ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Crime scene

    ลำดับตอนที่ #3 : The lost island

    • อัปเดตล่าสุด 24 ส.ค. 56


    :-Daisy ✿


                ผมอดคิดไม่ได้ว่าทำไมของพวกนี้มาอยู่ที่นี่...แต่ช่างเถอะ มันไม่ใช่ประเด็น

                หลังจากเดินดมๆ ดูๆ ของพวกนั้นไปซักพักแล้ว ก็คิดขึ้นได้ว่าควรจะลงมือสร้างกระโจมได้

    ซักที อีกไม่กี่ชั่วโมงก็คงจะมืด แล้วถ้าเกาะนี้มีสัตว์ป่าล่ะก็ เห็นทีผมคงได้ไปนอนก้นทะเลกับ

    ซากปลาแมคเคอเรลแน่นอน

                “เอาล่ะ ได้เวลาลงมือแล้ว!

     

                ผมนั่งนับท่อนไม้กองใหญ่ที่วางเรียงรายกันอยู่ตรงนั้น มันมีเยอะจนน่าตกใจเลยทีเดียว

    แถมอันหนึ่งมันคงยาวเกินสองเมตรได้

                ...แล้วนี่ถ้าผมพลาดมันจะไม่ทับผมเลยเรอะ

                ผมสบถออกมาเบาๆ สองสามคำแล้วแยกท่อนไม้ออกมาสิบท่อน อืม...น่าจะพอใช้ได้ สิบ

    ท่อนนี่ล่ะกำลังดี พลางหันไปยังกล่องเครื่องมือ คว้าเชือกยาวกับกรรไกรออกมา

                ผมเริ่งลงมือปักไม้ท่อนแรกลงในทราย มันได้ผล จากนั้นก็ท่อนที่สอง...ซึ่งก็ได้ผลอีก ผมปัก

    ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งท่อนสุดท้าย...

                “เฮ้อ...จะเสร็จแล้วสิน...แอ๊ก!

                จู่ๆ ลมเย็นๆ ก็พัดเอาท่อนไม้ของผมล้มตึง มิหนำซ้ำมันยังพร้อมใจหล่นมายังจุดยุทธศาสตร์สำคัญบนตัวผมอีก! บ้าชิบ วันนี้มันวันบ้าอะไรเนี่ย?

                “ต้องทำใหม่...สินะ”

                ผมใช้เวลาเกือบสิบนาทีในการแงะตัวเองออกมาจากกองไม้

                ก่อนที่จะนึกขึ้นได้ว่า...ปักไม้แบบนี้มันจะอยู่เหรอ?

                ผมนั่งคิด ยืนคิด นอนคิด เดินคิดอยู่นาน จนสายตาเหลือบไปเห็นทะเลอันกว้างใหญ่ ผืนน้ำ

    ทอแสงประกายสะท้อนกับแสงอาทิตย์ ปลาเล็กปลาน้อยแหวกว่ายกันอยู่ในทะเล เสียงคลื่นกระทบ

    หาดเบาๆ ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้น อา...อยากจะลงไปว่ายน้ำจริงๆ

                 เฮ้ย ชาร์ลี แกทำอะไรอยู่ หยุดแล้วมาสร้างที่ซุกหัววนอนกันภัยคืนนี้ของนายได้แล้ว!

                พลันสติก็นึกขึ้นมาได้...ถึงวิธีที่คงจะใช้ได้

                ผมรองน้ำจากทะเลมาราดเป็นช่วงๆ ตรงบริเวณที่ผมจะปักไม้ลงไป จากนั้นก็เสียบท่อนไม้

    ไว้ตรงที่เพิ่งราดน้ำไปเมื่อซักครู่ ปิดรอยให้เนียนสนิท แล้วราดน้ำอีกครั้ง

                “คงจะพอถูไถได้ล่ะนะ...”

                ผมพึมพำเบาๆ พลางคว้าผ้าใบผืนใหญ่ขึ้นมาสองผืน ผืนแรกผมเอามันคลุมโครงไม้เอาไว้   

    พลางใช้มีดกรีดปลายผ้าออกเป็นสองแฉก แล้วเอาเชือกผูกเข้ากับปลายไม้ ส่วนข้างบนนั้นผมไม่ได้

    ทำอะไรกับมัน...เพราะผมขึ้นไม่ถึง ไม่ได้เตี้ยครับ! แต่ความสูงสองเมตรกว่าโดยไร้บันได...ใครมัน

    จะไปทำได้?

                ผมเดินไปตรงส่วนที่ผม...คิดว่ามันเป็นส่วนหน้าของกระโจม แล้วตัดตรงนั้นเป็นริ้วยาวๆ เหมือน

    ประตูหน้าห้องน้ำ อ้า ใช่ งบน้อยครับ เอาแบบนี้ไปก่อนละกัน

                ส่วนผืนที่สองนั้นผมเอาไปปูข้างในกระโจมเป็นผ้ารองนอน แล้วเอาถุงนอนใส่ตามเข้าไป

    จากนั้นก็ไปเดินสำรวจโครงสร้างโดยรอบ ก่อนที่จะเดินไปหยิบค้อนกับตะปูจากกล่องเครื่องมือมา

    ตอกผืนผ้าใบให้ติดกันกับท่อนไม้ แล้วก็ตอกท่อนไม้สำรองไปด้วยซักหน่อย เผื่อฉุกเฉิน

                “เอาล่ะ...เสร็จแล้ว!

     

                แล้วที่นี้จะทำอะไรดีล่ะ?

                ว่าแล้วผมก็หันไปมองโอ้ทะเลแสนงาม (?) นั้น ดูราวกับว่ามันกำลังกวักมือเรียกให้ผมไปหา

    อยู่

                เอาซักหน่อย...จะเป็นอะไรมั้ยนะ?

                ทำงานหนักมันก็ต้องมีผ่อนคลายกันทั้งนั้นล่ะน่า


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×