ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    : P U I I ' S ❀ D I A R Y ✈

    ลำดับตอนที่ #3 : ♡ - TEST

    • อัปเดตล่าสุด 25 มิ.ย. 56



     
    ถึงวันสอบ ........... 

    การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน มันไม่ใช่ว่าจะเป็นกันง่ายๆ
    และจะได้เป็นกันทุกคน 
    และด่านแรกสำหรับการคัดเลือกนักเรียนแลกเปลี่ยน
    ก็คือการ 








    " สอบ " 





    ทุกคนได้ยินคำนี้ก็จะเริ่มเพลียกันไปบ้างแล้ว ... 
    แต่มันก็ถือเป็นการที่จะคัดความสามารถของนักเรียนแต่ละคน
    ที่จะไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่มีคุณภาพในภายหน้า
    และสามารถพึ่งพาตัวเองได้เวลาคับขัน 
    และที่สำคัญคือ เวลาเราอยู่นู่น



    เราต้องพึ่งแค่ตัวเอง .... 


    ฉะนั้น ด่านแรกก็คือการ สอบ !!!!!!!








    ที่ปุ๋ยผ่านมาก็ขอเน้นที่ของ EF แล้วกัน เพราะไม่ได้ไปสอบของโครงการอื่นเลย
    ที่นี่ ที่เดียว และก็ผ่านมาแล้ว สงสัยฟลุ้ค T - T 


    ข้อสอบนี้ที่เราโดนสอบมาก็คือข้อสอบที่เรียกว่า


     SLEP TEST(Second Level English Proficiency Test)


     
     
    หน้าตามันจะคล้ายๆ แบบนี้ อันนี้ยืมรูปมาจากใน google นะคะ T-T
    สำหรับตัวข้อสอบแล้ว ถ้าใครบอกว่าไม่ยาก 




    ปุ๋ยขอค้านค่ะ 



    หรือมันอาจจะเป็นเพราะสกิลเราอ่อนเอง .. = _ =
    อันนี้มีีความเป็นไปได้สูง 5555555555555555 เพราะเรากากแกรมม่ามาก



    เท่าที่รู้กันก่อนไปสอบคือ การสอบครั้งนี้แบ่งเป็น 2 Part คือสำหรับช่วงเช้าแล้ว
    ก็จะมีการสอบข้อเขียน แล้วจะแจ้งผลข้อเขียนหลังจากสอบเลย
    ให้ขึ้นไปดูที่หน้าห้องสอบแล้วจะดูชื่อว่ามีสิทธิ์ิสอบสัมภาษณ์ต่อในช่วงบ่ายไหม

    ช่วงเช้าเราก็ด้วยความเหนื่อย นั่งรถไปจากสุพรรณแต่เช้า ไปที่อาคารมหามกุฎ (ในจุฬาฯ)
    ตอนแรกก็ซึนๆค่ะ ไม่เคยมาเดินในนี้เลย ด้วยความบ้านนอก 
    ง่วงมาแต่เช้า ก็เกือบหลับพาร์ท Listening เหมือนกัน 

    อ้อ แล้วในช่วงเช้า สอบข้อเขียนนี่ก็จะแบ่งเป็นพาร์ทๆนะ 
    จะมีพาร์ท Listening ก็จะมีเสียงฝรั่งพูด พี่เขาจะเปิดเทปให้ฟัง
    ช่วงแรกๆ สำหรับเราเราว่าเราฟังออกเยอะ พาร์ทนี้เราว่าเราทำคะแนนได้เยอะ
    แต่พอพาร์ทต่อมาคือ Reading นี่ก็จะมีพวก
    Passage ยาวๆ มาให้อ่าน แล้วจับใจความ , Cloze test 
    และส่วนใหญ่ก็จะเป็นการวัดกึ๋น Grammar เราซะส่วนใหญ่ 
    ซึ่งมันเป็นจุดฉุดคะแนนฉันมาก ... = _ =
    แล้วสำหรับของ EF ก็จะมีการเขียน Essay หนึ่งหน้ากระดาษ 250 คำ
    ก็จะให้เขียนทำนองว่า ทำไมเราถึงอยากมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน
    ถ้าเราได้เป็นแล้วเราจะทำอะไรบ้าง แล้วถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะให้เขียนบอก 
    Host Family ในอนาคตด้วยอะไรงี้ ถ้าจำไม่ผิดนะ  T_T 
    พาร์ทต่อมาก็จะเป็นการเทสต์ Attitude ของเรากับการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน
    ตามหัวข้อเลยว่า Attitude Test คือการวัดทัศนคติของเรา ทำนองว่า
    ถ้าเราเจอแบบนั้นในปีแลกเปลี่ยนของเรา หรือกับโฮสต์แฟมิลี่ของเรา
    เราจะรับได้ไหม ? เราจะอยู่ได้ไหม ? เราจะรังเกียจที่จะอยู่กับเขาไหม ? ทำนองนี้
    แล้วก็จะมีปัญหามาว่าถ้าเราเจออะไรแบบนี้ เราจะแก้ปัญหายังไง 
    (ส่วน Attitude นี่จะเป็นส่วนภาษาไทยนะ)




    สุดท้ายก็ผ่านมันมาได้ข้อสอบช่วงเช้า ... 
    ตื่นเต้นมากตอนขึ้นไปดูผลค่ะ แบบใจเต้นสุดฤทธิ์ คือถ้าไม่ผ่านนี่
    ขับรถกลับบ้าน แบบเหงาหงอยซึมเศร้าแน่ๆ 
    ตอนแรกก็ลืมว่าต้องไปดูที่ห้องเดิมรึเปล่าเลยถามเด็กคนนึงที่มาสอบรุ่นเดียวกัน
    ยืนอยู่หน้าอาคารนั่นแหละ เราเดินไปถามว่า ' ดูคะแนนที่ไหนหรอ '
    เพื่อนคนนั้นก็บอกว่าหน้าห้องที่สอบเมื่อเช้าอะ เราก็ขอบคุณ 
    แล้วก็ถามคำถามคำนี้ไป ซึ่งเรารู้สึกผิดมาก ว่า ' ผ่านป่าว !! '
    คือเพื่อนคนนั้นเขาไม่ผ่าน คือเราแบบใจไม่ดีเลยอะตอนนั้น
    รู้สึกผิดกับเพื่อนคนนี้ด้วย T_T เราขอโทษนะถ้ามาอ่าน ..
    เสร็จตอนขึ้นนี่ใจไม่ดีเลยอะ คำว่า ... " จะติดป่ะวะ " เต็มหัว
    แต่พอขึ้นไป ก็ไล่ดูเลข THB (เลขประจำตัวเข้าสอบของเรา) ใจก็เต้นตลอด
    คือพอมีชื่อว่าอยู่สอบสัมภาษณ์ต่อ นี่แทบกรี้ดหน้าห้องเลยค่ะ TvT
    ตกใจมากๆๆ แบบยิ้มน้ำตแทบไหลกับแม่ ปริ่มมากค่ะประเด็น
    พี่คนที่ยืนรออยู่หน้าห้องก็บอกให้เรารีบเข้าไปนั่งรอสอบสัมภาษณ์ต่อเลย


    .





    เข้าถึงการทดสอบพาร์ทสุดท้ายของการสอบคัดเลือกครั้งนี้
    คือพาร์ท Interview
    ช่วงสอบสัมภาษณ์ตามความคิดเราเองนะ
    เราว่าถ้าผ่านช่วงเช้ามาแล้วก็แสดงว่าสกิลอังกฤษเราอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้แล้วล่ะ 
    คือก็อาจจะถือได้ว่าเราฟังเขารู้เรื่องแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาตอบคำถาม
    อาจารย์เขาก็จะถามถึงเกี่ยวกับตัวเรา เราอยากไปประเทศอะไร
    เราอยากไปทำอะไรที่อเมริกา หรือทำไมเราถึงอยากไปอะไรงี้ 
    เป็นคำถามเบสิกๆ สำหรับเราเราว่ามันไม่ยากนะ แค่ตอบที่เป็นตัวของเราเอง
    ถ้าตอบไม่ได้ก็ยิ้มเข้าไว้ มันจะไม่ทำให้เราเกร็ง เพราะเราก็ทำมาวิธีนี้ 555555
    คือมีตอนตอบไม่ได้ก็ยิ้มอย่างเดียว
    อาจารย์ไม่ดุเลยจริงๆ ปลื้มมากตอนสุดท้าย
    คืออาจารย์ยื่นซองให้ว่าเราผ่านนะ คือแบบยิ้มปากแทบฉีกเลยค่ะวันนั้น TvT 











     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×