงน่าเกรงขามประทับใจไม่เคยเปลี่ยน นอกจากรายละเอียดเพียงเล็กน้อยที่ผมเพิ่งจะสังเกตเห็น 



    ผมดำขลับของเขาที่มักจะถูกปล่อยระยาว บัดนี้ถูกรวบมัดขึ้นไปเป็นทรงหางม้าสูง เผยให้เห็นรอยกัดนั่นแน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย



    ถ้าคู่ของผมทำขนาดนี้แล้ว ผมจะลังเลหวาดกลัวไปอีกทำไม



    ประกาศได้เดี๋ยวนี้เลย 



    แล้ววันสมรสพ่อบุญธรรมถามต่อด้วยสีหน้าที่เริ่มเป็นกังวลเหงื่อตก



    ในวันที่สามารถจัดสถานที่และพิธีการเสร็จได้อย่างไม่เร่งรีบคือกี่วัน



    ประมาณไม่เกินอาทิตย์ครับคุณชาย  เลขาของผมเองก็ตอบได้รวดเร็ว ทำหน้าที่ได้ดีเกินคาด



    ถ้าอย่างนั้น งานสมรสจะเกิดขึ้นในหนึ่งอาทิตย์ถัดจากนี้ไป



    ประมุขแห่งสึนะยาชิโระกัดฟันกรอด เวลาหนึ่งอาทิตย์ไม่พอเลยสำหรับการโยกย้ายปัจจัยสำคัญของแต่ละส่วนในธุรกิจให้มาอยู่ในสังกัดที่อยู่นอกเหนือข้อตกลงที่จะมอบให้ ฮิตสึกายะ โทชิโร่ ก่อนงานสมรสเพื่อยกระดับคู่ของท่านประมุขคุจิกิตามสัญญาที่ทางฝั่งคุจิกิได้ออกมา



    ต่างกันราวกับฟ้ากับเหวเมื่อท่านประมุขคุจิกิมีสีหน้าเรียบนิ่ง จ้องมองคู่ของตนด้วยแววตาสุดแสนจะพอใจ



    ใช่ ผมรับรู้ได้ดีจากพันธะระหว่างเราอย่างชัดเจนว่าผมทำถูกแล้ว



    และทำได้ดีมาก..



    .



    งานสมรสสร้างความสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่างตระกูลคุจิกิกับตระกูลสึนะยาชิโระให้เป็นหนึ่งเดียวนั้นโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศเพียงข้ามคืน



    มีคำวิพากษ์วิจารณ์มากมายเมื่อเห็นว่าผู้นำตระกูลคุจิกิเป็นผู้ถูกผูกพันธะจากเด็กที่เป็นเพียงทายาทของระกูลที่อยู่ในยุคมืดอย่างสึนะยาชิโระ แต่คำปรามาสเหล่านั้นก็เริ่มน้อยลงเมื่อพวกเขาเห็นการพัฒนาของธุรกิจทั้งสองฝั่ง



    ความน่าเกรงขามของประมุขคุจิกิไม่ได้น้อยลงเลยซ้ำยังมากขึ้น มีเพียงส่วนน้อยที่ยังยึดติดในธรรมเนียมเก่าขอถอนตัวจากหุ้นส่วนตระกูลคุจิกิ



    แน่นอนว่าไม่มีผลอะไรเพราะเป็นส่วนอันน้อยนิดสำหรับตระกูลใหญ่อย่างเขา และแน่นอนว่าเป็นผลประโยชน์ของคุจิกิ เบียคุยะ ในทางอ้อมได้อีกด้วย



    เปอร์เซนต์หุ้นเหล่านี้ ถูกถอนออกไปจะไม่กระทบแน่หรือครับ



    แค่นี้เองแปลให้ชัดคือไม่คณามือ คุจิกิ เบียคุยะหรอก



    แต่ท่านประมุขก็น่าจะคิดลงไปดูให้แน่ใจบ้าง 



    คุจิกิไม่ใช่สึนะยาชิโระ



    ผมรู้



    แต่ถ้าเธอไม่แน่ใจ จะลองไปตรวจดูด้วยตนเองก็ได้



    ผมที่ไม่ใช่คนของคุจิกิจะไปรู้อะไรจัดการอะไรได้เล่า!



    อดบ่นในใจไม่ได้ว่าคำพูดที่สั้นเกินความจำเป็นของประมุขคุจิกิบางทีก็ทำให้ผมสับสน 



    แต่ในรอบนี้เขาก็ไม่ได้ปล่อยให้ผมสับสนนาน



    ถอนไปเท่าไหร่ก็ดีสิ ทรัพย์สินส่วนนั้นฉันตั้งใจว่าจะโอนให้เป็นของเธอทั้งหมด 



    เขาแทบจะยื่นแทบเล็ตข้อมูลส่วนตัวของบริษัทให้ผมตรงหน้าจนผมตกใจ เอาเข้าจริงผมยังดูเป็นผู้นำไม่ได้เท่าครึ่งของเขาเลย คิดแบบนั้นก็เกิดกังวลขึ้นมาฉับพลัน



    ทรัพย์สินที่กำลังโอนเข้ามาจากตระกูลของผมที่จะต้องดูแลก็เยอะมากแล้ว ถ้าคุณให้ผมเพิ่มอีกมันก็ออกจะ-“



    ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นสนามให้เธอได้ลองเพราะอย่างน้อยก็เป็นหุ้นส่วนใต้อาณัติของฉัน ฉันสามารถเข้าไปจัดการแก้ไขได้ทุกเมื่อ



    ในวินาทีนั้น ผมก็ได้เข้าใจถึงความชำนาญสามารถที่ประมุขของสี่ตระกูลหลักพึงมี เช่นเดียวกันกับความพิเศษเฉพาะอีกอย่างของเขา..



    ไม่ว่าสิ่งไหนถ้าอยู่กับฉันอย่าได้กังวล ไม่ว่าเรื่องไหนฉันก็ทำได้ แม้กระทั่งเรื่องลูก หากไม่มีการรับเลี้ยงบุญธรรมก็ย่อมเป็นไปได้



    เหมือนผม?”



    อาจจะใช่ เพราะแข็งแกร่งเหมือนเธอ แต่ก็ไม่ใช่ เพราะพวกเขาจะถูกเลี้ยงด้วยความรักที่แท้จริงไม่ใช่แค่ธุรกิจ



    และความสัมพันธ์ของสองตระกูลที่ยิ่งใหญ่กว่าเก่าเป็นไหนๆ



    เธอพูดถูก



    ผมก้มหัวให้เขาเช่นเคย ตั้งแต่ที่ผ่านข้อตกลงมาผมก็สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ที่เขามอบให้ได้จริงไม่เว้นวัน แม้จะยังไม่ได้เป็นผู้นำตระกูลอย่างเต็มตัวแต่แค่ตอนนี้ก็รับรู้ได้ถึงอำนาจที่มีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกินกว่าจินตนาการ



    ว่าแต่จะหยุดก้มหัวให้ฉันได้หรือยัง



    ครับ?”



    ผมไม่เข้าใจว่าตัวเองผิดตรงไหน เช่นเดียวกันกับที่ไม่เข้าใจในความเปลี่ยนแปลงในการปฎิบัติจากหน้ามือเป็นหลังมือของท่านประมุขคุจิกิที่มีต่อผม



    เพียงแค่วันเดียวก็จะมีงานสมรสอย่างเป็นทางการ เธอไม่คิดจะพูดกับคู่ของตัวเองเช่นนี้ตลอดไปใช่ไหม



    งั้นจะให้ผมเรียกประมุขคุจิกิเหมือนคนในตระกูล?”



    ด้วยชื่อต้นก็พอ เรียกว่า พี่เบียคุยะ



    เกินความคาดหมายมาก แต่สีหน้านิ่งนั่นกลับเต็มไปด้วยแววตาคาดหวังผมจึงพยายามพูดมันออกมาอย่างกระดากปาก



    พี่เบียคุยะ



    เด็กดี



    มือใหญ่ของเขาวางลูบฝ่ามืออย่างอ่อนโยน กลิ่นไม้ดอกหอมของเขาฟุ้งกระจายชวนลุ่มหลงไม่ต่างจากครั้งนั้น



    ผมไม่เคยคิดว่า คุจิกิ เบียคุยะ ทายาทผู้น่าเกรงขามที่ผมสุดแสนประทับใจมาแต่เริ่มต้นจนกลายเป็นประมุขตระกูลจะมีมุมแบบนี้



    “เพียงอยู่กับฉันก็จะไม่มีสิ่งใดที่เธอจะต้องกังวลอีกต่อไปโทชิโร่



    เป็นอีกมุมที่พิเศษและแสนประทับใจไม่รู้ลืม










    [ END ]



    ____________________


    จบแล้วค่ะกรี้ดดด ทำไมจบแบบนี้//ตอนจบท่านเบียเหมือนoocไปเลย

    มีความคอนทราสต์จาความตึงมาเป็นหวานขนาดนี้ได้ไงไม่รู้

    ถือว่าต้อนรับด้วยความฟินช่วงปีใหม่นะคะ ฮีลใจกันไปกับปีที่เริ่มต้นได้เฮงซวย;_;

    ชอบหรือจะติดยังไงก็คอมเม้นหันหน่อยนะคะจะได้รู้ว่ามีคนอ่านรออยู่

    ถ้าอยากอ่านคู่กับใครก็ขอกันมาได้เช่นกันนะคะ รักรีดค่า<3



    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×