ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    : P U I I ' S ❀ D I A R Y ✈

    ลำดับตอนที่ #2 : ♡ - WHY I CHOOSE EF ?

    • อัปเดตล่าสุด 25 มิ.ย. 56




    สวัสดีครั้งที่สองทุกคน !!!

    คือไม่ได้เข้ามานานมากแทบไม่มีเวลาเลย T_T
    วันนี้ก็วันที่ 25 มิถุนาแล้ว ... (D-27)
    แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เราก็จะมาย้อนอดีตถึงวันที่เราตัดสินใจ
    เข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนของโครงการ EF นี้ ! 
    * รัวกลอง * #บ้า #ขอโทษ TvT






    ตอนแรกเลยคือคิดมานานแล้วว่าอยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมาก
    คือเห็นรุ่นพี่แต่ละคนไปกลับมาก็เก่งภาษากันกลับมาทั้งนั้น T-T
    ครั้งหนึ่งคือเข้าไปในห้องพักครูของอีพีโรงเรียนเราเนี่ยแหละ
    เหมือนจะไปให้ครูช่วยเช็คการบ้านหรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหละ 
    เห็นพี่คนหนึ่งเพิ่งจะกลับมาจากอเมริกา แล้วพี่เขารัวภาษาอังกฤษ
    คุยกับครูฝรั่งคนในนึงในห้อง ขอเอ่ยชื่อพี่เขาแล้วกันนะ พี่เขาชื่อพี่ ' เอ ' เป็นพี่ผู้ชาย 
    ตอนนั้นเท่าที่จำได้เหมือนว่าเราจะอยู่ ม.1 แล้วพี่เขาขึ้นม.6 
    คือเห็นพี่เขาแล้วแบบ .. สตั้นเลย แบบ โหอะไรจะเก่งขนาดนั้น
    เลยแบบ เห้ย ! เราก็อยากจะพูดอะไรแบบนั้นได้บ้างอะ ประทับใจมาก
    เลยเริ่มคิดตั้งแต่วันนั้นเลยว่าอยากจะไปแลกเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง
    แต่พอมาเรื่อยๆ ความหวังเราก็เริ่มน้อยลงๆ เพราะไม่มีความมั่นใจเลย
    ว่าเห้ย เราจะสอบได้ป่ะวะ มันจะยากเกินตัวเราไปไหม ?
    สารพัดเรื่องที่ทำให้เราเริ่มสิ้นหวัง ..


    จนมาถึงวันหนึ่ง ช่วงม.3 
    ทุกๆปีก็จะมีแบบ AFS อะไรงี้เข้ามาเปิดสอบในโรงเรียนเราไรงี้ใช่ป่ะ 
    เพื่อนเราทั้งกลุ่มก็ไปลงชื่อสอบข้อเขียนกัน (ในกลุ่มมี 5 คน ไปกันหมดยกเว้นเรา)
    ที่เราไม่ได้ไปเพราะ เหตุผลที่ว่า .............















    " อ า ยุ ไ ม่ ถึ ง เ ก ณ ฑ์ " 








    บ้าจริง .......
    คือตอนนั้นก็ทำให้ล้าเหมือนกัน แบบเห้ยเหลือเราคนเดียวอะ
    ทำไมอะทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
    คืออารมณ์ทำนองว่าเพื่อนจะไปกันหมดกลุ่ม ปล่อยฉันทิ้งไว้
    " ค น เ ดี ย ว "






    และผลสอบก็ออกมา 
    เพื่อนติดข้อเขียนกันไปซะ 3 คน ....
    แต่ครูมาบอกอีกทีว่า ครูขอคนที่ไปแน่ๆ ไปสอบสัมภาษณ์ 
    เราก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าสาเหตุอะไร แต่มีเพื่อนคนนึงขอเอ่ยชื่อแล้วกัน
    ชื่อ " หลิว " ก็ไปสอบสัมภาษณ์ 
    ผลออกมาก็ ผ่านค่ะ !!!
    นั่นไงเพื่อนฉัน โชคดีสุดๆ เจ๊แกเป็นพี่ใหญ่สุดของกลุ่ม
    อายุมากสุด แล้วเจ๊ก็เลือกไป จีน (หอพัก) ของโครงการ AFS
    โฆษณาให้เพื่อนหน่อย เข้าไปอ่านประสบการณ์ได้น้า
    ตอนนี้เพื่อนเราเพิ่งจะกลับมา ไปอ่านได้ๆๆ ลิงค์ข้างล่างเลยๆ



    http://www.dek-d.com/content/studyabroad/31905/






    เข้าเรื่องเราต่อ ..

    โอเค หลังจากหลิวเริ่มก้าวเข้าสู่โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน
    ก็ทำให้เรารู้สึกแบบ เห้ย ! เพื่อนเราทำได้
    ทำไมเราจะทำไม่ได้วะ อะไรทำนองนี้ คือแบบเห้ยอยากไปมาก !!
    เลยแบบ เอาวะ รอสอบปีหน้าก็ได้ ไปปีม.5 ก็ได้ 
    เราก็เริ่มฮึดอีกครั้ง ...




    .






    พอ AFS ปี 2012 เริ่มเข้ามา เราก็เห้ย! เราจะเอาแน่ๆ
    ฉันต้องสมัคร ฉันต้องไปสอบให้ได้ !!!!!
    แต่ที่ไหนได้ ..









    ฝั น ส ล า ย ค่ ะ  . . .  







    วันที่สอบ AFS ตรงกับวันที่ต้องไปฮ่องกง-มาเก๊ากับที่บ้านพอดี ..






    บ้าจริง นี่มันอะไร ...






    .






    จุดนั้นคือสับสนมาก แต่สุดท้ายก็ยอมตัดใจไปเที่ยวกับที่บ้าน
    แล้วบอกป๊าว่าเดี๋ยวปุ๋ยลองศึกษาของที่อื่นดูก่อน 
    เพราะก็รู้ๆมาว่า มันไม่ได้มีแค่โครงการเดียว ... 
    (คือจุดนั้นก็แบบไม่ค่อยรู้อะไรมากเลยเรื่องโครงการแลกเปลี่ยน 
    คือประเด็นคือบ้านนอกมาก มองอยู่แค่ AFS ไง T  _  T )
    จนกลับมาจากมาเก๊า ก็ลองกลับมานั่งเสริช ศึกษาเกี่ยวกับโครงการแลกเปลี่ยน
    แต่ก็แบบ เห้ย เห็น EF อยู่บ่อยๆนะ
    คือเคยเข้าไปดูเกี่ยวกับไป Summer ที่ต่างประเทศอะไรงี้
    น่าจะเวิร์ค ตอนนั้นก็เข้าไปลองดู
    ลองเข้าไปเล่นในเว็บ ef.co.th ก็จะมีแบบข้อสอบลองทำ
    วัดระดับภาษาอะไรของตัวเรา เราก็ลองทำไปแล้วก็จะมี
    กรอกเบอร์โทร , e-mail เพื่อจะส่งผลมาให้เราดูระดับ skill ภาษาอังกฤษของเรา
    เสร็จวันนั้นทำไปเล่นๆ ก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น 
    มีพี่จากทาง EF โทรมาแจ้งคะแนนเรา จุดนั้นคือตกใจ ใครโทรมาวะ
    แล้วพี่เขาก็พูดทำนองว่า พี่โทรมาจากอีเอฟนะ สกิลภาษาเราก็โอเคนะ
    แล้วก็แนะนำว่าเราต้องปรับปรุง หรือเพิ่มอะไรตรงไหน  
    และสิ่งที่ประทับใจอย่างแรกจากอีเอฟคือ




    พี่ที่โทรมาใจดีมากค่ะ ปุ๋ยปลื้มมาก T vvvvvvvvvv T 







    เสร็จก็มีวันนึงลองเข้าไปดูหน้าเว็บ ก็มีเขียนทำนองว่า
    มีประกาศสมัครรับนักเรียนแลกเปลี่ยน รุ่น 18 สอบรอบแรก 
    อะไรทำนองนี้ .. จุดนั้นคือเราแบบ เห้ย ! เอาแล้วว่ะเอาแล้ว ๆ
    ตื่นเต้น เลยไปนั่งคุยกับแม่ก่อนว่าอยากไปสอบบ้างอะแม่
    แม่ก็บอกว่าลองไปลองข้อสอบก็ได้นี่ลูกอะไรงี้
    (ประเด็นคือแม่คิดว่าเราไม่ได้แน่มั้ง ... ) 
    เลยคุยกับป๊าอีกทีว่าจะไปสอบนะ แล้วป๊าก็ไม่ได้ขัดอะไรเลย
    (ป๊าคงคิดแบบแม่ ... 55555555555 )
    ในใจเราก็ เอาวะ ! ต้องทำให้ป๊าแม่เห็นถึงความพยามเราให้ได้ !
    พูดในใจเสมอว่า เราต้องไปให้ได้ !!!!!!!!!!!! 








    และนี่แหละก็เป็นจุดเริ่มต้นของปุ๋ยกับการก้าวเข้าสู่
    การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน
    ของโครงการ EF 



















     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×