ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    I ♥ Download & Photoshop ミ

    ลำดับตอนที่ #198 : { How to Photoshop ' } : Lesson 71 ' Modern style !

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 238
      1
      1 เม.ย. 53


    HOWTO
                     PHOTOSHOP

    Theme Cafe'




    แพรวชอบภาพแนวนี้มากๆเลยค่ะ กึ่ง Lomo 
    จริงๆภาพนี้ไม่มีชื่อเป็นทางการหรอกค่ะ คือแพรวก็ลองฝึกทำเล่น ๆ
    มันก็ออกมาเป็นแนวนี้

    ยังไงเพื่อนๆลองช่วยตั้งชื่อผลงานนี้ดูหน่อยนะคะ


    เริ่มทำตามขั้นตอนกันเลย


    1.เปิดรูปขึ้นมาเลยค่ะ

       



     เริ่มแรกเลยใช้ levels ปรับเงาและแสงให้ดูได้ความเข้มข้นหน่อย เผื่อที่จะได้ทำงานในขั้นต่อไป
     
       



      selection ดังรูปข้างล่างนี้




     
    ให้กด ctrl+j ที่แป้นคีย์บอร์ดจะได้เลเยอร์ใหม่ค่ะ

      



     ปรับ color balance ที่เลเยอร์ background ให้รูปดูมีสีสันขึ้นหน่อย 
    หลังจากนั้นปรับ lavels ที่เลเยอร์ background เพื่อเพิ่มน้ำหนักขึ้นอีก 

     
     


     
     ต่อมา ยังอยู่ที่เลเยอร์ background ไปที่ฟิลเตอร์ Randar> Lighting effects 
    ลองปรับค่าต่างๆเหมือนในรูปนะคะ

     



     
     รูปที่ออกมาได้แบบนี้ค่ะ เมื่อทดสอบการปิดทีเลเยอร์ 1 แล้วผลที่ได้ออกมาน่าพอใจค่ะ





      

    กลับมาที่เลเยอร์ background และได้เพิ่มความเข้มที่ levels อีกหน่อย


      




    ไปที่ฟิลเตอร์ Render> Lighting effects อีกครั้งปรับดังรูปข้างล่างนี้ค่ะ


      






     กลับมาที่เลเยอร์1 แล้วใช้ level เพื่อทำการปรับแสงและเงาให้ได้ความเข้มข้นดังรูปข้างล่างนี้


      



    ที่เลเยอร์1 นะคะใช้ยางลบๆใช้ค่า opacity 25 flow 100 ค่ะ
    ค่อยๆลบไปเรื่อยๆดูว่าส่วนแสงและเงาตรงไหนที่เราต้องการและไม่ต้องการนะคะ








    กลับมาที่เลเยอร์ backgrond เพื่อปรับส่วนตรงหัวไหล่และลำตัวที่สีสันไม่ค่อยเข้ากับใบหน้า

       




    ใช้ leves ปรับแสงเงาอีกครั้ง หากชอบความเข้มมากๆท่านก็ปรับได้เลยค่ะ
     






    สุดท้ายไปที่ color balance ปรับสีสันให้ได้ตามใจต้องการเลยค่ะ

     





    ถ้าจะนำไปสอนต่อ ให้เครดิตแพรวด้วยนะคะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×